Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

Không sờ vào hiện vật

Lúc bão gió lũ lụt tang tóc thế này, nếu nói những chuyện khác, nhất là chơi bời tụ tập, khoe ăn khoe uống, khoe váy khoe áo, dễ bị mắng là không có sự đồng cảm yêu thương chia sẻ. Mà mắng cũng phải thôi. Các cụ chả dạy "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ", huống hồ hàng chục triệu người đau.

Đợi yên hàn, nhạt bão nhạt lũ, lại nói chuyện đời... trong nước. Vậy nên nhà cháu bàn chuyện ngoài cho lành.

Hôm qua, mấy tay đồ tể Nga lên giọng dọa dẫm nếu bị Ukraine đánh sâu bằng vụ khí của phương Tây, bọn hắn sẽ dùng thứ vũ khí mạnh hơn để trả đũa, ám chỉ dùng hạt nhân.

Dọa thì nó dọa thường xuyên, lâu rồi. Nó đã rút ruột ra để gây chiến rồi, chả còn thứ gì ác mà chưa dùng. Nó thừa biết, nếu đường cùng, dùng cái thứ gọi là mạnh hơn kia, thì người ta để yên cho nó chắc. Già dái non hột, chỉ mạnh mồm thế thôi, còn dùng đồng nghĩa với chết trước, tự sát. Đứa ngu như nó cũng hiểu điều đó.

Vấn đề còn ở chỗ, nó thoải mái lôi "hàng" từ Iran, Triều Tiên về phóng, bắn, ném sang nhà người ta, đất người ta, nhưng lại giở giọng ngăn cấm, phản đối Ukraine nếu nước này dùng hàng viện trợ tấn sang đất nó. Đâu có cái thói ngạo ngược, nhố nhăng thế, một mình một chợ, mồm loa mép giải thế.

Ấy vậy nhưng NATO vẫn dùng dằng, e dè chiều ý nó. Đành rằng có thể có ý đồ chiến lược, cân nhắc lợi hại, đợi thời cơ, v.v.. nhưng xin nhớ, chậm 1 phút thì trả giá bằng xương máu dân lành Ukraine nghìn phút, triệu phút. Hãy nhớ "giá hòa bình là quật ngã bọn xâm lăng", đừng lần chần oong đơ chi nữa. Thời cơ chính là lúc này, để người Ukraine ra tay kết liễu bọn xâm lược.

NATO ạ, xứ tôi có câu "không sờ vào hiện vật" nhưng câu ấy chỉ trưng trong bảo tàng thôi, chứ không dùng cho đời thực.

Làm ngay đi, kẻo các anh nhà tôi Cương Thống Mẫu lại can thiệp thì rách việc.

Nguyễn Thông (lách bão lũ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét