Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Cần lật mặt những kẻ cố tình bưng bít thông tin nhằm mục đích có lợi cho Trung Quốc


Thông thường tôi rất khó chịu với những cái tít dài, mà chỉ thích đặt tít ngắn, vài ba chữ càng tốt, dù viết bài đăng báo chí chính thống hay blog cá nhân đều vậy. Nhưng lần này phá lệ, phá bỏ lối riêng bởi cái tít phải dài như ở trên kia thì mới trút ngay được sự bực bội, khinh bỉ. Và có nhẽ mang cả cảm giác nếu chậm hơn một tí, một tí thôi, thì sẽ không kịp nói. Phải cho tiêu đề gánh ngay nội dung mới hả.

Nhưng chuyện gì, chuyện ra sao, đầu cua tai nheo ra sao, bình tĩnh kể nghe xem nào. Uống hớp nước đi, kể đi, đừng nóng giận quá dễ hại tâm can. Ừ thì nói.

Chả là cái vụ 4 chiếc tàu hải giám Trung Quốc vào vùng biển Trường Sa (lưu ý là Trường Sa chứ không phải Hoàng Sa nhé) thuộc chủ quyền nước ta quậy phá. Ta phái tàu cảnh sát biển ra, hai bên đấu với nhau thế nào chưa rõ, nhưng sau đó thằng Tàu công bố một cái video clip rất mất dạy. Chẳng đặng đừng, cơ quan ngôn luận chính thức của Việt Nam, tức TTXVN, đã lên tiếng cãi lại. Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay. Còn dư luận thì bàn tán om sòm.

Vụ này, tôi thấy có điều cần trao đổi, nhất là vấn đề chủ động thông tin, trách nhiệm của người giữ vai trò cho phép mở miệng.

Trước hết cần đặt câu hỏi “tại sao khi nhà cầm quyền Trung Quốc tiến thêm một bước hung hăng bằng cách điều cùng lúc 4 tàu hải giám ra vùng biển Trường Sa của Việt Nam “làm nhiệm vụ”, tuyên bố công khai trên Tân hoa xã, trên Nhân dân nhật báo, Hoàn cầu thời báo, trên đủ loại phương tiện truyền thông, qua cả người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lưu Vi Dân thì về phía Việt Nam, ngoài phản ứng của ông Lương Thanh Nghị, gần như báo chí, truyền thông không có phản ứng gì tức thì?”. Có vẻ như hệ thống báo chí, thông tin nước nhà nhất nhất chờ chỉ đạo từ trên, nên rất thụ động. Người dân biết được hành động khiêu khích trắng trợn ấy của Trung Quốc chủ yếu qua báo đài nước ngoài và các mạng xã hội. Vậy thì đừng trách họ nếu thông tin bị xuyên tạc, lợi dụng.

Vùng biển quần đảo Trường Sa là thuộc chủ quyền Việt Nam, nếu nhà nước, quân đội Việt Nam có điều tàu cảnh sát biển hoặc tàu hải quân ra đó làm nhiệm vụ cũng là chuyện bình thường và hợp đạo lý, luật pháp, chả có gì phải giấu giếm. Sao người dân chỉ biết sự hiện diện của tàu ta sau khi video clip đểu được Trung Quốc công bố? Sự chậm trễ cố ý như thế chả khác gì nhận sai về mình, lạy ông tôi ở bụi này, làm ngay cả nhân dân trong nước lẫn dư luận, bạn bè quốc tế hồ nghi hành động chính đáng của chúng ta.

Vụ “đụng độ” giữa tàu cảnh sát biển Việt Nam với 4 tàu hải giám Trung Quốc, hầu như người dân không được biết cụ thể. Tàu VN có làm điều gì vi phạm đâu mà phải giấu? Cảnh sát biển bảo vệ chủ quyền ngay chính vùng biển của nước mình mà cũng phải bưng bít ư? Chả nhẽ đó là biển Trung Quốc? Và xấu hổ nhất là đợi cho đến khi Trung Quốc tung ra video clip thì những người phụ trách truyền thông của ta mới phản ứng lại một cách rất yếu ớt, chậm chạp, theo kiểu nói cho có, thậm chí hơi khôi hài: "chúng tôi bác bỏ thông tin tàu hải giám Trung Quốc “chặn đuổi” tàu công vụ của Việt Nam tại khu vực quần đảo Trường Sa". Từ vị thế chính nghĩa, chủ động, với kiểu cách thông tin như thế, VN đã tự đặt mình vào thế bị động, bị chê trách, lên án; nhường quyền chủ động, thế thượng phong cho Trung Quốc. Nếu do thói làm việc vô trách nhiệm thì sẽ không nghiêm trọng lắm, nhưng nếu ai đó cố ý trong việc này nhằm mục đích có lợi cho Trung Quốc, chúng ta cần phải lật mặt, làm rõ, lên án. Là một công dân, tôi ít nhiều vẫn còn tin rằng đảng cầm quyền, nhà nước ta có sách lược mềm dẻo, khéo léo để không đẩy quan hệ giữa hai nước đến thế đối đầu không có lợi; đang chờ thời cơ, điều kiện thuận lợi để giành lại chủ quyền biển đảo. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà cân nhắc, chứ cứ để kẻ nào đó lộng hành, mất lòng dân như trường hợp trên thì quả là rất nguy hiểm.

Hãy học lại bài học cách đây 48 năm. Khi Mỹ liên tiếp ngày này ngày khác cho tàu khu trục Maddox vào vịnh Bắc bộ, sát bờ biển ta khiêu khích, binh chủng hải quân (khi đó chưa phải quân chủng) ngày 2.8.1964 đã điều ngay 3 tàu phóng lôi 333, 336, 339 ra đánh đuổi, mặc dù chịu tổn thất khá nặng nhưng đã bắn bị thương Maddox, đuổi được nó ra khỏi vùng biển miền Bắc. Ngay tối 2.8 và ngày 3.8, đài Tiếng nói Việt Nam và báo Nhân Dân đã tường thuật chi tiết, công bố thông tin, giúp nhân dân vừa nắm được tức thời mưu đồ kẻ thù, vừa cảm phục tinh thần chiến đấu hy sinh của bộ đội, khơi dậy tinh thần cách mạng, sẵn sàng chiến đấu của hàng triệu người. Đó chính là sức mạnh mềm của cách mạng mà những người được giao quyền công bố thông tin đã thấu hiểu và thực hiện xuất sắc. Họ nắm vững nguyên tắc mà bác Hồ đã chỉ đạo “luôn phải công khai và chủ động”, phải minh bạch các thông tin có lợi cho cách mạng, cho nhân dân. Có như vậy mới tạo được sự đồng lòng, đoàn kết nhất trí của toàn đảng toàn dân trong sự nghiệp thiêng liêng bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Nay thì hậu sinh của họ làm hoàn toàn ngược lại. Buồn thay.

Khi tôi viết những dòng này, các cơ quan ngôn luận Trung Quốc cho biết tàu hải giám của chúng vẫn đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển quần đảo Nam Sa (Trường Sa của VN). Có lẽ nhiều người đã hình dung được cái kết cục lăng loàn như thế, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của những kẻ cố tình bưng bít thông tin nhằm có lợi cho “bạn vàng”.

*Ghi thêm: Tôi viết bài này xong từ tối 5.7 nhưng mãi đến khuya 6.7 mới đưa lên “cờ lốc” cá nhân được bởi các nhà cung cấp dịch vụ, chả biết theo chỉ đạo của ai, ngăn chặn quyết liệt, tôi không thể vào “nhà” mình, dù mình “có đầy đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý” về chủ quyền. Và sẽ có nhà yêu nước chân chính nào đó vặn tôi rằng cứ leo lẻo nói chặn này chặn nọ, sao vẫn đưa bài lên được đấy thôi. Xin thưa, vẫn đưa lên được, nhưng phải nhờ người am hiểu tường lửa tường nước chỉ cho cách vượt đó, chứ không thì còn dài cổ. Lẩn thẩn nghĩ, chính những “chặn tặc” này cũng cùng giuộc với bọn tay sai Trung Quốc mà tôi đã đề cập ở trên thôi.

6.7.2012
Nguyễn Thông

72 nhận xét:

  1. Anh download cái này về chạy thì lúc nào cũng vào được trang nhà:
    http://ultrasurf.us/
    (chạy ultrasurf trước,nó sẽ tự khởi động internet explorer; rồi mở trang nhà sau bằng IE hoặc trình duyệt nào anh quen dùng!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sử dụng trang web sau để vượt tường lửa:

      www.webproxy.ca.

      Em đã thử và vào được mọi trang. Các anh thử nhé.

      Xóa
    2. Dễ ẹt mà mấy bác!!! Ai dùng FireFox thì tải Add-on AnonymoX tại trang nhà của FireFox về cài đặt. Cài đặt xong thì khởi động lại máy tính - thế là xong, muốn xem gì chẳng được. Ai chưa rõ lên Google tìm hiểu thêm nhé.

      Xóa
  2. Uất mà chết thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được chết một cách tiêu cực Bác ơi!Phải sống để bảo vệ Dân Tộc này cho con cháu noi gương chúng ta thế hệ ko cúi đầu.

      Xóa
  3. Hiện nay hệ thống blogspot đều bị bọn khốn nạn nào đó chặn hết cả bác Thông ạ ! Nhưng chúng ta quyết tâm thì vượt qua tất cả các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo nào mình không tài nào đăng nhập được .

      Xóa
    2. Thú thực thì nhà cháu phải quyết tâm không dưới chục lần rồi đó, bác Sơn-Thi-Thư ạ.

      Xóa
  4. Tất cả các ông lãnh đạo VN phải chịu trách nhiệm trước dân tộc về sự hèn hạ này ! Và nếu có mất nước phải đem các ông ấy ra mà treo cổ trước, đánh giặc ngoại xâm sau ! Lãnh đạo gì mà chỉ lo ăn hối lộ, tham nhũng, cướp bóc đất đai của nông dân, đàn áp dân lành yêu nước đi biểu tình chống TQ... Tôi chưa từng thấy lãnh đạo nào như ở nước mình, bị dân chửi cho nát mồ mà cái mặt vẫn trơ trơ ra, đúng là cái thứ vô liêm sỉ, ông nào nói cũng hay nhưng chẳng làm được cái gì có ích cho dân, cho nước cả ! Hồi nhỏ đi học được các ông dạy bọn Mỹ ngụy ác ôn, có nợ máu với nhân dân, nhưng nay thấy các ông như vậy, tôi thấy các ông còn ác gấp ngàn lần.Tôi mong lắm được thấy cái ngày các ông đền nợ máu với nhân dân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị áp đáo tại gia mà vẫn phải quỳ lạy bọn người Hán. Đất nước này , dân tộc này rồi sẽ ra sao đây??

      Xóa
  5. Nhày xưa thì ngăn sông, cấm chợ. Bây giờ thì cấm internet chả hiểu họ đang làm gì., chịu!becailam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vì sọ não thì mưng mủ nên ko tìm được hướng.Mắt thì đui mù nên ko thấy được phương.Tai thì điếc đặc nên ko nghe dân tình oan thán...Chỉ còn mỗi cái ngửi mùi tiền là nhanh thôi,món này các bác "Bí Đao"là khoái khẩu nhất đấy.

      Xóa
  6. Các bác đều biết mặt họ hết, thì kêu gọi cái gì . Ah, hay là các bác đang muốn "người khác" làm việc lật mặt những người các bác biết tỏng tòng tong, miễn các bác không phải làm cái việc lật mặt ?

    Nhưng nếu lật mặt ra rồi thì các bác sẽ làm gì ? Hay là lại làm thinh, hoặc không muốn/thể tin rồi lại làm thinh ?

    Trả lờiXóa
  7. Chúng tôi nêu đích danh : Nguyễn Phú Trọng phải chịu trách nhiệm trong sự việc này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễ phú Trọng,vua của nhân dân vn mà là đầy tớ của Tàu đó đừng pham thượng nhá...

      Xóa
    2. "vua của nhân dân vn"
      Có ai bầu đâu ? ...nghe câu này tức dễ sợ!

      Xóa
  8. Nguyễn Phú Trọng nói: " 4 tàu TQ tuần tra Trường Sa ...mà không phải là tuần tra, đuổi tàu VN mà không phải là đuổi ...khách quan và biện chứng mà nói thì Bạn rất ...hữu nghị với ta cho nên xin kết luận là tình hình Biển Đông không có gì mới".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Tiếng nói của ĐCSVN mà Nguyển phú Trọng là TBT là tiếng nói của Bắc Kinh tại Hà Nôi

      Xóa
  9. Nguyễn Quang Lậplúc 06:01 7 tháng 7, 2012

    Nhất trí! Nhất trí! Nhất trí!
    Blog tui bị treo từ trưa qua đến giờ, chẳng biết làm thế nào đành đi nhà hàng xóm còm mấy phát he he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Bọ Lập đây rồi mấy bữa nay loay hoay mãi không vào được nhà bọ tức muốn ói máu. Tiên sư cha chúng nó bon chặn tặc. Chúng cùng quân bán nước với Đảng ta phải không bọ?? Đả đảo quân xâm lược
      Đả đảo lũ bán nước hại dân

      Xóa
    2. Xưa địch quyết phá.
      Ta cứ vá (đường)ta đi
      Hề hề. Nay Bọ botay.com
      Thế nực thù địch
      Bây chừ nhiều cực!

      Xóa
    3. Thương bọ Nập quá, đã mấy ngày bị mất chủ quyền rồi, định kéo dài bao lâu nữa?

      Xóa
  10. Nước Việt này là của hơn 90 triệu dân Việt sống ở trong nước và đồng bào sống ở nước ngoài, không phải của riêng mười mấy ông bà lãnh đạo.
    Việc ảnh hưởng đến cả sinh mạng gần trăm triệu con dân đất Việt, ảnh hưởng đến muôn đời con cháu mai sau, bưng bít để mấy người biết, mấy người bàn, mấy người làm thì có được không?
    Phải công khai thông tin cho Dân biết. Phải để Dân bàn kế giữ nước. Phải để Dân hành động.

    Trả lờiXóa
  11. Sẳn dịp đọc bài nầy cho Tôi xin hỏi ké một câu:Tại sao nhà nước TA chỉ cần nghe,đọc những lời kêu gọi biểu tình chống TQ xâm chiếm biển,đảo trên các trang "cờ lốc" thôi thì đã sai âm binh lớp nào chặn đường,chặn nhà.Lớp nào mới sáng sớm tinh sương đã đội mưa,đội nắng ra đứng đón và đàn áp,bắt bớ thậm chí còn đánh đập những người muốn sát cánh với Đảng&nhà nước TA chống ngoại xâm???Mấy cái vụ nhằm mục đích có lợi cho TQ thì sao mà lanh lẹ quá vậy???

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nguyễn Thông ơi!
    Kêu bác hồ nhà ông dậy mà hỏi!

    Trả lờiXóa
  13. Đường đường . Chính chính
    Mắc chi trong họng
    Nói - Làm ngập ngọng

    Trả lờiXóa
  14. "Nếu do thói làm việc vô trách nhiệm thì sẽ không nghiêm trọng lắm, nhưng nếu ai đó cố ý trong việc này nhằm mục đích có lợi cho Trung Quốc" (Nguyễn Thông)
    Bác Thông ơi, vô trách nhiệm (đưa tin chậm) thì tội cũng rất nghiêm trọng. Hãy xem quan chức các nước "tư bản giãy chết", dù rất trách nhiệm, nhưng nếu để xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì đều mất chức (hay từ chức) ngay lập tức.
    Còn tôi, tôi tin không hề có chuyện vô trách nhiệm (theo nghĩa lơ là, chậm trễ). Tôi quan sát nhiều lần rồi. Mỗi khi Tàu Cộng tăng cường gây hấn ngoài biểu thì trong này công an đã có nhiều biện pháp để khống chế người dân, nhằm ngăn chặn biểu tình hay bất cứ thái độ nào phản ứng lại Tàu Cộng. Mức độ công an khống chế người dân phụ thuộc vào mức độ gây hấn của Tàu Cộng.
    Tôi kể sự việc nóng vừa xảy ra đêm qua với tôi (6.7.2012). Khoảng gần 8g, lúc tôi vẫn còn làm việc ở cơ quan thì nhận được điện thoại của công an khu vực, báo 8g30 sẽ có "tổ công tác" đến làm việc với tôi về cuộc biểu tình sắp tới - chủ nhật, 8.7. Mấy ngày qua, tôi hay vào mạng để cập nhật tình hình các anh em bị bắt ngày 1.7, ấy thế mà cái lời kêu gọi biểu tình cho CN này tôi cũng vừa mới biết cách đó khoảng 1 giờ gián tiếp qua một người bạn chứ chưa kịp đọc. Thế mà "tổ công tác" đã hẹn 8g30 làm việc với tôi. Thật là tốc độ của tên lửa tômahốc! Tôi bảo anh công an khu vực, giờ này tôi còn ở cơ quan, nhanh nhất, 8g30 tôi mới về đến nhà, tắm rửa, ăn cơm nhanh nhất cũng phải 9g, vậy xin các anh đến sau 9g. Sau đó lúc lúc họ lại cập nhật xem tôi ăn cơm xong chưa. Khi tôi báo cáo "xong" lúc 9g10 thì 9g15 "tổ công tác" có mặt ngay (có lẽ họ đã chờ sẵn đâu đó). Nội dung vẫn như mọi lần là họ tìm mọi cách thuyết phục tôi không đi biểu tình vào CN tới.
    Khi nào có dịp sẽ kể sau về cuộc "làm việc" này. Nay chỉ tạm nói thế để thấy TA phản ứng với TA thì nó nhanh đến mức nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ anh Thông viết bài này quá chuẩn ,trúng ý của nhiều người , cần phải lật mặt kẻ kẻ đã cố tình (theo thiển ý của tôi là cố tình )đưa tin có lợi cho trung quốc . Anh bảo khôn kéo -ừ thì đúng là khôn khéo , họ thường rỉ tai nhau chờ thời cơ ,tránh đổ máu thì đồng ý là chờ thời cơ , thì đồng ý là tránh đổ máu rồi thì là có lợi cho Dân . Nhưng thực tế thì càng ngày càng bộc lọ bản chất của bọn lừa đảo
      Đào tiến thi đã nói hộ những suy nghĩ của tôi về điều này anh Thông à

      Xóa
    2. Thế mới thấy cụm từ trung với đảng của họ được quán triệt đến mức nào,và cũng chỉ 1 cụm từ đó thôi,ngoài ra:tổ quốc,nhân dân nếu không quy ra được bằng tiền thì vô nghĩa với họ
      Quy luật triều đại nào sau thịnh là suy,chỉ mong rằng suy đừng đi chung với bán nước
      Rất trân trọng những người đồng tình với lòng ái quốc(không phải mãi quốc!)

      Xóa
    3. Cám ơn bác quangha352. Nhà cháu cũng có cùng suy nghĩ như anh Đào Tiến Thi, bác ạ.

      Xóa
    4. Bài của bác đăng bên nhà bác Huỳnh Ngọc Chênh rất hay, thời sự cho thấy họ quýnh rồi. Đã không còn chính danh, chính nghĩa thì không còn thuyết phục được ai.

      Cái tay bí thư chỗ bác ngu quá, đã ngu còn hay ní nuận. Ní nuận, ní nuận cái nồn. Đúng là bọn chó Lê Chiêu Thống.

      Xóa
  15. Thế Giới Không Độc Tàilúc 07:42 7 tháng 7, 2012

    Nếu truy tìm những kẻ Việt gian tay sai Tàu ở VN thì có lẽ "dốc ra 1 rổ" những kẻ có chức, nắm quyền (nhân dân thì chắc chắn 100% là ghét Tàu Cộng rồi). Con cháu Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc đẻ ra cũng lắm, lại cũng làm vua, làm vương như cụ tổ nhà chúng nó

    Trả lờiXóa
  16. chuối cả nảilúc 08:38 7 tháng 7, 2012

    bác download opera về dùng. Thực ra thì người nước ngoài lại hiểu về chính trị Việt nam hơn dân Việt, ông Alexander L. Vuving đã phân tích rõ 4 phe trong chính trị Việt nam rồi (tham khảo ở đây http://anhbasam.wordpress.com/phe-trong-chinh-tri-vn/)mặc dù không muốn tin nhưng qua quan sát hàng ngày thì lại thấy đó là sự thực, do đó mấy vụ phản đối TQ này không ăn thua đâu chừng nào chưa có 1 phe nào thực sự nắm quyền, và thông tin về sự xâm lược của TQ vẫn còn bị dấu kín, e là sẽ có một thành đông quan rồi lại có một Nguyễn Trãi mới mất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nguyên nải chuối nhé. Mình sẽ dùng opera.

      Xóa
  17. kẻ nào cố tình /kẻ nào bưng bít /kẻ nào im thít /lật mặt nó mau /lãnh đạo cấp cao /hay thằng cấp thấp /nơi mô nó nấp /lôi cổ bạt tai /dù chưa tay sai /cũng phường nối giáo /chỉ chờ sai bảo /óc đậu đầu rơm /giá áo túi cơm /hại dân phản quốc / danh dự đất nước / truyền thống tổ tiên / không bằng chức quyền /không bằng vàng bạc /không cho nó thoát /vạch mặt nó ra / những thằng tụng ca /những thằng luồn lót /những thằng đục khoét /những thằng lộng quyền /đối đầu giông tố /đến ngày bình yên /

    Trả lờiXóa
  18. Bác nên cài Hotspot Shield thì ra vào *.blogspot hay *wordpress.com ...như đi dạo mát vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã thử theo gới ý của bác. Tuyệt vời. Thichlangthang hết sảy.

      Xóa
  19. Có thông tin tốt và kịp thời giúp cho nhân dân vượt qua khó khăn về kinh tế ủng hộ nhà nước gìn giữ biển đảo hay là...
    Bác dùng tiện ích này trên firefox vượt tường lửa rất tốt https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/anonymox/

    Trả lờiXóa
  20. Nhận mặt, chỉ tên bọn này đâu có khó khăn gì. Nhưng lật mặt tất cả cái bọn bưng bít thông tin nhằm mục đích có lợi cho Tàu thì nhân dân sẽ biết và phỉ nhổ bọn chúng thì lấy ai làm việc đây hở chú em?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không anh ơi, theo em biết thì trong giới lãnh đạo còn nhiều người tốt, anh ạ.

      Xóa
  21. Điều này phải quy vào tội Phản động, à quên, tội PHẢN BỘI TỔ QUỐC. Cái tội "phản động" chỉ có ở các nước có chế độ độc tài nhất là mấy anh cộng sản.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ hơi khác:Việc bưng bít thông tin trong thời đại internet là không thể.Nhà cầm quyền biết rõ đại bộ phận nhân dân đều nắm bắt được sự kiện trên
    nhưng lúng túng trong phản ứng.Cố gắng xoa dịu sự phẫn nộ của quần chúng nhưng há miệng mắc quai( vì hèn?vì dính líu quyền lợi với trung nam hải?hoặc vì cả hai)nên con gà mắc tóc(Đảng? chính phủ?)tuy ở đỉnh cao trí tuệ vẫn không có đối sách tôi ưu.
    Tuy nhiên sự kiện tàu cảnh sát biển tiến ra bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vẫn được chấm điểm cao hơn tàu hải quân không thể bảo vệ được tàu thăm dò Viking trong vụ cắt cáp.Bà Hilari Clinton sang thăm Việt nam sẽ được nhìn nhạn tốt hơn so với sự ngọng ngịu của ông thượng tướng chưa tốt nghiệp đại học đầy tai tiếng Nguyễn chí vịnh trong dư luận về phản ứng với Trung quốc.
    Trong tình thế này, để có khả năng biến ý chí , dư luận , sức mạnh của nhân dân thành hiện thực tôi nghĩ ta phải dựa vào quân đội và quốc hội.
    Truyền đạt động viên cho những công dân Việt nam đang cầm súng có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc về ý nguyện dân tộc,biểu lộ chỗ dựa vững chắc cho các công dân Việt nam đang đóng vai trò đại biểu nhân dân quyết tam bảo vệ chủ
    quyền , lãnh thổ với các phương pháp, cách thức khác nhau không phải là không thể làm được.

    Trả lờiXóa
  23. Họ sợ công khai thông tin thì lại kích động lòng yêu nước của nhân dân khiến nhân dân lại xuống đường biểu tình ngày một đông hơn, làm "ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao" bác Thông ạ. Em còn đồ rằng trong những vụ đụng độ đó, có thể phía ta bị thiệt hại về người và của mà họ cũng không dám đưa tin nữa cơ, nếu như vậy thì sự bưng bít thông tin là có tội với nhân dân, với chính những người đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  24. Trach may tay truyen thong bung bo 1 phan vi mieng an vo con no
    Cai chinh la do lu lanh dao Tren Hen nhat ban nuoc .Chi thi cam thong tin .va xic CA dang Ap nhung nguoi tri thuc .va cong dan Teu nuoc .Do moi chinh la dich . Neu co co Hoi thi nhanhchong Tieu diec ca lu .thi yen chuyen. Chiunh lu Cho nay dua dan toc VN den noi SUY VONG ve tay Tau CSTQ

    Trả lờiXóa
  25. Hôm nay vào nhà bác đã phải trèo thang rồi?
    Họ sợ thông tin xấu đến với dân? Họ sợ những cái nhân dân cần biết , chỉ có một điều họ không sợ : Đó là trấn áp người biểu tình phản đối Trung quốc gây chiến với VN.
    Xin các bác dùng thang này trèo vào các trang bị chặn rất tốt và an toàn...
    Hotspot Shield các bác tải về máy và cho chạy đồn hành cùng máy, chương trình miễn phí, chúc các bác thành công !

    Trả lờiXóa
  26. Hay dung Webwarper.net vuot tuong ngon lanh luon, khong can phai tai ve may!

    Trả lờiXóa
  27. Bài rất hay, cho phép lái đò lấy bài nhé:
    http://anhlaido.blogspot.com/2012/07/can-lat-mat-nhung-ke-co-tinh-bung-bit.html

    Trả lờiXóa
  28. Thật sự là một người dân, tôi cũng hoang mang không kém. Thật không hiểu nỗi điều gì đang diễn ra trên đất nước mình ? Nó giống như một ngôi nhà vô chủ vậy !

    Trả lờiXóa
  29. Nhất trí với bác Thông. Lật, mong các bác có điều kiện ( và có đủ dũng khí nữa )thì hãy lật tới cùng. Nhưng, em e lật hết thì sẽ "lòi mặt chuột" ra, lúc ấy họ có muốn mượn cái khố của chị Dậu để che cũng không kịp nữa.

    Trả lờiXóa
  30. Hoan hô bác THÔNG ,mấy bữa thấy ai cũng than mình "HÈN" mà buồn thì thôi.... cứ than thầm :khí phách Nam nhi nước VIỆT đâu hết cả rồi....,nay đọc bài của bác thì mừng ghê lắm ,bảo vệ Tổ quốc bằng ngòi bút cũng rất tuyệt vời .Cảm ơn bác,bác mãi là cây THÔNG cổ thụ ,làm chỗ dựa cho đời bác nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe chị Hường khen, nhà cháu thấy mình chưa xứng đáng đâu, chỉ xin làm cỏ cho nó lành, hihi.

      Xóa
  31. bác viết đạt quá. Xin phép bác cho tôi share lên FB nhé.Tôi cũng như Bác, vào FB cứ như là lên thác xuống ghềnh vậy .nhất là trước ngày 01/07.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ dạo không còn vào fb được, bữa ni mới gặp lại bác. Chào bác Trà nhé.

      Xóa
  32. TTXVN đưa tin: Cảnh sát biển và Hải quân vùng x sẽ tham gia tuần tra vùng biển y từ ngày .. đến .. ngày. Đợt tuần tra này sẽ sử lý nghiêm các vi phạm trên biển đối với các phương tiện không xác định Quốc tịch hoặc Quốc tịch nước ngoài ....

    Trả lờiXóa
  33. Rất Đúng! Cần lật mặt những kẻ bán nước. Chúng đương nhiên ở cấp lãnh đạo cao nhất hiện nay.
    "Bạn khuyên ta không nên Tây hóa" được coi là kim chỉ nam cho mọi hành động của ban lãnh đạo nước ta thì Nhục ơi là Nhục!! Ứa máu!

    Trả lờiXóa
  34. Dong y labon TQ no manh hon VN rat nhieu lan nhieu mat . nhung Ko the Hen den muc do xic CA ma uy hiep nhung nguoi phan doi.TQ . Mot khi bon banh truong TQ ma muon Cuop .Du cac Ong TAy sai co lay no Hay dem vo con trieu cong no cung Chiem .Vay luc do cac ong Dem dan viet ra nuong Roi chay tron Chac kiep Ko .Chac gi no tha cac vi . Ko co Ai dung lai lu Hen va Ban nuoc ca Du la Giac
    TQ . Loi noi don gian cac nguoi Suy nghi ky

    Trả lờiXóa
  35. Chả biết trong hàng ngũ lãnh đạo của VN có bao nhiêu người là tay sai cho trung quốc. Hy vọng rồi sẽ có người đủ tâm và trí tuệ để vạch mặt lũ tay sai này.

    Trả lờiXóa
  36. - Chỉ chờ dân nổi can qua chặc đầu toàn bộ bọn an ninh, văn hóa tư tưởng. chặc hết ,chặc hết. Có chạy ra nước ngoài cũng dẫn độ về băm thay. Ngày đó sẽ không xa, xây dựng đất nước hùng mạnh, xóa bỏ các cam kết với nước ngoài bất lợi cho đât nước, lý do đảng chính quyền đảng cộng sản không đại diện cho toàn dân tộc Việt Nam và vô giá trị

    Trả lờiXóa
  37. "Kiếp sau nếu có làm người
    Làm cây THÔNG đứng giữa trời..mần reo ! "
    - Công nhận anh Thông ngày càng tuyệt ! Bravo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình còn nhiều điều xấu hổ lắm, chưa xứng đâu.

      Xóa
  38. Vì mị dân nên phải bưng bít, Vì thối tha nên phải giấu giếm ( Giống như mèo giấu cứt).
    Chúng nó luôn sợ ánh sáng, sợ minh bạch, sợ dân chủ, sợ sự thật, sợ tiếp xúc với nhân sĩ trí thức chân chính .v.v...

    Trả lờiXóa
  39. Không biết còn có ai muốn giữ 16 chữ mầu vàng và 4 không xấu làm bảo bối gối đầu giường nữa không?

    Trả lờiXóa
  40. Tội này trước hết trach nhiệm thuộc về Đinh Thế Huynh người quản lý va chỉ đạo tuyên truyền của hệ thông tuyên huấn VN.
    Thằng bố nó lú thì thằng Thế nó khải khôn?

    Trả lờiXóa
  41. Xin chào bác Thông ,xin chào cả nhà .
    Các bác ơi ,tôi mừng lắm khi thấy cuộc biểu tình hôm nay ở Hà nội đã thành công tốt đẹp .Không có cảnh nồi da nấu thịt ,cảnh quân MÌNH đàn áp người MÌNH (cảnh tôi sự nhất ).Như một cái tát Trời giáng vào mặt bọn Trung quốc"anh em đểu" chuyên chia rẽ QUÂN DÂN ta .
    Xin cảm ơn Đồng bào và các anh an ninh,kính chúc Đồng bào và cả NHÀ ta (gia đình bác Thông và bạn bè ...)và các chiến sĩ an ninh một chủ nhật tươi đẹp ,an bình .
    Kính.
    Trần thị Hường

    Trả lờiXóa
  42. Không so sánh với vụ tàu Maddox được. Lúc ấy Bắc VN có mấy anh Hai đứng sau xúi giục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc ấy là thời kỳ VÔ SẢN THẾ GIỚI ĐOÀN KẾT LẠI,còn bây giờ là lúc VÔ SẢN THẾ GIỚI BUÔNG NHAU RA.hihi...

      Xóa