Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Bị vây trong chùa

Xin đọc cho kỹ, không phải là "Vây giữa tình yêu" như Blaga Dimitrova nhé. Nếu được thế thì quá tốt, ai cũng muốn, chả thắc mắc, giãy đành đạch làm gì.

Mình có hai người quen (không dám tự tiện gọi là bạn bởi sợ mang tiếng thấy người sang bắt quàng làm họ), đều ít tuổi hơn (đơn giản vì mình đẻ trước) nhưng mình rất đỗi khâm phục, kính trọng. Một người là bọ Lập, nhà văn Nguyễn Quang Lập, người của công chúng, mình luôn xem như bậc đàn anh về mọi mặt; người kia là nhà báo Mai Thanh Hải, một tay làm báo có sừng có mỏ, mình còn xơi mới theo được hắn, nhất là nghề nghiệp. Hai vị này chỉ cần một ngày vắng bóng trên mạng miếc thì dân Nam ta quả nhiên chịu thiệt thòi vì đói thông tin dân chính thống.

Cả hai đều là người hiền, những con quạ trắng giữa bầy quạ đen.

Ấy vậy mà tự nhiên cứ sôi sùng sục, giãy như đỉa phải vôi. Hà cớ gì mà người hiền đột ngột phá cách làm vậy? Thì ra hai vị phát hiện bản thân "bỗng dưng có tên" trong bản danh sách giời ơi của ông Lê Thăng Long nào đấy, mang cái tên quá khớp: Con đường Việt Nam. Mình lấy làm lạ, bèn vào cả trang Basam lẫn BBC (báo chí của đảng, nhà nước không chịu đăng) coi con đường đó là thứ quái gì mà hiền nhân như hai ông Lập, Hải cũng phải không muốn dây với hủi (xem đâyxem đây). Mới đọc vài chữ, dập ngay, phỉ phui nhà ông Lê Thăng Long (hoặc núp bóng ông Long) nhá, vớ vẩn, mất thời gian người ta nhá. Lại xem cái "bản danh sách điệp viên" (xem ở đây) thì đúng rành rành có tên hai quý ông Nguyễn Quang Lập, Mai Thanh Hải thật, nhưng khổ nỗi, tưởng được đứng chung đội ngũ với ai, xem kỹ thấy quá nhiều ni cô, sư nữ tu ở chùa này, tịnh xá nọ. Chả hiểu mấy người đàn bà đã thoát tục, đi tu ấy họ sẽ làm gì cho "Con đường Việt Nam" mà ông Thăng Long cũng chịu khó mời nhỉ. Chỉ khổ lão Lập, lão Hải bị vây trong chùa, tịnh xá.

Thương hai lão, xin phép chú Lía mà nhại rằng:

Chiều chiều én liệng truông Mây
Cảm thương bọ Lập bị vây trong chùa.

Chiều chiều én liệng truông Mây
Thương Mai Thanh Hải bị vây trong chùa.

18.6.2012
Nguyễn Thông


9 nhận xét:

  1. Bị vây trong chùa...
    Ấy mấy chị em ơi
    Bị vây trong chùa...
    Tình ,tình là tình cốp...
    Hoài quá, các bác chả rủ em...
    Nhưng mà con đường Việt nam đi đâu ấy nhảy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm của bác quá vui. Còn nó đi đâu thì phải hỏi chủ đích thực của nó chứ không phải ông Long, bác nhỉ.

      Xóa
  2. Không lẽ chủ nhân của cái bẫy " Con đường VN " (nếu có) tính toán như con nít rứa hà ?

    Trả lờiXóa
  3. đồ ăn hại ,đái nát /ấy là tôi rủa bọn con đương việt nam /nói thêm này ,chúng nó ngu nhưng thâm độc ,gắp lửa bỏ tay người /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại gắp lửa bỏ tay người. Không biết có tên bác trong danh sách người được mời không mà bác cũng sợ không kém gì Bác Tạo và Bọ Lập nhỉ. Thành công lớn nhất của đảng CSVN là chuột hóa được phần lớn nhân dân kể cả những ....

      Xóa
  4. Bước đầu phong trào con đường Việt nam đã rất thành công. Chỉ mới tung ra danh sách người được mời (nhận hay không là tùy thuộc mỗi cá nhân được mời)đã phản ảnh được cái bản lĩnh của những người đang ""đấu tranh cho người dân" Việt nam hiện nay. Những người này đang là đại diện cho tầng lớp có học hiện nay ở Việt nam. Qua sự kiện ông Lê Thăng Long phát động phong trào con đường Việt nam với mục tiêu tối thượng : “Quyền con người phải được bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam “, thế mà một số người có học và có những hoạt động tranh đấu cho người dân Việt nam đã giãy nãy như "đĩa phải vôi" khi thấy tên mình được mời trong danh sách khi nghe một số ít "nghi ngờ là của an ninh cộng sản làm nên" mà ko chịu khó tìm hiểu kỹ. Qua sự kiện này, tạm thời kết luận rằng; còn lâu Việt nam mới mới có quyền con người như Miến Điện. Còn khá nhiều người ở Việt nam vẫn bị lừa bịp, gây chia rẽ bởi cái thủ đoạn "xưa nhưng vẫn còn tác dụng" của cộng sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bước đầu Lê thăng Long đã rất thành công.Chỉ mới một liên hoàn chi kế của Tôn Tử gốc Tàu mà cơn bão trong cốc nước đã nổi,lời ong tiếng ve trong giới bloger đâ râm ran khắp chốn át cả tiếng bà con Dương Nội, Văn Giang, át cả sự kiện Đồi Ngô...đang sốt sình sịch.Diệu kế, diệu kế.Này nhé:kế đầu phải kể Vô trung sinh hữu hay còn gọi là khua chiêng giữa chợ.Chỉ mới một bản danh sách mà mr.Long và con đường Việt nam đã vang đến cả biên giới Lào , Cambot.Kế thứ 2 phải gọi là Tá đao sát nhân:ông ngồi ở Mỹ cứ chẳng quen gì, hiểu gì mấy ông bà ở quê nhưng cứ chuẩn bị cơ sở , vật chứng để:im lặng là đồng ý.Bỏ mẹ.Kế thứ 3 là cách ngạn quan hỏa:ông bloger A phê bác blogerB là hèn, bà C phân tích ông là vĩ đại cứ rối mù mù...Rồi thi đả thảo kinh xà, chỉ tang mạn hòe...Chắp tay bái phục thương nhân Lê văn Long :Cao kiến, cao kiến.
      Chỉ có điều có đôi chút băn khoăn:lãi ròng thương vụ này là bao? Ông được chia là bao?

      Xóa
    2. Tôi đồng ý với còm của AnhHung !

      Xóa
  5. "Con đường Việt Nam" là cái quái gì thì tôi chả biết. Nhưng phản ứng của Bọ Lập, Nguyễn Trọng Tạo, Thanh Thảo,...tưởng là khôn vì đầy tính cảnh giác và đã vạch mặt âm mưu này nọ, nhưng hóa ra là dại dột hết sức vì đã xập bẫy âm mưu! Thử ngẫm mà xem.

    Trả lờiXóa