Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2023

Cười chính mình ấy

Sao các cụ lại cười chuyện Campuchia lợi dụng vị thế nước chủ nhà để bày ra các thủ đoạn thâu tóm huy chương. Cười nó, không sợ thiên hạ cười mình à. Gớm, trao vào tay đứa nào chả thế, cho An Nam có khi còn gớm hơn thế nữa.

Các cụ xưa có câu thành ngữ "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", nôm na nghĩa là hãy trách mình trước, rồi hãy chê người. Dân gian cũng có câu "cười người hôm trước, hôm sau người cười", đừng nên chê bai thiên hạ mà không tự biết mình.

Giống chuyện ông thầy dẫm phải cứt nhưng cứ truy đứa nào ỉa đùn mà thối thế.

Vấn đề là cái hội ao làng đó (SEA Games) tham gia cho có, cho vui thôi, đã biết nó vậy thì đừng nghiêm trọng hóa nó. Ai đời lại cứ tớn lên, đàn lũ kéo nhau đi dững hơn nghìn người, thì cũng chả hơn gì người ta về tầm.

Còn nếu điều gì phải nói ra, thì nói nhà cai trị xứ này cần biết ngượng khi ngó cái sân vận động của nó, so với sân Mỹ Đình. Bao nhiêu tiền của đổ vào bãi cỏ chăn bò thô kệch xấu xí lạc hậu, cần phải biết ngượng, chứ suốt ngày mồm cứ toe toe tự sướng, rất chi là buồn cười.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Chuyện ngoài lề chút: Mấy hôm nay nhân việc Vua Charles III lên ngôi, báo chí ta đăng tin, chỗ thì viết là đăng quang, chỗ thì viết là đăng cơ hoặc trong cùng bài,trên thì đăng cơ mà dưới lại đăng quang.
    Phiền bác Thông giải nghĩa giúp. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ Cam tổ chức Sea Games, người Việt mình mới (hy vọng) nhìn ra Cam đã vượt mặt các bác . Hy vọng, lại hy vọng, lãnh đạo nhà mềnh học được tại sao & dựa vào ai mà Cam vượt mặt VN cái vù

    Trả lờiXóa