Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Giáo sư Sơn

Đã dặn lòng rằng đừng để bị lôi kéo vào những chuyện linh tinh nhưng cũng có lúc phải xé rào thực hiện công cuộc đổi mới.

Ấy là chuyện anh thợ hát Ngọc Sơn được "phong" giáo sư. Phải rõ ràng thế này:

-Gọi nhau là giáo sư, đó không phải độc quyền của nhà nước. Miền Nam hồi trước năm 1975, cứ thầy giáo trung học là được gọi giáo sư tuốt lượt, cứ gọi thế thôi, chả cần bằng biếc phong phiếc gì. Có một dạo trên tivi có anh MC tự xưng là Giáo sư Cù Trọng Xoay có ai nói gì đâu.

-Nhiều bài báo cũng như nhiều người vặn lý làm gì có giáo sư âm nhạc, chỉ có giáo sư về lý luận âm nhạc, v.v.. Ôi dào, nó cứ phiên phiến, cũng như giáo sư triết học, giáo sư mỹ học, giáo sư lý luận... chứ nói đầy đủ làm quái gì.

-Cái hội "phong" cho anh chàng Ngọc Sơn làm giáo sư, thực ra nó có phong đâu, nó cứ cắm đầu ghi rất vớ vẩn ra giấy để kiếm tiền, chả cần biết liêm sỉ là gì. Loại hội này đang nhan nhản trong xã hội, chả ai quản, loạn.

-Trên đời này ối ông được nhà nước phong giáo sư, phó giáo sư hẳn hoi nhưng nếu lôi ra vặn vài câu ngoại ngữ là tịt luôn, chứ chưa nói đến chuyên môn. Nhiều ông giáo sư chỉ chuyên về lý luận Mác-Lênin, xây dựng đảng... mới bỏ mẹ bởi thứ ấy bây giờ chỉ tổ kéo lùi xã hội chứ chả béo bổ gì.

-Thú thực tôi chẳng cảm tình với chú Ngọc Sơn tí nào, ăn nói nhiều khi huếnh, ăn mặc chả giống ai (quần áo rắc rối ngù vai, dây kim tuyến lằng nhằng bỏ mẹ) nhưng tôi cũng phục nó giỏi ngoại ngữ (hơn hẳn nhiều bố giáo sư), tốt tính (năm nào cũng phát gạo cho người nghèo)..., trên đời không phải ai cũng được như nó.

-Nói tóm lại ồn ào thứ không đáng.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Mấy hôm nay tôi có nghe lùm xùm về vụ này và nghĩ thiên hạ thật rỗi việc. Thật hay khi đọc được bài viết của anh. Việc đúng sai tôi không dám lạm bàn nhưng nghĩ đơn giản đó là việc đùa tí đi (nhưng anh Thông dẫn Giáo sư Cù Trọng Xoay vậy). BCT, trung ương đầy giáo sư, tiến sĩ nhưng có ai kiểm chứng đâu và công việc chính của họ là cản trở sự phát triển của đất nước. Họ đầy ra đấy thôi. Còn anh chàng ca sĩ này ít nhất giọng hát cũng là niềm vui và là sự giải trí của số đông người (và lại giỏi tiếng Anh nữa). Cám ơn tác giả!

    Trả lờiXóa