Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Bọ Lập than "nước đổ đầu vịt"

Mình đang viết một bài về chuyện bọn New7Wonders đến Hà Nội trao chứng chỉ Hạ Long, chưa xong thì đụng ngay bài của bọ Lập. Ông bọ đã có nhời là hết nhẽ rồi, mình còn tung tẩy gì nữa, có nói thêm cũng chỉ ú ớ mà thôi, đành võng điều khênh bài của bọ về nhà cho đỡ trống vắng chiều nay vậy.

Nước đổ đầu vịt
NGUYỄN QUANG LẬP


Hôm nay ( 3/4/2012), báo Tiền Phong đưa tin: ông Hà Quang Long , Giám đốc Sở TT-VH-DL Quảng Ninh cho biết : “Sau khi Tổ chức New7Wonder trao giấy chứng nhận, ngày 27-4, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức đón bằng công nhận kỳ quan thế giới Hạ Long với quy mô lớn tại sân vận động Mỹ Đình.” Thế là bao nhiêu nổ lực của giới truyền thông cảnh báo về sự thật của cái gọi là “kết quả bình chọn 7 kỳ quan thế giới” đều như nước đổ đầu vịt.

Không thể tin nổi khi Vịnh Hạ Long được công nhận một trong 7 kỳ quan thế giới nhờ vào 24 triệu tin nhắn của chính những công dân Việt Nam bình chọn, một sự công nhận kiểu “ mèo khen mèo dài đuôi”, lại có thể làm “nức lòng” một số quan chức Bộ TT-VH-DL và Sở TT-VH-DL tỉnh Quảng Ninh. Cũng không thể tin nổi người ta có thể vinh dự tự hào khi cái giấy chứng nhận kỳ quan thế giới Hạ Long chỉ là của  New7Wonders, một công ty tư nhân do nhà leo núi người Thụy Sĩ Bernard Weber điều hành, không hề liên quan gì đến UNESCO- Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc.

New7Wonders không hề có uy tín nào trong việc định giá các di sản văn hóa của thế giới, tầm ảnh hưởng của nó còn bé hơn cả một số trang web nổi tiếng ở Việt Nam. Tìm hiểu thông tin về N7W qua Alexa, một trang mạng cho hay: “new7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ.” Chỉ chừng đó thôi cũng đủ biết uy tín của New7Wonders!

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, người đại diện cho UNESCO , ngay từ  2007 đã nhiều lần cảnh báo về cái gọi bình chọn 7 kì quan của New7Wonder, rằng “Với một cuộc chơi dễ dãi kiểu NOWC, nguy cơ một thói quen tranh giành, ganh đua dễ dãi để được tôn vinh sẽ hình thành trong tiềm thức của thế hệ trẻ”, rằng “Đó là một “phần thưởng” không bao hàm các giá trị công pháp quốc tế, không mang tính ràng buộc, trách nhiệm và nghĩa vụ.”

Ngay chính UNESCO cũng đã tuyên bố:Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber… Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.” Theo đó Unesco đã khẳng định kết quả bầu chọn của N7W là không chính xác và không có khoa học. Chẳng cần đến  tuyên bố của UNESCO người ta cũng thừa hiểu việc bình chọn không cần bất kì một tiêu chí nào, chỉ căn cứ vào số lượng tin nhắn không hạn chế cho mỗi mobile là cuộc bình chọn dành cho những kẻ thích tự sướng, một kiểu thủ dâm văn hóa rất nguy hiểm. Nói như nhà báo Al-Sayed người Ai Cập, “cuộc chơi” do NOWC chủ trì không những “đã tấn công vào các nền văn minh” mà còn thúc đẩy một cuộc chạy đua khích lệ ý thức dân tộc hẹp hòi trong một bộ phận công chúng ở các quốc gia.”

Đến đây đủ biết tấm bằng của New7Wonders chẳng những vô giá trị mà còn phản văn hóa, không thể nói khác hơn. Điều này Bộ TT-VH-DL không thể không biết.  Vậy thì hà cớ gì lại tổ chức đón nó rầm rộ với “qui mô lớn”?  Rõ là hài hước.

Than ôi văn hóa nước nhà suy đồi đến thế này chăng!
N.Q.L
(Theo blog quechoa)

13 nhận xét:

  1. Thì các bác nhớ lại xem như Tuấn bộ trưởng Văn-Du-Thể còn đưa cháu 5 tháng tuổi ra để cháu ...nhắn tin bình chọn cho Vịnh HL là biết trình độ quan trí thế nào.Hết thuốc chữa rồi,đừng hy vọng nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em có hy vọng gì đâu, nó tắt từ lâu rồi.

      Xóa
  2. Bọn này thủ dâm có bài bản, lại còn quyết liệt nữa chứ. Thế này bảo sao không nhanh tèo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cứ nói quá, nó lại kỷ luật bắt bác bầu chọn háng trăm thứ khác nữa thì có mà sạt nghiệp

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Sự thật quá rõ rồi sao bộ VHTTDL còn còn chưa thấy nhục . Định tổ chức rầm rộ mà đón chào một biển đồng vô duyên .

    Trả lờiXóa
  5. Xấu hổ quá. Hôm cơ quan tôi người ta đưa công văn về để nhắn tin bình chọn cho Hạ Long, chẳng hiểu thế nào tôi lại phọt một tin nhắn. Giờ thì N7W vừa đếm tiền vừa cười vào mũi mấy thằng ngu trong đó có mình. Xấu hổ thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, có đứa còn đạt kỷ lục 11 ngàn tin cơ, lấy cả tiền mừng đám cưới đi nhắn cơ, vậy bác chả có gì phải lăn tăn.

      Xóa
  6. Nghiêm chỉnh tự sướng!
    Hê hê
    Sex...

    Trả lờiXóa
  7. Cô Lý nhã Kỳ ...quặc còn bẩu :N7W chọn Vịnh Hạ Long là kì quan của N7W cô như được đẻ ra lần nữa...Có một cô đã vãi linh hồn thêm cô nữa có mà toi sớm!
    Những cái mà thế giới không có cứ đến VN là có ngay Hề ...hề

    Trả lờiXóa
  8. SAO ĐIỀU NÀY NGHE QUEN QUEN !
    Thưa các bác ,
    Trong số báo ngày 11/4/11 , báo Nam phương Đô thị tại Trung quốc có bài bình luận “Yêu tổ quốc, không  phải là yêu triều đình” . Đễ tránh kỵ húy, nhạy cãm , tác giả đã thay thế từ 'đãng' bằng 'triều đình' .
    Sử gia  Hong Zhenkuai (Hồng Chấn Khoái) viết : rằng triều đình có thể thay đổi, nhưng Trung Quốc sẽ tiếp tục tồn tại. Ông kết luận bằng cách nói rằng, “Lòng yêu nước của dân chúng nên hướng tới đất nước, chứ không phải tới triều đình.”
    Tác giả, đầu tiên, đã chỉ ra rằng từ xưa người Trung Quốc luôn luôn lẫn lộn mối quan hệ giữa quân chủ và quốc gia, cho rằng ái quốc tức là trung quân, và trung thành với vua tức là yêu quốc gia . . .
    Ông ám chỉ đó là sự tẩy não đầu óc dân chúng của chế độ cộng sản .
    Sau đó tác giả đã trích dẫn lời nói của Trần độc Tú, người sáng lập đảng Cộng sản Trung Quốc, rằng: “Quốc gia mà chúng ta yêu chính là một quốc gia mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân, chứ không phải là dân chúng vì quốc gia mà phải hy sinh cho nó.”
    . . .
    Dưới thể chế một đảng độc tài, sự không phân biệt giữa đảng và quốc gia, không phân biệt giữa đảng và chính quyền luôn luôn là căn bệnh ngoan cố, dấu diếm thày thuốc của nó. Ở Trung quốc, phương châm lập quốc là “không có đảng cộng sản thì không có một Trung quốc mới”; giáo dục từ tiểu học là “nghe lời nói của đảng”; “làm cháu ngoan của đảng”; những bài hát như là “xem đảng như mẹ”; hành động chỉ dẫn là “đảng chỉ hướng nào, thì đánh nơi đó”; hễ chính phủ cứu trợ, thì nhân dân nói là “cảm tạ đảng và chính phủ”, trước là cảm ơn ‘đảng’, sau là ‘cảm ơn’chính phủ; khẩu hiệu của quân đội là “thi đua theo đảng chỉ huy”; đảng vĩnh viễn ở trên “pháp luật”, “quốc gia”, và “nhân dân”.
    . . .
    Vì bài báo khá dài , muốn đọc trọn vẹn xin vào
    http://vietdaikynguyen.com/v2/opinion/721-daring-china-newspaper-touches-sensitive-topic-

    Trả lờiXóa
  9. TRONG BỤNG MỔI NGƯỜI VN CÓ MỘT ÔNG QUAN

    thưa các bác ,
    Thời VN còn là thuộc địa cũa Pháp , họ đã nói một câu rất chí lý : "TRONG BỤNG MỔI NGƯỜI VN ĐỀU CÓ MỘT ÔNG QUAN" .
    Quan niệm này đã ăn sâu vào tư tưởng con người VN từ xưa tới nay (ngay cã dưới chế độ CS) . Từ đó dẩn đến việc "MỘT NG LÀM QUAN CÃ HỌ ĐƯỢC NHỜ" và "CON VUA RỒI LẠI LÀM VUA" .
    Ta có thấy điều này nhan nhãn trong xả hội hiện nay trong đó rỏ nhứt là CON CHÁU CÁC CỤ giử các chức vụ quan trọng trong chính quyền là nhờ SỰ GIÚP ĐỞ , GỞI GẤM CŨA BỐ MẸ hay SỰ ĐỞ ĐẦU CŨA BẠN THÂN CŨA BỐ MẸ .
    Cũng có một số ít con cháu các cụ đi lên bằng tài năng cũa họ .
    Ở các xả hội theo NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , tình trạng này rất khó xảy ra vì BA QUYỀN PHÂN LẬP và BÁO CHÍ RẤT MANH . Ông BT ngoại giao Hàn quốc PHẢI TỪ CHỨC vì báo chí tố cáo con gái ông đã có việc làm tại bộ là dựa hơi ông . Thật sự cô này đã đc cứu xét tuyển dụng như bao công dân bình thường khác . Lỗi lầm duy nhứt cũa cô là CON CŨA ÔNG BT .

    Trả lờiXóa
  10. Quan gì? Quan nhát gan, sợ và trốn sự thực thì có. Mở trang blog, nhưng người đọc gởi bài góp ý thì xoá. Thảm hại hơn nữa là nhà báo Lê Diễn Đức gởi ý kiến (comment) bài “Những lá cờ” đăng trên blog Quê Choa, nhưng comment của LDĐ không được cho hiển thị.

    Bực quá, LDĐ viết bài “Cờ đỏ sao vàng không phải là biểu tượng của Tổ quốc Việt Nam” đăng trên trang blog Lê Diễn Đức http://www.rfavietnam.com/node/1134

    Và trên:Tin Tức Hàng Ngày - Online http://tintuchangngay.info/2012/04/05/c%e1%bb%9d-d%e1%bb%8f-sao-vang-khong-ph%e1%ba%a3i-la-bi%e1%bb%83u-t%c6%b0%e1%bb%a3ng-c%e1%bb%a7a-t%e1%bb%91-qu%e1%bb%91c-vi%e1%bb%87t-nam/

    Thế kỷ 21 mà quan làng báo và các blogger(s) còn bảo thủ và sợ sệt như vậy, thảo nào Việt Nam đói nghèo, tụt hậu nhứt thế giới.

    Trả lờiXóa