Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Bạn vàng

Trung Quốc bắt giữ tàu cá Việt Nam

Chiều 9.7, UBND xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã gửi văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng về việc Trung Quốc bắt giữ nhiều tàu cá của ngư dân địa phương khi đang hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Trung Quốc bắt giữ tàu cá Việt Nam
Gia đình các ngư dân lo lắng khi nghe tin Trung Quốc bắt giữ nhiều tàu cá - Ảnh: Hiển Cừ
Ông Nguyễn Duy Trinh, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh, cho biết chính quyền địa phương cũng đề nghị các bộ, ngành T.Ư có biện pháp can thiệp để phía Trung Quốc sớm thả tàu cá, để ngư dân có phương tiện hành nghề, ổn định cuộc sống và yên tâm đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa.

Theo ông Trinh, qua kiểm tra và xác minh có 4 tàu cá của ngư dân thôn Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh, trong đó có 2 tàu cá của ông Trần Minh Giữ (57 tuổi) gồm: tàu QNg-94484 TS, công suất 360 CV, do anh Trần Minh Khiêm (29 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 ngư dân; tàu QNg-98648 TS, công suất 150 CV, do anh Võ Quốc Việt (24 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 4 ngư dân; tàu QNg-94779 TS, công suất 125 CV và tàu QNg-94096 TS, công suất 180 CV do 2 anh em ruột Lục Nghĩa Minh (33 tuổi) và Lục Nghĩa Thành (30 tuổi) làm thuyền trưởng với tất cả là 8 ngư dân.

Chiều 6.7, khi đang đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa thì cả 4 tàu cá này bị tàu của phía Trung Quốc bắt giữ. Đến ngày 8.7, phía Trung Quốc thả tàu cá QNg-98648 TS và QNg-94096 TS cùng 19 ngư dân về nhà.
Theo báo cáo của UBND xã Phổ Thạnh, trước đó vào ngày 2.7, tàu cá QNg-94411 TS (công suất 125 CV) và QNg-44867 TS do anh em ruột Nguyễn Duy Nam (26 tuổi), Nguyễn Duy Việt (28 tuổi, đều ở thôn Thạnh Đức 2) làm thuyền trưởng, trong lúc hành nghề tại vùng biển Hoàng Sa thì ngư dân Võ Ngọc Thạch (43 tuổi) chẳng may bị tai nạn chấn thương sọ não. 2 tàu cá lập tức chạy về đảo Hải Nam (Trung Quốc) để cấp cứu cho ngư dân Thạch. Chiều 4.7, phía Trung Quốc cho tàu cá QNg-44867 TS chở ông Thạch và 10 ngư dân về, nhưng lại lấy tàu cá QNg-94411 TS.
Hiển Cừ

3 nhận xét:

  1. tầu hải giám của trung quốc dám kéo cả lũ đến tận trường sa ,nhiều lần xâm phạm hải phận việt nam ,như vụ ừa đây /thế thì sao tàu cảnh sát biển của ta không ra hoàng sa bảo vệ ngư dân /việc ngư dân ra hoàng sa đánh bắt chính là khẳng định chủ quyền của chúng ta /dân không sợ sao lực lương vũ trang lại sợ /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì tàu cảnh sát biển của ta bị tàu hải giám của TQ rượt chạy re kèn ra đấy thôi . Ko phải việc sợ hay ko sợ mà là cảnh sát biển VN có bao nhiêu tàu ? Mà là nếu cảnh sát biển hi sinh thì gia đình họ có chung hoàn cảnh của gia đình những chiến sĩ hải quân hi sinh ở Gạc ma ko ?

      Xóa
  2. bài thơ dưới đây tôi viêt tháng 10 /2010 khi trung quốc trấn cướp tàu cá của ngư phủ mai phụng lưu /nhờ anh nguyễn thông tách ra từng khổ 4 câu ,đề bài là các ngư phủ anh hùng /
    khi các ngư dân ra hoàng sa đánh cá
    trong bão bùng và giặc lạ tấn công
    các anh đã trở thành người chiến sĩ
    bảo vệ chủ quyền biển đảocủa non sông

    vùng biển ấy ta đời đời đánh bắt
    ông truyền cha ,cha truyền lại cho con
    hoàng sa ơi ,thân quen từng luồng lạch
    những đoàn tàu đi từ đảo lý sơn

    chúng đã cướp của ta quần đảo ấy
    biển của ta mà chúng cấm dân ta
    các ngư phủ vẫn kiên cường bám biển
    không một ngày vắng mặt ở hoàng sa

    chúng cướp bắt bao lần dân ta đó
    đã giam cầm ,đã đánh đập dã man
    giờ lại bắt chín công dân ta nữa
    mối thù này muôn thuở không tan

    chín ngư phủ ,chín anh hùng nước việt
    giờ phút này đang chưa biết nơi đâu
    mai phụng lưu ơi ,các anh còn sống sót
    có ai chìm nơi đáy biển sâu


    hơn một tháng chúng giam cầm đàn áp
    lũ cướp ngày kia tội ác không ghê
    biển giông tố ,các anh thì đói khát
    có ai chăng ra rước các anh về


    về đi các anh ,vợ con trông đỏ mắt
    mấy chục đêm rồi vắng bặt tin nhau
    các anh không về ai người gánh vác
    những vành tang không thể trắng trên đầu

    Trả lờiXóa