Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Tòa án công minh

Cổ nhân có câu "vô phúc đáo tụng đình". Chả ai muốn ra tòa. Tòa như thế này thì thần công lý cũng phải chạy mất dép. Cái đoạn sau đây không phải mình nói đâu nhé, mà là nhà báo, đại tá an ninh, tổng biên tập báo Năng lượng mới - PetroTimes Nguyễn Như Phong nói cơ, rất đáng tin cậy. Ông Phong bảo rằng:
"Không ít vụ án, các cấp tòa cho xử “điểm”, xử để “làm gương”, để “răn đe”; thậm chí cả cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng tham gia bàn bạc và “quyết” mức án cho bị cáo trước khi tòa khai mạc. Trong phiên tòa, bị cáo khai gì, mặc kệ. Luật sư cãi gì, quý Viện Kiểm sát ngồi ngủ gật và cuối cùng buông câu gọn lỏn: “Viện giữ nguyên quan điểm trong cáo trạng”. Và cuối cùng, thẩm phán tuyên mức án cho “đúng chỉ đạo”.
(trích nguyên xi từ bài Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam, trên báo PetroTimes ngày 12.4.2012, đường dẫn: http://www.petrotimes.vn/phong-su-dieu-tra/2012/04/nhung-bi-mat-cua-ho-viet-su-trong-vu-an-nam-cam).

12.4.2012
Nguyễn Thông

17 nhận xét:

  1. "Đặc sản" của nhà nước pháp quyền XHCN như trọng lú mới phát biểu ở Cu-ba!

    Trả lờiXóa
  2. Cả ba cơ quan tư pháp là điều tra (công an), công tố (viện kiểm sát), xét xử (tòa án) đều nằm dưới sự lãnh đạo, điều hành của một ban gọi là ban nội chính. Nếu các cơ quan này không ăn khớp với nhau thì lại phải kiện toàn lại như huyện Dầu Tiếng sau vụ ông viện trưởng VKSND huyện Dầu Tiếng tố cáo bị trưởng công an huyện này “bắt giữ người trái pháp luật”.

    Trả lờiXóa
  3. Cựu chánh án toàn án nhân dân tối cao đã từng nói câu bất hủ " Luật ở ta xử thế nào cũng được". Ô hô nhà nước pháp quyền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ cho đến pháp quyền ?

      Xóa
    2. ... XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

      Xóa
    3. Các vị trong đây tôi đoán cũng đã từng nghe câu chuyện vui lúc còn trong trường tiểu học hay trung học sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Anh hùng không quân chúng ta trong thời chống Mỹ, cho máy bay lên cao trong bầu trời tắt máy , xếp cánh lại ...đợi máy bay B52 của Mỹ bay đến rồi bắn cháy. Chuyện này là có thật đó nha, không bịa đâu. Nay quý vị mong cơ quan tố tụng của Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam khi xử bị can đòi đầy đủ bằng chứng (như Cù Huy HÀ Vũ, Nguyễn Văn HẢi-Bogger điếu cày, Bích KHương, Bích Hằng...)công minh thì chẳng khác nào quý vị cho Bác Phạm Tuân của chúng ta nằm yên trong máy bay đợi Địch đến rồi bắn cháy là có thật hay sao ?

      Xóa
  4. Sáng tạo kiểu Việt nam của những con tắc kè đổi màu!

    Trả lờiXóa
  5. Ở các quốc gia khó phát triển : "nén bạc đâm toạc tờ giái "

    Trả lờiXóa
  6. Trước đây nghe ông Nguyễn Như Phong nói cái gì, xem viết cái gì thì tui còn phải ngẫm nghĩ, xem xét có đúng hay không.Nhưng xem qua đoạn trên của ông Như Phong, tôi chẳng mất thời gian bèn gật đầu cái rụp :Qúa đúng, quá chính xác và rất phù hợp với thực tiễn tư pháp cùa cái nước mình.Lần đầu tiên hoan hô ông Nguyễn Như Phong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được bác ban khen vậy, chắc ông đại tá cảm động suýt ngất, bởi xưa nay quen nghe chửi chứ có mấy ai khen bao giờ.

      Xóa
  7. Rất nhiều điều Nguyễn Như Phong nói sai, nhưng điều này Như Phong nói đúng 100%. Hoan hô Như Phong. Cuộc đời chỉ một lần nói thật có tính chất tổng kết Nguyên tắc làm việc của Hệ thống tư pháp VN như vậy cũng là đáng trân trọng lắm rồi. Một lần nữa HOAN HÔ NGUYỄN NHƯ PHONG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ nói thật, thật lòng thì được hoan hô, bác nhể.

      Xóa
  8. Đảng là đạo đức là văn minh mờ. Nên luật của ta cũng đầy tính nhân văn . Thảo nào Nguyễn Thanh Bình ra tòa vẫy tay chào mọi người giống như đi tiếp xúc với cử chi ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Thanh Bình chứ bác, lại đặc xá ngay đấy mà. Vinashin chìm xuồng

      Xóa
  9. Các bác nói thế nào ấy chứ.Tôi tin Tòa án và nhà nước ta trong và trắng
    như...huyết trắng chứ lị!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc chuyện ngày nay, ngẫm các câu ca của các cụ xưa càng thấy thấm thía, như:
    " bộ binh, bộ lĩnh, bộ hình
    ba bộ đồng tình bóp vú con tôi"
    hoặc, các cụ phán thì : " xui nguyên, giục bị"

    Trả lờiXóa