Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Dụng nhân như dụng mộc

Các cụ bảo vậy. Gỗ dù có tốt như tứ thiết đinh lim sến táu, có quý như gỗ sưa bán theo lạng theo ký, nhưng không biết dùng nó, không dùng vào việc thích hợp thì cũng chả khác gì gỗ tạp bạch đàn, gỗ bàng, gỗ ổi, thậm chí cây vông cây đay, chỉ để đun cám lợn.

Anh Hùng bộ trưởng 4T bây giờ cũng vậy, nghe nói là người giỏi, và đã chứng tỏ được cái giỏi ấy khi góp phần xây dựng đế chế Việt Teo (Viettel), tất nhiên có sự o bế hỗ trợ tối đa của nhà nước, lại lợi dụng được cái thế ưu đãi đặc biệt quân sự quốc phòng. Ở ngôi này, gỗ Hùng có thể xem như tứ thiết, hữu dụng.

Nhưng không phải cứ giỏi chỗ này việc này thì có thể làm giỏi chỗ khác việc khác. Một ông bắn cung bách bộ xuyên dương nhưng vẫn rót dầu thua ông bán dầu khi rót làm sao đừng văng khỏi miệng chai. Một ông chuyên về lý luận suông mà giao cho quản trị đất nước trị quốc bình thiên hạ thì chỉ có hỏng. Tôi đây, ăn nhậu là giỏi nhưng nếu cho làm giám đốc ngân hàng thì chỉ vài ba bữa sẽ cạn vốn, lại chả đi tù chứ đùa.

Ông Hùng cũng vậy, để giám quản Việt Teo thì được, cho làm sếp 4T, nói nhăng nói cuội, chưa chi đã thành củi bàng củi đay đun cám lợn thì kể cũng đáng tiếc.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét