Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Lập hội vì Phước

HỒNG CHU

Phước mà tôi nói ở đây là nhà thơ Nguyễn Thị Phước ở Nghệ An, không phải Phước trong bài “Đi đi em” của Tố Hữu.

Lâu nay, trên mạng xuất hiện nhiều lời kêu gọi lập hội phát cuồng vì ca sĩ này diễn viên nọ. Thậm chí một số chính khách hay “chặt chém” cũng được cư dân mạng kêu gọi lập hội cuồng. Ở Nghệ An, hình như cũng đang có việc lập “Hội vì  Phước”. Để khẳng định đúng hay sai, có hay không, và có đến mức độ nào, hội này gồm những ai…xin hãy trở lại một chút với Hội VHNT Nghệ An và với giải thưởng lùm xùm Hồ Xuân Hương vừa qua.

Sau khi nhạc sĩ Mai Cường qua đời, Hội văn học nghệ thuật, mà có hội viên đề nghị đổi tên thành “Hội văn học võ thuật” như gà mất mẹ, tàu mất đầu. Đinh Thanh Quang được bổ làm phó chủ tịch thường trực nhưng anh em liệt vào hàng “sáng nắng, chiều mưa, trưa lâm râm” nên thường bị tiếm quyền.

Đến giải thưởng VHNT Hồ Xuân Hương, nhiều người cho rằng Phước đã vượt mặt thao túng, đẩy Quang đến chỗ có cũng như không. Và cũng do từ việc tiếm quyền, thao thúng giải thưởng, ký công văn bậy bạ nên uy tín của Phước bị mất nhiều trong giới văn nghệ sĩ. Đặc biệt, khi tờ Lao Động Nghệ An chính thức cáo buộc Nguyễn Thị Phước thao túng giải thưởng, đổ vấy mọi tội lỗi cho cố chủ tịch hội Mai Cường, thì tên tuổi của chị ta coi như bị vùi lấp.

Nghe đâu, một số anh hai anh ba có “tình cảm” và một số văn nghệ sĩ được chia phần trong giải thưởng phải ra sức nâng niu, tô vẽ cho cái tên của Phước, trong số đó có nhà thơ Lê Quốc Hán từ giải B vòng sơ khảo giải thưởng Hồ Xuân Hương được nâng lên giải A – tương đương 20 triệu đồng (mà chúng tôi đã nói trong bài trước).

Những “đệ tử” của Phước ra sức tuyên tuyền, tô vẽ nhưng xem ra không mấy kết quả. Trong lúc đó, ngày đại hội Hội VHNT tỉnh một đến gần, làm sao để Phước là chủ tịch đây?

Về phần mình, Phước tạm thời từ bỏ“cá tính mạnh”, nhún nhường lấy lòng hội viên. Ví như, chị ta gọi cho một nhà văn, âu yếm: Anh chỉ cần đến dự khai mạc trại sáng tác mà nhận tiền, tác phẩm thì gửi bài cũ cũng được. Một số hội viên trước kia Phước coi là kẻ thù, nay cũng được mời chào gửi bài cho tạp chí…

Phước còn đòi Đinh Thanh Quang phải chi mấy chục triệu (nghe đâu là tiền chưa chi hết của năm ngoái) để mời một số cộng tác viên “thân thiết” đi dã ngoại… Được biết, Đặng Hồng Thiệp từ chối cuộc này.

Trở lại với giải thưởng Hồ Xuân Hương. Không riêng gì Phước mà những anh, những chị là ban chỉ đạo, ban chung khảo và một số cá nhân được giải (không đàng hoàng) đều tỏ ra tức tối mấy tay phóng viên. Có người tức thật, có người tức thuê. Ví như, nguyên là TBT báo Lao Động Nghệ An, tức thay cho một vị lãnh đạo tỉnh, sau đó là kiếm lời bênh Phước, nên sau hơn một tháng, khi UBND tỉnh đã có công văn tiếp thu báo mới “vuốt đuôi” một bài “trao đổi”. Bài viết không được báo LĐNA sử dụng nên đã hộc tốc gửi cho tạp chí Văn hóa Nghệ An, do Phan Văn Thắng (còn gọi là Thắng bụi – phu quân của Phước) làm tổng biên tập, rồi tiếp đó là cấp tập mấy bài nữa “đập” lại LĐNA. Việc làm này được ví là tự tay đốt đền, ngàn năm khôn rửa. Được biết, khi ông ấy viết những bài này để “trao đổi” với LĐNA cũng là lúc ông ta đang ăn lương hợp đồng của tờ báo đó. Nghe đâu, trong tập “Giải thưởng Hồ Xuân Hương diễn nghĩa” có nói về việc này, hồi thứ 3: “Hận gạt bài, gã bạc đầu đốt báo/Cứu phu nhân, Phan tổng bụi xuất chiêu”.

Cũng về giải thưởng Hồ Xuân Hương, có một số nhà báo phát biểu rất căng ở nhiều diễn đàn, nên có một vài nhân vật phải mang lễ vật đến xin tha. Dân gian có ngay câu đối: “Lo lộ ảnh, trưởng đài dâng rượu ngoại/ Sợ thấp tầm, phó sở hiến mật bò”.

Lại nói về em Phước. Dù có bài bênh vực trên tạp chí của chồng nhưng uy tín vẫn cứ tụt giảm. Đồn rằng, các anh ở tuyên giáo mác và sở 4 tê có một kế hoạch được coi là thượng sách. Kẻ tung người hứng, mười phần chắc thắng cả mười. Đó là, muốn lấy lại uy tín cho Phước chỉ có cách đánh bại báo LĐNA. Chỉ có báo LĐNA sai sự thật, sai tôn chỉ mục đích thì Phước mới được coi là đúng. Nhân có cuộc họp của 6 cơ quan báo chí trong tỉnh, ngày 25.4.2012, sở 4 tê tung ra báo cáo cho rằng báo LĐNA đăng một số bài viết về giải thưởng Hồ Xuân Hương sai tôn chỉ mục đích, bài viết “Giải thưởng Hồ Xuân Hương có bị thao túng”? sai sự thật, nhưng không cải chính, xin lỗi.

Lập tức, TBT báo LĐNA yêu cầu sở này chứng minh. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh (cơ quan chủ quản của báo LĐNA) nhóm họp và ra văn bản phản bác sở 4 tê với những lời lẽ hết sức đanh thép, như: áp đặt, một chiều, thiếu khách quan, vô căn cứ…

Giao ban báo chí tháng 5.2012, vụ việc được hâm nóng, phó giám đốc sở 4 tê là Đặng Khắc Thắng đã buộc phải nói lời xin lỗi. Anh bạn tôi là một nhà báo, kể: Mình có gọi điện hỏi cô Lan Oanh – Trưởng phòng quản lý báo chí-xuất bản về việc này. Cô ấy bảo, em viết rất nhẹ nhàng, nhưng lãnh đạo ban tuyên giáo và lãnh đạo sở nói đây là việc nội bộ của các báo trong tỉnh, em cứ cho nó nặng vào.

Điều đáng bàn nữa là, ngày 25, sở 4 tê mới trưng ra báo cáo nói trên, nhưng trước đó, ngày 18.4.2012, trưởng ban tuyên giáo Tô Hồng Hải (người làm giả hồ sơ khen thưởng) đã phát biểu tại hội nghị của ban dân vận là báo LĐNA sai tôn chỉ mục đích.

Việc đánh bại LĐNA để ủng hộ em Phước bất thành. Các ông trưởng ban tuyên giáo, phó sở 4 tê bị một phen bẽ mặt. Tuy vậy nhưng “sự nghiệp” ủng hộ em Phước thì vẫn phải tiến hành. Một vị họ Hồ “một buổi sớm mai ri” ân cần gọi điện cho một nghệ sĩ nhiếp ảnh, đề nghị: “Ủng hộ cho Phước, bác nhé”. Vị này trả lời: “Chỉ mới Lê Quốc Hán giới thiệu thơ Phương Việt mà còn bị đập tơi bời, tôi mà ủng hộ em Phước nữa thì bị chôn luôn”. Nói về vị họ Hồ một tí. Số là khi anh Mai Cường qua đời, có người đã đến nói lời đề nghị ông về làm chủ tịch Hội VHNT. Ông trả lời như vầy: “Ôi, về đó chỉ được cái chủ tài khoản, ngồi trên cái ô tô chứ được cái gì. Về đó lấy gì mà ăn”.

Đó là những gì đang diễn ra, cấp tập, gấp gáp ở Nghệ An, mà mọi người cho là công tác chuẩn bị để thành lập “Hội vì Phước”.
Hồng Chu

71 nhận xét:

  1. Để kể 1 chuyện tiếu lâm thời @, Vui tôi có lời xin lỗi trước các bác nhà văn chân chính. Nếu có gì thái quá xin các Còm lượng thứ.
    Chuyện rằng: " thế giới tổ chức thi kiến trúc sư giỏi". Ban giám khảo khi chấm đến bài dự thi của kiến trúc sư VN rất ngạc nhiên khi thấy bản thiết kế ngôi nhà lầu 3 tầng nhưng không thấy có bố trí toa lét.
    Ban giám khảo yêu cầu Kiến trúc sư ta giải thích. Vị kiến trúc ta thuyết trình như rứa:
    " thưa ban giám khảo, sở dĩ tôi thiết kế ngôi nhà này dùng:
    - Tầng 1 dùng làm nhà trẻ,Không có toa lét vì các cháu ị ra đã có chó nó xơi!
    - Tầng 2 dùng cho sinh viên ở. vì chúng đói ăn thì bụng có gì đâu mà đi toa lét!
    - Tầng 3 tôi thiết kế dành cho các nhà văn " lá cải"!
    Thấy lạ quá, ban giám khảo vội hỏi: Nhà văn cũng phải có đầu ra chứ, sao lại không có toa lét?
    Vị kiến trúc sư nước Nam ta mới thủng thẳng trả lời:" Các vị nhà văn " lá cải " nước tôi chúng nó ỉa vào mồm nhau rồi, thì cần gì toa lét !!!
    Cả ban giám khảo quốc tế há mồm ra nghe thuyết trình và nhất trí cho giải đặc biệt cho thiết kế của vị kiến trúc sư việt nam ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, vì thé nên một số nhà văn LƯU MANH đã dằn mặt được một số nhà văn lá cải đã sợ chết khiếp vì bị đe dọa...ỉa vào mồm rồi mà, nhà văn LƯU MANH lại có cơ hội lộng hành...

      Xóa
    2. Tôi kể chuyện ni: Có vị là nhà thơ, trong cuộc họp nào cũng kêu gọi chúng ta phải sống cho nghệ sĩ, vì chúng ta là "văn nghệ sĩ". Ban đầu tôi cũng tin lắm, ko quan tâm tới những điều nhỏ mọn về vật chất, nhưng dần dà thấy vị kêu gọi sống cho văn nghệ, lại rất hay quan tâm tới vật chất. Hóa ra vị đó đánh lạc hướng mọi người đừng quan tâm tới vật chất, chỉ m,ình ông ta quan tâm thôi, vớ bẫm hơn. Hãy cảnh giác, đó cũng là lừa đảo...

      Xóa
  2. bác Thông đăng mấy bài nhảm, tư thù cá nhân, đánh nhau linh tinh này lên blog của bác làm gì cho nó rác. Đánh nhau thì cũng cho nó quân tử, lập luận cho nó đàng hoàng. Rặt một giọng tư thù cá nhân. Đọc mà chán cho văn nhân nước nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà cháu cũng phân vân mãi đấy, bác ạ. Cám ơn bác góp ý chân tình.

      Xóa
  3. Đây là sự thật ở Nghệ An đáy chứ. Mọi việc mà Hồng Chu đưa trong bài là hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa
  4. HAY... VĂN NGHỆ TỈNH NHÀ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ko có văn nghệ tỉnh nhà thì làm gì có văn học nghệ thuật Việt nam được trọn vẹn.

      Xóa
  5. Nặc danh 09:12 ơi, VNS chết vì những cái NHẢM đấy thôi ạ. Giới vns cứ nhìn lên trời cao lồng lộng cao siêu, hướng tới những tác phẩm như cây cổ thụ cao trong rừng sâu, đâu biết rằng những con vắt cứ im lặng, lặng lẽ bám theo mình hút máu no nê mà chủ nhân ko biết. Điểm yếu của VNS là thị trường béo bở cho những kẻ sống như loài vắt mang danh VNS. Cũng phải cám ơn các nhà báo đã cảnh báo dùm...

    Trả lờiXóa
  6. Có nhà văn, nhà thơ nếu họ chú tâm chuyên môn, chăm viết lách thì xã hội còn tôn trọng họ bội phần nhưng lại muốn tiếm quyền lãnh đạo rồi muốn nhảy lên vị trí chủ chốt khi khả năng chưa đến, tính cách chưa ổn chỉ tổ làm xã hội thêm rối ren, làm cho văn nghệ thành chợ búa lao nhao, khổ cho văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khốn nỗi, quyền thường đi với tiền và các loại bổng lộc khác khiến con người cuồng lên quyết tâm ko từ thủ đoạn nào để tranh giành quyền lực.

      Xóa
  7. Chị Phước có những tính tốt đấy chứ: giúp ai bênh vực ai thì quyết đến cùng dầu người đó có sai, có phạm lỗi. Trong thẩm định Văn thơ cũng vậy, chị bảo thơ Thúy Hà hay là hay, thơ Lê Quốc Hán tuyệt là tuyệt mặc dù không ai phục cái hay cái tuyệt đó. Cho rằng LQH là đa tài thì là đa tài: làm thơ, bình thơ văn làm tuốt (vì vậy ta thường thấy 1 số bài bình của LQH trên TCSL đó) mặc cho người ta nhận xét thầy dạy toán bình thơ đúng như ngan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Eo ơi, giúp ai thì giúp đến cùng, cho dù người đó có sai? Quan điểm, trình độ của nặc danh trên có vẻ...cá trích vậy. Nói cho đúng hơn đó là quan điểm của chợ búa đồng lõa, cùng lợi ích cá nhân làm ăn với nhau mới hành động như vậy, hoặc như Phước có khoe:"tôi cá tính mạnh lắm". Những người bạn tốt, là người thầy ko bỏ qua, và cũng ko đồng lõa, bao che với cái sai của bạn mình.

      Xóa
  8. Tôi đọc bài này mà không hiểu gì cả?Vừa lạ vừa kh hợp gu.À có lẽ bệnh dịch lá cải đã chuyền đến đây.Chán .

    Trả lờiXóa
  9. Ở Nghệ An, thật đáng trách cho các anh lãnh đạo tỉnh, rồi lãnh đạo ngành, vừa ba phải, vừa ba que nhưng lại hay làm thơ. Thế mới tài.
    Chính vì thế mà mới có chuyện "ôm nhau", chống lưng cho kẻ này kẻ khác. Thêm vào đó là loại cán bộ tham dài mưu ngắn tung hô như ở sở 4 tê, sở van thể du...Những câu chuyện trogn bài viết này ai cũng đã biết, chỉ thông tin Sở 4 tê "diệt" báo LĐNA là mới toe hoe. Dưng mà, kệ đi đứa nào làm gì mà chả thế, là "những hạt bụi lấp lánh" ấy mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui đọc thấy buồn cười quá. Đến với VHNT, đầu tiên phải là tình cảm, nhận thức...mới hy vọng có tác phẩm. ở Nghệ an chi mà viết văn, làm thơ lại bắt đầu từ" vừa ba phải, vừa ba que..." thế thì chỉ có...cám lợn.

      Xóa
  10. Trời ơi, cái thời "lịnh lọt" này thằng nào vống, không biết nói dối, làm giả như trưởng ban tuyên giáo Hồng Hải là chết thôi. Em Phước thức thời đấy, biết học, biết nhờ anh Hải.

    Trả lờiXóa
  11. E Phước, anh Hải" hai trong một" chứ ko phải ở tầm P" biết nhờ anh Hải"

    Trả lờiXóa
  12. Khốn khổ cho em Phước, cần gì phải" nín thở qua cầu phải lụy đò" thế em? Nhà văn được cộng đồng quan tâm tới là tác phẩm chứ đâu phải là chức tước. Có lẽ vì em còn muốn chức tước nữa để kiếm tiền phải ko? Cái gì cũng có giá của nó em ạ, miếng ăn là miếng nhục. Nếu ko đạt tới chức tước cao thì lăn xả vào chi,có "tiếng để đời cho con cháu" đấy em ạ

    Trả lờiXóa
  13. Em Phước ơi, em tham cái nỗi gì. Em làm đến chức phó CT hội VHNT, Tổng BT rứa là quá khả năng của em rồi đó. Nín thở làm gì biết có qua cầu được không hay là chết ngắc giữa sông. Tội nghiệp cho thân gái. Hãy nghe anh khuyên lời chân thành: Tham thì thâm em ạ, về nhà lo chăm chồng chăm con thêm tí nữa, tội anh Thắng lắm, đàn ông anh hiểu thế nào khi vợ thiếu sự chăm chút gia đình mà chí cố ngoi lên làm bà này, bà nọ.

    Trả lờiXóa
  14. Trong khi nói chuyện hay họp hành Phước hay nhắc anh Châu, anh Đường, anh Niệm, chị Hiền (SNV).. để lòe mối quan hệ của mình với Hội viên, cán bộ nhưng thực ra tôi biết những cán bộ cấp trên họ xã giao thôi, lịch thiệp lắm và chẳng dại gì mà liên quan đến mụ đàn bà chợ búa, chỉ có rước họa vào thân. Hãy thông cảm cho nhắc tên đó bà con ạ. LQH bình thơ Phương Việt để nịnh thay, nịnh thuê cho Phước lấy lòng phó ban tổ chức nhưng nhầm rồi, lãnh đạo tỉnh họ tỉnh lắm, không u mê như thầy dạy toán bình thơ đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Là phó chủ tịch Phước có thể đập bàn, là tổng biên tập Phước có thể chửi nhân viên dưới quyền "ngu", là đại biểu hội đồng nhân dân Phước có thể xửng cồ, nhảy xổ, vạt sổ trong cuộc họp. Nếu lên chức cao hơn nữa chắc Phước sẽ đóng góp nhiều pha động trời đây. Hãy cho Phước một cơ hội để thể hiện hơn nữa bản năng, cá tính mạnh của mình các bạn nhé. Tôi yêu các bạn!

    Trả lờiXóa
  16. Phước đa tài, đa năng là ga-di-dăng: phó CT, Tổng BT, đại biểu hội đồng, chủ nhiệm câu lạc bộ thơ nữ (Câu mà hay lấy danh nghĩa tập thể đi xin tiền cá nhân, tập thể, tự xin, tự tiêu ấy), chủ tịch công đoàn (nghe nói người lao động làm việc ở cơ quan 5 năm rồi làm đơn xin vào Công đoàn mà bả không cho vào - to quyền lắm), ủy viên chấp hành Hội nhà báo,.. Bả làm đến đâu ruồi nhặng bâu đến đó. Lãnh đạo tỉnh tỉnh rồi, còn anh em văn nghệ sĩ tỉnh chưa. Hãy bầu chọn cho Phước thêm một vài chức nữa, khi có cơ hội nhé hỡi các văn sĩ tỉnh nhà.

    Trả lờiXóa
  17. Hội vì phước nói cho to tát vầy. thực ra chỉ có mấy anh ả xu nịnh, nịnh thuê thôi: Thúy Hà -giáo viên thể dục cấp 2 này, Lê Quốc Hán (Thầy mà nói hơi nhể nhể đó), Vân Anh "đa tình" này, Tô Hồng Hải đó rồi Lương Khắc Thanh (Sở TC) nữa (người bị chồng Phước chỉ trích, nhắc nhở vài lần), Quỳnh Anh (Sở văn hóa học toán tập tành làm thơ muốn thể hiện). Định đưa anh Lê Hồng Châu (Tỉnh ủy) và Cao Thị Hiền (SNV)vào cuộc gây thanh thế nhưng chỉ là ảo tưởng. Anh Chu anh nên đặt cái tên là hội xu nịnh hay hội nịnh thuê, hội chợ búa thì đúng bản chất hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Phước nhờ anh Hải cái nỗi gì, ốc lo tân ố chưa xong, Nói chung Hội văn nghệ và ban Tuyên giáo tỉnh lục đục, mất đoàn kết là do 2 lãnh đạo tồi Phước và Hải.

    Trả lờiXóa
  19. Em Phước ơi, em để tiếng cho đời, thơm thì ít, thúi thì nhiều, tham chi lắm em ơi. Thương lấy 2 con gái, về mà chăm chồng, chăm con em ạ. Em làm thế là qua sức em rồi, tội nghiệp. Là Tổng biên tập Tạp chí văn nghệ nhưng em biết đấy, sức em yếu vốn văn nghệ của em được là bao, chỉ được dăm ba bài thơ, mấy truyện ngắn yêu yêu, dụ mấy người tâm hồn lãng đãng thế thôi. Em hợp đồng cho người ta biên tập nhưng mình phải có kiễn thức uyên thâm về văn học chứ. Thực tình vốn văn thơ của 1 Tổng biên tập như em còn hạn hẹp lắm. Ví dụ như phần lý luận văn học hay phần văn học sử Việt Nam, văn học ngước ngoài, về các tác gia, tác giả, tác phẩm văn học lớn... có lẽ em chẳng biết gì. Anh không trách em vì em dạy toán nhưng anh khuyên em 1 điều: đừng bao giờ học đòi viết tiểu luận, phê bình văn học nữa. Vì thi thoảng em vần "chấp bút" đấy. em viết người đọc càng thấy em ngu. Thế mà xưa nay người ta cứ nịnh em làm em cứ hỉnh mũi tưởng mình giỏi phải không. Tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  20. Khốn khổ Tạp chí Văn nghệ địa phương, có Tổng biên tập nhưng ko có mống lính nào" Thần thiêng nhờ bộ hạ", em Phước đi tới đâu, mọi người dạt ra đến đấy vì "cá tính em mạnh" thơm tho gì nữa em? Tôi thì tôi nghĩ em P ko mạnh, vì con người đã MẠNH thì tính độc lập, lòng tự trọng cao,ko cần phải nhờ cậy đến những con người đã tàn tạ như ông Hải.

    Trả lờiXóa
  21. Có điều lạ là tôi ko hiểu được vì sao Lãnh đạo tỉnh Nghệ An nghĩ như thế nào để những con tồi tệ về nhân cách cứ tồn tại mãi ở vị trí lãnh đạo ảnh hưởng đến cả uy tín của tỉnh?

    Trả lờiXóa
  22. Hồ Xuân Hươnglúc 11:33 7 tháng 6, 2012

    Ối giời ôi! Hôm qua giao báo chí tỉnh Nghệ An, em Phước lại nói ngây,làm cho cả hội trường cười ồ lên. Thế mà anh Tô Hồng Hải lại kết luận: Tôi thấy chị Phước phát biểu rất hay.
    Ối giời ôi! Làm hàng cho nhau thô thiển quá trời>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay là hay thế nào? Tại sao các nhà báo ko hỏi Trưowngr ban tuyên giáo đã kết luận mà học hỏi, mà nhân mô hình"câu nói hay" của em Phước? ông Trưởng ban tuyên giáo N.A xuất thân là lâm tặc có phải ko các bác?

      Xóa
    2. P đã nói ngây, ông Hải khen hay thì hóa ra ông Hải còn NGÂY hơn.

      Xóa
  23. dung la lap hoi vi tuoc

    Trả lờiXóa
  24. Lo lộ ảnh, trưởng đài dâng rượu ngoại. Sợ thấp tầm, phó sở hiến mật bò. Câu đối chỉnh thật. Có phải trưởng đài là Trần Duy Ngoãn và phó sở là Đặng Khắc Thắng không nhỉ.Vì trước đây tớ đọc trên blog Thắng Xòe thấy tay này có phát biểu thô thiển trong cuộc họp Ban chỉ đạo giải thưởng Hồ Xuân Hương là: "Tôi cũng có tầm lắm".

    Trả lờiXóa
  25. Các bác cho em hỏi tí: Nguyên TBT báo Lao Động Nghệ An tức thuê cho một vị lãnh đạo tỉnh là tức cho ai vậy nhỉ? Có phải tức thuê cho ông Nguyễn Xuân Đường không nhẩy.

    Trả lờiXóa
  26. Còn ai vào đấy nữa

    Trả lờiXóa
  27. Nghe nói nhà thơ NTT quê Diễn Châu, có thương hiệu" cò chính trị" đã thành danh, dạo này cũng đi về như con thoi từ Hà Nội về Vinh cũng vì chức chủ tịch Hội của em P. Và được biết" cò chính trị" đã "chỉ thị" cho Trưởng ban tuyên giáo bằng mọi giá phải dành được cho chức chủ tịch cho em đồng hương huyện. Vì thế ông Hải đang cố hết sức để đánh bóng cho P nhưng hiệu quả chẳng được là bao, vì thân ông bây giờ nói ko ai nghe, đến ko ai trọng. Khốn khổ thân ông, mẹ cha bọn VNS ko chịu nghe ông. Hu hu.

    Trả lờiXóa
  28. Hôm tổ chức học tập NQ 4 cho văn nghệ sỹ báo chí, Hắc Hải nói: "Tôi nói với con tôi là đừng đọc và đừng tin nhiều báo chí". Xúc phạm báo chí đến thế là cùng, trưởng ban tuyên giáo Nghệ An như vậy đấy. Mà cũng đúng bà con nhẩy, vì ông Hải bị báo chí cáo buộc Tham nhũng ở Thành ủy Vinh, làm giả hồ sơ đề nghị tặng huân chương lao động ở Ban tuyên giáo. Nếu con ông tin báo thì ông thối hơn cứt, do vậy ông phải dạy con không được tin báo. Tuy nhiên ông vẫn tin bài báo của nhà báo Trần Cường - báo Kinh tế hợp tác và Thanh Lê (báo Nghệ An), nữ phóng viên chỉ chấp nhận cặp với các lãnh đạo tỉnh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Có phải Thanh Lê đổi L lấy giải B báo chí năm nay không, bà con?

    Trả lờiXóa
  30. Răng lại đến nông nỗi này hả em? Mình mang danh Nhà văn coi trọng danh dự lắm mà, răng người ta nói em thế này thì biết đến bao giờ mới rửa được vết nhơ? Tại vì em chỉ biết có mình,sống theo" cá tính mạnh" ko tôn trọng ai, bất chấp tất cả, bây giờ thì tất cả cũng ko ai thương em. Tôi muốn em ko được "chuẩn" thì cũng tự mình phải "chỉnh" lại mình một chút về mọi mặt, nếu ko cuộc sống, cộng đồng sẽ loại bỏ em đó là tất yếu em ạ.

    Trả lờiXóa
  31. Ai đã đào tạo ra một NHÀ VĂN gian xảo, tham lam, thiếu tình người như Nguyễn thị Phước?

    Trả lờiXóa
  32. Sản phẩm quấy phá làm nát Hội VHNT Nghệ An phải là kết quả từ lòng tham lam của Lê Thái Sơn (người Diễn châu). Gía như trước kia Sơn vốn là Chủ Tịch Hội đến tuổi về hưu thì cứ thế mà về. Đằng này tham lam, trù dập hết cán bộ hội có năng lực, tìm cách đưa đồng hương huyện là Phước ko có việc làm từ Hà tình về Vinh, mới thỏa lòng tham của Sơn( ko biết P đã mua hết bao nhiêu cho Sơn) để rồi quấy phá từ ngày ấy đến giờ, làm khổ bao người. Hiện giờ Sơn đang bị ung thư cũng là đáng kiếp.

    Trả lờiXóa
  33. Dạy toán làm thơ là chuyện bình thường, nhưng dạy toán mà lại làm Tổng biên tập 1 tạp chí văn nghệ mới là điều ngược đời, Trưởng ban thơ lại là người dạy toán mới độc. Điều xảy ra đặc biệt ở Nghệ An - đất văn võ. Chỉ có VNS, người có chuyên môn mới hiểu được kiến thức văn học TBT và trưởng ban thơ đến đâu. Biên tập không có nghĩa là cắt xén bài của tác giả lung tung, Tổng biên tập không có nghĩa là đi thuê người khác biên tập, người TBT phải là người giỏi văn chứ không phải là người biết làm thơ. Nhục cho văn sĩ Nghệ An, không có hiền tài hay không biết sử dụng hiền tài?

    Trả lờiXóa
  34. Anh Đường chắc chán Phước rồi tại em trơ tráo quá, chờ anh Niệm lên em ạ. Em còn có anh Trạc vừa bạn, vừa đồng hương đó, lo gì. Cứ theo chủ trương bấy lâu của em: bám đít các anh mà leo, dưới có Vân Anh, Thúy Hà, Lê Quốc Hán đỡ. Thế là ổn rồi. Vô tư đi em. Thương lắm cơ.

    Trả lờiXóa
  35. Các bác nói em P ác quá, nhà văn gì mà như trẻ con thế, bám hết đít người này đến đụng quần người khác để hù dọa giới VNS thì viết cái gì? Những nhà văn chân chính ko bao giờ bám theo người này, người nọ đâu.

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Thị Phước loè dân Nghệ An bị lòi đuôi rồi. Kiến thức văn học non kém, Tạp chí Sông Lam toàn thuê biên tập cả thôi, với danh TBT Nguyễn Thị Phước kiếm lợi bao nhiêu từ Tạp chí con số cụ thể thì chỉ có vào cuộc mới biết, còn ang áng thì người ta có thể tính được. Một mình Nguyễn Thị Phước tung hoành ngang dọc cái tạp chí đã làm văn nghệ sỹ tỉnh nhà bức xúc. Lâu nay Phước luôn mồm tự sướng rằng: Tạp chí SL số lượng chất lượng tốt rồi nhất nước... nay lãnh đạo tỉnh bắt đầu nhìn rõ bộ mặt thật.

    Trả lờiXóa
  37. Dạo trước Phước thường lấy bác Châu lãnh đạo tỉnh ra để loè thiên hạ. Bảo rằng anh Trần Hồng Châu nói thế này, nói thế kia. Tự nhiên bác Châu vướng vào câu chuyện của người chợ. Dạo này bác hiểu bản chất của Phước rồi bác cảnh giác trước con người đó là sáng suốt đấy.

    Trả lờiXóa
  38. Hội vì Phước là hội của những người điên loạn. Họ muốn lao vào vòng danh lợi như con thiêu thân. Phước thì muốn ngoi lên ngồi trên đầu các văn nghệ sỹ để cho mình cái quyền phán văn, chấm thơ của người ta thế nào thì phán, để mà ăn rồi ỉa toẹt xuống thiên hạ. Vài tên ton hót chạy đi chạy lại mong được bố thí chút tanh tao. Để xem Phước sẽ lên cao ngất ngưởng thế nào hay lại tự đẩy mình xuống địa ngục.

    Trả lờiXóa
  39. Em Phước cũng có gen lừa đảo, bịp bợm, không có dây thần kinh xấu hổ nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  40. Tôi đồng ý với nhận xét 11/6. Vì bạn thấy đấy, tất cả các biên tập do Tạp chí sông lam thuê cùng với Tổng Biên tập "ủ suốt 12 tháng", suy nghĩ suốt 12 tháng để viết được 1 cái thư đầu xuân cho bạn đọc gồm 4 câu nhưng đã có 2 câu không ổn về ngữ pháp. Các bạn xem cụ thể: "Lời đầu của tạp chí số đầu tiên hàng năm - lời tốt đẹp nhất, trân trọng nhất, và ban biên tập Sông Lam đã ủ trong lòng suốt 12 tháng qua là dành cho bạn - người đã cùng chúng tôi chăm sóc cái tên "Tạp chí Sông Lam", để nó càng ấm nồng, da diết, lan toả...". Chỉ 1 câu thôi, tôi bắt sơ sơ cũng đã 3 lỗi ngữ pháp rồi. Các bạn đọc Sông Lam nhiều người gọi điện khó chịu ví sai ngữ pháp nhân nhản. Nhục cho Nghệ An! Thôi thông cảm vì TBT học toán biết làm thơ chứ không phải giỏi văn.

    Trả lờiXóa
  41. Thi thoảng tôi có đọc TCSL, đúng như bạn nói, nhiều bài, sai ngữ pháp nhiều. Tôi rất trân trọng các tác giả dày công sáng tạo nhưng tôi cũng buồn bới Sông Lam quá xem thường bạn đọc, biên tập lung tung, câu cú nhiều chỗ vô lối, chẳng theo 1 quy tắc ngữ pháp nào. Họ nghĩ độc giả chỉ là những người mới học xong cách ghép vần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nào đây nói Tạp chí Sông Lam coi thường bạn đọc? Bạn đọc coi thường Tạp chí Sông Lam thì có. Thì đấy, bài vở ở SL bốc mùi rác rưởi mà ko ai thèm nói cho một câu, đó là coi thường, khinh miệt rồi còn gì.

      Xóa
  42. Thì bà Phước có biết gì về văn chương đâu mà "BIÊN TẬP". Phước giỏi là giỏi cái khác cơ! Cái khác là cái gì thì chỉ Tô Hồng Hải mới biết... hi hi. Lươn lẹo, lồn lách là sở trường của Phước. Nghe nói dạo này Phước đang "thuê" Nhà nhiếp ảnh Đăng Việt đi tuyên truyền cho chức" chủ tịch Hội" với cái giá đã ấn định: Sẽ kéo dài thời gian cho Việt được làm việc ở Hội chẳng hạn, mặc dầu Đăng việt đến tuổi về hưu từ lâu. Nghe nói Đăng Việt đang nhiệt tình suốt ngày đêmn với "Hợp đồng" này.

    Trả lờiXóa
  43. Lại nói Tô Hồng Hải à - Trưởng ban Tuyên giáo đấy! Ban tuyên giáo lãnh đạo chung Hội Văn học nghệ thuật, chủ yếu định hướng về tư tưởng, về đường lối. Nhưng vừa rồi ngày 8/10 Ban tuyên giáo tỉnh họp bàn chủ yếu về công tác nhân sự đại hội rất nhiệt tình. Tô Hồng Hải sắp cho cho lấy ý kiến thăm dò nhân sự đến tận từng hội viên. Phải chăng ông Tô đi sâu đi sát vào quần, chúng... Té ra Tô Hồng Hải làm thay việc cho Ban Tổ chức Tỉnh uỷ à. Việc đó có phải là trách nhiệm của ông tuyên giáo không các bạn?

    Trả lờiXóa
  44. Nghe nói cuộc họp vừa qua, Ban Tuyên giáo mời BCH, Ban Thường vụ Hội, Trưởng các chi Hội. Nếu làm thế, nghĩa là Ban Tuyên giáo làm thay cho Hội rồi. Vì Ban Tuyên giáo (cũng như bất cứ Ban nào) lãnh đạo, chỉ đạo cấp dưới chỉ thông qua bộ máy lãnh đạo thôi. Tô Hồng Hải có lẽ có dụng ý tốt là quán triệt tinh thần triệt để từ dưới Hội viên lên để loè mong gây thanh thế, ủng hộ cho ai đó vào chức chủ tịch Hội đó. Ủng hộ Tô Hồng Hải hay tẩy chay chiêu mị dân đó là tuỳ các bạn.

    Trả lờiXóa
  45. Nghĩa là Tô Hồng Hải coi thường lãnh đạo Hội, coi thường BTV, BCH, trưởng các ban. Vì chỉ có việc cỏn con là lấy phiếu thăm dò nhân sự đại hội mà Ban Tuyên giáo cũng phải đến trực tiếp các ban để chỉ đạo, phiếu thì gửi cho Ban Tuyên giáo tổng hợi. Ra chiều bí mật nhỉ. Nghĩa là Tô Hồng Hải còn coi thường cả bộ máy Hành chính tổ chức Hội không đủ khả năng tổng hợp, báo cáo mấy cái phiếu thăm dò cho lãnh đạo Hội để lãnh đạo báo cáo Hội lên Tỉnh. Xem lại cách làm việc của trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ THH.

    Trả lờiXóa
  46. Các thành viên BCH Hội và hình như Thường vụ Tỉnh uỷ cúng như Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cũng rất băn khoăn về nhân sự đại hội Hội VHNT Nghệ An. Tình hình chung là tìm nhân sự Chủ tịch rất khó. Thế mà chỉ Tô Hồng Hải bảo dễ. Ừ, dễ theo ông Tô là ra vẻ vô tư, trách nhiệm đi lấy phiếu thăm dò của từng Hội viên rồi tìm cơ hội lấy lòng, lợi dụng sự trong sáng của Hội viên để gián tiếp phỉnh phờ Hội viên ủng hộ cho Thị Phước. Ông nói như ta đây là Thánh: Bầu ra được chứ tại sao lại khó. Ò rõ hay, đã Đại hội thì bà A không trúng thì ông B trúng chứ sao! Cái cần là định hướng để Hội viên cân nhác ai xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  47. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ loạn vai trò lãnh đạo rồi! Trưởng Ban tuyên giáo Tô Hồng Hải bổ nhiệm làm trưởng ban Tổ chức từ khi nào mà lo công tác nhân sự ghê thế! Có lẽ do chưa quen công tác tổ chức nên chưa làm xong kiểm điểm lãnh đạo VÀ GỢI Ý KIỂM ĐIỂM của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đối với Hội VHNT mà lại làm nhân sự. Mà ông Tuyên giáo (kể cả ông Tổ chức) làm gì có chuyện đến tận các ban, tận Hội viên Hội VHNT để bỏ phiếu thăm dò. Thế lãnh đạo Hội làm gì. Rõ là thao túng, lạm quyền.

    Trả lờiXóa
  48. Nói tóm lại, Tô hồng Hải làm lắm mưu, nghìn kế cũng muốn đạt mục đích là đưa được Thị Phước làm Chủ tịch Hội vì đã trót chui vào quần của thị Phước rồi.

    Trả lờiXóa
  49. Chuyên rêng tư thì kệ nhưng cái ông Hải Tuyên giáo dùng kế mị dân kia là không ổn.

    Trả lờiXóa
  50. Các bạn thấy không, tui đọc giấy mời thì thấy là thực hiện kế hoạch của Ban Tuyên giáo, kí tên trường ban THH nhưng ra cuộc họp thì nói oai phong hùng hồn lắm: Thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh uỷ, BCH có người thì ngi ngờ, có người gật gật tưởng thật vì họ biết dâu mà lần.

    Trả lờiXóa
  51. Hồng Hải tưởng bịt mắt thiên hạ, loè uy quyền để những ong giúp Thị Phước cưỡi đầu thiên hạ. Ổng không biết thân ông là thường vụ dởm, mất hết lòng tin với dân mà lại sắp về vườn rồi còn gì. Chấp chi Tô Hồng Hải các bạn.

    Trả lờiXóa
  52. Thiên hạ thiếu gì người có tâm có tài có đức mà lại cơ cấu Thị Phước - ả đàn bà chợ búa đó. Ả Phước thì chỉ có làm dân chợ thì hợp ví ả có cách làm theo kiểu bán chác, theo kiểu luật rừng. Hội viên chắc sáng suốt chứ.

    Trả lờiXóa
  53. Người ta bảo cả ông Quang, Bà Phước đều không thể làm lãnh đạo Hội được. Các bạn sáng suốt lựa chọn xem.

    Trả lờiXóa
  54. Nên chọn một vị có năng lực lãnh đạo, tập hợp anh em. Đừng cá nhân chợ búa như bà Phước mà cũng đừng hèn mạt, lẩm cẩm như ông Quang.

    Trả lờiXóa
  55. Tôi nêu ra một số tên các bạn tham khảo nha: Hải Ninh, Hoàng Thành, Vũ Hải, Bùi Đình Sâm, Nguyễn Ngọc Lợi, Trần Duy Ngoãn, Tô Hồng Hải...

    Trả lờiXóa
  56. Chon một người quãng đại, vì cái chung đừng ích kỷ hẹp hòi là được

    Trả lờiXóa
  57. Ông Đinh Thanh Quang thế nào, tôi cũng chưa hiểu lắm, cũng gần về hưu rồi nhỉ. Ông ấy có vẻ hiền nhát không mạnh mẽ cho lắm. Có lẽ không ổn. Nhìn ra chiều không tập hợp được anh em đúng không.

    Trả lờiXóa
  58. Nói thật, Phước thì làm cái chức Tổng biên tập là quá rồi. Như bức tường thôi móng phải chắc, Phước có năng lực lãnh đạo đâu với lại tâm chưa sáng không thể cưỡi đầu mấy thằng già được.

    Trả lờiXóa
  59. Bác Hải ơi, chiêu của bác giúp người không bằng hại người bác ạ. Phát triển theo quy luật tự nhiên thì hay hơn bác ạ.

    Trả lờiXóa
  60. Tô Hải ơi, ủng hộ người ta thì kin kín chứ, đằng này lộ liễu quá, lao vào như con thiêu thân vậy. Ai cũng biết Hải xúc tiến việc làm nhân sự là không đúng chức trách của Hải cũng như của ban Tuyên giáo. Hải làm thế lãnh đạo tỉnh chê Hải chẳng hiểu gì, Hội viên hội VH cười Hải và dân thì mất lòng tin với Hải thêm đó. Mình khuyên Hải làm đúng chức trách để hạ cánh về vườn cho tàm tạm một chút mà dân cũng đỡ chửi Hải. Tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  61. Kiên đưa máy tính đi theo Hải tuyên giáo họp bàn công tác nhân sự đại hội rồi tham mưu cho Hải ra thông báo. Cái thông báo cũng chẳng ra cái thể thống gì vì Kiên chỉ được cái to xác nhưng dốt làm sao mà tham mưu hở trời. Thông báo gì mà cứ tung hô như khẩu hiệu. Rõ trò mị dân. Đúng 1 lũ dốt còn tranh quyền.

    Trả lờiXóa