Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Đối diện với "Đối diện"

Nghe những ông tướng tá, giáo sư tiến sĩ này nọ ra cái điều thông tỏ ta đây hiểu biết, lý luận rằng mạng xã hội đã bị thế lực thù địch lợi dụng, thông tin tầm bậy, đồn nhảm, fake news, v.v.., thấy mắc cười. Một ông tướng còn lấy ví dụ thời gian qua có không ít tin nhảm về sức khỏe lãnh đạo đảng nhà nước, gây hoang mang trong dân chúng, thực ra thì lãnh đạo vẫn... sống. Ông còn nói sự xuất hiện của lãnh đạo là cái tát vào mồm bọn xằng bậy.

Riêng về điều này, cần có một vài ní nuận để phản hồi lại các vị ấy.

Trước hết, các ông nêu ví dụ, mà ngay cái tên của người ốm các ông cũng còn phải né, không dám chỉ ra, còn sợ sệt ngó trước ngó sau, sợ nếu nói thẳng ra đó là "tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng" thì tai họa giáng xuống đầu mình, hoặc không phải đầu cũng phải tai, thì với thứ tư cách và bản lĩnh ấy của các ông, nói thật, mở mồm mà không biết ngượng. Chê người ta đồn nhảm, còn chính mình thì nhảm nhí.

Tiếp nữa, việc ông chủ tịch nước bị ốm là sự thực. Vì ông ấy là chủ tịch nước chứ không phải tổng thống tự phong (dù dân không bầu) nên dân có quyền quan tâm, nhất là sức khỏe. Nhưng chính quan thầy các ông (chứ các ông thì làm được cái quái gì) lại giấu diếm, bưng bít, dân gian gọi là giấu như mèo giấu cứt, trách gì thiên hạ chả xôn xao, đồn đoán. Họ không đưa lên mạng xã hội thì đưa lên đâu, tôi hỏi các ông? Tivi, đài phát thanh, báo chí quốc doanh chắc. Các ông nắm chừng ấy thứ trong tay, bịt hết cả, không đưa lên mạng thì đưa chỗ nào. Trong số thông tin họ phát ra, dĩ nhiên có tin đúng tin sai, tin thực tin ngờ, tin đồn tin đoán, chứ không phải tin nào cũng sai cũng xấu cũng thù địch. Chắc các ông còn nhớ, từ khi cụ chủ tịch cảm nắng tới khi bà Ngân nói úp mở về sức khỏe của cụ đúng một tháng nhé. Thử hỏi trong một tháng ấy có ông nào trong số các ông công khai nói với dân về điều mà dân quan tâm không, trả lời đi.

Và điều này nữa, cả hệ thống truyền thông quốc doanh do dân đóng thuế nuôi, giờ chỉ dành cho mỗi loại các ông lên khua môi múa mép, dân cũng chỉ còn cách lên mạng xã hội để tranh luận với các ông. Các ông đừng một mình một chợ, múa gậy vườn hoang nữa, có giỏi thì lên đây đối diện, chứ đừng đối diện với ma, với chính cái bóng mình trên tivi.

Nói thêm chút nữa, tôi gộp các đương sự vào cả "các ông" như thế cũng khí không phải. Trong đám thuyết khách sùi bọt mép ấy, tôi thấy có ông đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Cương khá đàng hoàng, ăn nói chừng mực. Tuy nhiên, ông Cương khuyên rằng khi dùng mạng xã hội hãy là người tử tế thì tôi không đồng tình. Thưa ông, họ tử tế hơn đám kia rất nhiều, ông ạ, mà chỉ riêng việc họ không tốn một đồng nào nhà nước nuôi là đã tử tế hơn hẳn rồi. Chào ông nhé.

Nguyễn Thông

1 nhận xét: