Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Đố em

-Tôi đố ông, lúc này Việt Nam và Nhật Bản có gì khác nhau?
-Dễ ợt. Nhật là nước giàu nhất nhì thế giới, còn Việt Nam nghèo hạng gần nhất nhì thế giới.
-Giỏi. Vậy có gì khác nhau?
-Khác ở chỗ, sau vụ Fukushima thì người Nhật giương cao biểu ngữ "NO NUKE" (không hạt nhân, vũ khí hạt nhân); còn ở ta sau vụ Mỹ Xuân bán vốn tự có, Thu Minh hở dzú bị phạt thì Bộ văn hóa nước ta giương cao biểu ngữ "NO NUDE" (nói theo kiểu của bác bộ trưởng "hai không" là: không hở vú). He he.
-Ừ nhỉ, nhưng lẽ ra phải chuyển biểu ngữ nơi này cho nơi kia mới đúng.
-Chí phải. Tuần sau đố tiếp nữa nhá.

16.6.2012
Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Người Nhật có lòng tự trọng :
    Khi họ có lỗi ,tự thấy không xứng đáng với cương vị ,nhiệm vụ mình được giao ,họ chân thành xin lỗi và xin từ chức ,Không một ai thương hại,bỏ qua hay nói xấu họ cả và coi đó là chuyện rất bình thường .
    Người Việt mình vô liêm sỉ :
    Biết mình có lỗi hay đổ (đá )trách nhiệm cho nhau .Năm 2006 tôi và gia đình rất tự hào về thủ tướng mới của nước VN với lời thề lịch sử :nếu không chống được tham những ,tôi từ chức .Và kết quả là càng chống càng lan rộng ,càng lộ liễu ,ngay bản thân chủ tịch hội đồng chống tham nhũng cũng có vấn đề ,vậy mà có một câu nào in lỗi dân ,có một lần nào (kể cả trong suy nghĩ )muốn từ chức chưa ?thật vô liêm sỉ .
    Ngày xưa tôi căm thù Nhật khi được nghe kể chuyện phát xít Nhật rất ác ,ra chợ mua thóc cho ngựa ăn ,mà dân Việt mình pha trấu vào ,họ đã mổ ngựa để nhét bà bán hàng (xảo trá ) đó vào bụng ngựa .Ngày nay nghĩ lại ,phải nghiêm minh như vậy mới có thể dậy con người lòng TỰ TRỌNG.
    Nếu có lòng tự trọng ,các lãnh tụ trên thế giới sẽ KHÔNG bao giờ đưa con cháu mình vào chốn quan trường ,mà hãy để chúng tự thực lực tranh đua bằng chính khả năng của bản thân mình .Còn ở VN tôi thật xấu hổ thay cho các lãnh tụ nước mình ,cố nhồi nhét con ,cháu ...mình vào mà không có chút liêm sỉ nào .NHỤC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Nhật có lòng tự trọng, nhưng người Việt ta nói chung không phải là vô liêm sỉ thưa bà.Con người vô liêm sỉ là con người biện hộ cho sự vô nhân đạo đấy thưa bà.Đừng có vì bất cứ một lý do gì để lăng nhục dân tộc tôi đó cũng là biết tự trọng đấy thưa bà tranthihuong.

      Xóa
    2. Mô Phật !
      Tôi thành thật xin lỗi bác hienviet ,đã để bác hiểu lầm .Thưa bác tôi không và chưa bao giờ dám xúc phạm đến DÂN TỘC Việt nam đâu bác ,nhưng một số thói hư tật xấu của con người (mà ở quốc gia nào cũng có )thì cần phải GIÚP họ nhìn ra để sửa chữa bác ạ ,đừng như ông vua cởi truồng kia ,bị bọn nịnh thần (thế lực thù địch )bịp bợm lại cứ tưởng mình đang khoác trên người tấm áo đẹp nhất thiên hạ (tài giỏi nhất thiên hạ )chỉ đến khi một đứa trẻ (không được định hướng ) nhìn sao nói vậy :vua cởi truồng ..thì ê chề nào hơn hả bác .Cho nên hãy nghiệm câu nói : kẻ nào khen ta sai là đáng khinh ,kẻ nào chê ta đúng là đáng kính .
      Hầu bác một chuyện nhỏ: chồng tôi đi lính QĐND VN 20 năm ,ăn nói khiêm tốn hiền lành ,và không bao giờ nói bậy ,khi chuyển ngành cũng chả làm ông to bà lớn gì ,nhưng cuộc sống đã thay đổi hẳn .Đó là vào năm 1994 (sau 8 năm xa chồng )vợ chồng tôi đi ăn sáng ,cứ ra trả tiền là có người trả tiền rồi(ăn ở đâu cũng vậy ) ? vài ngày như vậy tôi rất ngạc nhiên ,còn chồng tôi không ngạc nhiên chút nào cả mà còn tự hào(vô liêm sỉ ) ):anh chả bao giờ phải trả tiền ăn sáng cả ,chuyện bình thường .Bác ơi ,tôi nghe được mà đau xót biết ngần nào(bác không biết được tôi dằn vặt đau khổ thế nào đâu )nước mắt cứ thế trào ra mà than thầm :mất chồng rồi .
      Chúng tôi đã tranh luận kịch liệt ,cả thói nói bậy (đệm) nữa ,rồi cũng chỉ nghe được :trong guồng máy xã hội như vậy ,mình không như họ thì sẽ bị đào thải .Ngẫm cũng đúng bác ạ .Nhưng tốt nhất là chuyển ngành để tránh va chạm với đồng tiền .Thưa bác ,tôi nói vậy để bác biết là tôi nói con người VN ,chứ không nói DÂN TỘC VN .Một lần nữa thành thật xin lỗi bác đã để bác hiểu lầm ạ .
      Tôi muốn trả lời lâu rồi ,nhưng cứ vào còm là bị tắt máy ,có hơi muộn mong bác lượng thứ bỏ qua cho tôi ạ .Xin cảm ơn bác ,và chúc bác mạnh khỏe.
      Trần thị Hường

      Xóa
  2. Ờ các bác Thông vui, tếu đáo để!
    Dưng mà cái tít là đố em mà dưới lại đố ông? Vậy là bác đố " em với ông" như đố "ông Nông với em có cái 800 tỉ" ấy nhỉ, vui thật!
    Bác nại lói đến hạt nhân với nguyên tử thì gương tày liếp TS Diện sờ sờ ra đó mà bác muốn họp mật với phó thủ tướng sao? Mà muốn gặp phó TT phải qua cửa 4T để gặp các anh em thương binh đã nhé!
    Khoe " ti văn hóa to" đang là mốt thịnh hành các báo đấy. Đang là thời kì khủng hoảng: " thóc cao, gạo kém " có cái đó quảng cáo trên các mặt báo kiếm độc giả tăng thêm thu nhập mà bác lại đưa tin bộ văn hóa cấm thì các tổng biên tập các báo nó lại vu cho bác cái tội:
    Ông Thông " bịt vú, che cái tự có của chị em" làm mất miếng của các báo thì khó thanh minh lắm lắm !!!
    Bác đố phải để các còm động não 1 tí chứ! Đố xong bác giải ngay làm cho các com sinh lười.
    Xin góp 1 thiển ý với bác thế này: bác cứ ra câu đó để cho các còm trả lời thì sôi nổi lắm.
    Tỉ dụ như bác đố:
    1 - ai kí quyết định cho dương chí dũng làm cục trưởng cục hàng hải?
    2 - Ai là người quên nhanh nhất VN?
    3 - ai là người la hét những điều vô bổ nhiều nhất?
    vân vân ... và vân vân! Chắc các còm sẽ sôi nổi hưởng ứng đề tài này bác Thông ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ nhỉ, bác Vui gợi ý hay quá. Lần này như tiểu phẩm mở màn ấy mà, những lần sau chỉ hỏi thôi, tuy nhiên hỏi trên fb thì tiện hơn.

      Xóa
  3. Trên "đố em", dưới lại "tôi đố ông",
    Là lẽ gì thế bác Nguyễn Thông,
    Nude và hở zú thì "em" thật,
    Đùa để cười vui có đúng hông?

    Bởi thế nên "gái đẹp đè bẹp QH"...

    Trả lờiXóa