Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Lời nhắn thầy quyền

Sau một buổi chiều bận rộn, giờ mới kể chuyện này:

Lúc trưa nắng, mình lên dốc cầu Nhị Thiên Đường (Q.8), nóng hầm hập như cái lò than Phấn Mễ. Một chú trang phục dân phòng, với sự hỗ trợ của một chú khác cùng trang phục, rút dùi cui đánh tới tấp lên đầu lên cổ một thằng dân trạc ngoài 20 gầy gò, dắt xe đạp. Nó vừa giữ xe vừa van (nguyên văn) "con chỉ buôn bán lề đường thôi, có gì mà chú đánh con". Bỏ qua các chi tiết: bộ dạng thằng dân, đi xe đạp, cách xưng hô của nó (đã đủ biết nó là người thế nào), mình chỉ định nói với tay dân phòng: "này cu, trưa nóng thế này chỉ có những thằng lương thiện sắp chết đói mới mò ra đường kiếm ăn thôi, mày đánh nhầm người rồi" nhưng cầu đông quá không chen vào được.

Nay nếu cu có đọc dòng này thì tỉnh ngộ đi nhé. Chúng mi thích đánh người quá đấy, dân nó không thích đâu.

Lúc ấy khoảng 12 giờ, dốc cầu phía bùng binh đường Tùng Thiện Vương, bác chức việc nhà nước nào muốn kiểm tra cứ lại hỏi mấy người bán bánh tiêu bánh bò dốc cầu là biết, tớ không vu cho ai.

2.5.2012
Nguyễn Thông

27 nhận xét:

  1. Quá khổ cùng nỗi bất công thì sẽ tạo thành liều thuốc NỔ!

    Trả lờiXóa
  2. Tội quá!becailam

    Trả lờiXóa
  3. Người dân lương thiện bị đàn áp dã man.

    Trả lờiXóa
  4. Một câu chuyện ngắn, mô tả một sự việc ngắn. Nhưng hệ lụy của nó quá dài.

    Trả lờiXóa
  5. May cho ông không chen vào được chứ ông vào can thì có lẽ đã vào BLOC

    Trả lờiXóa
  6. Cảnh này diễn ra hàng ngày thật chướng tai gai mắt ,không biết bọn họ kêu gào do dân ,vì dân nào đây ?

    Trả lờiXóa
  7. Giá chộp được cái ảnh thì sinh động biết mấy.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ngày nay các trang blog của Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Quang Vinh không vào được. Mọi người có bị thế không? Lại có chuyện rồi! Quyền tự do ngôn luận được đẩy lên tột đỉnh rồi đây!

    Trả lờiXóa
  9. VN mình nó thế. Đi đâu cũng cảm thấy bị hắt hủi, xua đuổi, tự ti, nên đành về nhà ra oai với dân mình, làm như vậy để khẳng định mình vẫn còn tồn tại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dau oc ba dau va thieu hoc .Che do XHCN.thuong
      loi dung loai thanh phan nay de sai khien de hon
      vi no ko suy nghi sau xa duoc neu thi cho chut quyen loi nho

      Xóa
    2. Chủ yếu là mấy thằng to đầu thôi. Nó không cho phép như vậy làm sao mấy con rối này dám lộng hành. Đi các nước bị chúng nó khinh rẻ rồi, kiểu về nhà tao vẫn là nhất

      Xóa
  10. VN mình nó thế. Đi đâu cũng cảm thấy bị coi thường, xua đuổi, mạc cảm, tự ti, nên về nhà ra oai với dân mình,làm như vậy cũng chỉ để khẳng định mình vẫn còn tồn tại giữa thế giới văn minh. Thật một lũ mặt người

    Trả lờiXóa
  11. VN mình nó thế. Đi đâu cũng cảm thấy bị coi thường, xua đuổi, mạc cảm, tự ti, nên về nhà ra oai với dân mình,làm như vậy cũng chỉ để khẳng định mình vẫn còn tồn tại giữa thế giới văn minh. Thật một lũ mặt người

    Trả lờiXóa
  12. Ồ, dễ hiểu mà. Dân phòng thì dân thấy phải phòng chứ! Vì dân không phòng nên mới bị đánh!

    Trả lờiXóa
  13. Giữa thanh thiên bạch nhật còn vậy,thảo nào dân chết tại trụ sở công an nhiều thế là phải!Buồn!Đau!

    Trả lờiXóa
  14. oái, anh quê đâu mà biết mỏ than Phấn Mễ vậy ta ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết từ nhỏ cơ, nhờ đọc thơ bác Tố Hữu "than Phấn Mễ, thiếc Cao Bằng/phố phường như nấm như măng giữa trời". Đùa vậy, hồi sinh viên mình đã lên Phấn Mễ rồi, PNT ạ.

      Xóa
  15. Những cảnh người lương thiện bị hành hạ như trên thì tôi găp nhiều, một lần chở bà xã đi thăm người bạn bên quận 4, khi về cầu ông Lãnh (phần bên Q1) vợ chồng tôi gặp cảnh mấy người phụ nữ bị các đồng chí dân phòng "uýnh" tới tấp vì lấn chiếm lòng lề đừơng, trước sự giữ trật tự của các "bạn của dân"vợ tôi bảo "trời đất ơi sao bọn họ ác với dân vậy anh ?" mà mấy ông CA mang quân hàm trung tá cứ đứng dòm không can thiệp gì vậy ? mấy tay này chắc sẽ bị kỷ luật là cái chắc ! tôi cười và nói chuyện thường thôi, và ít thời gian sau vợ chồng tôi lại sang PMH có công chuyện khi đi qua kênh tẻ, lại gặp trường hợp tương tự, nhưng lần này thì ko có dân phòng mà 5-6 đồng chí mềnh, toàn mang quân hàm trung tá, sự giằng co giữa mấy người phụ nữ, gầy gò, ốm nhách với những cánh tay hộ pháp của các võ sỹ loại thượng hạng, sự vùng vẫy của các bà, các chị cứ như những con nhái nhép trước cơn đói khát của chúa sơn lâm, trước cảnh tơợng đập vào cay xè mắt lên vậy, vợ tôi la "ối anh ơi, bọn CA đánh dân kìA, anh vào can đi, tôi anh cũng muốn can lắm đấy, nhưng em không sợ sẽ bị bắt về tội chống người thi hành công vụ sao ? chợt hiểu ra, vợ tôi bảo; ừ nha, khi đến nhà người bạn, vợ tôi mang chuyện ra kể, người bạn bảo, mày cả đời chỉ biết cái máy Computer . .exeel .. số má, chứ có biết gì ngoài xã hội đâu ! chuyện đó thường thôi, chúng nó, nhiều đứa hành hạ dân còn giã man hơn nhiều, vợ tôi lắc đầu vặn lại, nhưng những chuyện vi phạm pháp luật như vậy mà không bị gì à ?
    Buốn bác Thông ơi, nhưng bác nhắn mấy tay dân phòng nếu có đọc mấy dòng này thì chắc ko bao giờ đến bọn chúng đâu, bởi số này, nhiều đứa chưa biết đọc biết viết bác ạ, ngay cả CA cũng vậy, số mang quân hàm từ đại úy trở lên thì hầu như là mù tin học (số này họ có đủ các loại bằng cấp, tinhọc thì từ chứng chỉ C, đến cao đẳng và đại học)loại độ tuổi này, khoảng chục ngàn người, thì may ra có dăm bảy người biết tin học, còn lại thì bằng cấp tin học, ngoại ngữ có đủ,nhưng hổng biết clip chuột, chữ English đọc là tiếng tây.(tay CA khu vực nhà tôi, trung tá có mấy bằng đại học, trong đó có bằng cử nhân anh văn, một lần gặp anh ta, tôi buột miệng; go do you . . .. ? anh ta đỏ mặt lên, ghé sát tai tôi nói nhỏ, anh . . .bằng cấp của bọn em. . .là tình thế thôi mà, em cũng biết chút chút thôi, nhưng gìơ quên hết rồi.)
    oh, hôm nay gặp nhiều chuyện "bất bằng".. . nhưng hổng dám. . phải làm ngơ đi qua. đọc bài này của bác . . .nên lan man wá, bác Thông cảm nghe ! mến bác.

    Trả lờiXóa
  16. Cho tui nói thiệt , con người VN bây giờ quá nhu nhược , hèn nhát nên mới để nhân viên công quyền đánh như đánh chó . Còn chờ Pháp luật bảo vệ ư? Vô ích .Chờ được vạ thì má đã sưng . Vì luật ngày nay thực chất chỉ để bảo vệ những người cai trị mà thôi .
    Đừng nghĩ tui kích động ai ,tui chỉ nói đúng sự thật đang tồn tại ở xã hội này .

    Trả lờiXóa
  17. Mấy thằng dân phòng có bao giờ biết vào đọc blog bleo đâu mà Bác nhắn cho phí công.

    Trả lờiXóa
  18. Bạn thông tin thế này chắc chắn không thể phản ánh bản chất thực của sự việc!
    Một nửa cái bánh mỳ là bánh mỳ, một nửa sự thật lại không phải là sự thật. Là nhà báo chắc bạn hiểu rõ hơn ai hết chứ nhỉ?
    Mình không có ấn tượng xấu về dân phòng (chí ít với mấy bạn dân phòng ở chỗ mình). Nửa đêm có trộm, tai nạn giao thông, hàng xom đánh lộn họ có mặt trước rồi mới tới CA. Nên nhớ lương dân phòng có lẽ chẳng chỗ nào trả quá 2 triệu 1 tháng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ phản ánh một sự thật, còn bản chất nằm trong sự thật ấy, bác ạ.

      Xóa
    2. Chuyện về cách hành xử và tiền lương ở đây không liên quan với nhau. Chằng lẽ bác cho là lương thấp thì có thể đánh người ư? Nếu cảm thấy không hài lòng về mức lương đó hãy nghỉ việc tìm chỗ khác lương cao hơn. Tôi cũng xin nói với bác một điều theo quan sát của tôi: mấy người làm dân phòng đa số là học thấp, tư c1ch đạo đức kém, một số vòi vĩnh người dân (ví dụ: họp tổ dân phố thì kêu đ1ong góp này nọ, kêu lương thấp đòi dân góp tiền mua điện thoại di động, mua mì tôm và ca phê bồi dưỡng vào buổi tối, chỉ gom tiền nhưng không bao giờ công khai chi tiêu gì, chúng tôi vẫn bị mất trộm, mất xe máy,....). Tôi tin lời bác Thông nói.

      Xóa
  19. Sao lúc đó anh Thông ko gọi CS 113. Hay là lúc ấy anh ko bằng bọ Lập

    Trả lờiXóa