Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Lý sinh sự trong vụ nhà báo bị công an 'gạt tay' chảy máu mồm

Tôi nói thêm về phóng viên Trần Quang Thế, người bị công an cho ăn đấm hộc máu mồm.

-Nó hành nghề viết lách, chuyên viết bài cho tờ báo mà nó được trả lương, không gọi nó là nhà báo thì gọi nó là gì.

-Nhà báo không hẳn cứ phải là những người có thẻ do Bộ 4T cấp. Theo quy định do chính các vị ấy đặt ra, phải được cơ quan báo chí nhà nước tuyển dụng, ký hợp đồng, có 3 năm hành nghề trở lên mới được cấp thẻ nhà báo. Vậy trong thời gian 3 năm đó, không gọi nó là nhà báo thì là gì, con chó chắc.

-Nó đi làm nhiệm vụ do tòa soạn, do ban biên tập phân công, đó cũng là thi hành công vụ. Nó đi tán gái thì mới là việc riêng, còn đi lấy thông tin theo sự phân công của lãnh đạo cơ quan nhà nước thì phải gọi là công vụ. Công vụ đâu chỉ công an làm nhiệm vụ mới là công vụ. Mấy ông công an làm công vụ đậu xe ô tô chình ình trên cầu thì được, còn nó chạy gấp đến tạm bỏ cái xe máy đó để làm công vụ thì bắt lỗi nó. Phải bình đẳng. Đừng có mượn con ma chế độ để nhát người khác nhé.

-Bắt lỗi rồi phạt nó "tội" chửi người thi hành công vụ. Trong video clip hoàn toàn không nghe được câu chửi. Nhưng giả dụ có chửi thì cũng không phải chửi người thi hành công vụ bởi mấy ông quần jean áo pull ăn mặc lôi thôi thế, ai biết các ông có phải là công an hay không. Cứ mặc quần áo cho đàng hoàng vào, ai thèm chửi. Thế mà cũng cố quy thành lỗi để phạt. Chỉ những kẻ đuối lý, ỷ vào quyền lực mới làm vậy.

-Chú Thế, anh bảo thật, không có lỗi thì đừng nhận lỗi, đừng hèn. Không làm việc này thì làm việc khác, hai tay vày lỗ miệng, rồi cũng sống được, để còn đứng thẳng trong đời. Cái báo của chú nó đã nhu nhược thế, chú đừng có nấn ná tiếc nuối gì.

Nguyễn Thông

9 nhận xét:


  1. Vác bài của bác về treo ở nhà nha. Chưa được phép Bác mà...Làm éo gì nhao ! Ha ha..

    Trả lờiXóa
  2. Không nói chuyện chính trị nhưng...
    Bắc chúng đánh Thanh niên - nhà báo Tuổi trẻ. Nam chúng bạo hành Phụ nữ giữa chốn đông người? là sao? Phải chăng nước cờ đo sự an phận hèn mọn sau 41 năm! Hay là 2 thành phần công an này ăn tiền của "phản động" để quăng mồi lửa vào đồng khô cỏ cháy trên cả nước!!!

    Trả lờiXóa
  3. Cái này Bác khỏi xóa nè: Đố Bác,sắp đến sẽ có thêm qui định gì mới,sau "bảo hiểm gia đình,phí nghía trang,phạt đèn vàng v.v...để tận thu trong nhân dân. Dân nhậu SG hay đùa: Cá chết éo biết nguyên nhân,mà vàng trong nhân dân thì biết còn 500 tấn. Kinh chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Gạt tay chảy được máu mồm
    Thằng nói câu đó như... cave!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đá mà không trúng vào khe
      Thằng nói câu đó như ke...như l...!

      Xóa
  6. Chú Thông sống và làm việc với vc từ nhỏ đến lớn, chăc chú phải biết rõ chế độ này nhà báo phải làm gia nô cho phe đảng chứ không nó vu cho một tội rút thẻ nhà báo là hết đất sống. Chú cũng vậy thôi khi còn làm nhà báo chú viết cũng dè dặt và có lúc căng thẳng chú cũng đóng cửa blog của chú! Mphuoc, Thịnh,...kỳ này viết blog cũng dè dặt không để comment nữa sợ bị tước thẻ nhà báo...Hãy thông cảm cho nhau đi!

    Trả lờiXóa
  7. Bọn khu phố mình cứ ôm bụng cười mỗi khi có mấy thăng CA phường về hưu đi đến; nó ngu và hâm bỏ mẹ thế mà lúc nào nó cũng ca cẩm: dân trí thấp quá! dân mình nhận thức kém quá!?

    Trả lờiXóa
  8. thích bài này của bác Thông!

    Trả lờiXóa