Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Khoán xe công

Dư luận xã hội, báo chí, thậm chí cả mất vị trong thường vụ quốc hội, đang ì xèo bàn chuyện khoán xe công. Nghe ra thì có vẻ đổi mới, tiến bộ nhưng thực chất cũng là chuyện tào lao. Vì sao?

Trước hết, làm cán bộ lãnh đạo hay làm công nhân viên chức thì cũng là tham gia vào guồng máy xã hội. Đi làm việc công thì được trả lương, chức to cấp to lương cao, chức nhỏ cấp nhỏ lương thấp. Vua hay ông gác cổng cũng phải theo nguyên tắc ấy. Lương cao hoặc thấp chính là cái chỉ số để đánh giá địa vị, sự đóng góp, công sức phải bỏ ra của từng người. Đồng lương đó để nhằm chi phí cho toàn bộ hoạt động của người nhận lương.

Mấy ông bà lãnh đạo đã được hơn người khác sự danh giá, uy quyền, sự nể trọng, hơn người cái oai cái sĩ, đó là chưa kể ghế ấy chức ấy thường thu nhiều bổng lộc, của cải chạy chọt, cổng sau, hối lộ...,
vậy mà còn đòi thêm đặc quyền đặc lợi, không biết ngượng.

Đòi được xài xe công miễn phí, hoặc đòi được tiền khoán xe công, nói cho cùng cũng là một dạng tham nhũng. Không thể chấp nhận được.

Ông bà nào đó làm chủ tịch nước, làm thủ tướng chẳng hạn, cứ cho mức lương cao nhất nước (được quốc hội chấp nhận, nhân dân đồng ý), lấy tiền đó mà chi tiền xe cộ đi lại, không tự lái thì thuê người lái, tự đổ xăng, tự trả tiền sửa chữa hỏng hóc. Không chịu thế, không đồng ý thì xê ra tránh ra, để người khác làm. Đầy người tài đang xếp hàng dài như dãy Trường Sơn để được cống hiến kia kìa.

Các ông bà đòi xe riêng, tài xế riêng, đòi tiền khoán xe bởi các ông bà tự cho mình là quan, là ông trời, coi những người lao động khác là mạt hạng, chả ra gì, không có quyền phung phí xe cộ như các vị. Xin nhắc, quan cũng chỉ là người lao động, chứ không phải thánh thần nhé. Các ông bà đòi, người ta không có quyền đòi chắc. Nhưng người ta không đòi bởi có lòng tự trọng, có phẩm chất của con người.

Còn những ông bà thuộc tổ chức đoàn thể, dù là tổng bí thư đi chăng nữa, cũng là của riêng cái tổ chức đoàn thể chính trị ấy thôi, tự lo chi phí để tồn tại, cứ bú mãi vào bầu vú ngân sách teo tóp, không biết ngượng. Đã đòi lãnh đạo toàn diện, cầm quyền, lại còn đòi ăn tiền nữa. Kinh.

Nguyễn Thông
24.9.2016

10 nhận xét:

  1. Cha thì chết, mẹ không có thế mà bú vú già dân mãi mà không biết ngượng Anh Thông nhỉ? he he.

    Trả lờiXóa
  2. Cùng là đi làm việc hàng ngày , vậy sao không tự mua xe mà đi như bao người lao động khác .
    Đến cơ quan ngồi vào ghế theo n/vụ , chức danh được phân công là xong , còn đi về hàng ngày thì cố TỰ LO ĐI XEM NÀO !

    Trả lờiXóa
  3. "vậy mà còn đòi thêm đặc quyền đặc lợi, không biết ngượng"

    Đạo đức Cộng Sản không nên biết ngượng .

    "Xin nhắc, quan cũng chỉ là người lao động, chứ không phải thánh thần nhé"

    Lao động kiểu thánh thần

    "Nhưng người ta không đòi bởi có lòng tự trọng, có phẩm chất của con người"

    Nên họ chả bao giờ trở thành người Cộng Sản chân chính được . Phấn đấu vô Đảng là phải tu luyện để bớt tính "người" đi .

    "Đã đòi lãnh đạo toàn diện, cầm quyền, lại còn đòi ăn tiền nữa"

    Lãnh đạo toàn diện mà không ăn tiền thì lãnh đạo toàn diện để làm gì ? Phí của giời!

    Trả lờiXóa
  4. Cấp cho mỗi lãnh đạo một cái xe tang luôn, khoán khiếc gì? Bọ chính trị thì được cấp hẳn rồi, không đòi hai cái nhe.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. NẶC DANH.2.10. 2016 SỨC KHỎE CỦA CÁC LÃNH ĐẠO LÀ TÀI SẢN QUÝ BÁU,CỦA DÂN PHẢI ĐƯỢC BẢO VỆ ,TA KHÔNG NÊN BÀN .CHUYỆN ĐI XE SANG HAY CHE Ô VÀ CÕNG QUA BÙN LÀ DÂN NÊN LÀM.....

    Trả lờiXóa
  8. 15:03 nói hay ghê? Một cái Tổ mà chuột cha thì đã chết, chuột mẹ thì bỏ đi lấy chồng? chuột con cái thì bỏ hoang, suốt ngày noi gương, học tập làm theo cha? chả hụi làm ăn gì? hỏi rằng kết cục nó làm sao hè?

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa