Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Kỷ luật "nguyên"

Là một công dân, tôi yêu cầu các ông bà đứng đầu bộ máy cai trị này bỏ ngay cái thói kỷ luật kiểu "cách chức nguyên" đối với người nọ người kia đi. 

Thứ nhất, nó đã không còn làm việc nữa, nó hạ cánh rồi, có cách "nguyên" cũng chỉ mang tính tượng trưng chứ tiền bạc nó chả bị ảnh hưởng bao nhiêu, con cháu nó cũng không cần cái danh hão "nguyên này nguyên nọ" nữa bởi thời buổi bây giờ chủ nghĩa lý lịch bị vứt vào sọt rác rồi.

Thứ nhì, đám các ông Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Thái Lai, Bùi Cách Tuyến, Võ Kim Cự... lúc làm sai thì không dám kỷ luật, giờ chúng về làm "người tử tế" rồi, ôm mớ bạc khẳm rồi, mới lôi ra kỷ luật "nguyên", chẳng những chúng không sợ mà còn cười cho.

-Đám cán bộ ấy đều là lính dưới trào Nguyễn Tấn Dũng, hay dở của chúng đều liên quan đến 3X, 3X đều phải chịu trách nhiệm. Mấy ông bà đương quyền bây giờ chỉ đánh vào đuôi con rắn, cứ né mãi cái đầu, thiên hạ cũng cười khinh các ông bà chả ra gì.

Nói tóm lại, tinh làm trò cười. Dẹp đi cho xã hội trong lành được tí nào hay tí ấy.

Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Bài viết ngắn, ý nghĩa sâu. Tuyệt. Tuyệt đến cả cái giận khi gõ chữ. Đúng quá. Đúng 100%.

    Trả lờiXóa
  2. "thời buổi bây giờ chủ nghĩa lý lịch bị vứt vào sọt rác rồi"

    Thế mà tớ không biết! Trường đại học an ninh năm nay tuyển sinh 30,5 điểm trở lên. Cái nửa điểm trở lên chắc là Trời cho .

    Năm rồi ở trường đại học nọ có vụ tiêu cực, cnh nhà báo các bác khám phá ra ô hiệu phó là sĩ quan chế độ Ngụy, thế là cánh nhà báo các bác la chí chóe, lý lịch như thế mà leo đường tới chức hiệu phó trường đại học .

    Chủ nghĩa lý lịch, theo tớ nghĩ, vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, bác Thông ui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói đúng đó! Nên bỏ nguyên câu trong ngoặc kép đó, bài viết sẽ càng hay hơn

      Xóa
  3. Thế mới là trí tuệ siêu việt của bộ máy cai trị phải có NÝ NUẬN của chế độ đương thời đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là món đặc sản của GS TS xd đảng bỏ là bỏ thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Cách chữ nguyên đi là phải với người VIỆT,bởi vì trong cách nhìn của cộng đồng dân ta người làm quan dù có thế nào đi nữa khi về vẫn to lắm,trong gia phả vẫn được gi tên tuổichức danh oai mãi về sau,nên cách như vậy cho hết cái giống làm láo ấy đi.N Đ.

    Trả lờiXóa