Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Tởm

Hôm qua 9.5, vào lúc 2 giờ chiều (theo giờ An Nam), bọn Nga tổ chức duyệt binh. Nó duyệt lính, phô bày vũ khí vì mục đích gì là chuyện của nó, không hẳn chỉ kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít như truyền thống xưa nay đâu.

Nó tổ chức, còn báo chí, trong đó có báo mậu dịch quốc doanh An Nam, đưa tin cũng là sự thường, nhưng rất tởm là hầu hết đám báo mậu dịch ấy cứ bê nguyên xi những lời đểu cáng, mặt dày của thằng độc tài Putin, nào là ca ngợi những chiến binh anh dũng đang chiến đấu ở Ukraine, nào là chính nghĩa, chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chống độc tài phát xít, v.v..

Đồ mặt dày. Cả nó và đám nối lời cho nó. Phải ỉa vào mồm nó chứ ở đó mà "vô tư tường thuật khách quan".

Các ông bà cai trị xứ này, đám tuyên giáo, đám báo chí truyền thông nên nhớ, các vị im cái mồm cũng là cách làm được điều hơi tôn tốt, chứ chưa cần phải bỏ phiếu tỏ thái độ này nọ.

Hãy nhớ rằng, khi các vị đang vui vẻ lễ lạt, không đứng về bên nào thì hàng trăm, hàng nghìn người dân vô tội Ukraine bị chết mỗi ngày do cuộc xâm lược trắng trợn tàn bạo của bè lũ Putin cứt.

Không thể hiểu nổi lối cư xử thò lò hai mặt. Khi An Nam đã chọn thái độ bỏ phiếu đồng ý lên án Nga là kẻ xâm lược (trong cuộc bỏ phiếu mới nhất của Liên Hợp Quốc ngày 4.5 vừa rồi) thì đám tuyên giáo vẫn chỉ đạo báo chí mậu dịch gọi cuộc xâm lược của Nga là "chiến dịch quân sự đặc biệt" theo chỉ đạo của thằng Putin khốn nạn, theo đúng cách mà truyền thông Nga dùng.

Nguyễn Thông

Ảnh: Các vị An Nam hèn có muốn bị tên lửa hành trình của kẻ xâm lược khốn nạn gây ra trên đất nước mình như thế này không? Nếu mở mồm thì hãy lên án nó, chứ đừng "uốn lưỡi cú diều" tuyên truyền không công cho nó (mà chưa chắc đã không công).




4 nhận xét:

  1. Sao bỏ phiếu chống Nga xâm lược mà lại đăng bài ca tụng quân của Putin. Chán ngán quá không còn muốn đọc tin báo đài nhà nước nữa rồi.Nói đi nói lại cũng mình thôi là gì?

    Trả lờiXóa
  2. Putin va Ukraine cung bi My; noi cho dung la Tai Phiet My lua cho chien tranh ma thoi. My la anh Tu Ban khong lo, neu khong co "war" thi ban sung dan cho ai? Neu toi biet choi chung khoan "stock" thi mua co phan vu khi chien tranh thi it nhat cung thanh ty phu Viet-Nam. Va mot dieu cung xin bac Thong nhac Bac P. Nhat-Vuong phai ho tro Ukraine vi bac Vuong tro thanh ty phu cung nho Ukraine truoc khi ve Viet-Nam...Lam duoc dieu Thien nay thi co the Phat Troi chung-giam cho bac Vuong lam an kham-kha tro lai. a ma ai biet Ty phu H-A-Gia-Lai Doan Van Duc gio ra sao? Bac Duc tham thi tham, qua Lao buon go va xay hotel o Myanmar lam giau. Toi mot noi bac Duc lam an noi xu phat thi sao nen? Lua doi Phat la Troi Dat phat do. Lu-lut o Lao noi bac Duc lam an, dao chanh o Myanmar thi du-lich ai thue hotel?

    Trả lờiXóa
  3. VN không bỏ phiếu lên án Nga xâm lược . Văn bản chỉ ghi Nga hơi bạo lực (aggressive) 1 tẹo thế thui, chứ hổng phải là invaders (xâm lược). Ngay cả aggressors cũng tùy theo ngữ cảnh mà dịch . Ngang tàng có 1 chút phá ph/cách cũng là aggressors, như Từ Hải . Việt Nam Dân Chủ Cộng Đồng các bác dịch Mỹ là aggressors là xâm lược là sai, theo quán tính sai tới giờ này lun . Nhưng cán bộ ngoại giao của các bác biết rõ, và vì vậy, lãnh đạo nhà ta cũng biết rõ hơn ai hết .

    Văn bản chỉ nói Nga ngang tàng kiểu Từ Hải, dọc ngang nào biết trên đầu có ai thui . Chính vì vậy mà Việt Nam & Trung Quốc đều ký vào . LHQ muốn có 1 văn bản có thể được (đại) đa số, nhất là cặp đôi power couple Việt Nam & Trung Quốc, chấp nhận ký . Vì vậy, văn bản đã được soạn ra 1 cách rất công phu, sử dụng 1 ngôn ngữ rất ôn hòa & có học . Chỉ như vậy, Mr & Mrs Smiths mới chịu ký tên mình vào

    See, khi Việt Nam các bác sánh đôi với 1 cường quốc, cũng là khi & chỉ khi đó, VN mới sánh vai với các cường quốc 5 trâu thui

    Trả lờiXóa
  4. "nào là ca ngợi những chiến binh anh dũng đang chiến đấu ở Ukraine, nào là chính nghĩa, chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chống độc tài phát xít"

    Putin nó học các bác, thế thôi . Đúng, thằng đó khá kém, trứng đòi khôn hơn vịt . Nhưng các bác nên khuyến khích hơn là mắng mỏ. Giáo dục, các bác quên rùi à . Mới phẫn nộ vì cô giáo đánh học trò hôm nào, hôm nay các bác lại cư xử như chính cô giáo đó

    Trả lờiXóa