Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Tự nguyện hoàn thành nhiệm vụ

Trong lịch sử Việt Nam thời hiện đại, có những khuất khúc mà nếu cứ theo như công bố của nhà cầm quyền thì người ta chỉ thấy được phần bên ngoài, hoàn toàn khác xa với nội dung, tức là sự thật lịch sử.

Điều đáng buồn, nếu đó chỉ là những tuyên truyền, thông tin vụ lợi nhằm mục đích bảo vệ sự cai trị thì đã đi một nhẽ, đằng này họ coi đó là chính sử, ép mọi người phải tin theo, nhồi vào đầu óc những thế hệ sau sự mập mờ, méo mó, lừa đảo. Và cũng đáng buồn nữa ở chỗ những nhà chép sử không có ai mang tinh thần của người làm sử chân chính, cam chịu để cường quyền bôi ma bôi mèo, xuyên tạc lịch sử nước nhà.

Thế hệ tôi, sinh giữa thập niên 1950 được chứng kiến, mắt thấy tai nghe, thậm chí trải qua cụ thể nhiều sự kiện lịch sử bị ém theo kiểu khuất khúc ấy.

Trong loạt bài này, tôi chỉ đề cập tới “sự tự nguyện” chấm dứt, giải thể, “hoàn thành nhiệm vụ” một số tổ chức, đoàn thể, cơ quan mà tôi đã biết.

Nhiều người đã biết, sau cuộc cách mạng tháng 8.1945, thể chế chính trị xứ ta vẫn là đa đảng mặc dù đảng cộng sản đã nắm quyền. Người chủ trương đa đảng, kêu gọi đoàn kết dân tộc, không ai khác, chính là cụ Hồ. Tuy cộng sản đã tìm mọi cách triệt hạ Quốc dân đảng, coi như kẻ thù, kẻ đối địch một mất một còn, nhưng với một số đảng khác, cộng sản vẫn chấp nhận cùng tồn tại, mà tiêu biểu nhất là đảng Dân chủ và đảng Xã hội, 2 đảng trước kia đã từng kề vai sát cánh với đảng cộng sản, chia lửa, chia sẻ khó khăn, cùng hướng tới mục đích giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do.

Đảng Dân chủ là tổ chức chính trị của tầng lớp tư sản dân tộc, tiểu tư sản, trí thức, do những trí thức yêu nước cầm đầu. Những tên tuổi nổi tiếng của đảng này như Dương Đức Hiền, Nghiêm Xuân Yêm, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Đình Thi, Cù Huy Cận, Văn Cao, Hoàng Minh Chính, Đỗ Đức Dục, Vũ Đình Hòe, Đặng Thai Mai, Tôn Quang Phiệt… Cũng như mọi chính đảng, đảng Dân chủ có điều lệ, chính cương, đường lối, đảng kỳ, cơ quan ngôn luận (báo Độc Lập). Do người đứng đầu là những trí thức yêu nước, có trình độ, có tâm với nước với dân, đảng Dân chủ đã từng một thời là nét son trong đời sống chính trị Việt Nam. Về sau, một số thành viên của đảng, hoặc là do cộng sản cài vào, hoặc được bạn tù cộng sản “giác ngộ”, hoặc cơ hội, đã nhảy sang đảng cộng sản, như Cù Huy Cận, Nguyễn Đình Thi, Tôn Quang Phiệt, Ca Văn Thỉnh, Trần Bửu Kiếm, Nguyễn Tấn Gi Trọng…

Ấn tượng rõ nhất của tôi về đảng Dân chủ là ở hai người. Trước hết là ông Nghiêm Xuân Yêm. Ông Yêm làm Tổng thư ký của đảng giai đoạn giữa. Hồi tôi thiếu nhi và thanh niên, để ý thấy cứ mọi cuộc hội họp, lễ lạt, trên mọi bài báo, cứ nhắc tới đảng dân chủ là có ngay ông Nghiêm Xuân Yêm, bên cạnh ông Yêm là ông Nguyễn Xiển, Tổng thư ký đảng Xã hội. Thày tôi bảo ông Yêm là vị trí thức đáng kính, kỹ sư canh nông, ông được cụ Hồ trọng dụng cắt cử làm bộ trưởng Bộ Nông nghiệp để phát huy hết sở học đóng góp cho đất nước. Người thứ 2 là ông Hoàng Minh Chính. Thời tôi sinh viên, năm 1973, tôi nghe anh Bùi Trọng Cường, một bậc đàn anh, bảo rằng “ông Chính ghê lắm”. Hỏi ghê làm sao, anh thì thầm ông ấy dám chống lại cả đảng, chống ông Lê Duẩn, Trường Chinh, Lê Đức Thọ. Bị đảng vu cho là xét lại chống đảng (ông Chính vốn vào đảng cộng sản từ năm 1939), ông Chính bị đi tù. Nói xong, anh Cường bảo nhưng đó mới là con người đáng ngưỡng mộ, tao phục ông ấy. Những anh dám chống cả trời, coi thân mình nhẹ như hạt bụi đều đáng kính phục.

Ông Chính tù tây tù ta đủ cả, nhưng bản lĩnh khí phách hơn người. Chế độ này hết giam lại thả, thả lại giam, lôi ông ra tòa biết bao lần nhưng con người Hoàng Minh Chính vẫn hiên ngang bất khuất, vẫn “hoành mi lãnh đối thiên phu chỉ” (trợn mắt xem khinh nghìn lực sĩ). Thời thế nếu có đổi thay, thì thành phố Hà Nội nên có con đường thật đẹp mang tên Hoàng Minh Chính. (còn tiếp)

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Hai đảng Dân chủ và Xã hội chỉ là công cụ của đảng Lao động (đảng cs trá hình) làm bình phong dân chủ đa đảng nhằm che mắt, lừa gạt nhân dân và Thế giới . Tạo cơ hội cho bọn thiên tả tiếp tay tuyên truyền, đánh bóng HCM và VNDCCH. Giống như MTGPMN là công cụ cho cs Bắc Việt, hy sinh giúp Hà nội chiếm Miền Nam, rồi lập tức bị giải tán! Trương như Tảng chạy qua Tàu trốn. Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Trần Văn Trà, Dương Quỳnh Hoa, Nguyễn Hộ, Nguyễn Văn Trấn, ... bị Hà nội cho ra rìa. Các công trường (Sư đoàn 5,7,9, ... ) tức lực lượng quân sự của MTGPMN bị Hà nội lừa nướng gần sạch trong trận Mậu Thân và mùa hè đỏ lửa. Đó là thâm ý của Hà nội sau khi chiếm được Miền Nam sẽ không có lực lượng hậu thân nào của MTGPMN đủ sức chống Hà nội. Đến giữa năm 1976, quốc hội “thống nhứt” do Hà nội kiểm soát quyết định đổi tên nước từ VNDCCH thành CHXHCNVN. MTGPMN tiêu tan, cộng sản Miền Nam làm chầu rìa, làm công cụ phục vụ cs Hà nội!

    Đổi xong tên nước, dẹp được MTGPMN, Hà nội tiếp tục cú lừa “cải tạo “3 ngày, 10 ngày hoặc một tháng (tùy cấp bực) gom Quân, Cán, Chánh VNCH vào tù “cải tạo”cho yên. Hà nội còn kềm chân kiểm soát chặt chẽ gia đình thân nhân tù cải tạo. Bảo đảm không có lực lượng mạnh nào của VNCH đủ sức nổi lên chống cs. Đến cuối năm 1976, Hà nội mới chánh thức đổi tên đảng Lao động thành đảng csVN .

    Đến đây có lẻ đã đủ cho bất cứ ai có lòng yêu nước, thương dân thật sự đừng nằm mơ nghĩ cs Hà nội sẽ thay đổi, tự sửa chữa, cho tự do, dân chủ, đa đảng đa nguyên! Tấm gương bà Cát Hanh Long/Nguyễn Thị Năm người giúp cho ông Hồ nhiều nhứt từ buổi đầu và kết quả ra sao, có lẻ mọi người đã biết!!!

    Dân Việt nói chung và dân Việt gốc Quốc gia/VNCH đã bị HCM và cs Hà nội lừa hơn 70 năm đã đủ để mọi người tự suy nghĩ vậy!

    Dân Nam
    Tháng 8/2018

    Trả lờiXóa