Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Điều không muốn nói

Nhưng phải nói ra điều này:

Một số tờ báo, nhà báo khi viết về ngư dân, dường như để động viên họ bám biển, thực hiện chủ quyền biển đảo, thường có đoạn như sau: hỏi ông A, ông B rằng bị Trung Quốc bắt tàu, thu lưới, giữ người hoài vậy, có dám ra khơi nữa không; ông A, B liền hăng hái rằng biển Hoàng Sa là của ta, cứ ra đó đánh bắt, nào có sợ gì.
Xin thưa, đừng tuyên truyền, xúi họ một cách vô trách nhiệm như thế. Họ ra đó, tàu bị tịch thu, ngư cụ bị cướp, về với hai bàn tay trắng, thử hỏi các vị giúp lại cho họ được mấy đồng.

Khi nhà nước chưa có biện pháp cụ thể bảo đảm an toàn cho ngư dân yên tâm ra biển xa thì đừng xúi khơi khơi như thế.

25.5.2012
Nguyễn Thông

20 nhận xét:

  1. Ý ngắn, viết ngắng nhưng súc tích tôi đồng ý với quan điểm của bác Thông.
    Hàng loạt khẩu hiểu vì biển đảo quê hương nhưng chưa có một chính sách gì cụ thể để hỗ trợ ngư dân bmas biển góp phần bảo vệ chủ quyền của tổ quốc. Chán nhất là mấy ông nhà báo cứ hùa theo

    Trả lờiXóa
  2. KIỆM LỜI MÀ THỰC TẾ,CHÍNH XÁC VÔ CÙNG!

    Trả lờiXóa
  3. Hoàn toàn nhất trí với bác Thông: Đừng vô hình trung đẩy họ vào cảnh khốn cùng khi mà người vẫn chỉ dùng mỗi điệp khúc "phát ngôn" mỗi khi ngư dân bị bắt.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện xưa, có 1 lí trưởng khoác áo ấm chân đi giày, chống ba tong ra xem người tá điền đi bừa dưới ruộng nước lạnh cóng mùa đông.
    Tới đầu bờ ruộng, lí trường chọc đầu ba tong xuống nước rồi nói:" thế này mà bọn bay kêu lạnh à!"
    Thời nay, khi tàu đánh cá của ngư dân ta bị bọn TQ bắt, đánh đập, thu hết lưới, thu cá, thu tàu thì người phát ngôn của chính phủ ta sẽ lại: " VN kiên quyết phản đối... ". Câu phát ngôn này đã lưu trong máy tính, cứ hữu sự lại đưa ra dùng thôi!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nhất trí với bác trăm phần trăm.

    Trả lờiXóa
  6. Đã làm gì cụ thể để bảo vệ Ngư Dân khi mà hiện tượng Tàu Trung Quóc liên tục - liên tục cướp giữ và hành hạ bà con Ngư Dân Việt nam? Lãnh đạo nhà nước cần phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho Ngư Dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  7. Để có thực tế, xin mời các TBT các báo và các nhà báo, phóng viên đi thực tế với bà con ngư dân ra đánh cá ở Hoàng sa dăm bữa để các phóng sự, các bài viết về bám biển của dân ta thêm phong phú.
    " Trăm hay, không bằng 1 thấy "
    Nếu gặp các đ/c " 16 chữ vàng " xin các TBT các báo và các nhà báo đừng vội tè ra quần nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he
      Có dám ra mô mà té !
      Rúc hang tối mồm xoe xé xông ra

      Xóa
  8. Quá chuẩn, em cũng nghĩ ngư dân mình đừng có dại nữa, nợ ngân hàng thì nó xiết cổ lúc nào không hay ấy chứ! Đúng là toàn xui dại ngư dân

    Trả lờiXóa
  9. Kiểu "chiến tranh nhân dân" như xưa ấy mà. Lấy dân ra làm bia đỡ đạn rồi lu loa tội ác của địch. Kì thực là lợi dụng đạt mục đích chứ "bất biết" số phận của dân.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn Nguyễn Thông đã nói đúng suy nghĩ của tôi

    Trả lờiXóa
  11. Khi đảng còn trấn áp,giam cầm những người phản đối TQ gây hấn ở biển Đông thì...tội cho ngư dân miền trung vì miếng cơm,manh áo mà đi biển...chứ đâu phải họ thấm nhuần định hướng của đảng ta mô!

    Trả lờiXóa
  12. Trần Ngọc Vươnglúc 11:18 26 tháng 5, 2012

    Nhất trí với Thông. Nhưng cũng cần thêm rằng "Không nên lợi dụng nhu cầu sinh tồn của ngư dân ("Về thì đâm đầu vào đâu" - tình huống điển hình mà chị Dậu lâm vào!)để hô hào suông, nhất thiết chính quyền phải có những chính sách và biện pháp gì để ít ra là hỗ trợ cho họ có hiệu quả".
    Nhân thể lưu ý riêng: các bạn đang giục "Cào" gửi bài cho kỷ yếu của lớp.
    TNV

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với thầy Trần Ngọc Vương. Nhất trí với bác Nguyễn Thông. Không thể động viên vô trách nhiệm như thế. Chưa kể nhiều tay nhà báo lá mặt lá trái đến mức chính hắn động viên ngư dân bám biển, nhưng chính hắn lại viết bài bôi nhọ người biểu tình, chỉ vì người người biểu tình phản đối Trung Quốc bắt bớ ngư dân.

      Xóa
    2. Nhà cháu nhớ rồi, tối nay sẽ gửi qua mail, 5 bài cả thảy, tha hồ chọn.

      Xóa
  13. Còn định xúi ngư dân làm "Dân quân biển" để chết thay cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  14. Tôi đồng tình.Chúng ta sẽ quay lưng lại với khẩu hiệu:"Khi cần,nhân dân có.Khi khó,có nhân dân".Bây giờ hết thời đó rồi.

    Trả lờiXóa
  15. tai sao vet bo ngoai giao khong bi benh hen ,

    Trả lờiXóa
  16. Bác Tông có vẻ chủ quan suy diễn. Thực tế, ngư dân ta chẳng ngán Tàu khựa. Bị bắt riết cũng quen. Thậm chí, chống trả Tàu khựa bằng thủy lôi tự chế còn là sở trường của ngư dân Quảng Ngãi - Lý Sơn.
    Gặp ngư dân xa bờ trở về, họ kề chuyện Tàu khựa kiếm chuyện mà mặt tỉnh bơ. Hơn nữa, họ bảo, ngư dân không ra khơi thì biết làm gì để sống?

    Trả lờiXóa