Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Thái điên

Xứ ta có lắm ngày cúng giỗ. Quanh năm suốt tháng đèn nhang, nhộn nhịp tưng bừng. Ngành ngành, nhà nhà, nơi nơi tíu ta tíu tít hết kỷ niệm này đến tưởng nhớ nọ. Năm chẵn làm mâm to, năm lẻ bày mâm nhỏ. Vui, nhưng tốn kém, hình thức quá chừng.

Ngày mai, tức 21.6, báo giới cách mạng được nhà nước phân bổ cho làm ngày giỗ thường niên. Một số vị được mời bày tỏ những lời có cánh. Năm nay cũng thế, có nhà báo Nguyễn Hồng Thái.

Ông Thái suýt soát quan năm, cấp hàm thượng tá, chức Phó tổng biên tập báo Công an nhân dân (trước ông là Tổng thư ký tòa soạn, mới được bổ nhiệm Phó tổng, thay đại tá Lưu Vinh về hưu). Ngồi ghế đó, làm đến chức ấy thì chắc ăn nói kín kẽ, cẩn trọng lắm. Vậy mà không.

Chả biết ông Thái định chào mừng ngày Báo chí cách mạng kiểu gì mà dám hùng hồn tuyên bố "Thư ký tòa soạn như một chiếc... nắp cống". Thưa ông thượng tá, ông có biết cống thường dùng để làm gì không? Trong cống chứa thứ gì không? Ông ví thế chả khác bảo rằng nền báo chí cách mạng là hệ thống cống, mỗi tờ báo nhà nước là một cái cống, bởi thư ký tòa soạn- những người gác cửa tờ báo ấy, theo ông, là nắp cống rồi. Chết, chết, làm to như ông mà phát ngôn nhố nhăng, quàng xiên vậy thì bỏ mẹ bạn đọc. Ông trung tướng Hữu Ước mà nghe được ông quăng nổ như vậy thì đời ông toi, vừa lên chưa ấm chỗ đã nghẹn ngào ra đi.

Ai không tin chuyện ông phó tổng, thượng tá Nguyễn Hồng Thái "lời hay ý đẹp" thì hãy đọc báo Nhà báo và công luận (cơ quan trung ương Hội nhà báo Việt Nam, số gộp 25-26, ra ngày 15.6.2012, trang 16, 17). E ngại bạn đọc khó kiếm tìm (bởi tờ báo này... hiếm lắm, chả mấy ai đọc), nhà cháu xin cung cấp mấy tấm ảnh làm bằng cớ.

Có một người bạn làm thư ký tòa soạn bảo với nhà cháu rằng "Thái điên, nó muốn làm nắp cống thì cứ làm, đừng gộp chúng tớ vào".


20.6.2012
Nguyễn Thông


7 nhận xét:

  1. Bác Tông ơi, ngày ra đời của báo chí VN, mà bác nói ngày giỗ thì nguy quá( ngày ra đời báo chí - là ngày giỗ thì vừa sinh ra đã tử ngay?)
    Thư kí tòa soạn là cái " nắp cống"! Vậy nắp cống là cái ngăn chặn xú uế bốc lên, đồng thời là cái lâu lâu, công ty vệ sinh muốn dọn các chất thải lại mở nắp cống để dọn.
    Vậy tòa soạn báo CAND chuyên truyền tải các thứ kinh khủng do xã hội thải ra sao?
    Lâu lâu mà không mở nắp móc bớt các chất thải về tư tưởng, về văn hóa, về những văn hóa vv... thì cái cống - Tòa soạn báo CAND nó ứ lên thì cả tòa chết ngụp trong dơ bẩn hả bác Thông???

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi: câu đầu là bác Thông ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thông ạ,chắc là ông Thái định nói là nắp hố ga bác nhỉ?Chứ cống chỉ có cửa cống làm gì có nắp cống hả bác.Ông ấy dùng từ không chính xác nên em chịu chắng biết luận cái chức danh thư ký tòa soạn ấy thế nào?Còn việc bác Thái cho thấy báo chí chính thống(tức là báo chí cách mạng, tức là báo chí tồn tại bằng tiền thuế nhân dân)là một hệ thống cống rãnh...thì em lại thấy tủi cho cái nghề vệ sinh môi trường của em.Chỉ giống nhau cái mùi thum thủm thôi bác ơi,chứ nghề em có ích cho xã hội lắm bác Thông ơi.Bác cho em vài lời để em còn thông cống , xả thải chống úng ngập bác ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Không sai đâu, bác hienviet ạ, ông Thái dùng chữ đúng đó. Ở miền bắc gọi những cửa thoát nước trên đường là lỗ cống, dưới là cống thoát nước, cái nắp đậy là nắp cống. Miền nam thì gọi là hố ga, nắp hố ga.

    Trả lờiXóa
  5. Mới đọc qua cái tựa đã thấy ... lấp ló vài con chuột cống mập ù đằng sau ... nắp cống ông Thái đang ... mần ăn!

    Trả lờiXóa
  6. Tại vì báo chí cách mạng VN chẳng ra cái thể thống cống rãnh chi hết, nên ông ta mới ví như vậy !

    Trả lờiXóa
  7. Ông Thái nói đúng đấy chứ, vì công dụng của cái nắp cống là đậy cái cống lại, mà dưới cống thì thối không chịu nổi. Do đó nếu không có Ông là TKTS dũng cảm đậy lại (bưng bít đi) thì ........(thôi không nói nữa).

    Trả lờiXóa