Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Người tốt ở quanh ta

Tài xế taxi trả lại 400 triệu đồng cho khách

(TNO) Ngày 19.6, Công ty cổ phần taxi Sân Bay (Saigon Air) đã lập biên bản bàn giao toàn bộ hành lý bị thất lạc gồm 400 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản giá trị cho người bị mất.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Minh Thu (42 tuổi) và con gái Trần Thị Diễm Sương (17 tuổi) đáp chuyến bay từ Kon Tum đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 50 phút ngày 19.6.
Sau đó, hai người đón taxi của Saigon Air, số tài 927 do tài xế Trần Văn Quí chở về đường Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình.
Sau khi xuống xe, hai vị khách đã để quên một túi xách, trong đó có 400 triệu đồng, một máy tính bảng iPad, một máy quay phim HD Sony, một máy massage, và một số vật dụng cá nhân khác.
Tài xế taxi tự nguyện trả lại 400 triệu đồng và nhiều tài sản cho khách 1
Tài xế tốt bụng Trần Văn Quí
 
Sau khi trả khách, tài xế Quí quay về sân bay, vệ sinh xe để chuẩn bị đón lượt khách mới thì bất ngờ phát hiện túi xách trên.
Anh Quí liền liên hệ với tổng đài để tìm khách hàng trả lại. Nhưng khách hàng không để lại số điện thoại nên tổng đài không thể nào liên hệ được.
Về phía khách hàng, sau khi xuống xe, vì quá mệt nên đã ngủ, sau đó đi ăn trưa và không nhớ hành lý mình đã mất.
Đến khi phát hiện ra, khách lại không nhớ là quên ở đâu đành gọi thử đến đường dây nóng của Saigon Air để "cầu may". Không ngờ bác tài tốt bụng vẫn giữ số tiền và tư trang để chờ trả cho khách.
Được biết, anh Quí đã lái xe tại hãng Saigon Air hơn 4 năm, đã nhiều lần gửi trả lại tài sản cho khách hàng để quên.
Tin, ảnh: Đình Mười - Xuân Tài
(theo báo Thanh Niên ngày 20.6.2012)

4 nhận xét:

  1. Cây đời mãi xanh là nhờ những con người tốt như anh Quí!

    Trả lờiXóa
  2. Học nửa học mãilúc 14:28 20 tháng 6, 2012

    Giá mà " nhiều bộ phận Đảng viên ...." sống-làm việc-học tập theo gương anh này,chứ không phài ông .....nảo,ông nào... thì hay biết mấy

    Trả lờiXóa