Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Chả nhẽ lại có cả chết khát

Ngồi trong nhà, nhìn ra ngoài thấy nắng nóng kinh khủng. Con chó con gà cũng trốn vào gốc cây thè lưỡi thở. Thành phố mà còn thế này, nghĩ thương người và con vật vùng khô hạn. 
Bạn tôi ở Tây Nguyên điện bảo thương lắm anh ạ. Người còn có thể mua thùng nước uống dè dặt chống chọi qua cơn khát, nhưng con trâu con bò con dê con lợn... thì không biết tìm nước ở đâu. Sông suối ao hồ khô cạn hết rồi. Có người dắt con bò đi cả mấy cây số vẫn không tìm được nước cho nó uống, chưa đến nơi nó kiệt sức khuỵu xuống, mắt đờ đẫn nhìn chủ cầu cứu. Người cũng khát, đành vội vào tiệm tạp hóa mua chịu chai nước lọc ra cứu bò. Tang thương không thể tả.
Nhìn trời xanh ngăn ngắt thế kia, hiểu rằng nắng nóng còn kéo dài.
Còn chần chừ gì nữa, chính phủ nên ban bố ngay tình trạng khẩn cấp thảm họa thiên tai, dồn mọi sức lực vào để cứu dân, cứu vùng bị hạn. Thủ tướng và các phó thủ tướng, các bộ trưởng tỏa ngay về vùng hạn mà làm việc. Tài năng và trách nhiệm chính là lúc này chứ không phải lúc nào khác. Đừng bám phòng lạnh ở Hà Nội nữa. Dân đang từng giây từng phút chờ các vị.
Lẩn thẩn nghĩ, các ông bà ấy đang chuẩn bị rùm beng cho hội thảo, tổng kết thành tựu của 30 năm đổi mới thì phải thấy ngượng chứ. Cứ tạm bỏ qua cái chuyện đổi mới thứ gì (thực chất là sửa sai chính những điều do các vị gây ra khiến tàn hại dân và nước này), chỉ riêng để dân để nước ngày càng rơi vào khốn khó, lệ thuộc vào thiên nhiên, là đã đáng bị lên án lắm rồi. Nếu mà thực sự biết lo cho dân thì chừng ấy năm phải xây dựng được phương sách, kế hoạch phòng tránh hạn hán, lũ lụt, thiên tai, chứ đâu để đến mức tàn tệ như hiện nay.
Tôi sức lực, tiền bạc có hạn, thương dân mình khổ mà chả biết giúp cách nào, chỉ biết gióng giả lên tiếng nói đau đời xin các nhà cai trị "phụ mẫu chi dân" lưu tâm.
Nguyễn Thông


5 nhận xét:

  1. Thật tội,mấy ông mấy bà đang ngồi phòng lạnh đó cũng đang khát đấy chứ có phải không khát đâu.Nhưng họ khát cái khát của mấy người dân là chỗ:khát quyền lực,khát danh vọng,khát tiền bạc,khát ghế ngồi cho con cháu...Thậm chí có người đã ở tuỏi thất thập cổ lai hy mà vẫn kiên cường bám trụ vì cơn khát không giống mọi người đó sao? Tóm lại chúng ta tất cả đều đang khát NƯỚC chỉ khác nhau ở chỗ đó là nước gì mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. "Lẩn thẩn nghĩ, các ông bà ấy đang chuẩn bị rùm beng cho hội thảo, tổng kết thành tựu của 30 năm đổi mới thì phải thấy ngượng chứ"

    Ngượng gì mà ngượng ? Phải tự hào chớ . Đưa đất nước tới cỡ này thì phải tự hào, tự hào vô cùng luôn. Như vậy mới là đạo đức cách mạng bác Thông à.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bò kia mày ở tẩn đâu?
    Nhà quan có mấy hồ bơi trong nhà!

    Trả lờiXóa
  5. That tiec rang nhung nguoi nhu Bac A,anh Tran Dang Tuan,anh Thong...lai la "Ong chu".Neu duoc lam "Day to"dung nghia,ho se giup nhieu,rat nhieu cho nhung nguoi Dan khon kho.

    Trả lờiXóa