Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Tàu cá hay là đội tiền trạm chiến tranh?

Hầu hết các báo in, báo mạng Việt Nam bữa ni, kể cả trong luồng lẫn ngoài luồng đều hết sức bực bội với hành động khiêu khích nâng cao của Trung Quốc: Điều cùng lúc 30 chiếc tàu cá, trong đó có cả chiếc tải trọng hơn 3.000 (ba nghìn) tấn ra đánh bắt và "làm nhiệm vụ" ở vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Không dám bình luận gì, sợ động đến phép biện chứng nhạy cảm, mình chỉ xin đăng lại y xì bài trên báo Tiền Phong ngày 13.7.2012. Gớm, thứ sáu ngày 13 nhiều chuyện khiếp quá.

Trung Quốc đưa 30 tàu cá tràn xuống Trường Sa đánh bắt trái phép
TP - Nói và làm trái ngược nhau là một đặc điểm hành xử của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông hiện nay.
Trong khi đơn phương ban hành lệnh cấm đánh bắt kéo dài từ ngày 16-5-2012 đến ngày 1-8-2012 với lý do “đang mùa cá đẻ, nhằm mục đích bảo vệ hệ sinh thái và tài nguyên biển”, dọa tịch thu tàu thuyền, số cá đánh bắt được của những người vi phạm lệnh cấm này, thì Trung Quốc lại hành động ngược lại.
Đoàn tàu từ đảo Hải Nam xuống đánh bắt trái phép ở biển Trường Sa
Đoàn tàu từ đảo Hải Nam xuống đánh bắt trái phép ở biển Trường Sa.
Chiều ngày 12-7, trang mạng của Tân Hoa xã và các báo điện tử khác của Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin của phóng viên báo điện tử Chinanew.com về việc tỉnh Hải Nam “tổ chức một đoàn tàu quy mô lớn chưa từng có trước tới nay xuống đánh bắt ở vùng biển đảo Vĩnh Thử” (tức đảo Chữ Thập của Việt Nam trong quần đảo Trường Sa).

Theo báo chí Trung Quốc thì đoàn tàu này gồm 30 chiếc, được chia thành 2 biên đội, 6 tốp hình thành một hạm đội đánh bắt - chế biến với 1 tàu chỉ huy kiêm đảm bảo hậu cần 3.000 tấn.
Tàu này đảm đương nhiệm vụ cung cấp dầu, nước, lương thực cho 29 tàu đánh bắt loại vỏ thép 140 tấn, đồng thời cũng thu mua và chế biến hải sản. Trên mỗi tàu cá có từ 15 - 16 lao động. Chiến dịch đánh bắt này sẽ kéo dài trong 20 ngày.
Một lễ khởi hành rầm rộ đã được tổ chức tại cảng Tam Á lúc 9 giờ sáng ngày 12-7 với những phát biểu ngạo mạn, ngang ngược của các quan chức coi đây là hành động thực tế của ngư dân đánh bắt ở “ngư trường Tam Sa” sau khi thành lập cái gọi là “Thành phố Tam Sa”, cùng những lời lẽ trấn an “có tàu Ngư chính bảo vệ, ngư dân rất yên tâm”.
Cũng theo báo chí Trung Quốc thì đoàn tàu đánh bắt lần này là “sự hợp lực giữa ba bên: Xí nghiệp chế biến, hợp tác xã và ngư dân”, “là hoạt động đánh bắt quy mô lớn nhất trong nhiều năm nay, là bước tiến quan trọng của ngành nghề đánh bắt hải sản biển tỉnh Hải Nam đi từ đánh bắt biển gần là chính chuyển dần sang lấy đánh bắt biển xa là chính.
Họ khoe: Chiến dịch đánh bắt này được đảm bảo đầy đủ: Các tàu Ngư chính, các đài thông tin trên bờ và các cơ quan có liên quan đều đã chuẩn bị đẩy đủ, sẽ kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.
Đây rõ ràng là một hành động được tính toán nằm trong mưu đồ hiện thực hóa cái gọi là “thành phố Tam Sa”, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), làm cho tình hình Biển Đông phức tạp thêm, làm hại mối quan hệ giữa hai bên và tổn thương tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Trung.
Trong một diễn biến khác, theo “Thế giới Nhật báo” bằng Hoa ngữ, ngày 11-7, Tôn Thư Hiền, Bí thư đảng ủy, Phó tổng đội trưởng Tổng đội Hải giám Trung Quốc, khi phát biểu tại cuộc “Hội thảo học thuật hai bên eo biển về Nam Hải 2012” đã hung hăng tuyên bố: “Nếu Nhật Bản khiêu khích ở Điếu Ngư, Philippines và Việt Nam tuyên bố có chủ quyền đối với Nam Hải, Trung Quốc sẽ không ngần ngại tiến hành chiến tranh, cần phải lấy chiến tranh để chặn chiến tranh, lấy chiến tranh cục bộ tránh chiến tranh lâu dài”.
Tôn kêu gọi Đài Loan phối hợp với Trung Quốc trong hành động ở Trường Sa, cùng nhau khoan thăm dò dầu khí ở đông bắc Trường Sa.
Đáng chú ý, Tôn Thư Hiền còn nói: Tàu hải giám Trung Quốc đã sử dụng phương thức cắt đứt cáp điện để phá hoại hoạt động của các dàn khoan của các nước trên Biển Đông, khiến họ không hoạt động được và khoe khoang “cắt cáp điện là thứ vũ khí bí mật mà Trung Quốc chuẩn bị sử dụng để đối phó với các nước khác”.
Thu Thủy

17 nhận xét:

  1. Trả lời Tôn thu Hiền :xong ngay, Tỏng bí chơi tỏng bí, chủ tịch nước sàng chủ tịch nước, thủ tướng tay bo thủ tướng,chủ tịch quốc hội mần chủ tịch quốc vụ viện.Nào ngư dân ta lên đường, bà con kiển tra xem b40, b41, ak và các cơ số đạn đủ chưa?Mấy thằng chọi Tầu khựa, các ông cũng điên ruột lắm rồi.Ba keo mèo mở mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok! 123 xin góp 1 tay. Chán nghề dạy học lắm rồi, lên đường chiến đấu thôi! Đất Mẹ thiêng liêng...Tổ Quốc trên hết!!!Nếu cần, trả thẻ Đảng luôn(cho dù rất yêu lí tưởng...). Nào, xung phong!!!

      Xóa
  2. tàu giặc mà vào hải phận ta
    thì ta bắt hết ,quyết không tha
    tớ mà là tướng hải quân nhỉ
    quân lệnh như sơn ,chứ bỡn à .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì thế mới ko phong hàm tướng cho anh Buicongtu.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Tàu giặc đã vào hải phận rồi
      Nhanh nhanh súng ống bạn bè ơi!
      Mặc thây ưỡn ẹo quân Trọng, Dũng...
      Lên đường tự hóa TƯỚNG QUÂN thôi!!!
      (Thế nhá bác Bùi Công!he he he...)123-Cà Mau!

      Xóa
  3. Quyết giữ biển đến cùng.Bà con ngư dân chúng tôi chỉ mong các báo mạng, các còm tham gia tổ chức việc ổn định hậu phương ngư dân:
    Tráng sĩ đi hề thề không nghoảnh lại...
    Biển Đông hề cuộm sóng vố bờ...

    Trả lờiXóa
  4. Tôi mơ được nghe ,
    tôi mơ được thấy :
    một lời hiệu triệu ,
    một tổng động viên .
    Khi Nước lâm nguy ,
    Khi Tổ quốc cần .
    Ôi ! Quê hương ơi ,
    Con đã sẵn sàng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai sẵn sàng đây hở bác? Nông dân bị mất đất cho dự án ecopark ở Văn Giang ư? Em hãi quá. Khi đất nước cần ai sẽ gánh vác đây. Người dân thì mất niềm tin vào chính quyền quá nghiêm trọng rồi. Quan lại và bè lũ thì tham nhũng, an cướp, sống xa hoa. Ai sẽ hy sinh để cho một bọn khốn nạn như vậy tồn tại?

      Xóa
  5. Các bác nhớ không được bắn trả đấy, mà bắn cũng không được bắn đạn thật .

    Các bác cũng luôn nhớ lấy lời thế "Trung với Đảng, còn Đảng còn mình, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, anh em XHCN nào cũng nhường nhịn quyết không nổ súng". Còn lại những thứ như đất nước và nhân dân thì mặc kệ nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Trung quốc tung hoành trong sân nhà Việt Nam, khiêu khích, chửi bới kể cả mạt sát . . . vậy mà trí tuệ ngọn "cỏ" tài năng PMU18 - Vinashine - Vinaline .. . cứ phải biện chứng . . chứ không thì thiếu khách quan.

    . . . góp gío thành bão:
    - cướp đất Cồn Dầu(ĐN) - giải tỏa khu CNTB và khu Q2, Q9 (TP.HCM) - cưỡng chế đầm nuôi tôm Đòan văn Vươn (TL.HP)- cưỡng chế đất Văn Giang (HY) - cưỡng chế đất Vụ Bản (NĐ) - các vụ cưỡng chế tại Hà Nội .. .
    khi cơn đại hồng thủy "vùng" lên thì nó sẽ quét sạch sành sanh tập đoàn tham nhũng và bè lũ bán nước. . .

    Trả lờiXóa
  7. Yêu cầu Chọng Lú biện chứng luận sự kiện này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng Lú ta đang đau đầu đây!
      Tấn Sang thì nói: "lũ sâu bầy"
      Hùng kêu: "kỉ luật, ai làm việc?"
      Dân mình tranh đấu...ngày lại ngày...

      Trọng Lú ta đang biện chứng đây!
      Đêm đang chực đến giữa ban ngày
      Bạn vàng biên giới xưa truyền thống
      Sẵn sàng...lùi bước...thế nào đây?

      Xóa
  8. Thằng Mõ Úc Châulúc 13:54 14 tháng 7, 2012

    Trung Cộng lại leo thanh gây sóng gió, bão táp trên biển Đông của Việt Nam ???!!! Sau vụ việc chia lô gọi đấu thầu khai thác dầu khí ngay trong vùng ĐẶC QUYỀN KINH TẾ của Việt Nam một tuần trước đây mà chưa có đường hướng giải quyết !!!
    Nhà cầm quyền Trung Cộng lại vừa tung ra một loạt 30 chiếc tầu xâm phạm và tiến hành đánh bắt cá một cách qui mô ngay trong hải phận Việt Nam tại vùng quần đảo Trường Sa, cùng với những phóng viên, báo chí và tầu tiếp tế nhiên liệu, xăng dầu ... !!! Quân xâm lược bành trướng Trung Cộng đã bất chấp luật lệ quốc tế, bất chấp những sự bất bình phản đối của dư luận quốc tế cũng như của nhà cầm quyền csVN ! Trắng trợn và ngang ngược cho tầu bè xông vào vùng lãnh hải của Việt Nam để tiến hành một cuộc thách thức và gây hấn mới với cường độ mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn !!!
    Nhà cầm quyền csVN sẽ có những phản ứng gì, và như thế nào về sự kiện quan trọng này ??? Hay lại tiếp tục tung ra những chiêu bài cũ rích, lỗi thời, và chẳng có một mảy may tác dụng nào như cho người Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao họp báo nhai đi, nhai lại những luận điệu nhàm chán và quen thuộc như trước đây ???!!!
    Nếu nhà nước, cũng như Quốc Hội CHXHCNVN đã xác quyết hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam. Thì, bằng mọi cách và mọi giá. Phải ra lệnh cho những lực lượng có trách nhiệm ra ngăn chặn và xua đuổi những con tầu đã xâm nhập bất hợp pháp ra khỏi lãnh hải của chúng ta một cách cương quyết và không thương nhượng. Đồng thời, tố giác những hành động xâm chiếm, gây hấn, làm nóng lên tình hình biển Đông này của ncq/csTQ. Kêu gọi những quốc gia yêu chuộng tự do, công lý, và hoà bình trên thế giới lên tiếng ủng hộ lập trường của chúng ta. Có như thế, mới mong bảo vệ và giữ gìn được toàn vẹn lãnh thổ. Mới bảo vệ được giang sơn bờ cõi của tổ quốc, của dân tộc Việt Nam không bị ngoại bang xâm chiếm.
    Nhà cầm quyền csVN hãy một lần chứng tỏ là một nhà nước CỦA DÂN - DO DÂN và VÌ DÂN. Hãy can đảm hy sinh quyền lợi đảng phái, phe nhóm, cá nhân ... để cùng nhân dân đứng lên cứu nước, tự cứu lấy mình trước tham vọng cuồng si của Đại hán.

    Trả lờiXóa
  9. Tàu biết trong tháng này
    Viêt cộng họp ghè nhau
    Nên chúng vội ra quân
    Đỡ lưng cho phe nó
    Tội tham nhũng đâu bằng
    Bán biển trời cho giặc
    Tội bán nước voi dầy
    Tội tham tiền tù đầy
    Hai bên cùng có tội
    Nhưng nặng nhẹ khác nhau
    Nên khách quan biện chứng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết ông Bun Thoong
      Giả danh Lào bị gậy
      Mồm miệng ăn nói bậy
      Lại giả vờ chính danh
      Mồm chó chỉ có nanh
      Mọc ngà voi sao được.

      Xóa
  10. Bọn CHỆT bắt đầu công khai xâm chiếm biển Đông của Việt Nam.

    Lãnh đạo quốc gia thì lo biện chứng, khách quan...

    Nói và làm gì bây giờ???

    Trả lờiXóa