Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Chuẩn bị đi là vừa

Nếu tin những điều nêu trong bài báo dưới đây là đúng thì rõ ràng cơn khát của Trung Quốc đã không có điểm dừng, sắp qua giới hạn chịu đựng của họ. Không chóng thì chầy, Trung Quốc sẽ công khai tuyên chiến để giành biển Đông, vứt vào sọt rác mọi lời hoa mỹ, trong đó có 4 tốt và 16 chữ vàng với Việt Nam. Tôi tin chắc thế. Và tôi nghĩ nhiều người cũng tin như thế. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không nhắc nhở nhân dân chuẩn bị cầm súng bảo vệ biển đảo đất nước mình. Những ai còn cầu mong ở Trung Quốc sự chiếu cố, hãy xê ra, cho nhân dân được yêu tổ quốc mình. Tôi xin được đứng trong hàng ngũ đó.

Tàu Trung Quốc tràn ngập biển Đông

Bắc Kinh đang điều động một lực lượng hùng hậu gồm nhiều loại tàu cùng những thiết bị hạng nặng để tận lực khai thác biển Đông.

Gần đây, Học viện Nghiên cứu quốc phòng quốc gia Nhật Bản (NIDS) vừa đưa ra báo cáo mang tên China Security Report 2011 đánh giá tiềm lực an ninh của Trung Quốc. Trong đó, báo cáo cung cấp những thông tin chi tiết về sự phát triển của lực lượng ngư chính, hải giám và cảnh sát biển mà Bắc Kinh đang triển khai.
 Tàu Trung Quốc tràn ngập biển Đông 1
Tàu Hải Nam Bảo Sa 001 có 500 tàu cá kèm theo - Ảnh: Xinjunshi
Lực lượng hùng hậu
Theo NIDS, Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch tăng cường số tàu tuần tra và khu vực biển Đông trở thành trọng tâm mà nước này hướng đến. Tháng 10.1998, Cơ quan giám sát hàng hải (CMS) Trung Quốc chính thức được thành lập, chịu trách nhiệm kiểm soát nguồn lợi ở các vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và khu vực biển mà nước này tuyên bố chủ quyền. Khi đó, CMS đã được biên chế một số tàu hải giám cùng trực thăng tuần tra.

Thời gian đầu, hầu hết các tàu hải giám đều là loại nhỏ có độ choán nước dưới 1.000 tấn. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, khi Trung Quốc triển khai Kế hoạch 5 năm lần thứ 10 (2001 - 2005) thì nước này lập tức bổ sung các tàu lớn hơn như Hải giám 27 (1.200 tấn), Hải giám 46 (1.101 tấn), Hải giám 51 (1.690 tấn), Hải giám 83 (3.420 tấn). Kèm theo đó, CMS còn được trang bị thêm máy bay tầm xa. Sau đó, khi Trung Quốc triển khai Kế hoạch 5 năm lần thứ 11 (2006 - 2010), CMS lại được bổ sung thêm hàng chục tàu hải giám và máy bay các loại.
Gần đây nhất, để tiến hành Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (2011 - 2015), Bắc Kinh tuyên bố bổ sung 36 tàu hải giám gồm 7 chiếc trên 1.500 tấn, 15 chiếc trên 1.000 tấn và 14 chiếc trên 600 tấn. Ngoài ra, Trung Quốc hồi năm ngoái đã chính thức triển khai tàu Hải giám 50 (3.980 tấn), chở được máy bay trực thăng Z-9A có khả năng tuần tra đêm.
Tính đến năm 2011, CMS có khoảng 280 tàu hải giám gồm 27 tàu trên 1.000 tấn. Theo tiết lộ của Tân Hoa xã, CMS được biên chế hơn 8.000 nhân sự và sẽ sớm được bổ sung để tăng lên trên 10.000 người.
Không chỉ CMS, Cục Ngư chính Trung Quốc cũng là một lực lượng nòng cốt trong việc kiểm soát nguồn lợi trên các vùng biển mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền. Tuy nhiên, cơ quan này chuyên trách những hoạt động đánh bắt. Tính đến nay, Cục Ngư chính triển khai hơn 140 tàu với gần 10 chiếc trên 1.000 tấn. Trong đó, một số tàu được trang bị vũ khí. Điển hình như tàu Ngư chính 310 (2.580 tấn) được gắn súng máy và có thể mang theo 2 trực thăng Z-9A.
Tương tự, tàu Ngư chính 311 được trang bị “tận răng” và có độ choán nước lên đến 4.450 tấn, lớn hơn cả các tàu hộ tống. Từ năm 2009, Bắc Kinh đặc phái chiếc tàu này, với sự hỗ trợ của tàu Ngư chính 45001, đến hoạt động tại khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngoài ra, tàu Ngư chính 310 hiện tại cũng đang tuần tra trên biển Đông.
Bên cạnh lực lượng tàu ngư chính và hải giám, Bắc Kinh còn có 250 tàu cảnh sát biển cùng 800 tàu giám sát an toàn hàng hải. Như vậy, Trung Quốc hiện có tổng cộng gần 1.500 tàu tuần tra và hàng chục máy bay, tạo nên mạng lưới giám sát dày đặc trên các vùng biển, đặc biệt là khu vực biển Đông.
Tận lực khai thác

 Tàu Trung Quốc tràn ngập biển Đông 2
Dàn khoan 981 đã tiến đến biển Đông - Ảnh: Gmw.cn
Nhờ vào số tàu “bảo kê” hùng hậu, ngành đánh bắt hải sản Trung Quốc nhanh chóng ra sức tận thu nguồn lợi. Hồi đầu tháng 5, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) chính thức triển khai một hải đội đánh bắt hùng hậu đến biển Đông, gồm tàu công xưởng Hải Nam Bảo Sa 001 (32.000 tấn), 1 tàu chở dầu (20.000 tấn), 2 tàu vận chuyển (10.000 tấn), 3 tàu hỗ trợ (3.000 - 5.000 tấn). Trong đó, tàu Hải Nam Bảo Sa 001 là công xưởng chế biến đích thực với hơn 600 công nhân, 14 dây chuyền sản phẩm.
Theo Hãng tin CAN, chiếc tàu này có công suất chế biến lên đến trên 2.100 tấn hải sản mỗi ngày. Chịu trách nhiệm cung cấp đầu vào cho nhà máy Hải Nam Bảo Sa 001 là khoảng 500 tàu cá lớn nhỏ, tạo nên một hạm đội đánh bắt khổng lồ trên biển Đông. Hạm đội này đóng vai trò nòng cốt trong chương trình khai thác hải sản của tỉnh Hải Nam với nguồn thu dự định đạt 8 tỉ USD vào năm 2015. Theo NIDS, nền kinh tế biển hiện chiếm khoảng 10% thu nhập quốc gia của Trung Quốc và tạo ra gần 40 triệu công ăn việc làm cho nước này. Vì thế, bên cạnh đánh bắt hải sản, Bắc Kinh cũng không ngừng tăng cường khai thác dầu khí, đặc biệt trên biển Đông.
Ngày 16.5, tờ China Daily đưa tin tàu Hải Dương 201 (trọng tải 59.100 tấn), trị giá gần nửa tỉ USD, vừa bắt đầu đặt ống dẫn ở độ sâu 1.500 m tại giếng dầu Lệ Loan 3-1, phía bắc biển Đông. Thuộc Tập đoàn dầu khí xa bờ quốc gia Trung Quốc, đây là tàu thăm dò dầu khí nước sâu đầu tiên của nước này. Nó có thể đặt 5 km ống dẫn mỗi ngày ở độ sâu tối đa lên đến 3.000 m và bốc dỡ các thiết bị nặng 4.000 tấn.
Trước đó, hồi cuối tháng 4, Trung Quốc cũng đưa giàn khoan khổng lồ Hải Dương 981 đến biển Đông. Trị giá gần 1 tỉ USD, Hải Dương 981 trở thành giàn khoan lớn nhất của nước này, nặng 31.000 tấn và có khả năng hoạt động ở độ sâu 3.000m. Theo Nhân Dân nhật báo, giàn khoan này được thiết kế để chống chọi trước những trận siêu bão cấp 17, thường phải 200 năm mới xảy ra một lần. Ngoài ra, nó còn có 8 máy phát điện công suất 44.000 kW, đủ sức cung cấp năng lượng cho một thành phố cỡ vừa. Hiện tại, Hải Dương 981 đang hoạt động tại phía bắc biển Đông và có thể sớm di chuyển về hướng nam.
Rõ ràng, việc Trung Quốc liên tục điều động các phương tiện khủng đến biển Đông là những dấu hiệu cho thấy nước này có thể đang đẩy nhanh kế hoạch khai thác nguồn lợi tại đây. Diễn biến này tạo ra không ít quan ngại khi biển Đông đang là khu vực tranh chấp giữa nhiều bên.
NGÔ MINH TRÍ
(Theo báo Thanh Niên ngày 20.5.2012)

39 nhận xét:

  1. Đảng ta trí tuệ kinh lắm!Gọi gió,hô mưa...thì đâu cần chuẩn bị chi?Biển đông với phương án(khủng) là động viên ngư dân bám biển(sống chết mặc dân) là...ổn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những câu "Người dân bức xúc" mà chính quyền VN cố tình làm điều gì sai không bao giờ muốn ra mặt nên đổ hết về phía người dân. Hơn bao giờ hết, Chính quyền VN cũng muốn đổ lỗi cho người đánh cá VN hay dân quân Biển có hành động chống trả "vô vọng" với quân cướp Biển Trung Quốc. Lãnh đạo VN mưốn dùng điều này nhưng không khéo chính quyền VN sẽ bị phản tác dụng với những cái đầu cáo già Gia Cát Lượng của Tàu Cộng, ý đồ thôn tính VN lúc nào cũng nằm trong huyết quản của họ. Nếu Chính quyền VN nhu nhươc cộng với thành phần tay sai nằm trong Bắc Bộ Phủ sẽ là thời cơ tốt nhất cho Trung Cộng xâm lăng VN. Có hèn hay không ? tại sao Lực lượng Hải Quân không làm nhiệm vụ bảo vệ bờ biển và tàu bè ngư nghiệp VN mà đi giao cho dân quân Biển với súng trường Ak, lựu đạn và người dân đáh cá tự bảo vệ cho nhau hòng đối chọi với Tàu Chiến cải trang thành tàu Ngư Chính của Trung Quốc, chắc mấy ông lãnh đạo hiện nay thích thú với câu chuyện "đuốc sống" Lê Văn Tám hay sao mà lùa dân quân biển trở thành ngọn đuốc trên Biển nếu sự cố xảy ra ? khốn nạn thay !

      Xóa
    2. Dân có cần nhưng quan không vội
      Dân có vội thì tội với Tàu!

      Xóa
    3. "Biển đổng không có gì mới",nếu có gì mới thì đã có đảng và nhà nước lo.Chấm hết

      Xóa
  2. Bác Thông ơi ! Vậy là mình chuẩn bị không có hải sản để ăn, không có xăng dầu sử dụng. Mình mua xe đạp, tập ăn chay đi là vừa. Mà chắc phải học thêm tiếng Tàu nữa cho trọn. Buồn !!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân thì luôn yêu nước và sẵn sảng xả thân vì đất nước. Cái nhà cầm quyền ko làm được là đồng nhất Tổ quốc với đất nước. Anh Thông hăng hái thái quá.Anh xung phong bảo vệ Tổ quốc nếu ở nhà ,gia đình anh bị cưỡng chế nhà và 2 sào đất còn lại thì sao.?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú Tám Cai Lậylúc 11:06 20 tháng 5, 2012

      ...mà 2 sào đất còn lại của anh Thông có dính dáng gì tới cánh ECO không vậy bác?..Âu lo thiệt đa !..

      Xóa
  4. Họ đang bận chống diễn biến hòa bình, không bao giờ nghi ngờ ông bạn vàng 4 tốt 16 chữ vàng đâu các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  5. chuẩn bị học tiếng tàu đi là vừa!!! (Đó là chủ trương của bộ vô giáo dục, hổng phải tui, híc)

    Trả lờiXóa
  6. Giả nhời chung cho cả 5 còm trên: Các bác chỉ được cái nói đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm cho rõ kẻo anh Thông buồn,anh Thông khóc,anh chẳng thèm điểm tin.
      Nhân dân luôn quý trọng lòng yêu nước và tin rằng lòng yêu nước là bất diệt. Các còm sĩ luôn ghi nhận lòng yêu nước của anh và cầu mong đó là nguồn dinh dưỡng nuôi dưỡng anh ko ngừng lên tiếng.
      Vấn đề là bản thân những người tình nguyện như anh,như tôi có thể tạo được thế đứng VN nơi chiến tuyến ,những những người như Trọng,Sang,Hùng,Dũng ko thể xây dựng hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn.
      Nhân dân mình sợ chó gì lũ người Tàu làm giặc. Nó chiếm biển Đông thì ta Bắc tiến,lo gì.Những năm cuối thập niên 70 cánh đặc công chúng tớ mò vào tận Côn minh quậy tưng chứ ngán gì .Chiếm bố cái nhà máy điện nguyên tử gần biên giới phục vụ cho ta và giải cứu luôn được cho anh Diện. Vớ vẩn Uông Dương lại mời anh Diện làm phó CT Quảng đông ấy chớ.

      Xóa
  7. Ụa?...Nhưng sao tui lại nghe phán là "biển Đông không có gì mới" mà.Sao lạ dzậy cà ???...

    Trả lờiXóa
  8. Mình cá cược rằng tỉnh Quảng Nam không mất.

    Trả lờiXóa
  9. Lo gì, Thủ đô Hà nội có cái tên y chang một thị tứ nhỏ ở tỉnh Tứ Xuyên ( nước Thục trong Tam quốc ), ngoài ra bên Tàu có đủ Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc, Thái nguyên v.v...cho nên VN đã từ lâu là một nước Tàu thu nhỏ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và họ nữa chứ. Mình có họ gì thì Tàu có họ đấy. Biết đâu ông Tư sang có họ hàng với Trương Phi. Vậy các bác khỏi lo.Ta sẽ hội nhập nhanh thôi.Chưa biết chừng nếu Tàu gây sự thì sẽ là dịp tốt để nhân dân ta quét sạch bọn tham nhũng .

      Xóa
    2. Việt
      Tàu đánh sang chắc nó chừa cái Duy Ngô Nhĩ vì chúng biết tên này chắc chắn 100% là hậu duệ của chúng nhỉ?

      Xóa
  10. Nếu nhìn kỷ cái lưỡi ...bò ....thì đâu thấy còn nước...Vệ...nhễ..
    Vậy thì....đã có sự lãnh đạo tài tình của đảng ..bà con đừng có mà ...lăn tăn..hi..hi...

    Trả lờiXóa
  11. Vừa đọc bài "Bảo vệ biển giữa trùng khơi" tôi cũng ngạc nhiên là tại sao lại chỉ bảo vệ biển nhỉ? Thế còn số phận của các ngư dân Việt Nam và tầu bè của họ thì không được bảo vệ à??? Hay là mấy cái tầu của cảnh sát biển VN ấy chỉ là tầu làm cảnh, thỉnh thoảng khởi động máy để lượn vài vòng trên biển cho đỡ rỉ trong khi tầu đánh cá của Khựa vào vùng biển nước mình ngày càng nhiều mà không bị AI cản trở cả.

    Trả lờiXóa
  12. T Q sẽ đánh hết cá, hút hết dầu! Chuẩn bị gì cơ bác Thông ơi. Chuẩn bị chạy à? Chay đâu chứ!

    Trả lờiXóa
  13. Tình hình Biển Đông không có gì mới. Nói biển Đông không chỉ là biển Đông. Nói cái trong biển Đông phải nói cái ngoài biển Đông. Nói cái ngoài biển Đông phải nói cái trong biển Đông các đồng chí rõ chưa.

    Trả lờiXóa
  14. "Nếu tin những điều nêu trong bài báo dưới đây là đúng..."
    Ơ hay! Đến bác còn băn khoăn những điều đăng trên tờ báo mình làm TBT thì anh em tui tin ai bác Thông?
    Mai mốt có biến, bác vác computer đứng vào hàng ngũ gì đó cho tui theo với nhé. Ta cùng chiến đấu bằng niềm tin bác nhẩy???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bác. Trước hết, tôi xin nói rõ: Tôi không phải TBT bác ạ, chỉ trùng tên với thủ trưởng của tôi thôi. Nhiều người cũng nhầm như bác.
      Nội dung bài báo thì tôi hoàn toàn tin, nhưng tôi không áp đặt cho người khác nên phải diễn đạt thế. Cám ơn bác đã góp ý.

      Xóa
    2. Nếu được đi bầu, chúng em nhất trí 100% bầu Bác Nguyễn Thông làm . . . TBT. He, he!!!

      Xóa
    3. Chuyện...!

      Xóa
  15. Cám ơn Bạn Nguyễn Thông đã có phần lo lắng thái quá.
    Bạn đừng có lo, hãy để nhà nước no (lo). Bạn hãy chuẩn bị cho mình để đứng trong hàng ngủ của quân đội nhân dân anh hùng chiến đấu (hay làm bia đở đạn) cho bọn tà quyền cs. Bạn không hy sinh để bảo vệ Đất Nước VN mà bạn chỉ bị lường gạt để bào vệ bọn tà quyền mà thôi!!!
    Vẩn chân thành cám ơn bạn nhiều.
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  16. Muốn chống được giặc ngoại xâm thành công thì phải diệt lũ giặc nội xâm trước. Nếu không thì nhân dân ta sẽ bị nội công, ngoại kích.

    Trả lờiXóa
  17. Tình hình đã đến lúc ăn thua.Trung Công không còn chần chừ thực hiện ý đồ biến biển Đông thành đại công xưởng nuôi gần 2 tỷ dân.Thế cờ bây giờ là phải liên kết mới đối phó gỡ gạc được .Nước VN ta giờ làm bạn với ai được nhỉ ,lơ lửng kiểu này chỉ có nước chờ chết.Dân thì chưa biết chuẩn bị ra sao ,thành phần đỉnh cao trí tuệ chắc đang chuẩn bị tìm nới vui thú điền viên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa đánh đã lo tìm người giúp. Ông tên là Lê Chiêu Thống chứ nặc danh giề!
      Việt.

      Xóa
  18. TMĐ:
    Biển Đông rộng mà không rộng.Thậm chí,biển Đông như con chim trong lồng treo trước sân VOV.Tiếng hót của chim,tiếng sóng biển rì rầm,tất tật đều được điều khiển từ người chủ lồng...son!Mọi tiếng nói,mọi âm thanh đều không thể vào được tai của những kẻ tự cho mình là thiên tử.Cái chết chung của cả dân tộc đều từ khái niệm đó.Biết nói sao và nói với ai bây giờ.Bi kịch lịch sử!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bác đỉnh cao chỉ coi là bãi chim ỉa mà bọn tàu huy động lực lượng hùng hậu thế nhỉ....?

      Xóa
  19. Tàu chiến anh Hai phương bắc tràn ngập biển Đông để bảo vệ bạn '4 tốt, 16 vàng' chứ có gì đâu mà phải chuẩn bị, phải không đ/c Hùng Dũng Sang Trọng?

    Trả lờiXóa
  20. tudo cho cu huy ha vulúc 11:18 21 tháng 5, 2012

    Nô lệ cho Tàu thì kiếp người đã tệ hơn con chó, nhưng nô lệ cho csvn thì cũng chẳng khá gì hơn,những loại như tô như hương con của tô huy rứa lên nắm quyền thì dân tộc này sẽ mạt rệp,không bao giờ ngẩng đầu lên được vậy thì phải giương.. cao hai ngọn cờ diệt thù trong ,giặc ngoài...

    Trả lờiXóa
  21. muon thang ke thu thi moi nguoi viet nam,dan toc viet nam doan ket ,thong nhat thi khong mot ke thu nao co the xam pham dc.cac bac cu lam chia re ko nah

    Trả lờiXóa
  22. “Hãy xê ra, cho Nhân Dân được yêu Tổ Quốc mình!“

    "Khôn", "dại" bây giờ đã rõ chưa:
    Của ta không biết giữ cho ta!
    “Dây đu” nay hóa thành cột mỡ,
    Mất nước làm sao chẳng tan nhà?

    Vì tham nên lú, nên bạo ngược,
    Bạn hữu không ai, trọi trơ mình;
    Lừa Dân, bán Nước – muôn kiếp nhục,
    Quyền, tiền càng trọng, danh càng khinh!

    ”Sát thát” ngày nay thành sáu chữ:
    Là: “Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam”;
    Đất nước ông cha, con cháu giữ,
    Từ ngàn đời, cho cả ngàn năm!

    Trả lờiXóa
  23. Các bác VN không nhìn xa thấy rộng gì hết ,Ngộ vạch đường chín đoạn trên biển Đông là ngộ đã đặt " cục gạch" xí chổ trên biển Đông trước, và bây giờ biển Đông là của ngộ và mấy nước láng giềng hữu nghị, ngộ đố thằng nào dám nhào vô đây mà tranh chấp biển đảo với ngộ và cũng không có nước láng giềng nào dám đem biển đảo trong khu vực hợp tác với Mỹ , Ấn ,Âu để chống ngộ . Như vậy đâu phải ngộ chỉ xí phần cho ngộ không đâu , sau này các nị nghe theo ngộ thì các nị cũng có phần mà , ngộ bảo kê cho các nị là không cần làm gì mà cũng có tiền xài , đúng kg ?

    Trả lờiXóa
  24. Khi đó Bác và chúng em cũng đã già hoặc ra đi rồi. Con cháu chúng ta sẽ hát lại bài hát "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới" của nhạc sỹ Phạm Tuyên, không biết chúng nó có chịu hát cho không?

    Trả lờiXóa
  25. Đã có thấy gì lạ mà các bác cứ nói to như vậy?
    Bọn phản động nghe thấy chúng làm ồn ào lên làm lộ hết kế hoạch điều nghiên mật phục của BCT....
    Các anh em hãy bình tĩnh chúng tôi đã sắp xếp đâu vào đấy rồi...Hề hề...

    Trả lờiXóa