Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Phải khách quan

Tôi cứ công bằng, có sao nói thế. Dư luận có ý chê trách chính quyền ở TP.HCM thiếu kiên quyết, để thành phố này thành một đô thị rác, bẩn thỉu, hôi hám, ô nhiễm, môi trường càng ngày càng tệ, không xanh sạch đẹp...

Tôi cho rằng, dân chúng hãy tự trách, tự vấn mình trước. Không khó gì bắt gặp người chạy xe vừa đi vừa ăn chôm chôm vứt vỏ xuống đường, một ông nào đó quảng vỏ bao thuốc lá ra giữa đường khi lấy xong điếu cuối cùng, một phụ huynh cầm cái giấy gói xôi hoặc hộp nhựa đựng trà sữa của con khi con ăn xong uống xong ném toẹt xuống đường, một bà chủ nhà ven đường quét gom rác tuồn xuống cống, một chị chở bịch rác to mắt trước mắt sau tới giữa cầu ném tùm xuống kênh rồi vọt lẹ, một ông sáng nào cũng xách rác ra để ngay lỗ ga mặc cho trời mưa có thể cuốn trôi vào, v.v..

Không ít ông bà ngồi trong xe ô tô lịch sự nhưng mở cửa xe ném vụt rác ra ngoài rồi mau chóng đóng cửa lại. Có cả vạn ông chạy xe trước người khác bất chợt khạc một nhát thật mạnh và phun ngang cái phì bất kể trúng mặt mũi thân thể người phía sau.

Nhiều lắm, không thể kể ra hết được.

Chính quyền đương nhiên có lỗi của chính quyền trong việc tổ chức và thực hiện. Nhưng đừng quy hết trách nhiệm cho chính quyền. Đừng chỉ ra quân, làm phong trào này nọ nhặt rác, dọn cỏ, vớt bèo, thông cống... ngoài đời bởi nhặt xong lại có. Hãy nhặt rác trong đầu đã. Người chưa sạch rác thì đừng mong gì cuộc sống hết bẩn.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét