Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Ngụy biện trắng trợn

BÁ TÂN

      Việc đề bạt Dương Chí Dũng giữ chức Cục trưởng Cục hàng hải là đúng quy trình. Bộ giao thông vận tải, Bộ nội vụ, thậm chí trên cả cấp bộ cùng chung điệp khúc như vậy. Quy trình chỉ là cách làm, còn làm đúng hay không lại là vấn đề khác. Không thể và không được dùng cách làm để trả lời cho câu hỏi việc làm ấy đúng hay sai.

    Quy trình thuần túy mang tính hình thức. Đề bạt đúng và đề bạt sai đều na ná cách làm như nhau. Thậm chí, với những trường hợp cố ý bán chức, người ta càng làm đúng quy trình.

    Đề bạt Dương Chí Dũng có đúng quy trình hay không. Một người như Dương Chí Dũng có đáng để đề bạt hay không. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Dư luận sục sôi bất bình là ở vấn đề thứ hai. Đưa cái quy trình ra để thế vai cho  vấn đề thứ hai (cái quan trọng nhất) là ngụy biện. Không phải một người, không phải một nơi mà nhiều người, nhiều nơi đang lý sự kiểu đó. Làm như thế là dùng phần ngọn thay cho phần gốc. Phân bua kiểu đó không những là ngụy biện mà còn là ngụy biện trắng trợn.
 
    Uống thuốc bổ với uống thuốc độc giống nhau về cách uống, quy trình uống không có gì khác nhau. Đầu tiên là lấy thuốc (từ bao, từ hộp…. ). Sau đó dùng tay cho thuốc vào miệng. Cuối cùng là nuốt vào họng để thuốc chạy vào ruột. Thuốc bổ và thuốc độc đều có quy trình uống giống nhau. Đến khi bệnh nhân chết vì thuốc độc, người ta bảo rằng: quy trình uống là đúng.


     Đúng là cho uống đúng quy trình nhưng cho uống thuốc gì mới là vấn đề quyết định. Dùng quy trình cho uống để đánh đồng thuốc bổ với thuốc độc. Người chưa học nửa chữ ngành y cũng không dám mở mồm ra nói kiểu đó. Thế mà nhiều quan chức đang trắng trợn ngụy biện việc đề bạt Dương Chí Dũng theo kiểu như vậy.

      Dương Chí Dũng là một thứ thuốc độc. Cho dù cách cho uống là đúng (giống như uống thuốc bổ) nhưng tai họa xảy ra là vì thuốc độc, chứ không vì cách cho uống. Dùng thuốc độc thay cho thuốc bổ, vấn đề là ở chỗ đó. Nạn nhân của thuốc độc y dược chỉ là một người hoặc một gia đình. Loại thuốc độc nhân sự gây ra tai họa khủng khiếp. Bộ máy rệu rạo. Chế độ lung lay. Lòng dân suy giảm. Đâu phải chỉ có độc nhất Dương Chí Dũng. Đã có. Đang có. Và sẽ còn những quan tham như Dương Chí Dũng, thậm chí hơn thế nữa. Suy cho cùng những con bài như Dương Chí Dũng chỉ là nạn nhân. Chừng nào người ta còn “chơi cờ” như hiện nay thì đương nhiên không thể thiếu những “quân cờ” như Dương Chí Dũng.

       Ở nhiều nước trên thế giới, để xảy ra những vụ như Vinashin, Vinalines, hàng loạt quan chức sẽ phải rơi rụng. Đối với họ, vào và ra, lên và xuống là chuyện bình thường. Từ chức của họ còn dễ hơn từ hôn của ta. Ở ta, cho dù để xảy ra nhiều vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, từ chức đang là đề án treo, treo tận tít tắp nơi sao hỏa, sao kim. Thảo nào, với một số quan chức, họ luôn cầu mong và làm mọi việc để cho chế độ này mãi mãi không có gì thay đổi.
Bá Tân

21 nhận xét:

  1. Thôi đừng nói nữa bác Tân ơi ! Tôi mượn lời thơ của bác DTQ mà nói rằng :
    Ai cũng hiểu, chỉ một số thằng không thèm hiểu
    Bỏi tại vì chúng có lợi mà thôi
    Buồn vô cùng !!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết tắt mà còn tiết kiệm, làm tui tưởng bài thơ của Dương Trung Quốc ;)

      Xóa
  2. Cái ông Tân này rách việc! Việc mua ụ tàu nổi rất đúng quy trình, mua tàu Hoa Sen cũng đúng quy trinh, việc bổ nhiệm tội phạm Dương Chi Dũng cũng đúng quy trình, việc Chí Dũng bỏ trốn cũng dúng quy trình .....có gì sai đâu mà bác cứ làm ầm lên thế?? Đại lộ Đông Tây, đại lộ Thăng Long, cầu Thanh Trì, cầu Thăng Long cũng làm đúng quy trinh kỹ thuật cả đấy chứ, không có gi sai cả, các công trình này chưa đưa vào sử dụng đã hỏng là do thời tiết ở Việt Nam nóng lạnh thất thường và việc bổ nhiệm Chí Dũng được 3 tháng thì bị truy tố và bị bắt là vì hôm đó người ký quyết định không xem ngày. 6/2 là ngày không đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. quy trình đúng hay không cũng ở mồm miệng các ông chứ có ai biết chi mô.nếu có biết rồi nói thì nó xén abidan ngay.đúng mần như ẻ vẽ như sâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh Họ nói như bố con chó xồm! Loài chó cả !

      Xóa
  4. Người già ăn rồi bảo chưa ăn, tự ỉa ra quần lại bảo đứa nào bôi cứt vào người ông, vì đầu óc bị lẫn.
    Người làm quan thì " tranh công,đổ lỗi", hay " miệng nhà quan có gang có thép " họ nói ngược nói xuôi là quyền của họ.Tin hay không tin là quyền của dân.
    Đoạn bác thông viết: uống thuốc chữa bệnh và uống thuốc độc qui trình giống nhau, uống 2 loại thuốc đó đều đúng qui trình. Hay, rất chính xác!
    Tương tự: 1 thằng hiếp dâm con gái nhà lành,khi đứng trước mọi người, nó vẫn gân cổ lên cãi chày cối: " tôi giao hợp đúng tư thế thì con chim nó mới rúc được vào lờ ... chứ ". Thật trơ trẽn, tráo trở của lũ quan tham!

    Trả lờiXóa
  5. Ăn hại, phá hoại cũng đúng quy trình!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng quy trình là các bước đều đầy đủ, nhưng trong mỗi bước đều có $ lót đường để biến đen thành trắng, nên hậu quả vậy thôi.
    Con ngựa ẤY con lừa để ra con la cũng cùng quy trình như 2 con ngựa ẤY nhau, nhưng sản phẩm khác một trời một vực; do chọn nhầm bên liên quan thui

    Trả lờiXóa
  7. Cái qui trình bổ nhiệm quan ở việt nam chỉ lừa được dân đen thôi. Còn đối với công chức đã nghỉ hưu hay còn đương chức họ biết hết chỉ có điều họ có nói ra hay không? hay chưa nói thui.

    Trả lờiXóa
  8. Có người nói, để được bổ nhiệm lên chức vị này, chắc đồng chí Dung Túng à quên, Dung Dưỡng! Lại quên, Dương Dũng) cũng phải mất khá nhiều bạc Đô lắm. Để mau chóng thu hồi vốn, đồng chí đã mua những cục sắt mà các nước đã thải loại về để ít năm tới, chúng ta lại tăng kim ngạch từ xuất khẩu... sắt vụn.
    Tui thì nghĩ tích cực hơn và ghi nhận công lao đồng chí Dũng. Vì trước sau gì "thằng em" Vina lai cũng đi theo dấu chân 'thằng anh" Vina sin thôi. Thế nên đồng chí Dũng đã có công khi làm mau chìm con tàu Vina lai, chứ với cơ chế ni thì đồng chí nào lên rồi cũng tham nhũng cả. Thà ăn một cục cho nó chết luôn như đồng chí Dũng còn hơn cứ mỗi ngày gặm một mánh làm khổ nhân dân hơn.
    Công đồng chí Dung Dưỡng (à Dương Dũng) to là như thế đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Xem ra 3D ra quyết định mới hơn có tháng mà lại leo lẽo: yêt cầu giải trình. Thầy nào tớ nấy, một lũ ba xạo đểu cáng cả.

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ câu hỏi "Đề bạt, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ như Dương Chí Dũng có đảm chất lượng không?" thì phù hợp hơn là câu hỏi "có đúng quy trình hay không?". Vấn đề cốt lõi cuối cùng là chất lượng cán bộ, Bác Thông nhể?

    Trả lờiXóa
  11. Mọi cái ở Việt nam đều đúng quy trình!!!

    Trả lờiXóa
  12. Đại bàng,ý lộn,nguyên đại tá Kadhafi cuối cùng chém vè ra tận Cống Bà Xếp lạy như tế sao mà vẫn...adieu ! Thì cũng là hoàn toàn đúng theo " quy trình " của nhân loại đó thôi !!!

    Trả lờiXóa
  13. Ko biet sau Cai QH ca hang 500con nguoi ta ma ko nhan thay duoc .bang moi gia phai ra duoc cac luat co ich cho dan va con chau ho nua chu .luat buoc tu chuc va tu chuc QH du sut lam .nhung ngac cac vu cung so lo minh dinh thi toi..chi ra luattu chuc va buoc tu chuc
    va luat phai chieu trach nhiem bo nhiem doi tuong .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ còn 499 người thôi, em Hoàng Yến nghỉ rồi.

      Xóa
    2. Phạm Hồng Ký GTELlúc 20:54 4 tháng 6, 2012

      Kể cũng thương em Hoàng Yến.
      Cứ để em ấy ngồi cho đẹp hội trường, mất gì của ai đâu.
      Chỉ sướng cho anh nào được "mần ẻm", chắc thích lắm ta.
      Thèm thèm thèm

      Xóa
    3. Chuyện !...Tuyệt quá hén huynh,mà lại còn nhơn bản nữa,haiza...

      Xóa
  14. Bè cánh, ê kíp cùng nhau đục khoét nên phải mọi cách che chắn bảo vệ cho nhau. Nếu không xuống hố cả nút à?

    Trả lờiXóa
  15. Chết mẹ rồi!
    Đeo cái BAO CAO SU rồi (đúng quy trình lắm chứ?) - Dưng mà NÓ THỦNG!

    Trả lờiXóa
  16. hiếp dâm và yêu thì quy trình của c cũng giống nhau bác Tân a.

    Trả lờiXóa