Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Cách mạng 4 chấm không

Vài tháng trở lại đây, ở xứ này ta thường bị nghe tụt vào tai có ai đó nói về cuộc cách mạng 4.0. Họ nói rằng cần áp dụng nhanh hơn, nhiều hơn, tốt hơn nữa những thành quả khoa học kỹ thuật, nhất là công nghệ thông tin, công nghệ số, vào thực tiễn đời sống. Nghe thì cũng có vẻ thời đại phết, bắt kịp bước đi của khoa học.

Tôi cho rằng mấy ông nhà nước chỉ làm màu thế thôi chứ thực tâm chẳng muốn thay đổi, chả số siếc, 4 chấm 5 chấm gì.
 
Ví dụ rõ nhất mà ai cũng biết sự xuất hiện của hình thức taxi dạng Grab hoặc Uber áp dụng kỹ thuật số, đúng là cuộc cách mạng về giao thông, đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt có lợi cho người đi lại, giá rẻ hơn hẳn một nửa so với dùng taxi truyền thống, kiểm soát được giá tiền, thời gian, tuyến đường..., không sợ bị lừa, bị bắt chẹt như lâu nay.
 
Đáng nhẽ chính quyền các cấp phải nhanh chóng thừa nhận cái 4.0 thực chất vì dân ấy thì lại cứ nâng lên đặt xuống, bùng nhà bùng nhùng, dọa non dọa già, cấm cản linh tinh. Rõ như thế mà không làm cách mạng thì còn đòi cái gì. Hay là đợi khi nào tiến lên chủ nghĩa xã hội xong (có một trăm năm nữa chứ bao nhiêu) sẽ áp dụng một thể, làm cách mạng 40 chấm luôn.

Lại nhớ hồi mình còn bé ở quê (miền Bắc) khi dân chúng hồ hởi trước thông tin rằng sắp tới sẽ có máy cày máy bừa, làm ruộng nhanh lắm, vậy mà cũng có ý kiến tranh luận (trên báo Nhân Dân đàng hoàng) nếu cứ cơ giới hóa tràn lan vậy thì trâu bò để làm gì, nông dân tìm đâu ra việc làm...

Các bố xưa nay chỉ thích cách mạng mồm.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Để cho sạch BLOG, ông Thông nên chọn lọc những nhận xét tử tế còn không ,thì nên xóa ,cho sạch .N Đ.

    Trả lờiXóa
  2. Từ ngày du nhập cái chủ nghĩa mác lê đến nay, các bố Việt cộng quen với cách mạng mồm rồi! Chỉ tội nghiệp cho đất nước sẽ "đi về đâu hỡi em"!

    Trả lờiXóa
  3. George Orwell có 1 câu thế lày, đại ý trong thời đại giả dối, nói thật là 1 hành động cách mạng . Qua những gì tớ đọc, trí thức nhà mình bây giờ có vẻ kiên quyết nói không với cách mạng . Chắc vì lo lắng 1 cuộc cách mạng nữa chỉ gây ra loạn lạc cho xã hội, ảnh hưởng tới sự tồn vong của chế độ .

    Tất nhiên, với thái độ kiên quyết nói không với cách mạng của trí thức thời nay, tớ thắc mắc tại sao hồi đó họ lại hăng hái tham gia cách mạng thế . Chợt nhận ra, cách mạng thời đó không cần sự thật, trắng phớ ra là cuộc cách mạng tiêu diệt sự thật . Thảo nào trí thức nước mình tham gia như lên đồng, còn tự hào nữa chớ!

    Trả lờiXóa