Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Bất chợt nhớ tướng trực ngôn Đàm Văn Ngụy

Kể ra, do ảnh hưởng của hậu hội nghị trung ương 6, tôi không thiết tha quan tâm đến kỳ họp quốc hội đang diễn ra cho lắm. Nhưng vì cái thói tò mò, vả lại do công việc nên cũng để ý tí chút và biết được trong kỳ họp này có hàng trăm vị đại diện nhân dân từ ngày khai mạc đến giờ chả mở miệng nói được câu nào, vẫn giữ truyền thống im lặng là vàng; có vị (vốn xưa nay ăn nói khéo) vừa phát biểu vài ba nhời đã sơ sẩy để dư luận trách móc tơi bời, thở than "bác Dương thôi đã thôi rồi"; dăm ba đại biểu nữ như Lê Thị Nga, Bùi Thị Nga, Võ Thị Dung... đã đánh bạt bọn đàn ông nhút nhát, thẳng thắn bày tỏ quann điểm, khiến có người nhận xét rằng đang thời âm thịnh dương suy... Và đặc biệt, dẫu dương suy như thế, vẫn có thể lóe lên chút an ủi ở tinh thần hăng hái đầy trách nhiệm của nghị viên nam Đỗ Văn Đương.

Kỳ họp quốc hội lần trước, ông nghị Đương cũng hay phát biểu, tranh luận, nhưng có vài so sánh không được hay cho lắm (tôi chả tiện nhắc ra đây, vả lại cái gì có thể cho qua thì thôi). Lần này chắc bác Đương cẩn trọng, chín chắn hơn, thể hiện nhiều ý, nhiều nhời khiến dân đắc ý lắm. Phải thế cho xứng với hạt gạo dân nuôi. Hôm qua khi thảo luận về phòng chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội, có nghe bác nghị Đương ý kiến như vầy, rằng đối với một số loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng thì phải áp dụng hình phạt tù suốt đời; còn với đối tượng hình sự nguy hiểm, giết người, bọn buôn lậu ma túy, cách tốt nhất là đưa chúng ra ngoài đảo, cách ly khỏi xã hội.

Tôi hơi chủ quan mà nghĩ rằng sẽ có đông đảo đại biểu cũng như nhân dân đồng tình với bác Đương. Suốt bao năm bất an, ra ngõ gặp tội phạm, khốn khổ vì bọn ấy, đưa chúng ra đảo cho khuất mắt thì còn gì bằng. Đời người có được bao nhiêu, sao cứ phải "sống chung với lũ... giặc" mãi thế, cả giặc tham nhũng lẫn giặc giết người. Lúc đầu nhất trí trăm phần trăm với bác nghị Đương, nhưng sau có chút bần thần, bởi bất giác ngẫm thực ra đó cũng chưa hẳn là phát kiến mới mẻ, đột phá. Yêu cầu như thế, đề xuất như thế đã từng xuất hiện cách nay hơn 24 năm rồi, bởi tướng Đàm Văn Ngụy.

Ông Đàm Văn Ngụy, trung tướng, một trong 34 chiến sĩ của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, năm 1956 được phong Anh hùng quân đội, từng là Tư lệnh Quân khu 1 (từ 1987-1996, người kế tiếp ông là tướng Phùng Quang Thanh, nay là đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng), đại biểu quốc hội khóa 8 và 9. Tôi còn nhớ, tại một kỳ họp của quốc hội khóa 8, năm 1988 thì phải, khi các đại biểu bày tỏ sự lo lắng về tình hình 2 năm sau chính sách cải cách, mở cửa, tệ nạn xã hội tăng lên khủng khiếp, nhất là tội phạm ma túy, tướng Đàm Văn Ngụy vốn trực tính, phong cách nhà binh đã đề nghị không lôi thôi gì cả, đem tất cả bọn tội phạm ma túy ra một hòn đảo nào đó giam giữ, cách ly hẳn chúng khỏi cuộc sống dân lành. Ông bảo, đó là cách tốt nhất để dẹp nạn ma túy, khiến chúng chùn tay, cũng là cách hữu hiệu nhất bảo vệ cuộc sống an lành của nhân dân. Ông Ngụy khẳng định nếu không làm rốt ráo, kiên quyết, đủ mạnh, chả cần chờ lâu sẽ thấy ma túy nguy hiểm đến như thế nào. Nó sẽ tấn công vào mọi ngõ ngách xã hội, vào từng gia đình, không tha một ai. Nhiều nghị gật hồi ấy nghe ông tuyên chiến với ma túy giật mình, có vị yếu ớt phản biện, bảo làm thế là vi phạm nhân quyền. Ông bạn tôi, thầy giáo Nguyễn Văn Vy (trường DBĐH TP.HCM), một tay ưa lý sự bảo "Ngụy mà không phải ngụy, không phải ngụy mà ngụy". Chủ tịch quốc hội Lê Quang Đạo chỉ xin ghi nhận ý kiến của tướng Ngụy chứ không dám đưa ra biểu quyết. Rồi cũng thôi, đề nghị của tướng Đàm Văn Ngụy rơi vào quên lãng. Và ma túy hoành hành như thế nào thì mọi người đều biết. Hy sinh, mất mát, đau thương, tốn kém... không biết bao nhiêu mà kể. Sau hàng chục năm vất vả chống ma túy, kết quả là tội phạm ngày càng nhiều, vụ án ngày càng tăng, án ngày càng lớn, ma túy có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước này.

Tôi hiểu nỗi thất vọng của tướng Ngụy (hiện ông còn sống, đã về hưu, ai muốn kiểm chứng, biết sự thực cứ hỏi ông, tôi không nói sai điều gì). Bởi hồi ấy quốc hội chỉ như món đồ chơi của đảng, không thể quyết được cái gì, cả việc chống tội phạm ma túy. Nhưng nay đã khác ít nhiều. Vẫn còn những người kế tiếp tướng Ngụy như đại biểu Đỗ Văn Đương. Nếu quốc hội đã bõ lỡ những ý kiến tâm huyết, thực sự đau đời, vì dân như của tướng Đàm Văn Ngụy thì nay hãy rút kinh nghiệm, đừng lặp lại vết xe đổ cũ. Bây giờ không chỉ là tội phạm ma túy mà có trăm loại nghìn loại tội phạm, nhất là bọn tham nhũng, đặc biệt là đám tham nhũng cộm cán. Quyết không để chúng chen lẫn vào nhân dân mà hãy cách ly chúng, chặn đứng hành vi tội lỗi của chúng. Nguyện vọng từ đại biểu Đương cũng chính là nguyện vọng nhân dân.

3.11.2012
Nguyễn Thông


31 nhận xét:

  1. NÓI DẠI!

    Thế thì các "hội nghị" cũng phải đem ra đảo họp!
    Nhưng đừng phỉ báng "Đảo", vì đó cũng là Máu Thịt của Đồng bào và Tổ quốc!
    Hết khôn dồn ra dại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đã nhầm lẫn khái niệm. Không phải đem kẻ xấu ra đảo thì đảo xấu. Đây chỉ là vấn đề cách ly cái xấu cái ác khỏi cộng đồng sao cho hiệu quả nhất. Hoàn toàn không có chuyện phỉ báng gì cả.

      Xóa
    2. Ông Ngụy là tướng, phải chiến đấu nên cần kỷ luật phát xít trong trại lính. Quen rồi nên phát biểu như thế. Nhưng người ta cũng không bao giờ dám cho ông làm thế ngoài xã hội.

      Chỉ có những thằng như kiểu Hít le, Polpot, Mao...mới dám biến xã hội thành trại lính trên thực tế. Kết cục đi đến chỗ nào thì đã rõ ràng trong lịch sử.

      Ông Đương, ông Thông tỏ ra có tiềm năng kế tục mấy nhân vật đó lắm, nhưng may mắn cho xã hội là các ông này chỉ tiềm năng ở cái lỗ mồm thôi, chứ không có tài cán gì để trở thành phát xít thực thụ.

      Xóa
    3. Nên cẩn trọng

      Thưa bác ND (03:30),
      Tôi nghĩ ta không nên vội vã nhận xét về anh Nguyễn Thông, Trang chủ.
      Về phát biểu của ông đại biểu QH Đỗ Văn Đương thì cần bàn cho kỹ:
      - Cách thức xét và phán "tội" của Nhà nước Việt Nam đã hợp đạo lý và đúng trình độ văn minh nhân loại chưa?
      - Cách bắt và đánh chết dân trong đồn công an phải loại bỏ bằng cách nào?
      - Nhà nước đã tống ai vào tù và bao nhiêu quan chức tham nhũng đã chịu án tù?
      - Quốc hội coi trọng vấn đế An Ninh Quốc gia, phát triển Văn hóa và Kinh tế hay chú trọng việc "phát triển các hình thức trại tù"?
      - ...

      Bác Nguyễn Thông tạo môi trường trao đổi ý kiến cũng là việc có ích.

      Thân mến.

      Xóa
  2. KHÔNG NHẦM KHÁI NIỆM

    Thưa Bác Nguyễn Thông,
    Tôi không "nhầm khái niệm".
    Đã gọi là "cộng đồng" thì phải có "sinh hoạt cộng đồng" để loại bỏ những cái xấu, kém và xây dựng những cái tốt, đẹp.
    "Quôc hội" đã không làm được luật để thực hiện những nhiệm vụ cơ bản xã hội trao cho đó, lại nói lăng nhăng, hồ đồ!
    Chúng ta đang dành những thứ giá trị và trao cho những người trẻ tuổi và dũng cảm như một phần tinh hoa Dân tộc (Cộng đồng) ra giữ gìn Biển, Đảo mà lại cho những phát ngôn như thế là "vô tình" chăng?
    Tôi không nghĩ đó là lời nói của những người "trưởng thành".

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  3. Ba cái thứ tội phạm ma túy chẳng có ích lợi gì cho xã hội thì chỉ đem ra bắn thôi ! Chứ đem ra đảo thì đảo đâu mà chứa cho hết ? Hoàng Sa chăng ? ? ?

    Trả lờiXóa
  4. TMĐ:
    +Bác Thông gõ nhầm TƯ 6 thành TƯ 8.
    +Ý kiến của Bác V.Đ là ý kiến cần được chú ý,tôn trọng,
    có kiến thức về tội phạm học,có ý thức về cộng đồng,có
    sự liên tưởng nhạy bén về biển đảo xuất phát từ sâu thẳm của niềm trắc ẩn,lòng yêu nước.
    +Có điều,Bác V.Đ,thay vì bình tĩnh nêu chủ kiến của
    mình, nhân cái không chặt chẽ của Chủ Trang,Bác "nổ" phát pháo đầu vào những ám ảnh không đúng của Bác về
    Chủ Trang,cái ấy không phải lắm.Ý kiến sau thì bớt nóng,
    cũng còn loáng thoáng hằn học.
    +Mình có thói quen đọc bài,đọc còm,học ở bài,học ở còm.
    Qua đó,mỗi ngày mình thấy khôn ra,lớn lên.Được tiệm cận
    với sự thực.Hay nói cách khác,ngày nào,cũng cắp sách
    đến trường,trường trọng điểm, miễn phí.Thân,quí.

    Trả lờiXóa
  5. Xin có ý kiến

    Thưa quý bác, tôi muốn phát biểu thêm 2 ý sau:
    + Tôi cảm ơn bác TMĐ đã đọc và cho nhận xét về các phản hồi của tôi. Bác Thông biết rõ về tôi và ý kiến của tôi không nhằm phê phán bác Thông mà những thông tin được đưa lên.
    + Mặc dù không hề mặc cảm với "Nặc danh", tôi vui khi đọc các phản hồi được "danh chính - ngôn thuận" bằng cách không dùng "option, tùy chọn" này.
    Bác TMĐ có thể không dùng "tùy chọn" cuối cùng (thứ 8) mà chọn "Tên/URL" (thứ 7) rồi điền vào dòng "Tên" (trên) và nhấn "Tiếp tục" thì tên bác sẽ thay cho "Nặc danh".

    Thân mến.
    = CHUNG =

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác TMD là bậc cao nhân.Không ai có quyền dạy bác ấy
      được.Xin lỗi bác Văn Đức vì sự nhắc nhở.

      Xóa
  6. Quốc hội khoá này em vote cho bác Lê Như Tiến, Trương Trọng Nghĩa.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đồng ý với bác Văn Đức.Xin nêu một số ví dụ về sự nhầm lẫn "nhân văn" của con người:
    Thời kỳ năm 1955-1960 Thụy Điển hủy các thai nhi và các bé sơ sinh bị khuyết tật trầm trọng.Chính phủ Thụy điển về sau đã phải xin lỗi dân tộc.
    Chính quyền Úc đã từng tách trẻ con thổ dân ra khỏi bố , mẹ để giáo dục văn minh.
    Chính quyền các nước châu Âu nhất là các nước NATO sau sự kiện 11\9 đã từng ra lệnh bắn hạ các máy bay hành khách nếu phát hiện khủng bố.
    Bác Thông nên đề nghị tiêm cho mấy ông phê ma túy một liều thuốc sâu trộn cô ca in đỡ phải ra đảo.Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng sẽ đứng ra tập huấn.

    Trả lờiXóa
  8. Gửi thêm Đôi điều Tâm sự

    Thưa bác Nguyễn Thông cùng quý bác,
    Tôi không nghĩ mình có khả năng viết, nên rất chú ý kiềm chế để tình cảm của mình không làm khó thân hữu. Tôi định có lời cảm ơn bác THẢO DÂN về sự chia sẻ những thông tin chính xác, mà vẫn chưa dám viết; Nhưng đọc “Kiến nghị của Luật sư Ngô Ngọc Trai“ trên Trang nhà của Anh Ba Sàm thì lại thấy muốn chia sẻ: Mình chỉ là người đọc nhỏ bé nên chỉ ghi ra được cảm nhận, lại có người có chuyên môn „luật pháp“ khai mở rõ ràng thêm cho thì còn hơn là „cầu được, ước thấy“ vậy.
    Đọc những trường hợp oan sai mà không cầm được lệ: ĐỒNG BÀO TÔI! – Không thể quên hình ảnh em Trịnh Kim Tiến với người cha bị giết oan vẫn theo hết các cuộc Biẻu tình chống xâm lăng Tàu vào năm 2011; Càng không an lòng khi nghĩ đến em sinh viên Nguyễn Phương Uyên mới hai mươi tuổi đầu! …
    Đoạn viết sau đây là tâm sự của người còn rất ít khả năng góp gì cho ĐỜI, xin gửi như chia sẻ cùng bác Thông và quý bác.
    Trân trọng.
    [* „Thư này“ là Thư Kiến nghị của 144 vị trí thức về trường hợp Phương Uyên]

    ĐAU CÙNG BẠN

    Tôi buồn khi đọc thư này, [*]
    Tâm can của những người Thày, Chị, Anh …;
    Vân vi kể đủ sự tình:
    Thương Nòi, ghét giặc mà thành … „tù nhân“!

    Dẫu chưa „kết cỏ, ngậm vành“,
    Sáu-mươi tự biết đời mình đã „hưu“;
    Buồn cùng Dân, Nước bao nhiêu,
    Càng đau Bạn Trẻ gặp nhiều gian truân.


    Việt Khang, An Bình, Phương Uyên, …
    Tinh anh, máu huyết Tổ tiên, giống nòi;
    Biêt đau thương, biết cất lời:
    Sống không hổ thẹn là Người Việt Nam!

    Khi Lòng Yêu Nước cháy lên,
    „Đèn Trời“ biết có tỏ thêm ít nhiều?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Bác Văn Đức!Kể cả Nông Dân Đoàn Văn Vươn,sắp tới,
      cũng bị ảnh hưởng yếu tố chính trị do lực lượng ngoài nước cố tình nhiệt tình quyên góp xong 20.000 USD,
      để,cái gọi là,hỗ trợ cho gia đình anh và gia đình V.K,P.U.Trong lúc đó,V.K,P.U,thật sự có dính dáng.
      Đoàn Văn Vươn nào có biết gì đến VT,SBTN,TTYN!
      Yêu nhau như thế bằng mười hại nhau.Có nhiều vụ
      việc chưa rõ đen trắng,đúng sai.Thậm chí,còn điều
      tra mở rộng.Nói trong lúc này,rất dễ bị rơi vào
      bẫy việt vị!Chào Bác.

      Xóa
    2. Khi chú nai con sa chân rơi xuống vực
      Giá như mà dưới ấy chẳng tối đen
      Ta sẽ thành anh hùng hiệp sĩ
      Bay xuống vực
      Cứu chú nai
      Đâu phải chuyện bông phèn.
      Lời ĐỨC PHẬT vang vang trong kẻ sĩ:
      Địa ngục ta không vào ?Ai sẽ thay ta?
      Đường tìm chân lý đâu là hoa cỏ lạ
      Cho kẻ rong chơi nghênh mặt ngạo đời
      Nguyễn phương Uyên
      Trái tim em trong sáng ngây thơ
      Lỗi của em tuổi trẻ dại khờ
      Mắc vào bẫy lũ quỉ ma hắc ám
      Nhưng yêu nước không bao giờ là tội
      Bao phủ quanh em vầng sáng thiên thần
      Vẫy gọi cha anh, những đàn ông nước Việt
      Đến bên em bảo vệ lấy con em.

      Xóa
  9. Cái gì cũng tùy tình hình xã hội, trong tình hình nầy nạn ma túy đã tác động đến xã hội một cách sâu sắc, cái nguy hiểm ở chỗ ít ai thấy đó là nguyên nhân.Gần như 90% tội phạm cướp giật giết người đều là những kẻ ghiền ma túy. Cần cách ly với xã hội vì thực tế với khả năng hiện giờ không thể cai nghiện nổi ngay ở các nước Âu Mỹ cũng gần như bó tay may mà chưa tràn lan . Đưa ra đảo là một cách nói để tìm một biện pháp cách ly hẳn những kẻ nghiện ngập nầy mặt khác cần quyết liệt ngăn chận những kẻ buôn ma túy, thực tế án tử hình không ngăn nổi siêu lợi nhuận . Cần phải phân biệt, tham nhũng hay lừa đảo có thể trị được bằng cơ chế pháp luật, nhưng khi nghiện ngập thì một con người không còn lý trí gì nữa. Không hiểu ông NG. Thông đưa ra vấn đề nầy mà lại có những người phát biểu rất lạ, cứ như đang ở Mỹ không bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như mọi người tỉnh táo, nhà cháu biết lắng nghe mọi ý kiến, dù là chê mình, thậm chí mắng mỏ mình, nhưng thành thật mà nói, đây là còm mà nhà cháu tâm đắc nhất, vì nói thật chí lý và hiểu trúng điều mà nhà cháu viết ra. Cám ơn bác Hàn Ngạc.

      Xóa
  10. Sự đời há miệng mắc quai, đã ăn tiền rồi thì phải ngậm miệng... Cứ xét thấy ông bà nghị nào mà lặng thinh thì tay đã nhúng chàm rồi. Nói sao được!

    Trả lờiXóa
  11. Theo ông Hàn Ngạc đây, đầu tiên là người nghiện ma túy cần cách ly khỏi xã hội loài người.Lý do mất lý trí.Thé thì tiếp theo phải là người điên,người tâm thần,người lẩn thẩn, người chập cheng...v.v. cũng cần phải cách ly.Kiên quyết, triệt đẻ ta cách ly vĩnh viễn.Lý do mất lý trí.
    Ông Hàn Ngạc này quả không ra giống người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Kẻ nghiện ma túy cũng là người,thành viên của cộng đồng,dù họ phạm trọng tội.Đưa họ ra đảo hoang,cách biệt với chúng ta,chuyện ấy không khó.Giữ họ gần bên cộng đồng,rèn luyện và giáo dục nghiêm khắc đối với họ,một phương án hành xử phức tạp ,tốn kém,có nguy hiểm,nhưng,đành phải chọn:tính người trong pháp luật.
      Mình rất tán đồng,các con sâu bự đã,đang đục khoét
      đất nước này,khi thả chúng về,xin đừng thả về dân,
      ô uế môi trường xưa nay chân lấm tay bùn,tội nghiệp!

      Xóa
  12. Khiếp, hãi!

    Có 2 mặt của „vấn đế“:
    Thứ nhất, sợ rằng tiếp tục viết thì lại làm khổ các bác là điều không muốn; Nhưng nói mà không nói hết thì còn tai hại hơn là không nói. Cho nên tôi đã đọc ý ông Hàn Ngạc, tắt PC đi nằm mà không ngủ được, đành „Yêu nhau mà lại bằng mười“ … làm khổ các bác vậy!
    Thứ hai: Xin nói về sự „khiếp hãi“ sau khi đọc ông Hàn Ngạc (có theo link để thăm Trang nhà của ông mà chưa đọc được, chưa được đọc).

    *
    (Tam đoạn luận)
    - Nước Việt Nam do đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) lãnh đạo;
    - Đảng CSVN theo học thuyết và đường lối của Marxismus với mục tiêu xây dựng xã hội cộng sản;
    - Đường lối Marx chỉ ra là: Xóa bỏ trật tự xã hội do chủ nghĩa tư bản dựng lên với mục đích dùng „tư bản“ để bóc lột thặng dư lao động là giai cấp công nhân; rồi xây dựng một trật tự xã hội mới có NĂNG XUẤT LAO ĐÔNG VƯỢT TRỘI VÀ PHÂN PHỐI CÔNG BẰNG THÀNH QUẢ LAO ĐỘNG.
    Hiện trạng kinh tế suy thoái đổ bể ngày nay là do chính sách sai không theo quy luật tự nhiên của kinh tế thị trường tự do, các nhóm lợi ích chi phối chính sách và THAM NHŨNG (với những „BẦY SÂU“) đang là nguyên nhân làm băng hoại xã hội về đạo đức, luân lý và luật pháp.

    Xét „tội phạm“ trên phương diện „gây hại cho xã hội“ thì, dù chưa có trong tay số liệu cụ thể, xã hội đã thừa nhận THAM NHŨNG là nguy hại lớn nhất.

    *
    Việc bàn xem có nên „tống giam tội nhân ra đảo không“ chưa ngã ngũ, thì ông Hàn Ngạc gợi ý: „CÁC Ý KIẾN TRÁI CHIỀU CÓ MÀU SẮC (và như vậy thì có KHẢ NĂNG bị/nên trục xuất sang) MỸ“!
    „Khiếp hãi“ là vì vậy!
    Em xin dừng hẳn ở topic này và kính chào quý bác.

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:Bác Văn Đức chắc là kém tuổi hơn mình.Văn phong,
      kiến thức của Bác giúp tôi học tập và suy nghĩ nhiều.
      Bác ạ!Cùng chiếu trà với nhau,dĩ nhiên,phải có ý kiến trái chiều,kể cả đôi khi,cũng nghịch chiều với chủ trang.Hãy xem đó là chuyện thường ngày,thú vị.
      Lẽ ra,cũng im luôn ,vì ngại Bác buồn.Nhưng rồi,cũng
      phải thưa với Bác chỗ này.Tam đoạn luận là tốt,
      nhưng lắm khi,không khéo vận dụng,dễ dẫn tới ngụy biện.Ví dụ:
      Triều,Việt đều theo chế độ xã hội XHCN(1).Nguyên
      thủ của Triều luôn cha truyền con nối(2).Vậy nguyên
      thủ của Việt,cha truyền con nối là lẽ đương
      nhiên(3).Nói để hiểu nhau hơn.Thật ra,mình không
      có gì thắc mắc với tam đoạn luận trên của Bác.
      Có thể chúng ta tạm dừng ở Topic này như ý của Bác.Kính.

      Xóa
    2. (Như) Vĩ Thanh

      Thưa bác TMĐ,
      Tôi thực cảm động về sự chân tình của bác.
      Tôi quý Trang nhà của bác Nguyễn Thông vì đây là 3-4 Trang luôn hiển thị ý kiến sao khi gửi (post). Trao đổi ý kiến là, như bác viết, cách học tốt; Tôi nghĩ cũng là dịp hoàn chỉnh tư duy cho mình.
      "Tam đoạn luận" đúng như bác nói; Tôi dùng để chỉ sự quan hệ dẫn dắt của LÝ. "Cha truyền con nối" thì lại theo mạch khác: Các chính trị gia Mỹ cũng rất trọng truyền thống gia đình: Bush Cha, Bush Con; Rồi gia đình Kennedy, ... Vấn đề là trong "truyền thống Mỹ đó", người Mỹ trọng giáo dục văn hóa và hỗ trợ cho những tài năng thực sự; và điều quyết định là chế độ dân chủ đại nghị cho phép dân chúng có quyền lựa chọn. Việc thay đổi lãnh đạo cũng không quá nặng nề. ...
      Tôi học được nhiều điều qua trao đổi ý kiến thế này; Rất quý và nhớ những bậc cao niên hay cùng hoặc ít tuổi hơn. Vấn đề quyết định là sự tương kính và lòng chân thành; Giữ được thì tự trong lòng đã có niềm vui.

      Tôi cảm ơn bác Nguyễn Thông và các bác trong tinh thần như thế.
      Thân mến.

      Xóa
    3. Hai bác và các bác cứ trao đổi thoải mái nhé. Nhà cháu luôn tôn trọng, lắng nghe mọi ý kiến trao đổi của các bác.

      Xóa
  13. Chắc Tướng Đàm bức xúc vì cháu Tướng bà nghiện. Bây giờ con các bác mà nghiện liệu có bỏ phiếu không hay dấu nhẹm. Con cháu các cụ thì được nghiện chả nhẽ con dân thì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu không biết đừng có nói mất hết giá trị con người

      Xóa
  14. Các bác đừng có mà nghe mấy ông bà "chập, châp" xui dại, đưa lũ nghiện hút ra ngoài đảo. Chúng nó bán bố nó cả đảo cho Tàu đấy. Các bác đã thấy mấy vụ phá trại cai nghiện ở Hải Phòng chửa???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà bác, bạn bác, họ hàng, có ai sạt nghiệp vì nghiện chưa? xã hội đã bức xức vì nghiện quá rồi, năm 1988 Ông ngụy nói vậy (lúc đó nếu suy nghĩ kỹ ra thì có thể xử thành tội khác hoặc cách khác) thì giờ đây xã hội việt nam đã khác hẳn rồi, lúc đó đất nước còn khó khăn, lại càng tăng thêm khó khăn

      Xóa
  15. em ở quê mới lênlúc 21:10 6 tháng 11, 2012

    Bác Thông nên đề nghị tiêm cho mấy ông phê ma túy một liều thuốc sâu trộn cô ca in đỡ phải ra đảo....

    Cái này Thật -Hư chưa biết ..vì em chưa vừa Trỏng Thực tế...Nhưng nghe cậu em kể,trước khi xuất Trại ..con Nghiện & gia đình phải kí 1 Cam kết ít nhất trong vòng 6 tháng..không được tái nghiện..nếu không muốn có biến trứng Phụ = nói thăng cho nó vuông,nếu trong 1 thời zan tối thiểu nào đó,mà Hút-chích lại = dở hơi,cười nói huyên thuyên 1 mình..Nếu sài nhiều ==> chết.Và thức tế là em trai cậu kia...đã Leo lên nóc tủ - ngắm gà khõa thân thật.Vài cậu bạn người Trung quốc của em,thì nói bên họ = 1 số Đầu nậu tư nhân buôn Heroin-Ma túy ,nhưng ( Thực chất là CQ đứng đằng sau ) và họ Trộn lẫn hóa chất vào trong đó ,con nghiện sài 1 thời gian thì sức khỏe kém đi rõ rệt...= chết.Vì CQ xác định tỷ lệ Tái nghiện rất cao.Thôi cho Chết đi,rộng đất ,đế mấy con nghiện đó sống,Phiển hà-phức tạp cho bao người,từ gia đình ..đến Xã hội .Với mọi cái cũa TQ em cũng bị dị ứng,nhưng khoàn này em ok .Chửi Tầu thì chửi,nhưng vẫn phãi Phục họ điểm Chống Tham Nhũng ( dù chỉ là phần Nổi-cũa tảng băng chìm ) xưa thì Phó CT Quốc hội,họ cũng dám lôi ra Bắn - mới đây thì Tập cận Bình ..chưa biết hồi kết ra sao ,chứ 3 cái loại CT - Bí thư Tỉnh-thành-Đặc khu..Bộ trưởng..họ Bắn như Lợn con.chứ VN ta thì sao ạ ....??? Phòng -Chống tham những..nhưng với quan chức thì lại Xài Luật quyền anh- Bocxing ..đấm từ Rốn xuống ..Hậu môn ,chứ từ Mỏ ác trở lên,có dám làm vụ nào ra hồn đâu .Xưa vụ Phó Ttg Nguyễn công Tạn dính với Lã thị kim Oanh đó,bị triệu ra tòa..vì người liên quan ,nhân chứng,có thèm ra đâu..làm cái giấy ốm ..huề cả làng .Tại sao dân giờ không tin CQ ,họ coi " miệng quan trôn trẻ " đều có lí do cả.

    Trả lờiXóa
  16. Riêng tôi lại nghĩ rằng ý kiến đó chỉ thể hiện tính kiên quyết trong xử lý tội phạm (không riêng gì ma túy), trên thực tế thì khác. Không một nhà nước nào có thể làm sạch tội phạm, nó là một phần của xã hội. Vấn đề là mức độ, qui mô nào? Một nhà nước nhiều tham nhũng ắt nhiều tội phạm, một xã hội nhiều bất công ắt nhiều tội phạm.Tham những và bất công ở Việt Nam đang ở mức nhiều, tội phạm cũng đa dạng và tràn lan, sự bất an trong đời sống ở nhiều dạng thậm chí trong hành vi và lời nói trong giao tiếp cũng trở thành vấn đề bất an. Làm lãnh đạo phải biết tự vấn, vì sao và phải làm sao, phải biết nhục khi đi trong tiếng quốc ca, tiếng súng chào của các lân bang và trên trường quốc tế để mà so sánh XH của mình, của người. Họ không có bác, không có đảng sao lại đè đầu cưỡi cổ ta, giàu có văn minh, hùng cường hơn? Về tội phạm, chắc không ai giết một người để cướp chiếc xe máy do tàu sản xuất vì họ đang đi xe hơi (hằng ngày tôi vẫn thấy nhục khi phải chạy chiếc xe VMEP do Đài Loan SX), đời sống không bị stress đến nỗi giết người chỉ vì một lời nói vơ. VN ta có đủ, hãy nhìn lại, hỏi tại sao, thì mới ra cách giải quyết cho vấn đề tội phạm.

    Trả lờiXóa
  17. Tướng Đàm Văn Ngụỵ chưa bao giờ là một trong 34 chiến sĩ của đội VNTTGPQ.
    Bản thân Wiki Việt cũng tự mâu thuẫn khi viết trong mục 'Đàm Văn nguỵ' như sau : "Tuy được triệu tập dự lớp huấn luyện thành lập nhưng mãi đến tháng 1 năm 1945, ông mới gia nhập Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân."

    Vã lại trong danh sách các 34 chiến sĩ đội viên trong mục "Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân" không có tên ông Đàm Văn Nguỵ.

    Thêm một chi tiết lịch sử, bác Thông nên kiểm tra lại cho chắc chắn. Đừng để tiểu tiết gây tỳ vết cho chuyện lớn.


    Trả lờiXóa
  18. Mình là cháu Ông Ngụy Mình hiểu Ông Mình, Ông mình là một người Dân vì nước, chiến đấu hết mình, và cũng đã từng làm tư lệnh quân khu 1, từng là đại biếu quốc hội, tất cả đó đã chứng mình Ông mình như thế nào, Ông mình đã từng nhiều lần Gặp Tướng Giáp

    Trả lờiXóa