Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Ngồi xó bếp nói chuyện thế giới: Phong kiến

Xứ An Nam ta, người cộng sản làm cách mạng là để đánh đuổi thực dân, lật đổ phong kiến thối nát, thậm chí còn quá đà "trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ". Có nghĩa là... đéo chơi với phong kiến. Mày mà lòi ra, ông chặt không còn một mống. Hồi tôi còn bé, biết cả chuyện con cái nhà lý lịch phong kiến không được vào đoàn, không cho đi học, thậm chí không bắt vào bộ đội. Đánh phong kiến là cứ đánh diệt tận gốc, trường kỳ, tiệt nọc thì thôi.

Nhưng họ (cộng sản Việt) lại anh em thân thiết với đám cai trị Triều Tiên. Bọn ấy miệng thì rao theo CNXH nhưng phong kiến đặc sệt. Rõ nhất là cha truyền con nối. Đây là đặc điểm số 1, hàng đầu của nhà nước phong kiến. Thằng bố chết, truyền thằng con, con chết, truyền thằng cháu, cứ thế chút chít chụt chịt. Nối nhau làm vua, làm thiên tử, mà nó gọi chệch thành tổng bí thư, chủ tịch. Thiên tử cái con bà nhà nó, chướng bỏ mẹ.

Bọn phong kiến nó kiểu cách vậy, nên thiên hạ đang lăn tăn thằng con của Ủn mới 10 tuổi khó có thể kế vị. Thôi, xin các ông các bà. Cho nó chơi game thì được. Muốn để nó sống thì đừng bắt nó làm vua. Tôi đảm bảo, thằng học lớp 3 ấy mà làm vua, chỉ hôm trước hôm sau toi ngay. Bố nó đã gieo rắc căm hờn, hận thù cho quá nhiều người rồi, chưa kể ông nó, cụ nó trong 2 triều đại trước, mà một trong những “thành tích” là chống phá Việt Nam kịch liệt vụ Campuchia cũng như vụ chiến tranh chống quâm xâm lược Trung cộng năm 1979.

Lạ là ở chỗ, mấy ông bà xứ này, chả biết lợi dụng được gì ở đám phong kiến ấy mà cứ anh em thân thiết hữu nghị với nó, khen nó, bắt tay bắt chân, mời nó chơi đàn bầu, lâu lâu lại cấp cho vài nghìn tấn gạo. Để làm gì, cạnh tranh với Tàu cộng chăng, tranh thủ được nó thỉnh thoảng khen vài câu chăng...

Xin các ông các bà, đã đánh phong kiến rồi lại còn bợ đỡ phong kiến, thói đâu có cái thói như thế. Nghỉ chơi ngay với thằng du côn phong kiến XHCN ấy đi. Đừng có ôm rơm rặm bụng.

Nguyễn Thông







6 nhận xét:

  1. Chú Thông chơi kiểu "Bắn gà chết chim"! Bọn chúng nghe nhột lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Anh Thông à. Bọn mình nghĩ sao, thấy sao nói vậy. Ý, lời trong trẻo từ ruột gan. Đám làm bậy chúng sợ sự chân thành, chân thực này khiếp lắm. Anh không nên cho Dân Nam mượn hiên nhà để phả độc. Cái mùi bịp nầy tôi đã bị dị ứng, bị ói từ lâu như hiện giờ đã, đang bị ói bởi cách tuyên truyền coi dân như lớp bình dân học vụ, xóa mù của CSVN. Và Anh Thông biết đấy, nhiều, rất nhiều bạn đọc sẽ không đồng tình với Anh, nếu... Thời covit, dùng khẩu trang sát khuẩn nội địa, dù chưa được thẩm mỹ lắm, cho nó an toàn. Tôi bộc bạch thế. Chào Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cái món này, chợ quê Việt bày bán đầy. Ông luôn nghĩ thảo dân trong nước ngu đần đến mức thiếu thốn thông tin mà ông cho là 'bí hiểm'?
      Tóm: Tôi chỉ bàn chuyện với Anh Thông. Còn chuyện ông được hay không được Anh Thông cho ông trưng keo dinh chuột để bán là quyền chủ trang. Mong được ko trò chuyện cùng ông. Tôi sợ các ông khủng rồi.

      Xóa
  3. Gởi trang chủ Nguyễn Thông,

    Nhiều năm trước vào blog của Thông. Được biết Thông vào nam khoảng 1977. Thấy Miền Nam dù đã hai năm bị cs Bắc Việt cướp trắng, nhưng vẫn động lại hình ảnh trù phú, tự do, văn mình và nhân bản cao gấp ngàn lần Bắc Việt.Miền Nam nhận họ Miền Bắc nhận hàng.

    Đọc một số bài của Thông, tôi tưởng Thông đã sáng mắt và tin trang mạng của Thông là nơi xứng đáng cho tôi vào góp ý. Nêu ra đúng sai của hai chủ nghĩa Quốc – cộng, hy vọng Bắc Việt sớm thoát vòng kim cô.

    Hôm nay vào thăm thấy tất cả comment của tôi bị xóa sạch theo lệnh TMD, kẻ chuyên trồng CAM đất này, nên Thông phải cúi đầu xóa cmts cho vừa lòng hắn! Tôi thương và tội nghiệp cho đồng bào Miền Bắc qua ca dao:

    ”Tưởng giếng sâu anh nối sợi dây dài
    Ai dè giếng cạn anh tiếc hoài sợi dây...”


    Tiếc nhưng thiếu can đảm động não thành ra tiếc hoài!

    Trong khi đó dân Miền Nam thì :

    Tưởng giếng sâu qua* nối sợi dây cụt
    Ai dè giếng cạn nó hụt cái sợi dây
    Qua mà không cưới được cô Hai mầy
    Qua chèo ghe ra biển… đợi nước đầy qua lại chèo vô.


    Chèo vô chờ coi hành động của TT Trump và Thế giới tự do trong màn chót: Mỹ Trở lại Á Châu và Lộ trình Hoa kỳ. Đại dịch Tàu cộng có phải là tử địa của chủ nghĩa cộng sản không?

    Vậy nhé bạn trẻ Nguyễn Thông, sau cmt này tôi vĩnh viễn giả từ, tránh mất thì giờ vào cái giếng cạn. Dù vậy, vẫn cám ơn Thông cho đăng một số cmt trước đây và cám ơn tất cả các bạn đã từng hỗ trợ tinh thần comments của tôi. Thân mến.

    Dân Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng theo Dân Nam giả từ trang blog này. Vì không còn hứng thú khi biết trang này có an ninh mạng. Dù sao cũng xin cám ơn Nguyễn Thông đã cho đọc nhiều bài viết hay trong thời gian qua.

      Xóa
  4. ngoại giao là vấn đề rất nhạy cảm, nên tùy từng thời điểm mà ứng xử khác nhau

    Trả lờiXóa