Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Làm sao súng phải thẹn thùng

Vụ bắn súng hoa cải "giữ đất giữ rừng" khiến 3 người chết, hơn chục người bị thương ở tỉnh Đắk Nông có nhiều điều không bình thường.

-Những người dùng súng để phản đối việc cưỡng chế đất làm 3 người chết, dù gì đi chăng nữa cũng là vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, phải để pháp luật xử lý.

-Sự bức hiếp dân chúng, đẩy dân vào thế đối đầu không phải chỉ bây giờ mới có mà kéo dài đã bao năm nay. Con giun xéo lắm cũng quằn, tức nước vỡ bờ, chính quyền không những không làm cho nó giảm đi mà lại càng tăng, lỗi này là tại chính quyền với những chính sách không hợp lòng dân.

-Hàng trăm hàng nghìn vụ dạng này đều liên quan đến đất đai, quyền sở hữu đất đai, đến những cuộc cưỡng chế tàn bạo, đến chính sách đền bù giải tỏa không hợp lý. Phải xem lại ngay cái gọi là "quyền sở hữu toàn dân về đất đai". Thực chất đó là cuộc tước đoạt quyền sở hữu đất đai của cá nhân thông qua một chính sách ép buộc. Không giải quyết cái gốc đó, không bao giờ chấm dứt được tranh chấp, súng nổ, đổ máu, cả nhà nước lẫn nhân dân đều thiệt.

-Nhà nước và báo chí đều ỡm ờ. Họ cố tình lập lờ nói những người bị chết là cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng, có nghĩa dân chống người nhà nước, chống người thi hành công vụ. Thực chất, đây là nhân viên của một công ty tư nhân thương mại (Long Sơn), chính quyền lấy đất rừng đã giao cho dân để giao cho công ty nên nhân viên công ty vào ủi tài sản ruộng rẫy của dân, dẫn đến xung đột. Không có chuyện chống đối nhà nước trong vụ này. Những tuyên bố, kết luận của chính quyền cũng như thông tin trên báo chính thống đều cố tình giấu nhẹm chi tiết đó để đổ hết tội cho dân.

-Chính quyền thế nào thì sẽ sinh ra dân chúng như thế.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Ngu bỏ mẹ?? sao chúng không dùng lựu đạn nhỉ? loại này ngon hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Sau " Bom " cống Rộc. Súng lại và sẽ còn nổ khi mà Khái niệm sở hữu toàn dân về đất đai là khái niệm rất mập mờ!

    Trả lờiXóa
  3. "Phải xem lại ngay cái gọi là "quyền sở hữu toàn dân về đất đai""

    Giời ạ, cái này là 1 trong những trụ cột của lý tưởng Cộng Sản mà các thế hệ trước đã hy sinh để thiết lập trên toàn lãnh thổ Việt-Trung . Xét lại cái này là vô ơn, là hồi tố . Như vậy là không nhân văn & tử tế chút nào cả . Thôi thì cứ bắt dân mình chịu cho tử tế & nhân văn chút đi.

    Trả lờiXóa
  4. "Những người dùng súng để phản đối việc cưỡng chế đất làm 3 người chết, dù gì đi chăng nữa cũng là vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, phải để pháp luật xử lý."
    Nhưng, Việt Nam chỉ có Pháp luật xhcn và Công Lý là một diễn viên hài.
    Nếu chế độ này không tạo được bình đẳng cho mọi người về quyền thì súng sẽ tạo cho họ bình đẳng về lực, tất nhiên, người nông dân, doanh nghiệp cướp đất đến ông tổng bí thư đều bình đẳng trước súng.
    Nên, trong các quyền tự do, tự do dùng súng là quyền căn bản nhất.
    Thực tế là vậy, thưa nhà văn!

    Trả lờiXóa