Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Ngày lễ trọng

Hôm nay kỷ niệm 71 năm ngày người cộng sản làm cách mạng cướp chính quyền thành công. Không phải ngày quốc khánh (lập nước) bởi nước Nam, Nam Việt, Đại Việt, Việt Nam đã được lập ra từ lâu rồi; cũng không phải ngày độc lập bởi nước ta dân ta từng có những ngày độc lập lâu rồi. Cần xác định khái niệm cho chính xác để khỏi cãi nhau.

Đang có sự nhầm lẫn về 2 khái niệm: nước và nhà nước. Nước thì chỉ có nước Việt Nam thôi, bất cứ lực lượng nào cầm quyền, cai trị thì cũng vẫn chỉ là nước Việt Nam. Còn nhà nước hiện tại là nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lâu nay, người ta nói nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nó quen tai chứ thực ra không chính xác, đó chỉ là một chính thể chứ không phải nước. Yêu nước không có nghĩa phải yêu luôn thể chế chính trị, nhất là khi cái thể chế ấy không được lòng dân. Đừng cố tình đánh tráo khái niệm, gán cho những người không yêu chính thể là không yêu nước. Nước Việt Nam thì tồn tại muôn đời (nếu không bị ngoại bang chiếm đóng, xóa sổ, cải tên), chứ chính thể thì nay còn mai mất là chuyện thường, hết thịnh lại suy, hết hưng lại phế, hết tồn lại vong, đâu thể muôn năm, mãi mãi như trong khẩu hiệu.

Đối với tôi, chỉ có nước Việt Nam.


Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Thông không phải là đảng viên, hoặc nếu là đảng viên cũng thoái hóa về tư tưởng, chính trị nên không hiểu đảng viên iu Đảng đến độ cóc cần biết đất nước & dân sẽ ra sao luôn .

    Trả lờiXóa