Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Ông Trọng làm thất vọng

Chớ ai bảo rằng mình bắt chước cách hô ngữ của Sát thủ đầu mưng mủ nhé. Chả là cái ý nó tự nảy trong đầu nên nghĩ thế nào viết thế ấy.

Mà sao mình cứ quay như chong chóng vậy nhỉ. Mới hôm nào khen nức nở ông Trọng nói “không” với khẩu hiệu, cờ quạt đón rước linh đình, bữa ni lại thất vọng rùi. Tự hỏi, mình quay hay ông ấy quay. Giá con người ta cứ nhất quán thì có phải đỡ chóng mặt biết bao nhiêu không.

Chả là hôm trước đọc báo, xem tivi, coi trên mạng đều thấy ông ấy đăng đàn tại hội nghị quân chính toàn quân. Ông ấy nói. Chả ai cấm ông ấy nói. Nhưng nếu người dân thường thốt ra miệng thì thiên hạ bỏ qua, còn ông VIP phát ngôn nên dư luận săm soi kỹ. Ông ấy bảo, hùng hồn lắm, rằng “quân đội là nòng cốt bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”. Trời ạ, thế mà cũng nói.

Ông nói không sai, hoàn toàn không sai, thậm chí rất đúng. Nhưng xin hỏi ông, nếu quân đội không là nòng cốt bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì biết trông vào ai? Xưa nay vốn thế rồi. Dù chiến tranh nhân dân có vô địch đi chăng nữa thì quân đội vẫn cứ nòng cốt. Chân lý bất di bất dịch. Đứa trẻ con cũng biết. Không nói ra ai cũng biết. Nói cái điều mà ai cũng biết thì nói làm gì.

Đáng lẽ ông phải tuyên bố hùng hồn rằng nếu ai có ý định thay quân đội ở vai trò nòng cốt bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì hãy dè chừng. Tàu ngầm Kilo, máy bay MiG 29, Su 27, chiến hạm Đinh Tiên Hoàng đang trao tay ai mà nòng cốt với chả nòng cốt. Hoặc ông bảo đảng và nhà nước sẽ ưu tiên trang bị tối đa cho quân đội, tăng lương binh lính sĩ quan để anh em yên tâm sẵn sang chiến đấu; hoặc sẽ chú trọng hơn nữa đến hải quân, thành quân chủng cực kỳ hiện đại đủ sức đương đầu với kẻ thù gần lẫn xa… Đại loại phải cụ thể, vừa thể hiện tầm nhìn chiến lược vừa thiết thực đi vào cuộc sống. Thế có khi còn chưa ăn ai, chung chung sáo rỗng nào ích lợi gì.

Ông Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia, không đứng đầu nhà nước mà chỉ là người đứng đầu một tổ chức chính trị, cái tổ chức tôi đã đóng thuế để người ta trích một phần nuôi nó. May cho ông, bởi nếu ông đứng đầu nhà nước mà ăn nói thế thì dân đen chúng tôi sẽ không chỉ thất vọng, phàn nàn nhẹ nhàng đâu, chúng tôi sẽ hỏi cho ra nhẽ rằng người ấy có xứng đáng ngôi vị không, chả biết đường ăn nói thay dân thì nên lui ra cho người khác làm.

Nhưng tôi vẫn cứ hy vọng ông chỉ nói theo thói quen, như hồi còn làm Tổng biên tập tạp chí Cộng sản.

18.12.2011

Nguyễn Thông

19 nhận xét:

  1. dám chê TBT luôn ah hehe

    Trả lờiXóa
  2. Là một ông Đường Tăng, hiền lành và nhu nhược. Có phần ngu ngơ, nặng về sách vở, thiếu nhanh nhạy, quyết đoán. Nếu chiếu cố cho làm Bí thư Đảng ủy một phường hay một xã nào đó thì tốt hơn. Thật là chỉ còn biết an ủi bằng câu: Cái nước mình nó thế.

    Trả lờiXóa
  3. Ông ấy nói vậy là muốn nhắc quân đội rằng đừng có quên nhiệm vụ thứ hai là bảo vệ đất nước. Bác Thông có biết nhiệm vụ thứ nhất của quân đội là chi không ? Là bảo vệ Đảng đó !

    Trả lờiXóa
  4. Một điều quá hiển nhiên nhưng tại Hội nghị Ngoại giao, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phải nhấn mạnh: Lợi ích quốc gia, dân tộc là ưu tiên cao nhất “trong đường lối đối ngoại của Việt Nam” (TN).
    Chẳng nhẽ có loại “lợi ích” khác cạnh tranh với “lợi ích quốc gia, dân tộc” trong đường lối đối ngoại của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Các VIP nhà ta đều vậy cả thôi!Toàn nói những điều con nít cũng đã biết!Mà có nói được đâu cho cam,toàn...đọc mà thôi(có vẻ hơi bị giống con vẹt)!

    Trả lờiXóa
  6. Thật xấu hổ với trí tuệ của người đứng đầu "đỉnh cao trí tuệ" của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. cạnh tranh với lợi ích quốc gia dân tộc là lợi ích đảng !

    Trả lờiXóa
  8. Đã có quy định rồi: Càng ngồi ghế cao thì càng nói vu vơ cho đỡ "hố". Cũng phải thông cảm cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các đồng chí ấy không được sở hữu bộ óc và cái lưỡi của mình nữa, nó thuộc về quỷ dữ rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị chuyển đ/c Trọng sang làm bên mặt trận thay đ/c Đảm là phù hợp hơn.Làm bí thơ mà ăn nói ngu ngơ,chán lắm

    Trả lờiXóa
  10. Một tín hiệu của sự bất tài, bất lựctrong buổi chợ quê chiều toàn những mặt hàng ế thiu ế thối mà thị trường đang thời suy thoái chẳng mấy người mua1
    Tính ngu ngơ, tính lạc điệu, tính nhai lại...nói tóm lại chính là sự lạc loài, chẳng còn tính chính danh mà một bậc chính nhân quân tử phải có!
    À, mà sao ông Thông lại phải đóng thuế cho một tổ chức xã hội tiêu sài nhỉ? Tren thế giới, mà ngay cả hiến pháp của ta đâu có quy định như vậy!
    Đã tiếu sài xả láng tiền thuế của dân để xây các văn phòng, nhà họp bề theesd, hội nghị quanh năm, vậy mà ăn nói điều trẻ con cũng biết, sao có thể có tốn cơm như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Đã có quy định rồi: Càng ngồi ghế cao thì càng nói vu vơ cho đỡ "hố". Cũng phải thông cảm cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các đồng chí ấy không được sở hữu bộ óc và cái lưỡi của mình nữa, nó thuộc về quỷ dữ rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Chuyên gia "lẩy Kiều" ấy mà !..,tệ thật !!!

    Trả lờiXóa
  13. them mot cau nua cho cuon sach sat thu dau mung mu:NGU NGO NHU BI THO

    Trả lờiXóa
  14. Lão Trọng cũng nói những câu không kém phần ... ngu ngơ như bệnh nhân phải nằm mấy người một giường, bệnh viện thiếu là do vấn đề quy hoạch. Không biết là do kém tài hay là ... lú lẫn!

    Trả lờiXóa
  15. Thì cũng giống như Nguyễn minh Triết đã làm phân hóa nội bộ của Hoa kỳ(bài nói chuyện với các Việt kiều)

    Trả lờiXóa
  16. Bác Nguyễn Thông xem lại câu này nhé: "Ông Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia, không đứng đầu nhà nước mà chỉ là người đứng đầu một tổ chức chính trị, cái tổ chức tôi có nghĩa vụ đóng thuế để trích một phần nuôi nó. May cho ông, bởi nếu ông đứng đầu nhà nước mà ăn nói thế thì dân đen chúng tôi sẽ không chỉ thất vọng, phàn nàn nhẹ nhàng đâu, chúng tôi sẽ hỏi cho ra nhẽ rằng người ấy có xứng đáng ngôi vị không, chả biết đường ăn nói thay dân thì nên lui ra cho người khác làm."
    - Thứ nhất: Không ai có nghĩa vụ đóng thuế để nuôi một tổ chức chính trị. Chẳng qua ĐCS tự cho mình quyền lãnh đạo đất nước nên đã trích một phần ngân sách nhà nước (chính là đồng tiền đống thuế của nhân dân) để nuôi bộ máy của mình.
    - Thứ hai: Ông Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia nhưng theo cơ cấu tổ chức của ĐCS thì ông ấy mới đính thị là "Vua" hay "Trưởng vua tập thể". Do đó phát ngôn của ông trong tất cả các trường hợp còn quan trọng hơn phát ngôn của nguyên thủ quốc gia.
    - Thứ ba: Việc ông Trọng có xứng đáng với ngôi vị hay không thì cứ nhìn toàn cảnh tình hình chính trị xã hội của Việt Nam hiện nay là có thể tự đánh giá được thôi mà.
    Xin chào Bác Nguyễn Thông

    Trả lờiXóa
  17. Bác Trọng có vẻ như ông bụt nhưng thử động vào sự tồn vong của Đảng xem, ông bụt có thể biến thành thiên lôi quỷ sứ chẳng chừa

    Trả lờiXóa
  18. Quote: "không đứng đầu nhà nước mà chỉ là người đứng đầu một tổ chức chính trị".

    Tổ chức 9 chị này tự cho mình độc quyền, khuynh đảo đất nước khá lâu rùi. Đúng là tai uơng.
    "Mất mùa là tại thiên tai
    Được mùa là bởi thiên tài đảng ta"

    Hic hic:) được mùa quan tham!

    Trả lờiXóa
  19. Bác Thông làm sao vậy. Quân đội có hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bác Trọng nói cực thâm: Các bố lo bảo vệ Tổ quốc đi, đừng chăm chăm đi buôn, làm nhà hàng khách san v.v... nữa ..

    Trả lờiXóa