Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Phạt

Nói ra thì dễ bị mang tiếng, rằng chống chủ trương chính sách của chính phủ. Nhưng không nói thì ấm ức... đéo chịu được.

Tự dưng các bố ban quy định cho phép công an được dừng và kiểm tra bất cứ người chạy xe nào dù không hề vi phạm. Có ông cán bộ còn tuyên bố đâu phải chỉ ta mới làm thế, Mỹ nó cũng làm, ra cái điều ta giờ mới thực hiện là đã nhân tình lắm, chậm lắm rồi.

Tôi nỏ cần biết bọn Mỹ giãy chết nó thế nào, chỉ biết đang chả mắc lỗi gì mà bị chặn xét hạch hỏi thì chỉ muốn chửi cho bõ tức.

Hay là các bố nhìn ai cũng nghi là thế lực thù địch, 100 thằng dân tử tế thì có 99 thằng đáng nghi nên cứ chặn xét cho chắc ăn.


Hay là chả chỗ nào dễ kiếm tiền như thò vào túi thằng dân nên cứ phải tìm mọi cách móc cho triệt để.
Cái ví (bóp) bé tí đã chứa đủ thứ thẻ, lúc nào cũng căng phồng đủ mọi loại giấy tờ (chỉ thiếu món duy nhất cần để trong ví là... tiền), lại thêm nạn trộm cắp như rươi, sểnh ra là chúng móc mất, nên có những thứ giấy quan trọng phải để ở nhà cho chắc ăn. Nay các bố bắt đem theo hết, rồi nhét vào đâu, lỡ thằng ăn cắp nó móc mất, thì đè các bố ra đòi chắc. Nếu nghi ngờ về tư cách con người, sao không bắt đem theo sổ hộ khẩu luôn, cả giấy tờ nhà đất, huân huy chương học bạ luôn đi. Nỡm bỏ mẹ.

Không phải cứ có quyền thì muốn áp đặt thế nào cũng được. Dân chúng khổ bởi dịch bệnh, giặc giã, thiên tai bão gió nắng nôi còn chưa đủ hay sao, lại bắt phải khốn khổ bởi nhân tai chính quyền nữa, hở giời.

Đề nghị quốc hội đưa chuyện này ra coi thử cách đối xử với dân chúng như thế đã đúng pháp luật, hiến pháp chưa.

Đang yên đang lành đi đúng luật, nó lại tuýt một cái đòi xét này nọ, quả thật rất vớ vẩn.

Đem mẹ nó bục công an đặt giữa tim người đi, cho đỡ mất công thổi còi.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Đem mẹ nó bục công an đặt giữa tim người đi, cho đỡ mất công thổi còi.

    Trả lờiXóa