Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Hưu quan bị hành


Vụ ông cựu Phó tổng thanh tra chính phủ Nguyễn Chiến Bình sau khi cởi áo về làm dân bị bọn BHXH dìm lương hưu, đếch chịu phát, đã có nhiều lời bàn ra tán vào. Nhà cháu chỉ rụt rè thế này:

-Thói đời nó vậy, phù thịnh chứ chả mấy ai phù suy (nếu biết phù suy như Bão Thúc Nha phù Quản Trọng bên Tàu hồi xưa thì đã nên chuyện), đã mang lấy nghiệp làm quan thì khi hết quan phải ráng chịu thôi. (Làm dân thì không bị vụ sốc này bởi dân suy toàn diện, bền vững, chả bao giờ thịnh).
-Hồi bé tôi nghe các cụ bảo "Quan là quan thì quan quàn dân. Con là dân thì con dần quan", bên nào cũng khiếp, hở ra một tí là tìm cách trị nhau.

-Đám BHXH cãi lấy được, biện bạch tại ông cựu phó tổng ấy chỉ cung cấp mã thẻ ATM mà không cung cấp số tài khoản nên không phát lương được, bị chậm 5 tháng là còn ít đấy. Đèo mẹ các chị, người ta khai báo sai thì phải nhắn, phải liên lạc ngay để người ta chỉnh, khai lại cho chính xác, lại còn mở mồm cãi xoen xoét. Người ta mà không kêu, định ngâm ở đó cấp tiền tuất luôn chăng. Cũng do thứ tư duy "mày trước kia là quan nhưng giờ mày hưu rồi, mày là dân, chúng tao chẳng sợ, chúng tao cứ hành đấy, làm gì được nhau". 

-Cả cái ông quan hưu kia nữa, cũng thói lâu nay hét ra lửa, cứ nghĩ chúng phải hầu hạ cầu cạnh mình, nó phải tìm đến mình. Một tháng chậm, thì cũng được đi, nhưng 2 tháng, rồi 3 tháng chậm, nó không chịu phát lương cho mình thì phải đến chỗ nó làm um lên chứ. Các bố quan chức ăn dày, của chìm của nổi, cần đếch gì lương hưu nên mới thế. Chứ tôi á, có mấy đồng bạc ranh, chưa đến ngày bưu điện phát đã thập thò hỏi rồi, phát chậm lại không lành làm gáo vỡ làm muôi ngay với tôi.

-Qua trường hợp ông phó tổng làm dân, có thể thấy bộ máy cai trị này nó chả coi dân ra cái đếch gì.

-Ông Nguyễn Xuân Phúc cứ đòi xây dựng chính phủ kiến tạo, đó, quân của ông mà bộ máy kiến tạo còn hành cho lên bờ xuống ruộng, nói gì thằng dân đen. 

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Ông Phó tổng thanh tra chính phủ ạ! Ông tính thử xem bao nhiêu năm xây dựng con người mới xhcn và học tạp làm theo...Tốn hết bao nhiêu tiền của nhân dân để khen thưởng cho những phong trào đó. bây giờ ông đã sáng mắt chưa ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Thưa ông phó tổng thanh tra,ông hãy tiêu bớt số tiền của những năm tháng ông còn đương quyền đương chức, còn tiền hưu ông nên tích lạị để cung tiến vào chùa, cho mát mẻ cái vong linh .Còn việc cô trả lương hưu nói như tát nước vào mặt ông thì đúng là loại mất dậy không còn biết trời cao đất dầy là gì nữa!mong ông đừng chấp còn tại vị mà,âu cũng là bài học cho những ai đó đang có quyền có chức đối sử với dân tử tế hơn,kẻo mai này hoàn dân lại nhục nhã.N Đ.

    Trả lờiXóa
  3. Đã hưu rồi mà vẫn cứ tưởng mình là cấp trên của nó.
    Vì thế mới thấy sốc.

    Trả lờiXóa
  4. Chả có chuyện gì hay nữa hả anh L Thông

    Trả lờiXóa