Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Sẽ còn chết nữa nếu cứ im lặng, bó tay chịu chết

HỮU NGUYÊN (nhà báo)

Bọn làm thủy điện dã man ở chỗ vì mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận mà khi xây dựng đã bóp nhỏ, giảm chất lượng, trữ lượng công trình hồ đập khiến cho khả năng điều tiết lũ hầu như không còn.

Chất lượng hồ đập thì mong manh dễ vỡ, càng ít chi phí hơn khi giảm tải trữ lượng hồ chứa, giảm đầu tư hồ đập như cam kết.

Chưa kể thường thì chúng còn tranh thủ phá rừng đầu nguồn, phá thế cân bằng, tàn phá tự nhiên nhiều hơn được phép để tối đa hóa lợi nhuận từ thu hoạch tài nguyên rừng, đất đai ...

Luôn chủ trương tích nước tối đa, để có nhiều điện thì có nhiều tiền. Chỉ khi lũ dâng, nước lên hơn cả báo động mới xả lũ đột ngột, gây thiệt hại khôn lường cho khu vực hạ du.

Bọn dã man này chưa tàn nhẫn, độc ác và khốn nạn bằng lũ tham quan, nhắm mắt làm ngơ phê duyệt một đằng cho thực hiện một nẻo, dối trên lừa dưới gây họa cho dân, cho nước trước mắt lẫn lâu dài.

Khi xảy ra sự cố, vì sợ liên đới trách nhiệm, công luận phanh phui nên chúng cố tình bao che, bưng bít, xuê xoa cho nhau để cho mọi việc chìm xuồng là xong trách nhiệm.

Dân chết, tán gia bại sản, con cái mất tương lai mặc bây, tiền thầy bỏ túi, con thầy đi du học, mua biệt thự ở Mỹ ở châu Âu, có chuyện là thăng.

Dã man và khốn nạn như thế kéo dài nhiều năm rồi và còn dài dài nữa nếu người dân vẫn cứ chọn thái độ im lặng, bó tay chịu chết!


Hữu Nguyên
(theo Facebook Hữu Nguyên, https://www.facebook.com/huunguyenddk/posts/1451007271581071)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét