Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Ông Thăng la nhiều quá

BÁ TÂN

            Trong các thành viên chính phủ, nhất là dàn tân bộ trưởng, ông Đinh La Thăng là người được dư luận nhắc đến nhiều nhất. Nhiều nhất. Hay nhất. Dở nhất. Đó là những cái nhất có khi trùng khớp nhau, có khi lại đối nghịch trái ngược.

            Dư luận nhắc đến nhiều nhất. Là người có cái nhất ấy, ông Thăng hay nhất hay là dở nhất? Đây là vấn đề của xã hội, cá nhân tôi không dám mạo muội xếp hạng, xin để dư luận đánh giá. Tôi thấy nhiều người bảo rằng ông Thăng la nhiều nhất. Ngẫm nghĩ đến nơi đến chốn, nhận ra nhiều người nói không sai. Ông la lên nhiều chuyện, nhiều vấn đề gây bức xúc cho dư luận xã hội. Và dân chúng cũng (kêu) la về ông nhiều lắm. Về khoản đó, trong giới quan chức đương thời, khó có ai vượt qua ông Thăng.

            Bộ trưởng Thăng la lên nhiều thứ, kể cả những thứ chưa thể làm, thậm chí có những cái không được phép làm. Phí chồng lên phí. Bác nông dân chân lấm tay bùn, học chưa hết phổ thông, biết tường tận và bức xúc các loại phí vô lý. Là bộ trưởng, thành viên của chính phủ, thế mà ông Thăng lại không biết hoặc cố tình không biết cái mà người lao động trong các khu ổ chuột nói ra vanh vách. Nếu phí là một mặt trận, ông Thăng với người dân đang đối nghịch nhau.

            Bộ trưởng Thăng la lên đủ thứ phí, trong khi đời sống và thu nhập của người dân đang như cỗ xe lao dốc không phanh. Từ thời Việt Nam dân chủ cộng hòa đến nay, chưa có (và sẽ không có) bộ trưởng nào đưa ra nguyên tắc thu phí kỳ dị như ông Thăng. Người dân chưa sử dụng dịch vụ, chưa được thụ hưởng cái do ông vẽ ra nhưng họ đã phải nạp phí. Nhắc đến ông Thăng là người ta nói đến phí. Nhiều người còn bảo rằng, nếu ông Thăng còn tiếp tục “sáng tác” nhiều loại phí, nên đổi bộ giao thông vận tải thành…bộ phí.

            Ông Thăng ơi, người dân chứ không phải là mỏ dầu. Ông đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Ngành dầu khí, một thời do ông đứng đầu, chỉ việc khoan sâu, múc lên để bán là có thành tích. Để tăng nguồn thu phí, ông coi dân là cái mỏ, cứ thế mà vô tư khai thác. Rời khỏi ngành dầu khí, ông vẫn cứ thích khoan. Không khoan mỏ dầu mà là khoan vào dân. Làm chính khách phải biết “khoan sức dân”. Còn ông lại thích khoan vào dân.

            Ông Thăng la lên nhiều thứ, có những thứ không thể làm và không được làm. Dư luận xã hội và người dân (kêu) la về ông nhiều lắm. Bộ trưởng Thăng biết chuyện đó không? Thông tin đến với ông từ mấy chiều? Có chiều từ dưới lên hay không? Nếu không có thì khác chi xây nhà cao tầng không móng.

            Bộ giao thông vận tải, do ông đứng đầu, vừa la lên khoản vốn xây dựng trụ sở mới “chỉ có” hơn 12.170 tỷ đồng. Chính phủ có chủ trương cắt giảm đầu tư công. Tại sao bộ của ông lại làm trái ngược chủ trương của chính phủ. Trụ sở bộ giao thông vận tải hiện thời không phải là ngôi nhà tạm. Phòng ốc, cơ sở vật chất đâu có thiếu. Cái mà bộ của ông còn thiếu là thiếu người tài, thiếu những người hành động hợp lòng dân.
            Đầu tư hơn 12.170 tỷ đồng xây dựng trụ sở bộ giao thông vận tải, trong khi nền kinh tế đang nguy kịch. Tất nhiên, bộ của ông chỉ được quyền “xin” còn “cho” hay không lại là nơi khác. Dù vậy dư luận xã hội (kêu) la ghê lắm, khi biết bộ của ông Thăng xin hơn 12.170 tỷ đồng xây trụ sở mới.

            Bộ này xin được, bộ khác cũng làm theo. Biết đâu, ít lâu sau đó, xuất hiện phong trào các bộ xây dựng trụ sở mới. Nếu vậy, ông Thăng xứng đáng là người đi tiên phong. Xây trụ sở mới bằng tiền thuế của dân. Hóa ra bà con nông dân chổng mông phơi nắng ngoài đồng, tiền thuế của họ được sử dụng tạo ra nơi ngồi hoành tráng cho một số người suốt ngày không rời máy lạnh. Đó không phải nghịch cảnh là cái gì. Đừng hỏi người xa lạ, cứ về quê hỏi họ hàng thân thích, biết ngay sự phẫn uất của người dân.

            Chẳng biết ai tham mưu cho ông Thăng đề xuất phương án xây dựng trụ sở mới tiêu tốn hơn 12.170 tỷ đồng. Phương án này, nếu là khả thi, được cái dự án nhưng mất lòng tin nghiêm trọng. Cần dự án hơn là cần lòng tin. Quan chức nào lập nghiệp kiểu đó là tự họ gây ra sóng thần trong lòng dân.

            Thay trụ sở hay là thay người. Tiêu tốn hơn 12.170 tỷ đồng mới thay được trụ sở, trong khi hiệu quả công việc chưa biết thế nào. Thay người, nếu thay đúng, gần như không cần tiền, hiệu quả tăng lên ở cấp số nhân. Cái mà Bộ giao thông vận tải đang cần là bộ máy mới, hiệu quả mới. Làm được như thế, thay vì la về ông, người dân sẽ tâm phục khẩu phục, dư luận xã hội sẽ ngợi ca ông.

Bá Tân

37 nhận xét:

  1. Bác Tân ơi ! đó là cán bộ Đoàn của ta đấy ? lúc đăng đàn ngoài Quốc Hội năm trước , ông Thăng được chất vấn bởi một đại biểu Quôc Hội. Thay vì trả lời thẳng thì ông trả lời vòng quanh nên bị đại biểu kia chỉ trích "nếu nói quanh co như vậy ai làm Bộ Trưởng cũng được". Lúc đó người dân đang thấy có những hành động và phát biểu quyết liệt của ông Thăng tại nghành giao thông và chuyện trảm Tướng tại công trình làm nức lòng người dân... họ cho là ông Đại biểu QH kia chỉ trích không có tính cách "lịch sự của người dân biểu" . Nhưng nay nghĩ lại tôi nên thay câu nói đó của vị dân biểu kia dành cho ông BT Thăng "thu phí như ông Thăng thì ai không làm Bộ trưởng được ?" hay "khoan túi tiền của dân giống như khoan dầu thì ai không làm Bộ Trưởng được"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú Tám Cai Lậylúc 12:58 6 tháng 5, 2012

      "Gió đưa Nghĩa Dõng về trời
      La Thăng ở lại,chịu nhời đắng cay..."
      rứa đo,rứa đo !...

      Xóa
  2. Nã Phá Luân nói:" Thật là bất luân nếu làm nghề mà mình dốt đặc".

    Trả lờiXóa
  3. BT ngu nhat trong cac loai bo truong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyet doi chinh xac!

      Xóa
    2. Không sai nửa lời. Bụng rõ bự, ghế rõ lớn, đầu rõ to... mà óc thì bằng nửa hột nho.

      Xóa
  4. Sao gio hang ngu lanh dao cang ngay cang dot, chang dang xach dep cho cac cu ngay xua. Ma thay ong nao cung co bang Tien sy ca.

    Trả lờiXóa
  5. Các ông chỉ thích nói cho sướng mồm, nói gì cũng phải nhìn trước sau, nhìn toàn diện, nhìn rộng ra chứ ko nên nhìn vào một việc.
    Ông Thăng chưa bao giờ làm cán bộ đoàn chuyên trách. Hồi ở Tổng công ty Sông Đà, ông ấy làm Kế toán trưởng kiêm Bí thư Đoàn cơ quan. Sau đó làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sông Đà nhiều năm. Rồi từ Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, ông Thăng về làm Chủ tịch ÈHĐQT TĐ Dầu khí. Ở cương vị nào ông ấy cũng là người dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm và làm rất quyết liệt, làm rất thành công. Ai cũng thấy điều đó.
    Từ ngày về Bộ GTVT, ông ấy cũng làm được nhiều việc: Thay nhiều lãnh đạo yếu kém, sợ trách nhiệm. Vì vậy hàng loạt dự án giao thông được hoàn thành và đấy nhanh tiến độ. Tai nạn giao thông giảm hẳn. Giao thông là ngành gây bức xúc nhất và liên quan đến tất cả người dân. Thử hỏi nguyên BT Hồ Nghĩa Dũng có làm gì không? Rồi hiện nay Bộ Y Tế, Bộ KHĐT và nhiều bộ khác cũng bao chuyện bức xúc BT có làm gì đâu?
    Cái được của ông Thăng là người nói đi đôi với làm. Nếu không làm gì thì không đụng đến ai. Đành rằng ông Thăng đang đề xuất xây trụ sở mới cho bộ GT không hợp lúc này, song những việc làm của ông ấy theo tôi là rất đáng biể dương. Không có bộ trưởng nào dám làm như ông ấy đâu. Bố mẹ và các chị ông ấy đều làm công nhân NM dệt Nam Định nên ông ấy rất thương dân, không phải như các ông nghĩ đâu.
    Các ông nên công bằng, không nên nhìn một việc, không nên thiển cận như vậy.
    Nói thẳng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ninh thoi qua

      Xóa
    2. Xin lỗi bác ! Bác... còn ní nuận. Ní nuận cái nồn!
      ... "Vì vậy hàng loạt dự án giao thông được hoàn thành và đấy nhanh tiến độ" - không có tiền thì nàm cái nồn !
      Buồn ngủ quá, nếu không tôi sẽ phân tích cho bác...

      P/s: Tôi là dân Giao thông, mà tôi đang bức xúc huống chi bà con "ngoại đạo".

      Trường Lưu.

      Xóa
    3. Cựu sinh viên ĐH Giao thông vận tải (1973 - 1978)lúc 06:59 6 tháng 5, 2012

      Mịa nó chứ! Chừ phải gọi Đinh La Thăng là thằng Đinh "tặc", biết đ...éo gì giao thông mà làm Bộ trưởng GTVT, chỉ được cái hoắng là giỏi.

      Xóa
    4. Ịt mẹ ông bảo thằng # về PVN mà chịu trách nhiệm với số tiền mấy chục ngàn tỷ mà thanh tra mới khui ra kìa xem nó có dám không? Nịnh cũng phải biết tư duy chứ! Đồ khùng

      Xóa
    5. Thảo nào ông ấy dám tiêu linh tinh (gọi văn vẻ là "sai phạm") mười mấy ngàn tỷ đồng của PVN!!!

      Xóa
    6. Đinh La Thăng uống nhiều rượu Chivats +tiết canh vịt nên hăng nhu vịt thôi.Kêu toáng lên thì đích thị loài vịt rồi Thăng ạ..

      Xóa
    7. Ve ma cam c... cho thang Dinh La To dai di,xa hoi nay muc nat cung vi co nhung thang ninh nhu may do.

      Xóa
    8. Thay những thằng yếu kém bằng những thằng yếu kém hơn.

      Xóa
  6. Biết làm sao được ! Tên ông ta là La Thăng mà ! Mai mốt ông ta còn "Hét Lên" nữa đó !

    Trả lờiXóa
  7. Thằng La hét móc túi dân thế mà còn có thằng bưng bô hít hà, khen ngợi này nọ, sao lại có thằng ngu thế cơ chứ. ỉa vào mặt nó.

    Trả lờiXóa
  8. " Nhiệt tình cộng với ngu dốt thành phá hoại" - Lê Nin.
    Với Đinh La thăng thì: ngu dốt + máu:"ngựa non háu đá" nên vạ miệng nói bừa.
    Dân ta đành phải "gái điên hở l..., người khôn ngượng mặt" Vậy! chứ khuyên can kẻ điên khùng như họ Đinh phỏng có ích gì!!!

    Trả lờiXóa
  9. Uống rượu chivas 25 và tiêu tiền bán dầu ở PVN quen rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Cái Ông năc danh lúc 8g38 ngày 5/5.
    Những gì Ông # để lại,PVN đang còn khốn khổ để hót.Sang GTVT,Ông cứ áp dụng 1 mình 1 cõi như PVN thì sẽ bốc...c. thôi
    Ví dụ như PVC - Đệ tử ruột của # : sắp ngoẻo đến nơi sau 3 năm được tặng Anh hùng.
    Lịch sử 10 năm đang lặp lại với PVC tính từ 2002 - (của Ng.TR.Nhưng ) đang lặp lại.
    Chả thế mà gần đây,PVC đưa mấy đứa trẻ ranh CÔCC làm lãnh đạo : Trương Quốc Dũng 28 t, Phó tổng PVC , Tô Linh Hương - chủ tịch 1 Cty CP ... Một hình thức hối lộ bắng chức tước....

    Trả lờiXóa
  11. Đ/c Đinh La Thăng cũng chỉ là cái thứ sản phẩm kém chất lượng mà thiên đường CNXH tạo ra, giống như nhiều thứ rác rưởi đỏ đầy quyền hành và tiền bạc, nhưng lại thiếu tính nhân bản!

    Trả lờiXóa
  12. Sắp nghẻo cả lũ rồi, ở đấy mà la với chả thăng.
    Ở VN ta lãnh đạo là việc dễ làm nhất, lỡ có làm sai làm hỏng thì ngồi tí tù là hòa cả làng - nhìn bọn thằng Bình Vinashin thì rõ.
    Còn những thằng đang ngắc ngoải thì cũng làm được cái gì ra hồn đâu cơ chứ, đang lê lết chờ ra đồng cả thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện kể có một ông nhà họ Đinh tên Đinh Một Phân. Đẻ cậu cả, ông đặt tên là Đinh Hai Phân. Và đứa thứ 2, thứ 3 lần lượt là Đinh Ba Phân, Đinh Bốn Phân...cho đến đứa thứ 9 tên là Đinh Mười Phân. Khi đẻ đứa thứ 10, vì hết cỡ đinh nên ông đặt tên là Đinh La Thăng.

    Trả lờiXóa
  14. Bất bình mới nóilúc 10:55 7 tháng 5, 2012

    Chú La có người bạn nối khố thưở hàn vi ở Nam Định. Hồi đó 2 thằng đi học chỉ có chiếc xe đạp cọc cạch, La là kẻ đi nhờ nên hàm ơn sâu sắc. Lớn lên, La thành danh, thằng bạn chủ xe đạp lưu tán giang hồ không biết hắn đi đâu, chỉ biết hắn vào Nam.
    Khi giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị đéo gì mà tiêu tiền như nước ấy, La nhờ các địa phương tìm giúp. Bí thư Kiên Giang phát hiện bạn của La giữ chức chủ tịch phường hay chủ tịch hội vớ vẩn gì đó ở tận Hà Tiên. La mừng lắm!
    Nhân về Cần Thơ dự hội nghị, La gọi bạn từ Hà Tiên bay xuống. 2 thằng gặp nhau, mừng mừng tủi tủi. La nghĩ chuyện đền ơn ngày xưa cho đi xe đạp ké. La đề nghị "Mày dẹp ba cái chủ tịch vớ vẩn linh tinh của mày đi. Dọn cả nhà về Cần Thơ tham gia chương trình Khí-Điện-Đạm của công ty tao đây này". Bạn nghe theo. Lương khởi điểm: 2 vợ chồng ngót nghét trăm triệu. Ít lâu sau, La hỏi bạn: "Mày muốn giữ chức gì? Tao lo!". Mặt mày người bạn xanh như đít nhái, than thở: "Ở đây toàn kỹ sư trở lên. Hồi giờ tham gia công tác phường xã bậy bạ ở địa phương kiếm cơm, tao đéo có chuyên môn gì, giờ mày bảo giữ chức gì làm sao tao làm?". La nói: "Thôi được, cho mày giữ chức trưởng phòng tổ chức kiêm phụ trách công tác hành chính quản trị!". Giờ người bạn năm xưa của La chẳng khác chó táp nhằm ruồi. Từ chỗ 1 làm thằng cán bộ cấp phường vô danh tiểu tốt vói đời sống một kẻ lang bạt kỳ hổ phiêu dạt tự đất Bắc vào tận góc trời cuối đất phương Nam thoắt cái cả nhà về thành phố trực thuộc trung ương, có vị trí hẳn hoi mà những đứa đi học trọc óc lấm bụng khô da đầu chưa mơ thấy được. Có thằng bạn nên danh phận kể cũng sướng. Một tiếng nói, một lời cất nhắc của nó bỗng chốc lên xe xuống ngựa, ở nhà cao cửa rộng, ngồi nghiên cứu cách ăn cắp công quĩ để thành đại gia.
    Ôi, chuyện chỉ có ở VN và chuyện chỉ có khi đó là bạn của La#.
    Ai muốn biết cụ thể thế nào, hãy về đất Hà Tiên mà hỏi "Chuyện kể về người bạn của La#".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nói như Bác Bất Bình thì đồng chí La còn tình cảm lắm nhể ? chứ tôi cũng nghe một tình bạn thời chiến, hai người bạn đó một thời cùng chiến đấu chung và cũng chính người bạn đó trong trận chống càn đã giúp người bạn bị thương vuợt qua sông thoát chết. Rồi theo năm tháng thời cuộc đưa người bạn bị thương kia năm nào leo lên đỉnh cao quyền lực, giáu sang tột đỉnh đó là đương kiêm Thủ Tướng hiện nay. còn người bạn kia thì nghéo xơ xác, đói khổ , con thât học lang thang kiếm sống, ruộng đất cũng lần lượt ra đi về tay chủ mới ...sau cùng cảnh nghèo nàn túng thiếu bệnh tật vây quanh phải kéo nhau về quê vợ dựng một chòi lá giữa đồng để sống. Nhưng đói nghèo cũng không tha, người bạn kia phải tìm và nương nhờ vào nghĩa địa làm chổ nương thân và tìm kế sinh nhai bằng lòng thương người khác. Nhưng khi Lưu Bình- Vương Lễ gặp lại nhau cũng chỉ tặng vài lời khen qua loa với một tấm hình Bác để trao giữa nhà.

      Xóa
  15. Hay đấy, câu chuyện về Đinh La Thăng của bác "bất bình mới nói" nghe rất hấp dẫn, nhưng sao bác phải viết mập mờ thế. Nói oạch toẹt ra thì bác sẽ bị sao nào? Chắc bác cũng là dạng già dái non hột thôi, bà con nhẩy?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất bình mới nóilúc 19:33 7 tháng 5, 2012

      Một lần ghé Hà Tiên, tình cờ nghe chuyện. Lúc ấy không quan tâm làm chó gì nên có nghe tên thằng bạn của chú em La# nhưng không nạp bộ nhớ. Bởi vậy giờ không nêu tên thằng ma chó táp nhằm ruồi được. Nhưng chuyện này ở Hà Tiên nhiều người biết. Nếu pháp luật nghiêm minh thì truy tìm sự thật có khó gì. Có điều bây giờ ngồi mong sự thật được phơi rõ trắng đen khác gì ngồi chiếu rượu nói chuyện nghe chơi mà mong bóp dái thiên tử. Với lại, Nặc danh 11:19PM và mọi người nên nhớ ĐÂY LÀ VIỆT NAM. Đừng mơ mộng mọi việc được giải quyết và làm rõ theo cung cách của một nhà nước có pháp luật kiểu... Tây! He he!

      Xóa
  16. thăng là thằng phá hoại nhiều nhất nêu công bằng thì nên cho hắn ngồi bóc lịc

    Trả lờiXóa
  17. thăng là cháu ruột của nguyễn văn an
    thăng là kẻ mafia nhất, là tên quan liêu hách dịch mafia đội lốt cộng sản ,nếu thăng còn ngối thì còn phá hoại cho nước nhà

    Trả lờiXóa
  18. ông Thăng hồi ở tập đoàn dầu khí đã phá hoại rất nhiều
    thành lập các công ty gia đình để chiếm đoạt tài nguyên đất nước, tham nhủng lớn chỉ định thầu

    Trả lờiXóa
  19. Greetings from Idaho! I'm bored at work so I decided to browse your blog on my iphone during lunch break. I love the info you present here and can't wait
    to take a look when I get home. I'm shocked at how fast your blog loaded on my phone .. I'm
    not even using WIFI, just 3G .. Anyways, superb site!
    Feel free to surf my weblog : best online dating sites

    Trả lờiXóa
  20. thang nay ngu vai.chet di cho dan do kho

    Trả lờiXóa
  21. NGU DỐT + CHỨC VỤ + NHIỆT TÌNH = PHÁ HOẠI
    CHỨC BÉ -PHÁ HOẠI BÉ
    CHỨC LỚN -PHÁ HOẠI LỚN

    Trả lờiXóa
  22. Kể củng lạ Nguyễn Văn An phá nát tỉnh Nam Định rồi cũng leo lên đến chức chủ tịch QH, thằng cháu họ đinh phá nát PVN chắc rồi cũng lên thủ tướng thôi !

    Trả lờiXóa