Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Nhận xét ngắn

Hội nghị về biển Đông lần thứ 4 vừa diễn ra trong 3 ngày 19-21.11 tại Sài Gòn. Sau khi hội nghị kết thúc, tiến sĩ Nguyễn Nhã, một người được coi là có những nghiên cứu kỹ về biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa, vội lên tiếng bày tỏ sự mừng rỡ "theo tôi thì thái độ của các học giả Trung Quốc kỳ này không có như trước. Họ đã rất là mềm mỏng". BBC bình luận rằng tiến sĩ Nhã đánh giá Trung Quốc đã xuống nước tại hội nghị.

Chỉ một ngày sau, 22.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị đã phải "cực lực phản đối Trung Quốc in đường lưỡi bò, trong đó bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, vào hộ chiếu điện tử". Thì ra sự xuống nước của Trung Quốc là như vậy.

Xin có nhời thưa với bác Nhã rằng, giới cầm quyền chóp bu Trung cộng nó không coi mấy cái hội nghị này ra gì đâu. Nó cũng chẳng coi quan điểm của mấy ông học giả học thật người Tàu là quan điểm của nó đâu. Bọn ấy đi dự để cho vui thôi. Tin họ làm gì cho phí lòng tin.

Vậy thì mình nhận xét như vầy:
-Bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh đánh chết cái nết không chừa, thừa thủ đoạn và âm mưu thâm độc để chống phá Việt Nam (việc in lưỡi bò vào hộ chiếu là cực kỳ xảo quyệt). Tin nó thì đổ thóc giống ra mà ăn.

-Nhiều bác nhà ta, nhất là những vị được coi là học giả, nhà nghiên cứu thì lại cực kỳ ngây thơ, ngây thơ cụ, hoặc giả vờ ngây thơ. Dân ta quân đội ta chả trông chờ gì được ở các vị ấy. Chỉ tiếc thời nay không còn người bất khuất như Giang Văn Minh nữa.

22.11.2012
Nguyễn Thông

26 nhận xét:

  1. Chủ nghĩa bành trướng Đại Hán,tổ tiên , cha ông ta đã xác định,đó là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam.Nó là bệnh di căn não của bất cứ kẻ nào ngồi ở Trung nam hải, dù họ theo chủ nghĩa nào:Cộng sản, hay quốc dân đảng.Muốn có tình hữu nghị thực sự chỉ trừ khi, giống như châu Âu tiêu diệt chủ nghĩa phát xít,chúng ta, châu Á , thế giới,phải đập nát, nghiền tan chủ nghĩa Đại hán,xóa bỏ tinh thần sô vanh, bành trướng ở Trung quốc.
    Các nhà trí thức rỏm, hay chữ lỏng như ông Nguyễn Nhã, ông Việt Long chỉ có thể nhận chân là những kẻ hèn nhát hay những tên phản bội.Bất cứ những hành động nào gây sự mơ hồ hay ảo tưởng về ý đồ của Đảng CS TQ với Việt Nam đều xuất phát từ bọn việt gian.Lũ bán nước đó đáng bị phỉ nhổ.Không có một lý do nào có thể biện minh cho những hành động đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vua sáng mới có tôi hiền như Giang Văn Minh.Chứ vua Lú thì làm sao mà có tôi hiền được hả bác Thông?

      Xóa
  2. Tin nó thì đổ thóc giống ra mà ăn
    ............
    Có thóc giống đéo đâu đâu mà ăn har bác !

    Trả lờiXóa
  3. "Bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh đánh chết cái nết không chừa, thừa thủ đoạn và âm mưu thâm độc để chống phá Việt Nam". Thế lực thù địch đây chứ đâu mà lâu nay các anh an ninh cứ đi tìm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "4 tốt, 4 tương, 16 chữ vàng" không thể nào là "thế lực thù địch" !
      Nói đám nảy là thế lực thù địt thì đám vén lỗ mồm bốn bốn mười sau kia là cái thứ gì ?

      Xóa
    2. Đám vén lỗ mồm đó là gì?Bác TL không biết à?Đám "việt gian ái quốc, bán nước thương nòi".Bác nhớ nhé,về sau đừng hỏi lại.

      Xóa
  4. Các "học giả" như Nguyễn Nhã,Việt Long trình thấp như vịt Bắc Kinh thì làm sao hiểu được bọn Tàu nói gì mà cũng ti toe phát biểu. Rõ khổ,rõ nhục.

    Trả lờiXóa
  5. Các nhà sử học VN như Lê Văn Lan, Dương Trung Quốc đâu rồi? Xây bảo tàng có giáo sư Lê Văn Lan, yên lòng dân có nhà sử học kiêm đại biểu QH Dương Trung Quốc nhưng thấy đường lưỡi bò thi rụt cổ như rùa.
    Xin hỏi hai nhà sử học trên, có bán lại cái học hàm, học vị tiến sĩ,giáo sư gì gì đó, tui mua cho, bảo đảm giá cao...

    Trả lờiXóa
  6. Ngây thơ,ngây thơ cụ&giả ngây thơ thì mới là học giả Việt nam dưới gầm trời đảng ta lãnh đạo,thời đại hậu HCM!

    Trả lờiXóa
  7. Đẩu má, các ngài có ngon thì hiến kế xây dựng nước nhà. Còn không thì im cái mồm giùm, đừng có ngồi đẩu đâu mà đâm bị thóc thọc bị gạo, chê người này trách người kia thế này thế nọ cái lọ cái chai. Toàn lũ anh hùng bàn phím võ mồm!

    Hơi bức xúc tí, bác Thông chủ nhà thông cảm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông quân sư này chỉ đáng là quân sư vịt què mà còn lắm lời.Ai có súng dùng súng , ai có gươm dùng gươm, ai có bàn phím dùng bàn phím.Cốt là phải biểu thị ý chí chống giặc Tầu .Thông minh như ông ,lắm mồm như ông, cấm bon khựa dùng bàn phím chửi Việt nam đi rồi quay về đây cao giọng nhé.Nhóc con mà đã đòi dương cái quạt mo ra vẻ.

      Xóa
    2. Thằng Nuôi dạy trẻ này đã ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm!

      Xóa
    3. Dạy lũ nhóc mất dạy,hư hỗn thì phải cao hơn chúng nhiều bậc.

      Xóa
    4. Em đề nghị thế này các bác có chịu không ?

      Thôi thì mình dĩ hòa vi quý, Đảng Cộng Sản nói thế nào thì mình nghe thế ấy . Phức tạp lắm các bác ui, bên kia Trung Cộng thì bên này mình là gì ? Họ cùng theo chí hướng Cộng Sản như mình, "Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao". Em đâu dám chửi Việt Nam, chỉ nhắc khéo là nhà nước không phải là đất nước . Nhà nước có thể bán đất nước, nhưng các bác đừng có chửi, vì chửi là đụng tới những người đi theo nhà nước bán nước đấy .

      Nói chung, Đảng Cộng Sản nói thế nào mình cứ nghe thế nấy là an toàn, không cần phải tự thiêu như dân Tây Tạng . Còn đảng Cộng Sản nào nói cái gì hoàn toàn không quan trọng .

      Bây giờ làm gì nói gì cũng phải nhìn trước ngó sau, thôi thì cứ làm thinh đi các bác ạ, cho nó lành . Đi lên chủ nghĩa xã hội là mục tiêu chính thì có một nước xã hội chủ nghĩa anh em bảo hộ trên con đường chông gai gian khổ cũng không phải là một điều dở .

      Xóa
  8. Một người trẻ tuổilúc 11:23 23 tháng 11, 2012

    Tôi cũng lạ là sao có nhiều người VN NGÂY THƠ THẾ ?Cũng có nhiều người thân TQ ,vẫn tiếp tục HỌC HỎI TQ ,làm ăn với TQ .Họ có biết rằng TQđã chiếm Hoàng Sa của ta ,đã chiếm một số vị trí tại Trường Sa ,sớm hay muộn chúng sẽ chiếm hết Trường Sa và cả Biển Đông của Việt nam .Vẫn biết rằng TQ mạnh ,nhưng chả lẽ chúng ta hèn nhát để cho chúng chiếm hết lãnh thổ ? TQ mạnh nhưng không phải là không ai địch nổi ? Lịch sử đã cho thấy chúng ta nhiều lần chiến thắng TQ .Bảo mày giặc dữ Phương Chính ,thằng nhãi con Tuyên Đức ...Nguyễn Trãi đã từng quát vào mặt đai Hán như thế .Đảng CSVN hãy trở lại với tinh thần dân tộc ,tổ quốc trên hết ,đoàn kết nhân dân ,tranh thủ sự ủng hộ của thế giới ,thoát ra khỏi sự lệ thuộc TQ ,quyết không nhượng bộ TQ ,thì sẽ bảo vệ được đất nuoc .
    Bạn tin quân sự muốn hiến kế thì tôi hiến kế đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguồn: http://goo.gl/f8p9H
      Trích dẫn:

      Trong cuộc chiến, sự thiệt hại của Trung Quốc nếu có chỉ sẽ là rất nhỏ so với thực lực tổng thể của họ, họ sẽ tốn thật nhiều lính mà họ có thể đang ngầm muốn chết bớt do nạn dân số và trai thừa gái thiếu, họ đang muốn “tống khứ” bao nhiêu đàn ông Trung Quốc đi ra nước ngoài qua nhiều hình thức khác nhau còn không kịp thì họ sẽ không tiếc sinh mạng những người lính. Nhưng Việt Nam thì tiếc mạng sống binh sĩ và đồng bào.

      Có thể Trung Quốc sẽ mất vài tỷ đô la, một phần vũ khí sẽ bị hư hại, một số tàu sẽ chìm, rồi sao? Họ còn bao nhiêu tiền với tiềm lực kinh tế đó và còn bao nhiêu vũ khí khác chưa dùng và họ rất sẵn sàng mua lại hoặc chế mới để bổ sung, hiện họ vẫn đang mua sắm và sản xuất đều đặn.

      Dù Việt Nam có thể tiếp nối truyền thống lấy ít địch nhiều, nhưng trong 1 cuộc chiến tranh trên biển, dù 1 tàu Việt Nam, 1 máy bay Việt Nam thiện chiến nhất thế giới thì cao lắm có thể chọi 3 tàu địch, máy bay địch, Việt Nam sẽ gây thiệt hại nặng cho địch về vũ khí, mạng đổi mạng với địch, nhưng sau khi ta hết vốn, địch cho bổ sung thì ta sẽ đưa lưng ra chịu đòn. Rồi sẽ có bao nhiêu Gạc Ma khác, có bao nhiêu Vòng tròn bất tử khác, bao nhiêu Quảng Trị khác (Năm 1972, Quân Giải phóng miền Nam không có không quân và hải quân nên trơ trọi chịu trận trước không quân Mỹ và Hạm đội 7 của Mỹ dội bom và pháo kích vào, quân đội ban đầu có cả ngàn người nhưng không còn bao nhiêu người sống sót, nhưng quyết bám đất đến cùng, không bỏ chạy, đó cũng là 1 Vòng tròn bất tử trong thời chống Mỹ.). Rồi ta sẽ mất bao nhiêu bãi Gạc Ma nữa, bao nhiêu người sẽ hy sinh nữa?

      Và đáng lo nhất là sau 1 cuộc chiến hết vốn, địch vẫn còn vốn và tiếp tục mua mới, sản xuất với tiềm lực kinh tế đó, còn ta thì biết bao giờ mới xây dựng lại được 1 lực lượng hải quân tạm có tính răn đe như hiện nay? Bao giờ mới có lại những vũ khí hiện đại đó? Những anh bạn “không hèn” có sẵn sàng thắt lưng buộc bụng để cho Việt Nam có thể áp dụng chính sách Tiên quân (quân đội trước) như Triều Tiên hay không?

      Khi nói, phán, chửi, chê thì rất dễ, không có gì dễ hơn, nhưng khi bắt tay trực tiếp vào làm mới thấy bao nhiêu chuyện. Đứng ngoài phê phán thì bao giờ cũng là dễ nhất.

      Xóa
    2. Dùng đoản binh , chế trường trận.Bài học về chiến tranh nhân dân bách thắng đã được dân tộc đúc kết qua nhiều thế hệ.Chiến tranh bảo vệ tổ quốc không đơn thuần là sự so sánh số lượng các quân , binh đoàn, cấp độ hiện đại của vũ khí...v.v.Trung quốc chưa là gì nếu so sánh với Mỹ về tầm vóc kinh tế ,quân sự, thể chế chính trị.Trung quốc sẽ rút ra bài học gì từ cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt nam, Irak.Apganixtan thậm chí Libia?Một cuộc chiến tranh toàn diện với Việt Nam hoặc Philipin sẽ là khởi điểm sụp đổ của đế chế Trung hoa đỏ như là cuộc chiến Afganixtan với Liên xô là một điều chắc chắn.
      Với Việt Nam , muốn thắng trong cuộc chiến tranh này,ngoài chính nghĩa là cuộc chiến bảo toàn lãnh thổ ,Việt nam cần áp dụng một cuộc chiến toàn dân , toàn diện.Liên kết với tất cả những lực lượng có thể:pháp luân công, các lực lượng li khai Tây tạng, Nội mông đưa chiến tranh về ngay nội địa Trung quốc.Ủng hộ những cố gắng tạo mâu thuẫn giữa Trung quốc với Nhật bản ,Ấn độ, Hàn quốc, các quốc gia ven biển Đông...Hòa hoãn bề mặt ,không khoan nhượng trong hành động,Trung quốc hung hãn như gió như lửa thì ta mưa dầm thấm đất, nước dâng đất lở.Có điều kiện là phá hoại, như Việt vương Câu Tiễn dâng gái đẹp ,cống thóc giống luộc thì bắt Phù sai Tập cận Bình quì gối ở quảng trường Ba Đình không phải là không làm được.Tạo được liên minh chống Tàu thì có thể có ngày, ngồi ở Bắc Kinh đọc hiệp ước đầu hàng của PLA cùng các dân tộc Hồi, Tạng ,Mông,Mãn cũng là diều khoái ý.

      Xóa
    3. Gửi ông Quân sư
      Ông Quân sư ơi, giọng của ông giống hệt giọng của các công an viên, bí thư chi bộ khi vận động chúng tôi không đi biểu tình chống TC, khi mà họ biết dùng lý luận về "các thế lực thù địch" cũng không ăn thua. Ông tuyên truyền chủ nghĩa đầu hàng như thế ông không thấy xấu hổ à? Nếu có thật linh hồn dân Việt các thời Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, Triệu Quang Phục, Ngô Quyền, Lê Hồn, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ,... vẫn tồn tại thì chắc các cụ sẽ tát cho ông mất thôi. Theo cách nghĩ của ông thì làm sao người xưa chiến thắng, mà đại thắng nữa quân XL Trung Quốc? Nên nhớ thời xưa chênh lệch lực lượng lơn hơn bây giờ nhiều, vì lãnh thổ thời ấy chỉ có miền Bắc và ta không có đồng minh, chưa kể mỗi lần TQ sang đánh lại xúi giục nước Chăm Pa đánh ra từ phía nam.
      LL quân sự không phải là yếu tố quyết định trong một cuộc chiến tranh.

      Xóa
    4. Bạn Nuôi dạy trẻ gọi Tín quân sư là quân sư quạt mo, quân sư vịt què có lẽ còn chưa đủ.Có lẽ phải gọi là quân sư mặt dày, quân sư mặt chó, hay như bác Phạm Thành (BDX) hay gọi:Tín quân sư mặt lồn mới chính xác.

      Xóa
  9. thưa bạn tin quân sự ,trong chiến tranh vũ khí là quan trọng nhưng quyết định cuộc chiến còn do nhiều yếu tố quan trong hơn .Bạn đọc nhiều nên tôi không cần phân tích với bạn .Nhưng xin bạn hãy tin rằng trong thời đại hiện nay ,không thế lực nào có thể tiêu diệt được một dân tộc ,nhất là dân tộc đó có lịch sử ,văn hóa lâu đời với 4000 năm như dân tộc VN .Bạn có thể là người thận trọng nhưng ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể là người thận trọng nhưng... bạn đang đi trên con đường của bọn việt gian mưu đồ bán nước.

      Xóa
    2. Từ 45 tới bây giờ là 67 năm chứ mấy, dân tộc có thể vẫn còn lay lắt nhưng hùng khí dân tộc có đuốc đốt cũng không tìm thấy . Chừng 67 năm nữa, dân tộc ta chết chắc với đà này .

      Oh, khí hỏi bác Nguyễn Thông, bác đã chọn tác phẩm nào của Trung Quốc, chặt chém không thương xót và cũng chả cần xin bản quyền rồi dịch ra thơ lục bát chưa ? Thời Lê Chiêu Thống có Nguyễn Du, thời này không ai xứng đáng hơn bác Thông đâu .

      Mai đây sẽ có người tuyên cáo truyện Tàu còn, tiếng Việt còn .

      Xóa
  10. Hậu duệ nhà Trầnlúc 14:35 23 tháng 11, 2012

    Chống Tàu mà nội bộ lủng củng, cắn xé nhau như các còm sĩ đây, thì chống sao nổi, hở tổ tiên?

    Trả lờiXóa
  11. Hậu duệ nhà Trần nào?Mà than không giữ nổi nước.Có Trần thủ Độ khẳng khái:Đầu thần chưa rơi xuống xin bệ hạ đừng lo.Kế sách bình Nguyên đã định, giặc sẽ không mảnh giaps mà về.
    Nhưng cũng có Trần nhật Hiệu , sợ giặc nói không ra hơi,dãi chảy dầm dề khi vua hỏi kế sách chỉ run run viết chữ:nhập Tống ớn hèn.
    Có Trần hưng Đạo nhìn trăm vạn quân Nguyên như nhìn bày dê chó, bình thản tự tin;năm nay , giặc này dễ đuổi.Đánh tan hùng binh của giặc, chém đầu tướng giặc như lấy đồ trong túi.
    Nhưng lại có Trần Kiện ,ăn lộc nước mà đào ngũ dẫn giặc về nhà, bị bắn chết như con chó hoang trên vũng bùn đất việt.
    Có mãnh tướng Trần bình Trọng ngạo nghễ kiêu hùng:Ta thà làm quỉ nước Nam còn hơn làm vương đất bắc làm lũ phản tướng tàu Phàn Tiếp, Tích lệ cơ Ngọc nhục nhã cúi đầu.
    Nhưng cũng có Trần ích Tắc tham mồi phú quí bán rẻ non sông thành tên vong quốc, chết chui , chêt lủi trên đất Bắc xa lạ.
    Hậu duệ nhà Trần nào đây?Mà không biết nhục,không tìm cách cứu nước ,lại kêu gọi tổ tiên như cậu ấm, cô chiêu?

    Trả lờiXóa
  12. Chả riêng mấy ông học giả tin đâu, còn khối vị lãnh đạo còn tin vào 16 chữ vàng đấy!

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa