Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Hết việc?

Đọc cái tin này mình cứ bật cười mãi. Chả nhẽ quân dân chính đảng xứ mình lúc này quá rảnh rỗi, hết việc rồi. Hay chống trộm chó chỉ là cái cớ. Kệ, đọc đi:


Diễn tập chống trộm chó

Ngày 28.6, Công an H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết đã tổ chức diễn tập mô hình "dây, gậy, mõ" để bắt kẻ trộm chó tại xã Hành Tín Đông, với gần 1.000 người tham gia. Tình huống giả định là trong đêm khuya, tại nhà một người dân ở xã Hành Tín Đông, sau khi bị chủ nhà phát hiện hô hoán, đánh mõ thì 4 kẻ trộm chó dùng hung khí tấn công.

Nghe tiếng mõ, người dân trong vùng lập tức đến ứng cứu, chốt chặn tại các ngả đường và bắt được 2 kẻ trộm. Sau đó 40 phút, băng trộm cầm mã tấu, tuýp sắt đến giải cứu đồng bọn thì người dân đánh mõ dồn dập, đồng thời báo lực lượng công an huyện đến vây bắt. Theo thượng tá Nguyễn Tất Chuân, Phó trưởng công an H.Nghĩa Hành, mô hình "dây, gậy, mõ" phát huy được sức mạnh của nhân dân trong tấn công trấn áp tội phạm, nhất là nạn trộm chó vào ban đêm.
Hiển Cừ

12 nhận xét:

  1. chấp gì trò chó thôn quê /nghị trường còn lắm trò hề ,chó hơn /

    Trả lờiXóa
  2. chấp gì trò chó thôn quê /triều đình còn lắm trò hề ,chó hơn /

    Trả lờiXóa
  3. "Gậy, dây, mõ" diễn tập bắt trộm chó,
    Huy động hàng ngàn kẻ tham gia...
    Hết việc rồi sinh ra trò...chó!
    Để "an dân" bằng thành tích xóm...huyện ta!..

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng sao các bác lại phản ứng dữ dội thế?Nhà em trước đây có một con chó giống Phú Quốc lai ngoan và khôn lắm, lúc đầu có một con mèo đen đuôi xù , hai mắt hai mầu sau lại nuôi một con mèo trắng tuyền ngoan mà ngộ nghĩnh lắm.
    Bọn trộm bắt mất cả.Nhìn hai mẹ con nhà nó sáng sớm một lần tối mịt một lần ra đầu ngõ gọi chó, gọi mèo mà rớt nước mắt.Nó là con vật thôi nhưng tình nghĩa lắm như thành viên gia đình ấy.Lắm lúc nghĩ hận:ông mà bắt được bọn trộm , trước khi giao công an ông phải đập chúng mày nhừ tử.Thế thì toàn dân bắt trộm cũng tốt chứ sao , bác TỰ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc nạn đâu mà diễn tâp hở bác.

      Xóa
    2. Giết gà ai lại dùng dao mổ trâu hả bác.

      Xóa
  5. nếu là ông trưởng thôn tổ chưc diễn tập chống trộm chó thì chẳng nói làm gì ,nhưng công an huyện làm việc này thì hài hươc lắm bạn ạ /đáng lẽ công an huyện phải cùng công an các xã ,kết hợp với sự bí mật tố cao của nhân dân ,điều tra tìm ra băng được những kẻ trộm chó ở địa phương mình ,để giáo dục cảnh tỉnh /không phải việc gì cũng huy đông toàn dân ,rất có thể có những hệ lụy xảy ra ,như nhiều vụ đánh chết kẻ trộm mà không biết do ai đánh /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì chính vì việc người dân vây bắt tự phát, đánh chết kẻ trộm, đốt cháy xe,rồi bọn cẩu tặc có vũ trang tấn công lại người dân truy bắt ...thỉnh thoảng các báo lại đăng nên mới có việc diễn tập nói trên thì sao?Rồi nhân dịp này phổ biến cho người dân cách giữ hiện trường, quyền hạn công dân khi bắt giữ tội phạm .v.v.Bây giờ nhiều thứ tặc quá:đinh tặc, nông tặc, cây cảnh tặc,ngư tặc...nên việc tập luyện cho người dân nhất là nông dân cũng là việc nên làm các bác ạ.

      Xóa
  6. Đem cái vụ diễn tập chống bắt chó này phổ biến cho bà con nông dân bị cướp đất, để họ kéo ra cả 1000 người chống lại quân ăn cướp ! Cũng có cái hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cái bọn đất tặc ấy nó tổ chức tốt hơn,giàu hơn , phương tiện hiện đại hơn...Nên phải tính kỹ hơn, thao diễn kỹ hơn, nhiều cái hơn...lắm

      Xóa
  7. Chó nhiều khi có tình có nghĩa hơn người.
    Người có lắm kẻ còn tệ hơn chó. Chính vì vậy mới có từ "cẩu quan", "cẩu tặc".
    Vì yêu chó nên dân ta mới cần bắt hết đám ... bắt chó.
    Nếu yêu dân (mình) thì dân ta cần phải làm gì với đám "cẩu quan"?

    Trả lờiXóa
  8. Diễn tập như vầy ở nước ta có mà diễn tập quanh năm... Dây gậy mõ sau này sẽ vận động toàn dân, toàn quốc trang bị để đập chết bọn Chó Trộm trên cả nước...Sáng kiến này hay phết...Nên thưởng!

    Trả lờiXóa