Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Lời hay ý đẹp (8): Đúng quy trình

Hôm nay 28.5, báo chí chính thống rầm rộ đưa tin rằng trong buổi họp báo thường kỳ, khi nói về vụ giời ơi Vinalines, ông Vũ Đức Đam - bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng chính phủ quả quyết "việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là đúng quy trình thủ tục". Nói chung thì chính phủ đã làm đúng, hay nói cách khác là chả có gì sai. Cán bộ có tốt đẹp thế nào thì mới được cất nhắc, bổ nhiệm chứ. Báo chí toàn nghe hơi bắc nồi chõ.

Thế thì bọn xấu và các thế lực thù địch nó vu oan cho đồng chí Dũng cục trưởng rồi. Hãy mau mau gọi đồng chí ấy về làm việc, đừng trốn nữa, nếu làm tốt có thể cất nhắc lên chức vụ cao hơn, chứ chức Cục trưởng mà nhằm nhò gì.

Lâu nay tôi cũng nghĩ ông Đam giỏi, có bản lĩnh (nhất là hồi ông ở Quảng Ninh), nhưng nay nghe ông phán vậy thì tôi đâm ra nghi ngờ chính mình. Và tôi càng chán tôi hơn vì được đọc những lời có cánh sau đây của hai vị đạo cao đức trọng thật sự.

Trước hết là ông Vũ Mão. Ông Mão từng là ủy viên Trung ương đảng, chủ nhiệm Văn phòng quốc hội, và là bí thư thứ nhất Trung ương đoàn khi tôi còn là đoàn viên. Ông bảo:
"Nhìn lại chuyện bổ nhiệm cán bộ ở cục Hàng hải, bộ Giao thông vận tải, rõ ràng còn có lỗ hổng dẫn đến lựa chọn cán bộ không chính xác. Theo tôi, nếu quy trình bổ nhiệm đảm bảo dân chủ, khách quan, chắc chắn không đến nỗi va vấp, thiếu sót đến như thế. Từ vụ việc này cho thấy công tác quản lý nhà nước của chúng ta còn có nhiều vấn đề. Những tồn tại nghiêm trọng tại Vinalines đã có từ lâu. Hằng năm, các cơ quan chức năng của chính phủ đều vào cuộc mà tại sao lại không phát hiện ra?". (theo báo Đại đoàn kết, trang 10, ngày 24.5.2012).

Và đây là ý kiến của tiến sĩ Lê Đăng Doanh - nguyên viện trưởng viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, người có những phân tích sâu sắc, thuyết phục về rất nhiều vấn đề kinh tế-xã hội lâu nay. Ông Doanh nói:
"Khi Vinashin đổ vỡ, ông Trần Quang Vũ được bổ nhiệm làm tổng giám đốc nhưng được 3 tuần thì bị bắt. Còn ông Dương Chí Dũng, vừa được bổ nhiệm làm cục trưởng gần 3 tháng cũng bị bắt. Như vậy, cơ chế bổ nhiệm nhân sự ở đây có vấn đề". (theo báo Tiền Phong, trang 4, ngày 28.5.2012).

Nếu việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng đúng quy trình như ông bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định thì đảng và chính phủ nên kiểm điểm hai ông Vũ Mão, Lê Đăng Doanh, vì phát ngôn như vậy rất dễ bị thế lực thù địch lợi dụng. Còn nếu hai ông nói đúng sự thực thì cũng nên xem lại cái ghế của ngài bộ trưởng Đam.

Riêng tôi, có tò mò hỏi 10 người xung quanh rằng ông Dũng làm cục trưởng có đúng quy trình hay không, cả chục người đều cười khẩy và bảo: đi mà hỏi thủ tướng ấy.

28.5.2012
Nguyễn Thông

69 nhận xét:

  1. KHÓ HIỂU KHI LÊN.KHÓ HIỂU KHI CHUỒN.CÀNG LÀM MỌI NGƯỜI DỄ HIỂU VÌ SAO MẤT CẢ TRĂM NGÀN TỶ!

    Trả lờiXóa
  2. Đáng nhẽ ông Vũ Đức Đam ko nên trả lời câu hỏi này vì quyết định điều ông Dũng làm cục trưởng thuộc cấp bộ. Nhưng trả lời vậy là chứng tỏ sự bất lực của chính phủ rồi. Đó là cách lý sự cùn của một chính phủ quan liêu và vô dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác định nhận 9,5 đểm hay điểm 10 cho câu còm này? Có nhẽ 10.

      Xóa
    2. Chả dám nhận gì đâu,nhưng buồn vá thất vọng với thằng bộ trường này quá . Thế là hỏng hết,chả được thằng nào.Ngày trước hi vọng Phó Hải,nhưng càng lên cao càng đần thối mới chết chứ. Rồi cậu Huệ ,cũng chỉ dẻo mép lúc đầu. Rồi cậu Bình cũng chỉ là loại láu cá. Thêm ông Thăng càng lên càng bị thần kinh nặng. Mai tớ phải viết thư cho Tổng Trọng đề nghị đưa BT Thăng đi chữa bệnh điên giống ngày trước bác Duẫn phải gởi Đỗ Mười đi chữa bệnh dở hơi ở LX ấy

      Xóa
    3. Nhân dịp nói về anh Vũ Đức Đam, mời các bác và các anh xem cái video clip này trên Youtube: http://www.youtube.com/watch?v=Vcw8I5cotr0

      Xóa
    4. Tôi hoàn toàn đồng ý,còm này xứng đáng điểm 10,thêm ý nữa là:Vũ Đúc Đam chắc là vừa được bổ nhiệm,nên cũng phải thể hiện hành động lập công dâng BÁC(bác Nguyễn tân Dũng)

      Xóa
    5. Ông Đam là người phát ngôn của Chính phủ mà ra họp báo bị hỏi thì phải trả lời thôi. Ông Đam nói như thế cũng không sai vì ông thủ tướng chỉ là người ở trên, thấy trình lên đúng quy trình thì đồng ý cho ông Thăng bổ nhiệm. Bây giờ sai thế nào thì lẽ ra hai bộ trình đề xuất lên là Giao thông vận tải và nội vụ phải lên tiếng chứ không phải câm tịt như hiện nay

      Xóa
    6. không những là một chính phủ vô dụng mà còn là một chính phủ tàn phá kinh tế đất nước đến độ điêu tàn. Kết quả nhãn tiền... doangh nghiếp chết, người làm mất việc và kinh tế đổ dốc không phanh..... Chỉ béo một loạt các quan chức,ngân hàng cướp tiền bạc của người dân còng lưng làm ra hạt gạo, con tôm, con cá và đóng thuế để quan chức xây vườn thượng uyển hàng trăm tỷ đồng....

      Xóa
  3. Việc bổ nhiệm ông Dũng
    Đúng là đúng quy trình !
    Chỉ có điều thẩm định
    Là những người ...thong manh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói thong manh là còn nhẹ. Bọn ấy vừa mù tịt vừa điếc đặc, ngậm đầy mồm tiền nên ú ớ không được.

      Xóa
    2. Sau vụ Dương Chí Dũng
      Nhiều người muốn hỏi thăm
      Nhưng Bộ trưởng không nói
      Ngài bị cấm khẩu chăng ?

      Có người bảo không khải
      Do trời nắng quá hăng
      Nên Bộ trưởng đi lặn
      Giờ vẫn chưa sủi tăm!

      Xóa
  4. Việc bổ nhiệm này phải để đinh la thăng trả lời, vậy mà sao cái anh Đam này lại nhảy ra trả lời thay nhỉ?
    Ừ mà để tay Đinh la thăng nó trả lời văng mạng rằng: việc bổ nhiệm này theo chỉ đạo của thủ tướng thì có bỏ mẹ à!
    Này Thăng! Thay mặt thủ tướng, Đam đã trả lời cho Thăng rồi nhé! nhớ đấy!
    Đừng có "nổ" lung tung là chết cả lũ đó nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. yên tâm đi,rồi Thăng sẽ lại quả đậm cho cả Đam va Dũng!!!

      Xóa
    2. Phong vũ hỏi bộ trưởng trả lời:là bởi vì nó thuộc bên GTVT nhưng lại là quả đấm thép do võ sĩ nhà nước đấm.
      Đúng là đồ con hoang hư hỏng(những đứa mang họ tập đoàn)

      Xóa
    3. Viec nay ai ai cung thay Cac DNNN da phan dieu thua lo .con co lai thi chang bao nhieu.
      Cai chinh la nhom loi ich.Bon no da chia nhau an Vi vay chung moi keo dai gay kho so cho dat nuoc nay .noi tom lai toan lu an hai qua nhieu

      Xóa
  5. Nếu bổ nhiệm đúng qui trình ma ra kết quả sai( một lũ an cắp một lũ tội pham ) đươc bổ nhiệm thì phải xem xét cai qui trình ấy nó đúng ở chỗ nào có đáng đem vứt mẹ nó vào sỌT RÁC KHÔNG VIẾT ĐÊN NAY CHI MUỐN CHỬI TỤC

    Trả lờiXóa
  6. Các cụ ta có câu: " rung chà cá nhảy ". Dư luận, các blog lên tiếng - đã rung chà, và thế là con cá - Vũ đức Đam trong hang CP đã nhảy ra!
    Hay rung chà mạnh nữa, thế nào con cá sộp cũng phải nhảy ra. ha ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố bảo nó cũng chả dám nhảy ra ! - Mà "con cá sộp" đâu có bố nhỉ ? (ai biết chỉ giùm, cho xã hội này "đúng quy trình", minh bạch ra chút ???)

      Xóa
    2. là con cá Nguyễn Tấn Dũng đấy. Nó đang chui trong hang sâu lắm. Hang Ủy viên Bộ Chính Trị đó. Ai sờ được vào đó không??????

      Xóa
  7. Có thể so sánh chuyện này với 1 chuyện sau:
    có 1 tên " dê cụ" là đệ của 1 đầu gấu, ra đường gặp con gái nhà lành đè ra cưỡng hiếp.
    Mọi người thấy vậy la ó chỉ mặt tên " dê cụ" mà hỏi rằng: " mày là con cái thằng nào mà khốn nạn thế ?"
    Để bao che cho đàn em, tên đầu gấu đã sai tay đệ thân tín ra trước mọi người mà rằng:
    " thằng dê cụ kia nó làm đúng động tác giao hợp đấy chứ " !!!

    Trả lờiXóa
  8. Từ trước đến nay những việc do Thủ tướng ra quyết định đều đúng hết. Có sai thì do chúng nó làm trái với quyết định của Thủ tướng. Chúng nó ở dưới có bán rừng, bán đảo, bán biển và bán sạch để xây biệt thự, cho con đi học nước ngoài, ăn chơi phè phởn thì do chúng làm sai chứ Thủ tướng thì vô can. Làm Thủ tướng như vậy thì đứa con nít cũng làm được!

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Hồng Ngalúc 21:44 28 tháng 5, 2012

    Nói chung là người tài cao mà đặt ở vị trí thấp thì luôn xảy chuyện,khác gì ông LƯU BỊ bổ nhiệm BÀNG THỐNG ra giữ chức tri huyện?Chính ra phải bổ nhiệm đồng chí DŨNG (lại Dũng!) thay đồng chí DŨNG.

    Trả lờiXóa
  10. Bó chiếu cho "quan trí" của các quan ta! Đã sai rành rành lại còn lý sự cùn, "bổ nhiệm đúng quy trình thủ tục" thế nhưng có đúng người không ? Chánh văn phòng nội các mà ăn nói như vậy chả trách cái đất nước này ngày càng mạt rệp !

    Trả lờiXóa
  11. Tóm lại, Th.Tướng luôn luôn đúng từ Vinashin đến Vinaline; và cả các Quan cấp dưới cũng vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ còn mỗi nhân dân Việt Nam là sai thui!

      Xóa
    2. Rõ quá rồi, vì nhân dân VN bầu ra họ, chứ họ có tự đứng ra làm chức nọ chức kia đâu!
      Theo tôi nên tổ chức đấu thầu các chức vụ từ CT, TT trở xuống!

      Xóa
    3. Rõ quá rồi, vì nhân dân VN bầu ra họ, chứ họ có tự đứng ra làm chức nọ chức kia đâu!
      Theo tôi nên tổ chức đấu thầu các chức vụ từ CT, TT trở xuống!

      Xóa
  12. Trước cửa dinh thủ tướng chính phủ nên treo 1 khẩu hiệu thật to để dân ta hiểu:
    Điều I: THỦ TƯỚNG LUÔN ĐÚNG!
    ĐIỀU II: NẾU THỦ TƯỚNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ THÌ XEM LẠI ĐIỀU I!
    Thế thì: " tiên sư bố nhà nó! thủ tướng lúc éo nào cũng "đúng"!

    Trả lờiXóa
  13. thuơng binh Trại Mỗlúc 00:01 29 tháng 5, 2012

    Có bài này hay hay,co thể viết từ lâu,nhưng hôm nay mới biết,mọi người cùng đọc cho vui
    http://www1.vietinfo.eu/thu-vien/gap-tong-thong-obama-%E2%80%93-phan-i.html

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô Bác Nhất và Nguyễn Thông đã lôi được con chuột đầu bạc ra khỏi hang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe đâu bà con đi đánh dậm đang canh me trước miệng hang đó bác,vì họ đoán mò rằng sau khi lặn ngụp dưới sình lầy nó sẽ quyết định dứt khoát lao thẳng về 1 miệng cống nào đó (trong ba mươi sáu chước)...Và thế là...1 cái chày vồ bự tổ chảng được vung lên...!!! Ái dà...

      Xóa
  15. - Bác tổ chức cán bộ ơi!
    Tôi là Cù Quay, nay thấy khuyết chân cục trưởng cục hàng hải VN. Tôi muốn được bổ nhiệm vào vị trí đó, thì làm thế nào cho đúng qui trình, thủ tục hả bác?
    - Anh về viết 1 lá đơn, nói rõ nội dung. Sau đó phòng anh đang công tác ra công văn gửi lên công ty, công ty ra công văn gửi lên tổng công ty, tổng công ty ra công văn gửi lên cấp vụ, cấp vụ gửi lên cấp cục, cấp cục gửi lên cấp bộ, cấp bộ ra công văn tham khảo, gửi bộ nội vụ, bộ nội vụ ra công văn trả lời. Rồi bộ trưởng ra quyết định.. Là xong! Thế thôi! Nhưng mỗi chữ cái trong tất cả các công văn đó, chúng tôi phải hỏi ngài Tổng thống Mỹ Benjamin Franklin, để đảm bảo không sai.., đúng qui trình thủ tục.
    - Nhưng ông Benjamin Franklin chết lâu rồi còn gì?
    - Suy nghĩ lại đi! Anh không thể làm cục trưởng được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này thâm đếch chịu được!

      Xóa
  16. Tôi binh chọn: Đây là phát ngôn Cùn nhất trong tuần !!!

    Trả lờiXóa
  17. Thế này thi chỉ cân hỏi đồng chi Bộ trưởng Đam là biết ngay ương Chí Dũng đang ở đâu?

    Trả lờiXóa
  18. Đúng qui trình cho kẻ gian, sai qui trình cho người ngay.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng quy trình?
    Ừ thì cứ cho là đúng đi,thủ tục hành chính ấy mà,chết nỗi là nguồn cho vị trí đó toàn từ nội bộ(hệ thống, nhóm).Nguồn kém chất lượng thì đương nhiên sản phẩm không thể tốt.
    Nếu lấy từ nguồn khác càng dở, bởi vừa mất thời gian để nó hiểu LUẬT,vừa không an toàn.
    Tóm lại:vẫn chìm tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác yên tâm, riêng tập đoàn Vinanat vẫn trụ vững!!!

      Xóa
  20. Thêm một điều KHÓ HIỂU nữa mà các bác chưa để ý: Tại sao cái vụ VNL này ì xèo lỗ nợ, tham nhũng thất thoát từ những năm 2007, mà ĐỢI ĐẾN BÂY GIỜ mới LÔI ra ?!! Nếu thanh tra xử lý từ thời ấy, thì đâu có thêm hàng tỷ tỷ tiền của dân "đội nón ra đi ?". Các đại biểu sao không chất vấn điều ấy, quan trọng đâu có kém gì việc bổ nhiệm này nọ.
    "Vũ khí bí mật" bây giờ mới đem ra dùng à ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn nó đang đấu đá nội bộ, nên cũng dễ hiểu vì sao nó mới phanh phui ra, đợt này anh Ba Dũng về vườn sẽ có một thằng Dũng khác lên và nó sẽ hút máu của dân một cách không thương tiếc.

      Xóa
  21. Ông Đam nói khi bộ Giao thông trình đề xuất bổ nhiệm lên không thấy nói sai phạm của ông Dũng, như thế là ông Thăng đã lừa thủ tướng khi xin ý kiến bổ nhiệm rồi.

    Trả lờiXóa
  22. ở đát nước việt nam cái gì cũng đúng qui trình. Ngày nay họ còn còn tạo ra lộ trình nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Đam thay mặt chính phủ Việt nam mà nói tầm bậy thế thì Nhân dân Việt nam thấy nhục thế nào . Bác ơi biết bao giờ mới nhóm chân với các cường quốc năm châu?

    Trả lờiXóa
  24. nếu hỏi thủ tướng thì tôi nhờ anh Nguyễn Thông hỏi luôn là thủ tướng nhận được bao nhiêu tiền từ ông DUONG CHÍ DŨNG cho cái chức cục trưởng nhé!

    Trả lờiXóa
  25. Từ CVP UBND huyện Tiên Lãng - CVP UBND tỉnh Hưng Yên - CVP Chính phủ sao suy nghĩ và lời nói của các Chánh văn phòng giống nhau thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin thưa là nó đều từ một cái "lò" với tên gọi là thối & nát nó ra bác ah.

      Xóa
  26. Bổ nhiệm đúng quy trình, nhưng cái hệ thống sản sinh ra cái quy trình ấy bị lỗi, nên nó sản sinh ra sản phẩm sai

    Trả lờiXóa
  27. Đinh la Hét giấu mặt đi đâu sao không dám " nổ " như mấy bữa trước!
    Kì này " vãi linh hồn ra quần" chứ chẳng chơi!
    Đọc cái chuyện hoán đổi vị trí lãnh đạo cho nhau này, tôi lại nhớ đến câu chuyện sau:
    " ...có 1 anh nhà văn có nhà nằm giữa nhà anh thợ mộc và nhà anh thợ lò rèn. Là nhà văn cần có sự yên tĩnh thì mới suy nghĩ viết ra văn thơ được. Nhưng nhà văn này 1 bên tai suốt ngày nghe tiếng búa đục đập chan chát. Còn tai kia xuốt ngày nghe tiếng cưa xẻ gỗ xoèn xoẹt..."
    Bỗng dưng 1 hôm anh thợ mộc sang thăm nhà văn, đôi ba câu chuyện xong anh thợ mộc nói là sang chia tay để dọn nhà đi nơi khác? anh nhà văn sướng quá, thầm nghĩ: thế là bớt tiếng ồn của tiếng cưa xẻ.
    Mấy hôm sau, anh thợ rèn đến chia tay nhà văn để chuyển nhà đi nơi khác. anh nhà văn sướng tưởng phát điên lên được.Để tỏ ra ta có tình cảm, anh nhà văn có làm 1 mâm cơm rượu mời anh thợ mộc và anh thợ rèn tới" gọi là chén rượu chia tay hàng xóm ".
    Rượu ngà ngà say, anh nhà văn hỏi: " chẳng hay hai bác chuyển nhà đi đâu ạ, có gì cho em biết để còn biết mà giao lưu? "
    anh thợ mộc nói: " tôi dọn nhà sang nhà bác thợ rèn "!
    Còn anh thợ rèn thì nói: " tôi sẽ dọn nhà sang nhà bác thợ mộc"!
    Anh chàng nhà văn bị mắc lỡm mới tự chửi thầm: " mả bố chúng mày lừa ông mất oan bữa rượu", thế này thì: " lỗ tai nọ lại đ... mẹ lỗ tai kia còn gì "!!!

    Trả lờiXóa
  28. Quái quỷ thật..,giờ lại phải tiếp tục "tái cơ cấu" đống ve chai này cho "quả đấm thép" nào tới lượt vậy cà ??? Để xem nào...chậc,chậc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Cục trưởng Cục HH nhập đống sắt vun 24,3 triệu USD về vứt trỏng trơ ở ngoài cảng biển, thế người ta mới bảo VN là trung tâm rác thải của thế giới.

      Xóa
  29. Ai cũng biết, nhưng không ai nói thật. Các quan chức khôn nên các quan đều nói do cơ chế, chỉ có ông An là nói gần rõ(lỗi hệ thống).Mọi người cứ đổ hết cho ông Dũng, chứ theo cơ chế hiện nay của Việt nam việc bổ nhiệm cán bộ ông Dũng chẳng có quyền hành gì lớn đâu

    Trả lờiXóa
  30. Bổ nhiệm đúng qui trình, đúng qui định, bởi vì nó được qui ra tiền! Nên bổ nhiêm anh Dũng không sai....?

    Trả lờiXóa
  31. Các bác thấy anh Thăng trẻ người non dạ nên cứ ức hiếp anh ấy.
    Sao các bác không thắc mắc chuyện tay cựu y tá quân y ẵm thằng con vắt nước mũi chưa sạch đặt ngay vào ghế thứ trưởng bộ xây dựng xem có đúng qui trình hay không?.
    Rồi các bác xem : Sắp tới nó còn bế thằng con út ngồi chễm chệ ở TW Đoàn cho coi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chắc điều này Bác đúng !

      Xóa
    2. Anh út ấy đang tham gia lãnh đạo một đoàn đi thăm Trường Sa đấy. Một cách PR rất hiệu quả.

      Xóa
  32. Chó thấy động đến nhà chủ, không cần biết đúng sai, cứ "ẳng" vài phát cái đã. Thế mới là trung thành, phải không, thưa các bác ?
    ( Dưng mà, không biết bao giờ bác Thông ...( nói thế nào cho phải nhỉ ?! ). Hăng như bác TDN, thế mà hôm nay vùng "còm" của bác ấy đã là con ZERO rất to. Vì, bác í ra điều kiện, phải là "thành viên" của blog TDN mới được gởi còm. Buồn lắm lắm !Ô hô ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy, kính mời các cụ các bác, nhà cháu nghèo hèn, chả dám phân biệt ai cả, lúc nào cửa cũng thông thoáng đón mời tất cả mọi người.
      Nguyễn Thông kính báo

      Xóa
  33. Tại sao ông Đam lại đứng ra thay mặt Thủ tướng bảo vệ cho quyết định đề bạt Dương Chí Dũng, một tội phạm đang bị truy nã trong lúc này? Chắc còn có nhiều quan chức nữa trong chính phủ cũng đã được bổ nhiệm theo quy trình đúng như việc bổ nhiệm Dũng? Tại sao lại bao che cho một tên tội phạm thế này hả ông Đam? Tôi ít hoc hơn ông nhiều, lại là một người dân bình thường, nhưng nếu ở vào vị trí của ông, tôi sẽ phát biểu: chính phủ sẽ nghiêm túc xem lại việc Bộ GTVT đề bạt ông Dũng xem sai sót ở khâu nào. Những ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước chính phủ.
    Nếu bao che cho ông Dũng và ông Thăng thì cungx không nên tuyên bố trước công chúng thế này. Phản cảm lắm!

    Trả lờiXóa
  34. Tai sao kong bao che neu ko no khai het thi
    co ma tu tu .tom lai tu tren xuong thang nao cung co an chia .neu ko lam sao thang Duong chi Dung dam lam sai trai tay troi . con duoc len chuc va duoc ten.DAM
    bien bach dum .thua no dau co ngu ko an lam sao bien bach bay ba vay DCSVN doc tai la vay ko thang nao chieu trach nhiem ca. con co an thi chay chot nhao vo

    Trả lờiXóa
  35. Đọc trên BBC thấy có cái Quyết Định Bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng vào chức Trưởng Cục, Quyết định này do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chuẩn y mà. Vậy đâu có liên quan đến ông Thăng. Khó hiểu quá.

    Trả lờiXóa
  36. Năm Cam nói, đại í "Có những cái không mua được bằng tiền thì mua thật nhiều tiến".
    Không nghe mua chức mua quan đời xưa à? Thắc mắc chi!

    Trả lờiXóa
  37. Mình với thằng 3D đều là lính ( nó là y tá không biết bắn súng chỉ biết băng bó vớ vẩn ) còn mình phải đánh các cứ điểm, chết hụt dăm bận, " tàn nhưng không phế", hết chiến tranh về đi cày ruộng kiếm sống khó nhọc. Nó thì là thằng con hoang nhưng " có thân nhân tốt " nên được quyền cao chức trọng.
    nhưng nó tham lắm! thấy hơi tiền vàng , đô la là nó kí hết mọi thứ.

    Trả lờiXóa
  38. Khi Giang thanh vợ của Mao bị đem ra xét xử, mụ ta đã gào lên trước tòa: " tôi là con chó của Mao chủ tịch, chủ tịch bảo tôi cắn ai thì tôi cắn kẻ đó"
    Còn ở ta,chó nào chủ nấy.Chỉ nghe tiếng chó sủa, là ta biết chủ nó là ai.Đến ngõ nhà nào mà chó xồ ra sủa mình, cắn mình thì biết ngay con chó đó của chủ nhà nào phải không các bác nhảy!

    Trả lờiXóa
  39. Không ai điếc bằng kẻ cố tình không muốn nghe.
    không ai mù bằng kẻ cố tình không muốn thấy
    Không ai giỏi làm sai bằng người thông thạo các quy trình

    Trả lờiXóa
  40. La hi!Nuoc ta nhieu nguoi tai ten la dung qua!Dung thu,Dung tong,Dung cuc!Mong rang dung ai de them nguoi tai ten Dung nua nhe!Khong chung pha To quoc thanh tro bui mat.

    Trả lờiXóa
  41. TÓM LẠI:
    - Đất nước VN ta là khu rừng mênh mông bao la, lại có nhiều muông thú quý hiếm (ví như các dự án, đất đai và những đống sắt nổi ngoài biển khơi....)
    - 3Dũng là kẻ đi săn. Đam là chó săn.
    - 3Dũng suỵt đâu, bụi rậm nào, núi cao hay biển sâu... là Đam phải chồm tới, sục sạo, sủa, gầm gừ. Bởi Đam biết, Thằng chủ này ma ranh lắm. Bề ngoài hắn rất thích nuôi chó nhưng trong bụng cũng rất nghiện thịt chó. Nên Đam thà bị dân tình chửi rủa còn hơn phải ướp cái thân xác này trong riềng mẻ mắm tôm...

    Trả lờiXóa
  42. TÓM LẠI:
    - Đất nước VN ta là khu rừng mênh mông bao la, lại có nhiều muông thú quý hiếm (ví như các dự án, đất đai và những đống sắt nổi ngoài biển khơi....)
    - 3Dũng là kẻ đi săn. Đam là chó săn.
    - 3Dũng suỵt đâu, bụi rậm nào, núi cao hay biển sâu... là Đam phải chồm tới, sục sạo, sủa, gầm gừ. Bởi Đam biết, Thằng chủ này ma ranh lắm. Bề ngoài hắn rất thích nuôi chó nhưng trong bụng cũng rất nghiện thịt chó. Nên Đam thà bị dân tình chửi rủa còn hơn phải ướp cái thân xác này trong riềng mẻ mắm tôm...

    Trả lờiXóa