Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Đả đảo Trung Quốc bắt tàu của Việt Nam

Đây là bản tin trên báo Thanh Niên (báo giấy và báo điện tử, ngày 21.3.2012)

14 nhận xét:

  1. Ngư dân mình sao khổ vậy ! Đảng và Nhà nước phải làm gì thiết thực hơn chứ cứ kiến nghị, phản đối bằng lời hòai thì ngư dân sẽ còn chịu khổ nữa. Thật buồn và giận khi đọc tin này.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nghị sẽ lại lên tiếng phản đối suông thôi mà. Chỉ khổ người dân VN mình thôi!
    Người Việt

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đề nghị cử hai anh em ông Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm ở Tiên Lãng ra biển Đông cưởng chế thâu hồi lại quần đảo Hoàng Sa cho Việt Nam ta, và cũng đừng quên kêu ông Đỗ Hữu Ca theo vì ba vị này có biệt tài cưởng chế và thu hồi đất lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Đả đảo TRung Quốc vi phạm chủ quyền bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam. Đề nghị Đảng và Nhà nước có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa về các hành động ngang ngược này của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Ko thích phản đối suông thế các bác muốn thế nào?cấm vận kinh tế nó hay xuất quân ra đánh nó.tôi đọc bản tin buồn đến nẩu ruột đọc comment cuả các vị càng chán hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế theo bác thì phải làm gì? Cứ phải phản đối (chả ai không thích phản đối cả) cho ra trò cái đã, dù chưa làm gì được nó nhưng thể hiện dũng khí của dân Nam. Nín mãi, hèn mãi không những Tàu nó coi thường mà dân mình cũng khinh.

      Xóa
    2. Tôi có chê trách gì cái vụ phản đối,đả đảo tàu cuả các bác đâu?tôi phản đối cái kiểu lợi dụng trò khốn cuả tàu để chê trách chính phủ,chê chính phủ chỉ phản đối suông,tình thế hiện nay ko fản đối suông thì làm thế nào?theo bác thì làm thế nào?

      Xóa
    3. Phải ủng hộ chính phủ, bác ạ; nhưng đề nghị chính phủ phải tỏ rõ sự quyết liệt hơn, chứ cứ đề nghị, yêu cầu, tự đến gặp nó... thì Tàu nó chả coi ra cái đinh gì. Cám ơn bác đã trao đổi chân tình.

      Xóa
    4. Trích"Tình thế hiện nay ko fản đối suông thì làm thế nào?"

      Chí ít cũng nên phát giấy gọi thằng đ/s tàu tới "xì nẹt" chứ. Phản đối suông thì cứ như là gãi... Nó chả buồn nghe!

      Xóa
    5. Còn tôi thì đề nghị ông Đỗ Hữu Ca cho lực lượng của ông ta chèo xuồng áp sát tàu TQ đánh cho nó một trận đẹp như đã diễn tập ở Tiên Lãng, đánh cho chết mẹ thằng Tàu...

      Xóa
  6. Đả đảo Trung Quốc bắt tàu của Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  7. Bớ bác Hùng Nguyễn Sinh chủ tịt cuốc hội, nắm tay nhau cùng tiến lên CNXH sao lại hành xử thế này ?
    Bác thích nắm thì tự bắc nắm, đừng lôi bà con nhân dân bầy choa vô nhá.

    Trường Lưu

    Trả lờiXóa
  8. Tốt nhất là không chơi với loại lưu manh.

    Trả lờiXóa
  9. Lịch sử nước nhà còn ghi chiến công oanh liệt của Tướng nhà Trần- Trần Khánh Dư đã tập kích thiêu cháy toàn bộ các chiến thuyền chở quân lương của quân Nguyên ở cửa sông bạch đằng, góp phần không nhỏ vào chiến thắng quân Nguyên của toàn dân tộc ta.
    Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, đoàn tàu không số đi theo đường Hồ chí Minh trên biển, vượt qua bão tố của biển động, vượt trùng trùng tàu chiến Mĩ để chuyển vũ khí cho chiến trường MN. Nếu tàu nào bị lộ bị tàu chiến Mĩ vây hãm, tàu ta đã áp sát mạn tàu địch và cho nổ tung, chấp nhận hi sinh để nhấn chìm tàu địch. Nên hải quân Mĩ rất sợ gặp phải tàu không số của ta.
    Vậy ngày nay, đồng bào ngư dân ta đi đánh cá bị các đ/c TQ bắt tàu, đanh đập ngư dân, bắt nộp phạt rồi mới thả thì sao nhỉ? Tàu Ngư chính ra vào vùng biển của ta như vào ao nhà của chúng là vì lẽ gì?
    Sau mỗi sự kiện như vậy thì chúng ta thấy gì? mong đợi điều gì ở Đảng và chính phủ ta? Câu trả lời là: im lặng! có chăng bộ ngoại giao có 1 bài phản đối nhẹ nhàng với phía TQ mà thôi!
    Với dân ta, quá phẫn nộ, quá bức xúc nên đã xuống đường biểu tình phản đối sự ngang ngược của TQ, nhưng than ôi! Biểu tình tỏ rõ tinh thần yêu nước thì đã được chính quyền các cấp đàn áp: thẳng chân đạp vào mặt người biểu tình, hoặc bắt người hăng hái biểu tình đi trại cải tạo vì có lòng nồng nàn yêu nước!!!
    Hơn thế nữa bộ GDDT còn đề xuất ra thông tư bắt con nít VN học tiếng Hoa để cháu con chúng ta "yêu quí người Hoa hơn nữa, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị hơn nữa".
    "16 chữ vàng" và " 4 tốt" là kim chỉ nam cho Đảng ta, cho dân ta trong cách cư xử với " bạn Vàng "- láng giềng này chăng? Thắt chặt tình hữu nghị đâu không thấy, chỉ thấy dân ta bị bịt mồm, bị trói tay để cho các đ/c " bạn vàng " đánh cho tơi tả.
    Nếu bị đau quá xin các quí vị hãy ca vang bài hát:
    " Việt nam, Trung hoa
    Núi liền núi, sông liền sông, Chung 1 biển đông
    mối tình hữu nghị sáng như Rạng đông..."
    Kính xin các quí vị nhìn nhận tiếp và bàn cho ra nhẽ vấn đề này ...

    Trả lờiXóa