Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Mối nguy tại thiên đường Vinpearl Land

Chơi xe trượt núi Vinpearl Land, ba người bị vỡ ruột  
SGTT.VN - Ngày 19.6.2012, ba du khách bị tai nạn khi chơi xe trượt núi tại khu du lịch Vinpearl Land (Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Theo một bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện, ba nạn nhân đều bị một lực tác động rất mạnh vào vùng bụng khiến hai người bị vỡ ruột và một người bị vỡ đại tràng.

Cần kiểm tra lại tính an toàn của trò chơi Alpine Coaster tại Vinpearl Land. 
Ông Đặng Thanh Thủy, tổng giám đốc công ty cổ phần Du lịch Vinpearl Land, thừa nhận việc du khách bị tai nạn khi chơi trò Alpine Coaster tại Vinpearl Land. Theo ông Thuỷ, đây là tai nạn đáng tiếc, do du khách không tuân thủ đúng các quy định đặt ra cho trò chơi. Alpine Coaster là trò chơi cảm giác mạnh vừa đưa vào hoạt động ngày 30.4.2012.
Chị Nguyễn Thị Oanh (38 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) - một trong ba nạn nhân - kể: “Lúc 18 giờ ngày 11.6, tôi lên làn trượt và trong khi đang trượt thì người chơi phía trước bất ngờ dừng lại, tôi liền kéo mạnh hệ thống thắng và do thắng gấp nên bị dây an toàn của xe trượt siết mạnh vào bụng". Theo hồ sơ bệnh án, chị Oanh bị vỡ ruột non do co thắt mạnh ở phần bụng. Tương tự, anh Hoàng Gia Ninh, sĩ quan quân đội, nạn nhân thứ hai, cũng bị dây an toàn của máng trượt siết mạnh vào bụng khi thắng gấp máng trượt, làm thủng hai lỗ ở ruột non, xước đại tràng vào ngày 7. 6. Nạn nhân bị nặng nhất - vỡ đại tràng - là chị Tạ Thị Tuyết (47 tuổi, trú tỉnh Nam Định) cho biết chị bị tai nạn vào sáng 1.6 khi đang chơi trò chơi trên do bị người đi máng trượt từ phía sau tông mạnh vào.
Sau tai nạn, dù phía Vinpearl Land lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng thân nhân của chị Oanh vẫn bức xúc: “Lẽ ra sau trường hợp bị tai nạn đầu tiên họ phải chủ động đưa ra các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi, thậm chí phải cho ngưng trò chơi này!” Cũng theo người nhà của chị Oanh, sau tai nạn, đại diện của Vinpearl Land đã đưa cho gia đình hai triệu đồng vào tối 12.6 và cho biết đó là tiền bồi dưỡng, ngoài ra, do đã mua bảo hiểm cho trò chơi, nên theo người đại diện của Vinpearl Land, các chi phí khác sẽ do phía bảo hiểm chi trả.
Sau ba vụ tai nạn, nhiều du khách đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cần khẩn trương kiểm tra lại tính an toàn của trò chơi nêu trên.
Lan Hương
(theo báo Sài Gòn tiếp thị ngày 20.6.2012, http://sgtt.vn/Thoi-su/165242/Choi-xe-truot-nui-Vinpearl-Land-ba-nguoi-bi-vo-ruot.html)
Chị Nguyễn Thị Oanh (38 tuổi, trú tại Nghệ An) nạn nhân Vinpearl Land, đang được điều trị do bị vỡ ruột

4 nhận xét:

  1. Khong ban chuyen chinh tri chi ban chuyen xa hoi..ma chuyen xa hoi nao cung lien quan den chinh sach/luat le/guong may cua mot to chuc..haizzzz..vay hong dam ban them nua dau..

    Trả lờiXóa
  2. Ghê quá, họ đang dùng con người để thử

    Trả lờiXóa
  3. cái chính là do ý thức cua người tham gia chơi thôi, người ta đã khuyến cáo, nhắc nhở tuân theo chỉ dẫn mà không chịu nghe theo. ý thức kém thì làm cái gì cũng xảy ra sai sót, nên tự trách mình, đừng trách nguoi khac. THanks

    Trả lờiXóa
  4. Trò chơi này an toàn, không việc gì phải thử nghiệm ai cả. Chỉ tại người tham gia không tuân thủ nội quy. Trước khi tham gia phải cân nhắc tình hình sức khỏe, yếu tim thì không nên chơi. Và khi chơi thì phải tuân theo hướng dẫn. Ý thức kém thì chịu thôi, giống như tham gia giao thông, gặp phải người ý thức kém là mình tiêu liền, lúc ấy chẳng nhẽ đổ thừa cho ông nhà nước à

    Trả lờiXóa