Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Ở phố Hàng Song thật lắm quan

Thành thì đen kịt, đốc thì lang
Chồng chung vợ chạ kìa cô bố
Đậu lạy quan xin nọ chú hàn
(Trần Tế Xương)

Thời ấy bộ máy nhà nước song trùng, tam trùng, tứ trùng gì chả biết, chỉ thấy cụ Tú thở vắn than dài sao mà lắm quan thế. Quan lắm thì nặng gánh dân, dân còng lưng cõng quan, nuôi quan. Quan lắm thì ông này nhìn ông kia, ghen tị, kèn cựa, đùn đẩy, rút cục đi lên chửa thấy, chỉ rặt đi xuống.

Mình cứ nghĩ hậu sinh sướng hơn cụ Tú, được sống vào thời ít quan nhiều dân, ai ngờ đọc cái tin vắn bé tí xíu dưới đây, tự biết mình nhầm. Chẳng những lắm, mà tuyền quan to. Cứ hàm trưởng ban được coi tương đương bộ trưởng, phó trưởng ban tương đương thứ trưởng thì ối giời ôi, ở xứ này ra ngõ gặp thượng thư. Quan càng to, lương bổng càng cao, ngân sách chi càng lớn, dân đóng góp càng nhiều.

Bản tin của nhà báo Sáu Nghệ trên trang 2 báo Tiền Phong ngày 22.6.2012 (đoạn trích): "Ban Bí thư T.Ư Đảng vừa có quyết định quy định Phó trưởng ban thường trực (Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ) hưởng lương chức vụ như bộ trưởng, trưởng các ban Đảng ở T.Ư".

Cụ Tú ơi, chúc mừng cụ không đơn độc thở than.

22.6.2012
Nguyễn Thông






15 nhận xét:

  1. mấy năm trước có tin quốc hội đề nghị ubnd tp hà nội cấp đât xây nhà công vụ cho các vị làm việc tại quôc hội có hàm tương đương thứ trương mà con số đã tới hơn 270 vị/ngoài quan lập pháp ,quan hành phap ,quan tư phap lại còn quan đảng ,quan đoàn ,quan hội , , ,

    Trả lờiXóa
  2. Quy định bậc lương tại sao lại do ban bí thư TƯ hè? Vậy bộ Nội vụ không được xếp bậc lương cho đảng hả ? Trong khi lương của các vị làm công tác đảng lại được ngân sách trả ! Tùm lum thứ trời ơi đất hỡi ! Đáng lẽ lương của cán bộ đảng thì phải trích đảng phí hay cái gì đó tương tự như vậy chớ không thể lấy tiền thuế của dân được, tôi nộp thuế là tôi thực hiện nghĩa vụ với đất nước, chớ tôi không có nghĩa vụ phải nuôi đảng ! Ai đó kêu giùm tôi với ! Kêu hoài không thấu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm của bác Liên toàn là vấn nạn (hỏi khó trả lời).

      Xóa
    2. Bác Thông có lẽ là nhà báo đầu tiên hiện nay xài đúng nghĩa từ Vấn nạn (hỏi vặn, hỏi xoáy)
      Lâu nay nghe báo chí cái chi cũng kêu bằng vấn nạn, chối lỗ tai mà không làm sao bảo họ sửa được.

      Xóa
    3. Bác Kim ơi, đến khổ với các nhà báo cứ dùng búa xua những từ Hán Việt như vậy, rồi còn quan ngại, khuất tất, cứu cánh, hỗ trợ... Chán lắm bác ạ.

      Xóa
    4. Vì sợ trả lương thêm gánh nặng cho...Dân nên đảng và nhà nước cộng sản kiên quyết không cho lập thêm đảng khác. Hihi, như vậy sự độc quyền của đảng cộng sản là xuất phát từ ..."thương " Dân chứ không phải do độc tài toàn trị đâu nhé.

      Xóa
  3. Nước Nam ta "ra ngõ gặp anh hùng" thì để có được điều đó, cần có 1 bộ máy chính quyền rất mạnh ( đông Quan to, nhiều quan nhỡ, cho đến xe chở, đấu đong Xếp mi ni nữa)!
    Mà các cụ ta nói cấm có sai câu nào: " lắm thày thì nhiều ma, lắm cha con khó lấy chồng ". Thí dụ: Chỉ riêng 1 ông quan bộ trưởng bộ GTVT, trong 1 thời gian ngắn vừa qua đã làm rối tinh rối mù cả đất nước lên với những đề án đưa ra, hơn nữa từ 1 ông quan nhỡ ở vinashil đã đốt tiền tỉ đô la của dân è cổ đóng góp. Khi lên quan thượng thư, đã quyết định đưa đàn em lên làm cục trưởng cục hàng hải, để rồi nó ẵm đô la đi đâu không biết?
    À mà cái vụ thằng Dũng nó có tội, rồi chạy mất tăm mà cả ngành công an nước nhà giương mắt ra. Hỏi từ lính đến quan thượng thư đầu ngành về việc này: " thì nỏ biết?". Rồi dân Tàu nó vào ra nước ta đi chợ, nó lấy vợ sinh con ra, nó lên rừng khai quặng, nó xuống biển nuôi cá tôm, dân hỏi thì: " cũng No biết? "!!!
    Còn các ông Nghị, bà Nghị nữa chứ. Vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, ở Văn Giang, ở Vụ Bản ... Các ông bà nghị thay mặt cho thảo dân nước Việt đã làm gì nhỉ?
    Các quan ngành giáo dục thì thế nào? Cái vụ Đồi ngô ra sao rồi nhỉ bà con?
    có lẽ các quan ngành này còn phải lo " học Gói" - tiền, vàng lễ tết cấp trên, ngõ hầu để được " học mở ": phong bao, phong bì! nên cái việc học của con trẻ thì " ke me no!" nhỉ???
    Quan thì đông, ngân khố nhà nước cần nhiều để các quan có lương, có bổng nữa! Vậy quan Tài chính phải " thư lại cái việc xem xét mức đóng thuế của dân đen đến năm 2013 cơ "???
    Thưa bác Thông! chúng ta là thảo dân ( dân là cỏ rác mà) đành " cắn rơm, cắn cỏ " mong các ông quan " đèn giời soi xét" sao cho dân đỡ cùng quẫn!
    Khốn nạn dân đen! Đéo mẹ chúng nó !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Vui hỏi nhiều thế, quan nó không giả nhời được, nó hè nhau từ chức hết, không còn kẻ lãnh đạo dân, để dân sướng là tội bác to lắm.

      Xóa
  4. Trò chơi này có hai cách chơi,các bác chọn cách nào?thì tùy:
    1-Chơi "ô ăn quan" chọn cách :Hết dân toàn quan kéo về.
    2-Chơi trò"đinh la #" :Tăng thu phí các loại càng nhiều càng tốt để trả lương cho bộ mấy cồng kềnh...

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Tú ơi cụ không đơn độc
    Quan thời nay nhiều gấp vạn thời xưa
    Và bổng lộc của họ còn vô cùng lờn,
    Rủng rỉnh đô la với đất, nhà...

    Trả lờiXóa
  6. 2 trò của bạn Hakienthuy cùng là trò tai ác, hại dân, hông thể chơi được rồi.
    Nếu có thể ô ăn quan: hết quan, toàn dân, thu quân, chia ruộng cho dân!

    Trả lờiXóa
  7. Quan lại bây giờ ăn trên ngồi trốc . Nhưng sẽ có ngày , bị nhân dân phỉ nhổ

    Trả lờiXóa
  8. Bổng lộc nhiều thế nên ai cũng đua chạy chức, ai cũng muốn đưa con cháu vào thế chân mình trong bộ máy nhà nước. Dân còn chết!

    Trả lờiXóa
  9. Ở chốn thiên đường thật lắm quan
    Đứa thì chém gió, đứa thì gian
    Thằng thì kêu khổ không đồng thối
    Kẻ lại im re bởi nhúng chàm !

    Trả lờiXóa