Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Trợ lý quá kém?

Với các đảng anh em, khi một bên nào đó có nhân sự lãnh đạo mới, thì gửi điện-thư chúc mừng là chuyện đương nhiên, vừa mang tính lễ tân, vừa thể hiện sự quan tâm đến nhau.

Đảng cộng sản Trung Quốc có người đứng đầu mới, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có điện chúc mừng, điều đó hoàn toàn cần thiết.

Tuy nhiên, những văn bản mang tính quốc gia như thế phải thật cẩn thận từng câu từng chữ, thậm chí dấu chấm dấu phảy, bởi mỗi ý mỗi tứ đều rất hệ trọng, cực kỳ quan trọng. Vì vậy tôi cứ thấy gờn gợn khi đọc bức điện mừng. Trong bức điện có đoạn "Tôi rất vui mừng trước sự thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVIII Đảng Cộng sản Trung Quốc và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí làm Tổng Bí thư, nhân dân Trung Quốc anh em nhất định thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Đại hội đề ra...".

Chưa thấy Trung Quốc công bố nghị quyết đại hội 18 nên không biết những mục tiêu họ đề ra là cái gì. Nhưng giả sử họ nêu mục tiêu giành chủ quyền biển đảo cho Trung Quốc trên biển Đông (mà tôi nghĩ điều này rất có khả năng, vì ông Hồ Cẩm Đào đã tuyên bố trong đại hội rằng Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc biển) thì việc chúc họ "nhất định thực hiện thắng lợi các mục tiêu" là rất không nên, gây khó cho ta về sau này, đặc biệt việc đòi lại Hoàng Sa và một số đảo Trường Sa đang bị họ chiếm giữ trái phép.

Tôi chỉ dám nghĩ rằng, những người trợ lý cho Tổng bí thư quá kém.

15.11.2012
Nguyễn Thông

25 nhận xét:

  1. Văn mẫu mà anh ơi, hay là dâng tất cả rồi ? Sẵn dịp này giao luôn cho đúng mục tiêu của thiên triều. Hehehehe............

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, đúng, bác Thông tinh nhỉ! Lẽ ra cứ "chúc nhân dân TQ (bỏ chữ "anh em" đi)đạt được những thành công mới trong phát triển kinh tế và nâng cao uy tín của TQ trên trường quốc tế..." (đại loại thế), chứ cái vụ "những mục tiêu" này xem ra không ổn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta chỉ xem VN là chư hầu mà tổng Trọng tự sướng đó thôi. Ai xem VN là anh em, nói mà Tổng Trọng không biết ngượng.

      Xóa
    2. Viết như anh cả Trọng là quá đúng, viết thế anh Tập mới nhận , chứ không có đoạn chúc "những mục tiêu" ấy có mà...vứt.
      Dân thì không biết những mục tiêu của TQ nhưng anh cả Trọng biết chứ?

      Xóa
  3. Bác bảo trợ lý của ông Trọng quá kém, thì khác nào bác nói ông Trọng nhắm mắt ký, hoặc ông không biết đọc à??? Hồi trước tôi có được xem một vở kịch nói tựa là "ông ký đại", phải chăng có cái ông ký đại ở trong ông Trọng hả bác???

    Trả lờiXóa
  4. Nhung nguoi hoc hanh tu te thi ra ngoai kia -bon dot nat thi vao lam viec----day la nguyen tac su dung cong chuc o VN.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Thông à, trợ lý phải kém thì với cái thế liên hoàn trường kỳ của đảng ta : sai - sửa, sửa - sai, mới có người đứng mũi chịu sào mà đổ vấy trách nhiệm mỗi lượt sai sai sửa sửa chứ !

    Trả lờiXóa
  6. Bác Thông thật quá lo xa
    Việc này ngộ biết đâu cần bác lo.
    Công hàm năm tám rõ rồi
    Ngộ này chỉ việc thi hành mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. COS NHƯ THẾ DÂN MỚI BIẾT CÕNG RẮN CẮN GAF NHÀ CHỨ .KHÔNG MẤT CÔNG NGHI NGỜ LẮM
    ƠI NHỮNG ĐỈNH CAO KHÔNG NƠI NÀO CÀO TỚI
    MẤY CHỤC NĂM RỒI CHỚI VỚI VỚI ĐĨNH CAO

    Trả lờiXóa
  8. Văn bản ngoại giao thì viết theo mẫu cũng chẳng chết ai.Xưa kia vua Quang Trung đánh chết gần hết 29 vạn thằng Tầu xâm lược, viết biểu xưng thần với Càn long mà cũng chỉ nói là mang một nhúm quân ra Bắc định gập mặt Tôn sĩ Nghị để giải thích, không ngờ ngài tổng đốc sợ quá rút quân chạy đạp lên nhau mà chết.Ngài giải thích thế mà Càn long cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt đồng ý.
    Quang Trung có câu nói bất hủ với Ngô thời Nhậm:Giữ yên phương Bắc ,tránh họa binh đao.Năm năm nữa dân ta giàu nước ta mạnh, há ta sợ gì nó?
    Nối gót tiền nhân ông Trọng có động thái tương tự với quốc dân đồng bào thì mới được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há, hí hí, hú hú, Quang Trung thời nay kêu quân làm bia tập bắn miễn phí và uổng phí vì cuối cùng cũng mất đảo, nhưng vẫn tiên (sư) bố với dân trong nước rằng "một tấc cũng không nhượng". Đúng, chỉ nhượng cỡ một tỉnh Thái Bình thôi .

      Xóa
    2. Càn Long còn phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" với Quang Trung trong nhiều chuyện: chấp nhận đón tiếp Quang Trung giả trong lễ mừng thọ 80 tuổi của ông ta; hứa gả công chúa cho QT, hứa cho Quang Trung "mượn đất" Lưỡng Quảng để xây dựng kinh đô...
      Tư thế của tổ tiên là như thế. Còn tư thế của nguyên thủ quốc gia bây giờ thì... Đúng là mọi sự so sánh trên đời này đều khập khiễng cả!

      Xóa
  9. Chỉ có tác giả là không biết, chứ biết đâu họ đã biết hết rồi. Lo chi bò trắng răng !!!

    Trả lờiXóa
  10. Bác Thông chỉ được cái giả vờ ngây thơ cụ. Bác biết thừa đó chỉ là bề ngoài thôi, bên trong từ năm 1979 của thiên niên kỷ trước, ta và nó có dịp thuận tiện là không bỏ qua việc xin nhau tí huyết.
    "Cô gái không bao giờ nói được, ngoại giao không bao giờ nói không", bác chưa biết thì biết đi!

    Trả lờiXóa
  11. Nhắm mắt làm càn!
    Làm gì có cơ chế nào để giám sát mà phải tư duy.

    Trả lờiXóa
  12. +Hóng hớt:Sau Đại Hội 18 CSTQ,chủ nghĩa Mác-Mao sẽ bắt đầu không còn là kim chỉ nam trong Đảng.Có kế hoạch thả tất cả tù nhân chính trị và bù đắp thỏa đáng cho những trường hợp
    này về tinh thần cũng như vật chất.Đề cao triết lý xây dựng xã hội Trung Quốc khá giả.Đột phá váo chính sách dân chủ,dân quyền.Xây dựng quân đội hùng mạnh,đặc biệt về hải quân.Chủ trương độc chiếm biển Đông vẫn không thay đổi.
    +Không hóng hớt:Nói CSVN bán đất,bán biển cho Tàu,thậm chí,nhắc đến công hàm 1958,là cách nhìn nhận toàn cục
    không đầy đủ,chưa nói có hại cho Tổ Quốc.Riêng việc ứng xử trong ngoại giao của nhà đương quyền Việt Nam rất nhiều biểu hiện nhu nhược.Không thương cũng giả vờ cúm núm.Gửi điện chúc mừng sau Đại Hội 18 cho TQ thì
    phải có.Nhưng cần phải cẩn trọng cao độ trong từ ngữ,câu cú.
    +Dù thay đổi bất kỳ chế độ nào ở bên Tàu thì ngàn đời,truyền kiếp,bất biến, nó vẫn xâm lược Việt Nam.Nhìn
    Đài Loan,sẽ rõ tất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu bỏ Mác-Mao thì ta hiên ngang một mình giương cao ngọn cờ Mác-Lê, sợ gì! Chú Ủn thì "Chuchkhê" (tự chủ), ta Mác-Lê, 2 anh em ta chấp tất tần tật lũ tư bản giãy chết Mỹ-Nga-Tàu-Nhật-Đức-Pháp-Anh-Ý-Tây Ban Nha v.v...

      Xóa
  13. Bác Thông này hôm nay tư tưởng bậy bạ quá . Mới ngày hôm trước bác còn tin Trung Quốc chỉ giữ dùm cho ta, xây dựng cho ta, mai mốt trả lại ngàn lần tươi đẹp hơn, hôm nay bác đã bảo "họ chiếm giữ trái phép". Tinh thần lạc quan tếu cách mạng của bác đi đàng nào rồi ?

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ bố cái thằng nào chắp đây, đểu thật!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bác Thông đã viết những tâm sự rất thật , đáng phải suy ngẫm !

    Trả lờiXóa
  16. Bác Thông ơi ! có khi bọn thư ký là gián điệp "lạ" cài cấm...

    Trả lờiXóa
  17. Mục tiêu của Trung Quốc vẫn là "lấn biển lâu dài, thôn tính tương lai". Các Bác cứ yên tâm, bản chất của chủ nghĩa bành trướng (expansionism) chưa và sẽ không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  18. Tổng bí và Sâu chúalúc 09:53 18 tháng 11, 2012

    Có ông tổng bí
    Kêu gào chống sâu
    Họp hành nghị quyết
    Ầm ĩ, ồn ào.
    Miệng thề quyết chiến
    Phen này quyết diệt
    Bầy sâu hại nước.

    Bầy sâu co cụm
    To nhỏ thầm thì
    Phen này ắt chết
    Thân này chạy đâu?

    Lạ chưa sâu chúa?
    Vểnh mặt cười khì
    Chúng mày khỏi lo
    Thằng này võ miệng
    Thùng rỗng kêu to
    Chó gì phải sợ.

    Nó hô như thế
    Là để lòe dân
    Kiếm thêm tí phần
    Chỗ ngồi thêm chắc
    Chứ tao và nó
    Lạ chó gì nhau
    Cùng một bầy cả
    Hỏi rằng chống ai?

    Trả lờiXóa
  19. Nếu mà bác Tổng Trọng đọc bài này, có thể bác Thông phải lên thay cái tay trợ lý dốt nát kia mất vì cái phát hiện "giật hết cả nẩy" này của bác

    Trả lờiXóa
  20. những lời phát biểu hùng hồn lâu nay đã thay bằng những "bài" phát biểu hùng hồn rồi bạn ah.

    Trả lờiXóa