Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 8, 2021

Lại nói về vắc xin

Không ít người thuộc loại có hiểu biết kết luận rằng sự tẩy chay vắc xin Tàu chẳng qua do tâm lý bài Tàu, bởi vì quá bài Tàu nên bị lú lẫn, thiếu khách quan với vắc xin của nó, v.v..

Tôi nói thật, hàng Tàu tất cả không phải là dở, rất nhiều thứ tốt và rẻ hơn so với thế giới. Cái xe đạp Phượng Hoàng của nó chẳng hạn, xài mấy chục năm vẫn chạy tốt. Nhưng đây là vắc xin, liên quan tới tính mạng con người, chứ không phải cái xe, mét vải, chiếc điện thoại... dùng rồi bỏ cũng chả sao. Mạng mình, sức khỏe mình, ai chẳng quý, sao lại hồ đồ mắng người ta kén cá chọn canh, chọn lựa này nọ. Bản thân ông bà nào khen vắc xin Tàu, cứ trưng ngay cái giấy chứng nhận đã chích nó cho mọi người thấy, tính thuyết phục sẽ hơn vạn lời khen.

Mà bài Tàu cũng tốt chứ sao. Nó đầu môi chót lưỡi dẻo quẹo nhưng gây ra bao nhiêu đau khổ cho dân mình nước mình (trừ với đám lãnh đạo thân Tàu) thì bài nó là phải tội à?

Bàn về vắc xin Tàu lúc này là để cảnh giác trước những hậu họa mà dân có thể phải gánh chịu nếu chích nó, cớ sao lại khuyên lại mắng người ta đã không làm gì thì cứ ngồi yên đừng làm rối. Xin thưa, kiểu an phận sống chết mặc bay ấy mới là đáng lên án, chỉ biết mình chứ không biết đến mọi người.

Lại còn ai đó bảo, ông bà không chích vắc xin (Tàu) là vô trách nhiệm với cộng đồng, ông bà sẽ là vật chủ làm lây bệnh, cứ vô trách nhiệm thì chống dịch bao giờ mới xong... Xin thưa, khoa học đã chứng minh ngay cả người đã chích rồi vẫn có thể nhiễm bệnh và truyền bệnh cho người khác, chích vắc xin chỉ giúp bản thân đừng bị nặng thôi. Thực chất chích vắc xin là cho cá nhân chứ không phải "vì mọi người" (tôi cho rằng ngay cả nhà cai trị cũng như rất nhiều người nhầm lẫn về điều này). Người đã chích và người chưa chích đều có thể truyền bệnh, sao lại cứ sa sả mắng mỏ người chưa chích. Nếu có mắng, chỉ nên mắng họ chưa có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Nếu vaccine đã được kiểm định, phê duyệt và cho phép tiêm thì không vấn đề gì

    Trả lờiXóa