Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Gửi những người cầm quyền hiện nay

Thưa các ông bà cầm quyền

Tất cả những gì chế độ hiện nay có được là do dân. Khi xưa, cái gì cũng dựa vào dân, từ giọt mồ hôi đến giọt máu. Không có dân, không có chế độ. Cụ Hồ dạy "việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh" (báo Cứu quốc ngày 17.10.1945). Nay khắp nơi trong nước chỗ nào cũng thấy dân tình ta thán, lòng dân sục sôi oán trách, những chuyện cướp đất của dân, oan sai với dân diễn ra hằng ngày. Không biết các vị làm gì, chỉ đạo gì, chỉ thấy cán bộ thừa hành cấp dưới lo đè nén, trấn áp, cưỡng bức, cưỡng chế dân. Ấy là mối nguy cho nước nhà, cho chế độ.

Hãy nhớ: "Phúc chu thủy tín dân do thủy" (lật thuyền mới biết sức dân mạnh như nước), "Tải chu, phúc chu giả, dân dã" (chở thuyền, hoặc lật thuyền, đều là sức dân vậy) cụ Nguyễn Trãi đã dạy thế. Mấy trăm năm nay không hề đơn sai.

Nông dân đang khốn khó, bất bình ngay trên ruộng đất của mình mà dường như các ông bà vẫn dửng dưng. Các ông bà có còn là người nữa không?

25.4.2012
Nguyễn Thông
(Ảnh của TS Nguyễn Xuân Diện, xin được sử dụng để làm rõ thêm đề nghị của tôi)

30 nhận xét:

  1. Chính quyền đang đi ngược với Lòng dân hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Không có chiến thắng nào không mất mát. Đau lòng cho người dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loa!..loa!..loa!...
      Người cày có ruộng ! Phèng..phèng...phèng !..
      (Rồi)
      Người cày...mất ruộng !(nè!)Phèng..phèng.. phèng!...

      Xóa
  3. Người Dân Văn Giang đang phản ứng như cảnh "Làng chiến đấu" ngày xưa! Buồn cho sự Lãnh đạo theo kiểu này của chính quyền quá!!!

    Trả lờiXóa
  4. Các ông bà có còn là người nữa không?. Không là người thì là ch..ó ah

    Trả lờiXóa
  5. Không biết đây có là trận đánh hay và đẹp, đáng để viết thành sách nữa không? các ông bà có còn là người nữa không? Ơ hỏi đểu à. Đây chỉ có mặt người thôi nhé

    Trả lờiXóa
  6. Sao chưa thấy công an NHÂN DÂN ,quân đội NHÂN DÂN và bọn NHÂN DÂN bất bình vào cuộc hè

    Trả lờiXóa
  7. Người cày mất ruộnglúc 12:36 24 tháng 4, 2012

    "Các ông bà có còn là người nữa không?". Hỏi đểu! Biết rồi còn hỏi!
    He he! Chúng nó là bầy đàn đó. Nhóm cùng lợi ích tất sẽ tranh mồi, giật mồi, ăn mồi vì lợi ích của nhóm thôi. Bất chấp tất cả! Đã bảo hy sinh đời bố để củng cố đời con giờ đây lũ con đã được nuôi mập vỗ béo mà có thằng chó nào hy sinh đâu việc gì phải dừng lại và không làm tới?
    Nhóm lợi ích tuy là số ít nhưng là nhóm cầm quyền. Nhân dân hả? Chịu khó... đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khiếp, bác bị mất ruộng có khác, phân tích đến là đúng.

      Xóa
  8. khẩu hiệu ngày xưa Việt Minh vận động dân chúng đấu tranh giành độc lập là "Người cày có ruộng" . Tuy nhiên hiện nay người dân có miếng đất để làm kế sinh nhai đã bị tước mất một cách công khai bởi quan lại từ trên xuống dưới, biết bao gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, cơm không có ăn, gia đình ly tán. Người đi khiếu kiện thì nằm đầu đường xó chợ ở các tỉnh thành năm này qua năm khác mà chẳng được chính quyền giải quyết thử hỏi chính quyền này có còn chính danh hay không ? Công an thì không trấn áp tội phạm , giữ an ninh trât tự cho nhân dân làm ăn sinh sống mà lại mang súng ống , dùi cui đi đánh người biểu tình chính đáng, dân đen đáng thương. Quân đội thì không làm tròn nhiệm vụ bảo vệ biên cương bờ cỏi lại hùa theo những kẻ quyền thế tham lam, làm chuyện trái đạo. Lịch sử đời đời ghi lại tội lỗi các người, tiền của các người cươp được không có tồn tại vĩnh viễn đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Các nhân sỹ, trí thức yêu nước, những người hoạt động dân chủ dân quyền hãy nhân cơ hội này, cơ hội có sự tập hợp của đông đảo quần chúng cách mạng để tiến hành bạo lực CM. Dù không thành công cũng là tiếng bom Sa diện của thời nay!

    Trả lờiXóa
  10. Bác Thông à, vì những gì đã, đang và sẽ xảy ra cho nông dân Việt Nam nên tôi mới gọi đó là "Cải cách ruộng đất ngược". Chỉ vì quyền lợi cá nhân mà họ sẵn sàng chấp nhận tất cả. Ecopark là dự án tư nhân được nhà nước chuẩn y thì tại sao chủ đầu tư không tự đứng ra thỏa thuận với dân mà lại là chính quyền. Hóa ra chính quyền làm đầu sai cho các công ty tư nhân đó à? Chính quyền TW, bằng cách dung túng cho các chính quyền địa phương làm càn, trái với luật pháp thì vô hình chung họ đã đẩy người dân vào con đường cùng, bắt buộc phải chống đối lại nhà nước. Ngoài biển Đông thì ngư dân bị Tầu khựa đe dọa, trên đất liền thì nông dân bị chính quyền chiếm đoạt đất canh tác, công nhân bị chủ đè nén đến tận cùng, bãi công đòi tăng lương, cải thiện điều kiện làm việc thì bị cảnh sát đàn áp. Chính quyền này không còn là chính quyền của dân, vì dân nữa rồi. Chính quyền này là vì ai???

    Vụ anh em Vươn - Quý thì báo chí xông vào rầm rộ thế nhưng tại sao lần này không thấy có bất kỳ tin tức gì? Muốn chửi một câu thật to. Đan Mạch cả nhà chúng nó.

    Trả lờiXóa
  11. nhà cầm quyền cộng sản đã mục ruỗng đến tận cùng rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Trung với Đảng -Bất hiếu với dânlúc 14:52 24 tháng 4, 2012

    Dề nghị bà con quay vidieo : chi lên quay rõ mặt bọn cướp ngày,không lên quay rõ mặt người dân ,chắc chắn nhửng clip này sẽ dược bon có nghiệp vụ xem,và nhận diên từng người để chúng đàn áp sau này.Không biết ông thảo,Nghi cò thời gian xem nhưng clip này không nhỉ.Dúng là 1 khi lảnh đạo Hùng Dũng Sang Trong thì người dân sẻ Đói .Nghèo . Lạc.Hậu mãi thôi.9 năm trường kì kháng chiến + hơn 29 na9m chống Mỉ cừu nước + gần 10 năm chống bá quyền trung quốc thành quã mà nhân dân được là đây.Nhục nhã thay cho số lãnh đạo,quan chức vì đồng tiền sẵn sàng bất chấp mọi hành động.Khôn hiểu các anh em .các cháu công an trong thành phần đàn áp có bố mẹ người thân bị vào cảnh này thì nghĩ thế nào ?????
    lũ chó chết này chúng nó nhìn vụ Doành Vẩn Vưỡn điều tra .kết luận như Mèo Mừa lên chúng nó nhờn,nói thăng ra là Thũ tướng không là gì trong mat chúng nó cã/Đề nghị anh cã Trọng hảy nói,làm thực đi ,đừng mơ mộng với nghị quyết 4 của trẽ con làm gì

    Trả lờiXóa
  13. Xin cay đắng gởi đến anh Nguyễn Thông sự đồng cảm về bài viết. Chưa bao giờ buồn, giận như ngày hôm nay. "cướp của người nghèo chia cho người giàu" (trong mọi lĩnh vực) là hiện thực của xã hội "tốt đẹp, dân chủ vạn lần" của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  14. Phải có người hành động mang tính biểu tượng thật mạnh thì mới có sức lan tỏa. Ví dụ tự thiêu ở quảng trường Ba Đình.
    Chỉ e là lúc đó Party lại chỉnh hồ sơ sức khỏe và kết luận tay đó bị thần kinh rồi lum loa trên 700 tờ báo lề phải thì phí đời lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao chúng nó giả câm giả điếc như vậy .Đúng là không bằng loài cầm thú .
    Lũ khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  16. Hôm nay bọn cướp đang tổ chức cướp đất của dân Văn Giang. Bà con đã biết chưa? Anh thông đã biết chưa?
    Hãy lên tiếng bảo vệ bà con Văn giang đang bám đất chống bọn cướp ngày!

    Trả lờiXóa
  17. Hết Đg còn mìnhlúc 19:28 24 tháng 4, 2012

    "Hết muốn nói rồi. Tất cả chỉ là nước đổ đầu vịt. Bây giờ chỉ biết ngửa mặt chắp tay cầu trời một điều này thôi: Xin trời hãy cho biến hết đi bọn khinh dân, thù dân, hành dân, hại dân, ức hiếp dân, cướp bóc của dân. Bọn chúng không phải là người, xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!

    Xin trời hãy cho chúng nó biến hết đi!... " (của Bọ Lập)

    Xin góp thêm: "XIN TRỜI HÃY TRU ĐẤT HÃY DIỆT HẾT LŨ CHÚNG NÓ ĐI CHO DÂN TỘC NÀY TỒN TẠI"

    Trả lờiXóa
  18. Nhân Dân khốn cùng bởi bọn khốn kiếp!
    Ông Nguyễn Công Hoan đâu rồi? Hãy đội mồ sống dậy mà viết tiếp tập 2 cuốn truyện BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG.

    Trả lờiXóa
  19. Hôm nay xem cảnh mấy ngàn công an trang bị vũ khí đầy mình tấn công nhân dân Văn giang, tôi xem mà xót xa vô cùng. Đảng luôn luôn tuyên truyền nhà nước của dân, do dân và vì dân, nhưng sau ngày hôm nay, tất cả những gì diến ra ở Văn Giang phải làm cho mọi người dân VN phải nhận thức lại: Nhà nước này của ai, do ai và vì ai đây? Nhứng người dân trồng ra hạt lúa, đóng thuế để trả lương cho bộ máy công quyền, nay bộ máy đó tấn công lại người đã sinh ra họ, nuôi nấng họ. Dân tộc VN thật là vô phước đã sinh ra lũ nghịch tử. Hàng ngàn con người ở Văn giang sẽ sống ra sao đây, khi họ chỉ là nông dân và họ chỉ biết trồng lúa. Con cái muôn đời của họ sẽ ra sao? Những kẻ vô lương, tham lam và ích kỷ không còn tính người, tội ác của các người, trời biết, đất biết và nhất định các người sẽ bị quả báo.

    Trả lờiXóa
  20. Chính quyền lại đi cấu kết với xã hội đen. Thật đáng tởm !

    Trả lờiXóa
  21. Cũng vì mưu sinh mà bà con nông dân cho con vào ngành công an. Và bây giờ thì quả báo đã đến. Chính con em mình lại quay về đàn áp bà con mình. Hãy đổi tên CAND thành tên khác đi. Công an nhân dân không thể là bọn đầu trâu mặt ngựa đàn áp nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CAND = CÔNG AN NHÂN DÂN bây giờ sửa lại CAND = CON ANH NGHICH ĐẠO , nếu cha mẹ nào có con em làm CA chuyên đi cướp bóc dân nghèo , bị kẻ tham nhũng thao túng ... nên khuyên chúng từ bỏ ngành đi, nếu tiếp tục sẽ thành người ác tâm, Ác đạo và xã hội quyền rủa

      Xóa
  22. Thật đau lòng cho một Đảng trăm tay, nghìn mắt mà chẳng nhìn thấy gì. Có lẽ tiền đã làm mờ mắt chúng.
    Đau lòng hơn, khi thấy bọn công an quá ngu. Chúng vào hùa, tiếp tay cho bọn quan tham, bọn xã hội đen cướp đất của dân cho bọn trọc phú.
    Đất nước đang đến thời mạt vận rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Anh Thông thân quý,
    Những dòng sau đây tôi viết cách nay gần 10 giờ đồng hồ. Đọc tiếp các bản tin, tôi không thể nghe hết những bản voice trên BBC: Uất nghẹn!
    Tôi muốn gửi đến Trang nhà để chia sẻ; Trong những lúc này, chúng ta rất cần nhau.
    Thân mến.

    Lửa đã cháy cho Niềm tin không tắt!
    Cảm nhận, ghi nhanh

    Cái uất nghẹn
    cứ dâng trào
    khi đọc những dòng tin đầu về việc „Chính quyền cưỡng chế Dân lấy Đất“;
    Muốn viết khúc bi ca
    nhưng không thể nào viết được
    mà chắc cũng không cần.

    Khi biết chính quyền ra „quyết định“
    và đọc tin „súng AK đã nổ lúc bình minh“,
    Tôi tự biết số phận những người nông dân nghèo chân đất
    đã thua rồi, trong cuộc đấu tử sinh.
    (Họ không sợ mà bắn vu vơ đâu
    đó là lời của bạo quyền: Tao đây là sức mạnh!)

    Vâng,
    Lửa đã được đốt trên mặt đất
    giữa lúc bình minh.
    Lửa của Dân oan đã cháy lên như niềm hy vọng cuối cùng gửi cho mai hậu:
    Con người chết sống với Quê hương.

    (Lửa được đốt lên không phải để cản ngăn
    những kẻ trong tim chỉ có hơi đồng lạnh ngắt.)

    Hãy ghi nhận ánh lửa này
    Hãy giữ ngọn lửa này
    của Niềm tin:
    Lẽ phải không bao giờ phục khuất!
    – Lửa đã cháy cho Niềm tin không tắt!

    Trả lờiXóa
  24. Tức quá!cả đêm qua không ngủ được vì tin tức cướng chế đất đai của nông dân Văn Giang-Hưng Yên.Nhìn những hình ảnh người nông dân nghèo bị mất đất mà chính quyền lại kh bảo vệ,ngược lại đi thu hồi đất của người nghèo khổ để giao cho doanh nghiệp kinh doanh dự án với giá đất rẻ mạt như thế có đúng luật và đạo lý không?Ức quá! không thể nói gì hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Chúng ta quá uất hận trước hành động bạo ngược của nhà cầm quyền. Họ coi dân như cỏ rác. Bao thế hệ hy sinh xương máu để bây giờ đát nước của chúng ta lại có một chính quyền tàn bạo hơn cả thời đế quốc phong kiến. Chúng ta cực lực lên án hành động dã man đàn áp nhân dân Văn Giang của nhà đương cục Hưng Yên. Quá đau đớn trước hành động tàn bạo này: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=l2Vz3JitfLk

    Trả lờiXóa
  26. Xin các bác vào xem ơ đây:
    http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/04/25/cxn_nhin-nh%E1%BB%AFng-hinh-%E1%BA%A3nh-d%E1%BA%A7y-cam-ph%E1%BA%ABn-c%E1%BB%A7a-t%E1%BB%A5i-bang-d%E1%BB%8F-danh-d%E1%BA%ADp-dan-lanh-%E1%BB%9F-van-giang/#more-27569

    Trả lờiXóa
  27. Sao các bác nỡ nặng lời với chính quyền mình rứa? Họ đang "hồi sinh trả lại cho ta" đấy. Trả lại hết, từ độc lập, tự do đến hạnh phúc, từ tăm tối đến thiên đường... Các bác không nghe lời phát biểu của ông Tổng lúc thăm Cuba à? CNTB xấu lắm. Chỉ CNXH mới tốt đẹp và nhân bản thôi!

    Trả lờiXóa