Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Háo danh

Tôi muốn nói với mấy ông lãnh đạo Học viện Báo chí - Tuyên truyền rằng: Mấy ông cứ xuê xoa bao che cho đương sự háo danh PGS-TS viện trưởng viện Báo chí Đỗ Thị Thu Hằng thì chỉ tổ làm xấu cái học viện của các ông thôi.

Ở xứ văn minh và biết lễ nghĩa, chỉ cần có một đương sự sai phạm, giả dối như thế là đủ phăng teo ngay rồi, không cần lôi thôi ỡm ờ gì cả.

Từ vụ này, tôi nghi mấy thứ học hàm học vị, chức danh của bộ máy cai trị xứ mình quá.

Cứ như ông Phó giám đốc học viện cho biết, nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn tự chụp bìa báo, rồi dàn trang, rồi ghép thành tờ báo, thế mà lừa được cả đội ngũ giảng viên, giáo sư tiến sĩ, vậy thì một là các vị ấy quá ngu, nhìn thứ đồ giả mà không phân biệt được, hai là háo danh nên biết bị lừa cũng cứ lờ đi.

Chỉ tội cho các học viên của cái học viện này, được thụ giáo "thầy Tuấn" và các thầy cô tư cách như vậy. Xấu hổ quá đi mất.

Cơ quan chức năng cũng cần khởi tố vụ nhà báo quốc tế Tuấn làm hàng giả hàng dỏm để trục lợi.

Mà chính cái học viện nói trên cũng háo danh. Là nơi đào tạo người làm báo, dạy cho học viên, thì gọi là khoa đã chết ai, cũng phải nâng lên thành "viện" (viện báo chí), viện trưởng viện phó này nọ, đủ mâm bát cờ phướn, rất phường tuồng. Nâng lên một cấp như thế là nâng một cấp chi ngân sách, chỉ chết tiền dân.

Lão hàng xóm nhà tôi bảo cả hệ thống cai trị xứ ta háo danh chứ riêng gì học viện. Lão lấy dẫn chứng, chỉ làm ông chánh văn phòng một bộ mà cũng phải trung tướng, làm anh cảnh sát giao thông ra đường múa múa cái gậy cũng trung tá, thượng tá, khiến bội chi ngân sách, thâm hụt tài chính quốc gia, thế thì hết mẹ nó tiền là phải rồi.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét