Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Bệnh thành tích đã hết thuốc chữa

Đọc thông tin trên báo Thanh Niên rằng có cháu học sinh lớp 6 bị đưa xuống học lớp 1 mà vẫn không thể học được bởi không biết đọc biết viết. Bi kịch còn ở chỗ đó là học sinh từng học từ lớp 1 đến lớp 5 tại trường tiểu học ở TP.Sóc Trăng được công nhận là trường chuẩn quốc gia. 

Theo tôi, cần xem lại, hoặc dẹp ngay các thứ phong trào đạt này nọ, như trường chuẩn quốc gia (mà trường trên là minh chứng), gia đình văn hóa mới, khu phố văn hóa, xã chuẩn nông thôn mới, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua, thậm chí cả danh hiệu anh hùng bởi có việc tôi từng trải qua, từng biết rõ thực chất của những thứ ấy, rất giả dối, rất tởm, một thứ ung thư của xã hội.

Cứ nói ngay một cơ quan nào đó, dù mắc đầy những sai lầm, khuyết điểm, vi phạm nhưng khi bình bầu cuối năm bao giờ các sếp cũng chia nhau chiếm giữ gần hết các danh hiệu thi đua các cấp, chỉ són cho lính lác vài thứ gọi là để chúng đỡ thắc mắc. Lý ra phải dẹp hết. Không tin tôi, đã vào mùa bình xét cuối năm, các bác cứ để ý mà xem. Đâu cũng vậy, cấp nào cũng vậy, từ cơ sở lên tận trung ương. 

Cái gọi là Ban Thi đua khen thưởng trung ương thực ra cũng là dạng giả dối này, siêu giả dối là đằng khác, cũng nên dẹp. Bớt được gánh nặng cho dân tí nào hay tí ấy.

Bệnh thành tích xứ này nặng lắm rồi, di căn vào xương tủy, vào từng tế bào rôi, có đại phẫu cũng không cứu được, chỉ còn cách chôn nó đi thôi.

Nguyễn Thông

14 nhận xét:

  1. Cũng như lũ vậy, chúng ta nên học cách sống chung với nó . Và "vì chút ngày xưa thương nhớ" ta nên tin tưởng vào nó .

    Dân Việt mình có thói quen tin & hy sinh cho những điều dối trá, thậm chí còn tự hào về quá khứ oai hùng của niềm tin & hy sinh cho những điều dối trá . Nhiều người tin & hy sinh cho nó sẽ biến những điều dối trá thành sự thật & lý tưởng cao đẹp . No Star Where.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Cả nước các làng đều có danh hiệu là làng văn hóa, còn nhiều làng chưa có , vẫn mất văn hóa lắm. Di tích mà nhà nước công nhận là di tích văn hóa? Thế không công nhận thì nó có là di tích văn hóa không? Nghệ sỹ, nhà giáo, thày thuốc nhân dân Nhà nước không công nhận thì là thày thuốc, nhà giáo, nghệ sỹ của giặc ư? hay của ai? Chạy! chạy tiền hết các con giời ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nghệ sỹ, nhà giáo, thày thuốc nhân dân Nhà nước không công nhận thì là thày thuốc, nhà giáo, nghệ sỹ của giặc ư?"

      Cứ xuy ra từ "công an nhân dân" & "Còn Đảng còn mình" thì những thứ được/bị Đảng & Chính phủ công nhận là "nhân dân" như nghệ sĩ nhân dân hay những thứ lởm khởm như vậy đều là loại "Còn Đảng còn tiền" hết thôi .

      Xóa
  4. Lâu lắm rồi tôi có viết bài: Rồi đến lúc 67 tỉnh thành đạt chuẩn văn hóa,khi đó CT nước sẽ xoa tay long trọng tuyên bố: Nước VN ta đạt danh hiệu "nước văn hóa"!!!
    ĐBQH nào mà nói rằng các khẩu hiệu gây tốn kém hàng trăm tỷ mỗi năm,có lẽ sẽ được tung hô,còn bức ảnh cầu tõm được quây bằng tấm bạt có dòng chữ "đại hội đảng..."có sức nặng ngàn cân thì làm lơ,xem như chuyện thường ngày. Kẻ nào càng la hét,kẻ đó đang yếu thế,mà chính nó biết thế.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Bệnh thành tích chỉ là một loại bệnh ngoài da như ghẻ,hắc lào v v... nhìn chung nó cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm tới cơ thể.
    Với một cơ thể khỏe mạnh thì mới cần phải chữa căn bệnh này còn với một cơ thể đã bị ung thư di căn như hiện nay thì cần gì phải chữa cái bệnh ngoài da này nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Tội ác của việc này là nó làm các trẻ mất đi 5,6 năm học mà không biết gì, giờ phải học lại từ đầu. Thật kêu trời không thấu

    Trả lờiXóa
  10. Đừng đổ tội cho giáo viên dạy, cũng không phải do Hiệu trưởng mà cái nguyên nhân chính của nó là cái bản chất của chế độ ta là quá hình thức và chạy theo các danh hiệu như chú Thông nói đó! Chẳng thay đổi được đâu! Chế độ đâu có nghe những góp ý chân tình của đội ngũ nhà giáo tâm huyết về bệnh hình thức, thành tích trong giáo dục.

    Trả lờiXóa
  11. Đền Và (Sơn tây-Hà nội) sắp được NN công nhận "cây di sản" vậy hàng trăm năm nay không công nhận thì nó là cây gì nhỉ?! Cây dị tật chăng? Vẽ chuyện!! lừa mị? ru ngủ? Có công nhận hay không, với dân tôi vẫn thế! nó nằm trong lòng dân chứ không phải nó của riêng các ông!

    Trả lờiXóa