Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Phía sau luật...

...là gì? Xin thưa, là rất nhiều thứ mà luật cũng chào thua.

Báo chí thời gian qua làm tốn khá nhiều thời gian của người đọc về hai vụ kiện. Tòa án cứ rập rà rập rình, nay thông báo xử, mai thông báo hoãn; nguyên đơn bị đơn cãi nhau ỏm tỏi, còn các nhà thực thi pháp luật hình như có âm mưu gì mình cũng không rõ.

Hai vụ ấy, vụ thứ nhất là ông Trần Trọng Nghĩa (Sài Gòn) kiện sàn vàng ACB đòi phải bồi thường số tiền 250 tỉ đồng bởi ông đã giao dịch đúng theo yêu cầu của nhân viên ACB, còn lãnh đạo ACB thì bảo khớp lệnh không có giá trị vì nhân viên của họ... bán nhầm. Vụ thứ hai là ông Ly Sam (Việt kiều Mỹ) kiện công ty Đại Dương thuộc khách sạn Sheraton (Sài Gòn) phải trả ông 55 triệu USD vì ông đã thắng bạc khi máy điện tử thông báo rõ ràng số tiền đó, nhưng công ty Đại Dương cũng không chịu bởi theo họ, chiếc máy đó có sự cố, bị... lỗi.

Hì hì, nhà cháu có ý kiến thế này:
-Lý sự của ACB và Đại Dương hơi bị cùn. Đã chấp nhận cuộc chơi thì phải sòng phẳng, thắng hay thua đều phải chấp nhận, đừng chơi cha người ta, chỉ giành phần thắng cho mình. Đổ tại cái sự nhầm, sự lỗi, chỉ có những thằng chí phèo mới làm thế thôi. Giả dụ trong vụ giao dịch thứ nhất, ông Nghĩa mà thiệt vài trăm tỉ đồng thì có mà chạy đằng giời, trốn như Dương Chí Dũng công an và ACB cũng mò ra để đòi đến đồng xu cuối cùng. Chỉ nhầm với ông thôi (khi ông thắng), không nhầm với ngân hàng đâu, ông Nghĩa ạ.
Vụ thứ hai, cứ đổ tại máy bị lỗi đó, làm gì được nhau nào. Ông Ly Sam ơi, ông đi đánh bạc mà chưa hiểu cái thói của cờ bạc. Ông thua, ông sẽ bị mất tiền, còn ông thắng, nhỏ tí ti thì ông lĩnh chứ to những 55 triệu tiền Mỹ thì đời nào chúng nó trả ông. Chung quy lại, pháp luật có vẻ đứng về phía bị đơn, không bênh vực những người kiếm tiền bằng may rủi, cờ bạc, giao dịch mua bán bằng nước bọt.

Ấy là tại ở ta nó thế, chứ nếu ở những xứ pháp luật minh bạch, đàng hoàng thì các ông có thể yên tâm vào sự phán quyết của công lý.

30.6.2012
Nguyễn Thông

11 nhận xét:

  1. Ở nước ta nguyên đơn, bị đơn không quan trọng.Nhà nước ,tập thể, hay tư nhân cũng không quan trọng.Vấn đề là ai nhiều tiền? Bác Thông biết vụ khách hàng mất xe máy SH ở bãi gửi xe MY WAY chưa?Vụ không bung túi bảo hiểm ở xe FORD mới mua chưa?Vụ xe HONDA mới mua chạy tự nhiên gãy làm đôi chưa?Lớn hơn thì ...bác cứ đùa em,bác biết cả:Xuân quan[Văn giang],Vụ bản [Nam định]...ty tỷ vụ.

    Trả lờiXóa
  2. thế mới có ông cựu chánh án tòa tối cao nói rằng pháp luật việt nam xử đúng cũng được mà xử sai cũng được /một nhà nươc chưa hoàn chỉnh là thế /

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam chẳng có luật lệ gì cả ! Chỉ có mỗi luật rừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới có luật Biển bác ơi. Bác nói thế người ta tự ái chết!

      Xóa
  4. Viêt Nam chỉ là một trong số nhiều nước trồng chuối trên thế giới, nhưng có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có từ "củ chuối". Quốc gia nào cũng có luật, nhưng có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có khái niệm "luật củ chuối"!

    Trả lờiXóa
  5. Có tiền mua tiên cũng được, pháp lý đứng về phía kẻ nhiều tiền...Mà thực chất tiền chùa là chính. Luật là "luật củ chuối",án bỏ túi, nghĩa là có sẵn rồi, cứ thế mà phán xét!

    Trả lờiXóa
  6. Sao bọn diễn biến nói Luật biển là luật đểu?
    Sáng nay bà con Hà nội và Sài gòn biểu tình ủng hộ luật biển lai bị ngăn chặn dữ vậy?
    Hay là vì chưa có luạt biểu tình mà mới chỉ có quyền biểu tình đã ghi trong hiến pháp ? Hề...hề...

    Trả lờiXóa
  7. Ở ta Hiến pháp chờ Luật, Pháp lệnh.Luật, Pháp lệnh chờ Nghị định.Nghị định chờ Thông tư.Thông tư chờ Hướng dẫn, Hướng dẫn lại chờ Hội thảo, Hội nghị...

    Trả lờiXóa
  8. Ly cua bon an cuop doc tai cai tri .
    Cho nen ai gap bi cuop rang chieu .luat do bon cuop xu .ko can ly do

    Trả lờiXóa
  9. uống collagen khi nào trong ngàycoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ
    uống collagen hiệu nào tốt nhấtco ai mua rồi thì chỉ em với ạ
    dang cho con bu co nen uong collagen Thắc mắc của rất nhiều chị em vẫn chưa được giải đáp, các bạn hãy theo dõi để giải quyết vấn đề thắc mắc này nhé!
    colagen nên uống vào buổi nào trong ngàychúng tôi luôi giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. hãy đến vvowis chúng tôi chúng tôi là niềm tiên của bạn
    cho con bú có nên nhuộm tóckhong vay cac ban
    nhung dau hiệu mang thai tháng đầu tiên thì có gì khác trong cơ thể
    dang cho con bu co nhuom toc duoc khong có ai chỉ giúp em ko nào
    tuần thứ mấy thì biết trai hay gáicác bác nào có kinh nghei65m giúp em với

    Trả lờiXóa