Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Bọn Trung Quốc lì thật

Trước thông tin phía Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam) và huyện đảo Hoàng Sa (thành phố Đà Nẵng, Việt Nam), lãnh đạo hai tỉnh, thành phố trên đã lên tiếng phản đối quyết định trên của phía Trung Quốc.

"Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân tỉnh Khánh Hòa"- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chiến Thắng tuyên bố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến tuyên bố: "Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý. Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân thành phố Đà Nẵng".
(theo TTXVN)

Trong bản tin trên, chúng ta gặp lại cách diễn đạt quen thuộc "cái gọi là" của báo chí, truyền thông Việt Nam nhưng lần này dành cho "các bạn" Trung Quốc. Mong rằng từ nay cụm từ mỉa mai trên được sử dụng đúng chỗ như vậy.

Nghe hai bác tỉnh trưởng, đô trưởng (tên cùng có chữ Chiến) tuyên bố, thấy lời lẽ mạnh bạo, quyết liệt hơn anh Lương Thanh Nghị, có nhẽ anh Nghị còn trẻ người non dạ, chưa từng trải bằng hai bác ấy (thì mình cứ nghĩ thế).

Gì thì gì, mình là công dân nước Việt, mình cứ ủng hộ hai bác quan đầu tỉnh cái đã.

Bọn Trung Quốc phản ứng cũng rất mạnh. Cả nhóm Hồng Lỗi, Lưu Vi Dân, Khương Du đang liên tiếp xoang xoảng "tả yue nán", bộ Ngoại giao nó còn láo toét triệu tập ông đại sứ Nguyễn Văn Thơ của ta đến cảnh cáo (thầm mong ông Thơ đừng đến, không đến cho nó bẽ mặt). Nay chúng ta đòi nó "không có thêm hành động làm tổn hại quan hệ hai nước", nhưng nếu nó cứ làm tổn hại nữa thì sao nhỉ. Trông đợi bọn bành trướng xâm lược Bắc Kinh ngưng gây tổn hại, theo mình, là hy vọng hão huyền. Phải rắn như Philippines cơ.

Chả biết anh em học khóa tàu ngầm đã về nước chưa? Mong quá.



23.6.2012
Nguyễn Thông

14 nhận xét:

  1. Bọn Tàu không những phản ứng mạnh khi quốc hội VN thông qua luật biển, hơn nữa quốc vụ viện nước cộng hòa nhân dân Trung hoa còn bố láo yêu cầu quốc hội nước ta " sửa ngay luật biển"
    Bọn chúng muốn nắn gân chúng ta.
    Hoan hô lãnh đạo 2 tỉnh Khánh hòa và Đà nẵng đã lên tiếng phản đối TQ.
    " chơi với cò, cò mổ mắt. Chơi với chó, chó liếm mặt"! Toàn dân ta kiên quyết cắt ngay cái lưỡi bò tham lam của bọn bành trướng TQ.
    QH nước ta đã thể hiện ý chí nguyện vọng của toàn dân mà thông qua luật biển.
    Lãnh đạo 2 tỉnh đã lên tiếng phản đối TQ.
    Toàn dân ta ủng hộ QH và tuyên bố lãnh đạo 2 tỉnh KH và ĐN.
    HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà chẳng thấy ®ảng cong san viẹt nam nói gì nhỉ? Chỉ 1 lũ ăn haị!

      Xóa
  2. Khi còn là học sinh đọc câu chuyện "Bà mẹ Trung Quốc" của nhà văn Nguyên Hồng, tôi gần ứa nước mắt như nghe tiếng thét"tả tảo khủng phu" kể về bà mẹ Trung quốc chạy loạn sang Việt nam ủng hộ cuộc đấu tranh của công nhân máy tơ Hải phòng thời Pháp thuộc.Tháng 2/1979 cảm giác ấy lại dội lên khi chúng tôi hành quân lên phía bắc gập lại các đồng dội tiểu đoàn14 công binh, trung đoàn gang thép Thái nguyên...rút về tuyến sau củng cố lại.Anh em kể cho những người tân binh chung tôi về những loạt súng bất ngớ bắn vào những chốt gác, những luồng hơi độc xịt vào hầm cứu thương và cả về những viên gạch lát sân mà quân Trung quốc nậy lên mang về Trung quốc...
    Tôi đã hiểu:Chừng nào chưa đập tan chủ nghĩa Đại Hán ở Trung quốc,như châu Au tiêu diệt chủ nghĩa Quốc xã ở Đức thì còn nguyên đó hiểm họa chiến tranh
    đối với Việt nam và không phải chỉ ở Vệt nam.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng vì chờ lính tầu ngầm... mà tinh thần chúng ta nó ngầm mất. Cú nhìn anh Phi mà ngẫm lại mình!

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi nghĩ chính xác là đám lãnh đạo Trung quốc lì thật. Bởi vì họ mang tư tưởng là Đại Hán nên phải bành trướng; nếu có chiến tranh thì đám dân đen hy sinh chứ có đụng đến cái lông chân của họ đâu. Họ chỉ tốn nước bọt thôi thì mắc gì họ không lì!? Đôi khi còn được tiếng là người yêu nước TH vĩ đại nữa chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Không những lì mà chính xác là láo. Cái bọn Hán cẫu nầy ỷ to xác đã ăn cướp của người ta lại còn la làng.

    Trả lờiXóa
  6. Không những lì, láo còn gian giảo, xảo quyệt luôn nghĩ cách để ăn cướp!

    Trả lờiXóa
  7. Sự việc tuyên bố của hai ông chủ tịch thì rất có ý nghĩa.Các còm sĩ nhiệt liệt hoan nghênh. Nhưng bài phát biểu của hai ông hơi ác về hình thức thể hiện làm các còm sĩ thắc mắc hoài. Quái lạ , hai ông này ko phải là học sinh trung học ĐN( Bắc giang ) mà sao hai bài phát biểu y như nhau hè.Xem ra phen này bộ trưởng Luận phải mở tiệc chiêu đãi hai ông chủ tịch rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Về vị trí địa lý, chúng ta không may mắn phải ở cạnh một thằng hàng xóm to xác nhưng đểu cáng. Hàng xóm láng giềng cũng có nhiều loại, người tốt, kẻ xấu. Đối với Tầu, chúng ta bắt buộc phải chấp nhận hắn là hàng xóm, nhưng mãi mãi không bao giờ có thể nhìn nhận hắn như một người bạn cả! Đó là một tên lưu manh, đê tiện bậc nhất hành tinh này mà chúng ta phải luôn cảnh giác, đề phòng.
    Lúc nào chúng cũng có thể thọc mũi vào công việc của nhà người khác.

    Trả lờiXóa
  9. Nước Việt nam là một -dân tộc Việt Nam là một .sông có thể cạn núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi-Hoàng sa.Trường sa là máu của máu VN là thịt của thịt VN không có bất kỳ một quốc gia nào dù to lớn đến đâu có thể đè bẹp ý chí độc lập tự do của đồng bào VN-nhân dân VN sẳn sàng hy sinh tất cả bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc -dù với bất kỳ chính kiến nào nhân dân VN quyết đoàn kết 1 lòng đánh đuổi bọn xâm lược ngang ngược phương bắc đòi hỏi vô lý đối với 2 hòn đảo trên của VN-tại sao bọn chúng không dám đưa ra tòa án quốc tế về luật biển để phận xử vì chúng nó là TÀU LAU không có bất kỳ 1 tư liệu nào chính xác đang nằm trong tay chúng-chính nghỉa hoàn toàn thuộc về nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn ơi,nói người phải ngẩm đến ta.Bọn lưu manh CSVN như thế nào nên bọn TQ mới có thái độ láo xược đó.Một câu hỏi mà tôi từng trăn trở la` tại sao người VN biểu tình phản đối TQ ,lai. bị bọn Công An đánh đập,bắt bớ tra tấn dã man.Tại sao ?? và tại sao ?? !!!. Xin các bạn trã lời dùm,tôi thành thật cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  11. ở đây có cậu nảo trốn nghĩa vụ quân sự không

    Trả lờiXóa
  12. Chém gió kinh quá, không cẩn thận lại bị mấy thàng tầu khựa xủi đểu cho vài tệ để chém bừa

    Trả lờiXóa
  13. bua nao di wa may nuoc lon muon vai trai boom nguyen tu wa tha cho bon TQ chet me het di diss me chung no

    Trả lờiXóa