Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Viết rất ngắn

Trong lúc bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh đang cấp tập những hành động khiêu khích xâm lược Việt Nam trên biển Đông, nhất là tại khu vực đảo Trường Sa xưa nay thuộc chủ quyền Việt Nam không cần bàn cãi thì lại tòi ra cái của nợ này.

Đó là "cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Thomas Donilon vừa hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trong chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 23.7" (theo bản tin trên báo Thanh Niên).

Rất giống cách đây tròn 40 năm, khi Mỹ R.Nixon và Trung cộng Mao Trạch Đông bắt tay nhau để chia chác cơ thể Việt Nam, viên cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Henry Kissinger đã công du Bắc Kinh gần một tuần. Sau đó thì thế nào, ai cũng biết: Mỹ đánh miền Bắc thoải mái, còn Trung Quốc chiếm được Hoàng Sa.

So với Trung Quốc thì Việt Nam chả là cái đinh gì mà Mỹ phải hy sinh. Chị hai Hillary Clinton đi đây đi đó nói vài câu ngoại giao đẹp lòng thôi.

Vậy nên "cốt rằng người nước cùng nhau một lòng".

Ngày mai là ngày cúng các anh hùng liệt sĩ, xin thành tâm khấn các vị tiên liệt phù hộ cho cháu con qua cơn hoạn nạn này.

26.7.2012
Nguyễn Thông

24 nhận xét:

  1. Nguyễn Quang Lậplúc 17:12 25 tháng 7, 2012

    Nhờ Nguyễn Thông nhắn tin giùm: Mời bà con vào Quê choa hãy vào Quechoa.vn, đừng vào quechoa.info và quechoablog.wordpress.com. Chỉ có quechoa.vn mới luôn luôn cập nhật bài mới. Trường hợp bị chặn, bà con vượt tường lửa bằng link: proxyweb.com.es hoặc german-proxy.de
    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Mấy dòng tin ngắn ngủi
    Sao hoang mang lòng này
    Nếu cha ông về hỏi
    Biết nói thế nào đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Neu Nay mai TQ danh .Lieu nhan dan VN co lieu minh hy sinh bao ve Bang duoc Cac vi lanh Dao Sang suot va tri tue cua Dang ta ko .Ai biet
      tra loi xem cam on nhieu

      Xóa
  3. Mong cho anh Thông liên tưởng sai ! Nhưng cái chính là ta phải chống Trung cộng quyết liệt, không cần để ý đến Mỹ anh Thông ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Đánh Tàu năm 79 có anh cả liên xô mà có dám động tĩnh để bênh VN đâu?
    Vấn đề là lúc bấy giờ anh ba Duẩn quyết đánh bọn Tàu dùng chiến lược Biển Người và Nhân dân còn tin vào sự trong sạch của lãnh đạo, bây giờ dân chán đến tận cổ rồi ,quan lại thì ăn cắp. ăn cướp trắng trợn coi dân như cỏ rác, lãnh đạo thì hèn với giặc ác với Dân...
    Ở Sài gòn là ngon rồi , động phát em chuồn sang Úc...Mong các bác tha thứ...Hề...hề

    Trả lờiXóa
  5. Gì mà bác Nguyễn Thông chưa úynh đã run dữ dzậy!Các bác ấy đang treo miễn chiến bài, dụ địch vô bãi cọc Trường sa mà mần thịt đó! (Nói nhỏ đừng cho khựa nghe: mấy bác gái và con gái rượu, con giai cưng đang ..lo khăn gói đấy! Rút cục, chỉ còn mình bác với tui uýnh nó thôi, thằng cha mmucar dọt sang Úc rùi!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ mẹ gì! Anh hùng tử, khí hùng bất tử! Cút ngay không chúng ông bắn bỏ mẹ chúng mày!

      Xóa
  6. Người Mỹ có câu này bác Thông ạ, ".....help those who help themselves". Đại khái là, "...giúp những ai tự giúp bản thân họ".

    Xét cho cùng chánh phủ VN đâu có cần Mỹ giúp, phải không?

    Con dân VN đồng lòng thì quá tốt rồi, nhưng nếu dân TQ cũng đồng lòng thì bọn họ chỉ cần xếp hàng "đái" thôi, VN cũng chết ngộp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN 12345 viện dẫn ngạn ngữ Mỹ mà không hiểu thế nào là:Tự giúp bản thân. Trích Hiến pháp VN để VN 12345 biết nè:Độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.
      Với những người thực dụng thì người ta không cho không ai cái gì bao giờ, có đi có lại cả đó VN 12345 ợ.
      Không phải toàn bộ nhân dân TQ đều cổ xuý cho chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi mà chỉ có giới chóp bu chính trị mang tư tưởng đại hán.Về ôn lại lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc(Nhất là chống giặc phương bắc)để hiểu thế nào là yêu nước và đoàn kết trên dưới một lòng.
      VN 12345 sợ chết đuối bởi nước đái thì còn nói chi đến "Sát thát" và "Hội nghị diên hồng" nữa, quả là tầm phào.

      Xóa
    2. Thứ hiến pháp mà Tran Hung đưa ra nghe rất hay, nhưng tiếc là ĐCSVN không làm được toàn vẹn, đúng không?

      Thứ hai, đúng là có qua có lại nhưng phải có lợi cả đôi chứ, phải không? Chánh phủ Mỹ đòi hỏi tự do và nhân quyền cho người dân Việt theo bạn thì có quá đáng không? Nếu ĐCSVN không quý dân Việt, giúp cho dân ta có được thật sự tự do và dân chủ thì sao Mỹ giúp được?

      Thứ ba, đúng là không phải dân TQ người nào cũng cỗ súy cho sự bành trướng, nhưng khi chiến tranh hay xung đột xảy ra, người TQ nào cũng sẽ hướng về tổ quốc của họ. Điển hình như Đài Loan, bạn phải hiểu vấn đề này chứ?

      Riêng bạn "khinh khi" tôi trong việc Sát Thát hay Hội Nghị Diên Hồng thì hoàn toàn suy diễn và vô căn cứ. Miễn bàn. Và, sự thật thì dân số TQ hơn VN ta gấp mười mấy lần, đái không chết thì cũng lạ.

      Xóa
    3. VN 12345 thân mến!
      Những vấn đề Bạn và tôi vô tình động chạm đến có thể nói là"Nhạy cảm", vượt khỏi tầm của tôi và Bạn.
      Chúng ta hãy thống nhất rằng:
      -Để đạt đến những giá trị phổ quát của nhân loại là một quá trình vừa nhận thức vừa đấu tranh không ngừng, không dễ và không thể nhanh.
      Cho tôi xin lỗi khi chạm đến lòng can trường của Bạn!
      Cuối cùng, cho dù TQ có hơn một tỷ dân cũng không bằng chúng ta cùng:ĐOÀN KẾT, ĐOÀN KẾT, ĐẠI ĐOÀN KẾT! Đừng hoài nghi Bạn ạ.

      Xóa
    4. Lại "nhạy cảm".

      Lẽ dĩ nhiên khi nói về chính trị thì có tranh luận, không nên là tranh cãi nhé. Tranh luận để cùng học hỏi và tìm ra một phương án tốt chứ sao lại phải "nhạy cảm" rồi cấm đoán như nhà cầm quyền CSVN? Khi phe hai đảng CH và DC của Hoa Kỳ tranh cử thì họ cũng choảng nhau hà rầm ấy, nhưng xong rồi thì họ vẫn phải cùng nhau làm cho tốt công việc của họ thôi. Có thấy chết thằng Chệt nào đâu?

      Dân Mỹ mà bàn chính trị thì chính phủ càng khoái, càng khuyến khích thêm nữa là khác. Việt Nam thì "nhạy cảm".

      Bởi thế, xin cho được nói thêm, đừng bao giờ nói bà con hải ngoại chống cộng cực đoan, vì không phải vậy đâu. Nếu ĐCSVN cư xử tốt với dân thì chả ai mà ở không đi chống. Người ta chẳng qua nhìn thấu được con người CS thôi.

      Xóa
  7. Thế Giới Không Độc Tàilúc 05:02 26 tháng 7, 2012

    Nếu chúng ta là Mỹ chúng ta có cần lăn vào giúp 1 kẻ đi dây ăn ở 2 lòng, một mặt muốn dựa vào Mỹ để chống thằng láng giềng khốn nạn, nhưng một mặt vẫn khăng khăng đi theo con đường của thằng đó, nịnh bợ nó, không những thế vẫn nói xấu, chửi Mỹ và bóng gió đứng sau "thế lực thù địch". Sống như thế thì chỉ có chết.

    Trả lờiXóa
  8. Là nguyên thủ quốc gia, thì họ bao giờ cũng đặt lợi ích dân tộc họ lên trên hết. Không ai thực dụng như người Mĩ, vậy nên TT Nguyễn Văn Thiệu đã nói một câu nổi tiếng:" làm kẻ thù người mĩ thì dễ, còn làm bạn với người mĩ thì rất khó "!
    Thời nhà Trần, ông cha chúng ta có ai để mà dựa đâu? Nhưng với sự đoàn kết toàn dân, trên dưới 1 lòng đã anh dũng 3 lần đánh tan đội quân Nguyên Mông - đội quân đã chinh phục cả đất nước trung hoa và chinh phạt gần hết châu Âu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời nhà Trần mà dính vô Mác Lê thì...cũng như đảng ta bay giờ là may!

      Xóa
  9. Bác Thông ơi, trên bàn cờ thế sự của thế giới, nếu là bác thì bác cũng phải biết rõ rằng chơi với một nước giàu, có gần 1,3 tỷ dân, chắc chắn về nhiều mặt có lợi hơn là chơi với một nước chỉ có 8o triệu dân mà bước đi thì ì ạch, kinh tế ọp ẹp, tham nhũng tràn lan... lại còn lệ thuộc vào cái nước 1,3 tỷ dân ấy về chính trị lẫn kinh tế.

    Trả lờiXóa
  10. Singapor chỉ là đảo quốc có diện tích và dân số nhỏ hơn cả thành phố Sài gòn của Việt nam. Tại sao Singapor lại là đồng minh chiến lược và thân cận của Hoa Kỳ?

    Trả lờiXóa
  11. Cứ bám đít thằng Tàu thì không ai giúp cho đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Biết trọng danh dự như Nhật, Hàn mới mong có bạn tốt. Xảo trá, lật lọng chỉ có nước bám đít Tàu cho nó oánh. Còn kêu la nỗi gì.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Thông rất tinh tế nhận ra sự trùng hợp này sau 40 năm. Nhưng ván cờ quốc tế hiện nay không hoàn toàn như 40 năm trước nữa. Liên Xô đã không còn. TQ đang trở thành đối thủ đáng e ngại nhất của Hoa Kỳ. Chơi thì vẫn chơi, nhưng hai con cọp này tất nhiên vẫn phải gằm ghè nhau… Trong bối cảnh đó, VN nên có thái độ rõ ràng để trở thành một quốc gia cân bằng giữa các thế lực. Chứ như hiện nay thì khó mà chơi được với người tử tế, trong khi bọn ăn cướp thì đã trèo lên giường nhà ta rồi bác ạ!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi ủng hộ bài viết ngắn này cuả bác Thông.khi đọc tin ấy tôi cũng nghĩ thế,vì trong lịch sử các cường quốc cũng đã thoả thuận trên lưng cuả chúng ta.trong quá khứ,VNCH là đồng minh cuả mỹ,cũng đa đảng,dân chủ theo kiểu mỹ và cũng đã bị bán đứng đấy thôi.cám ơn bác Thông vì bài viết ngắn này.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Trọng lú ơi, dậy chưa? Sao hôm nay ngủ dậy muộn thế?
    Dạo này Biển Đông có gì mới không ông?
    Ông có định đi Braxin không đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Đấy là bác noi TQ và Mỹ, còn các quan của Đảng thì:"...Lừa nhan dân lợi mình/Lừa nhân dân giàu nhanh...".Nhân dân ta muốn tổ tiên ủng hộ thì phải làm cái gì đi chứ thì các cụ mới ủng hộ được, bác ạ.

    Trả lờiXóa

  17. Nỗi khổ « Trung Quốc Đọan Trường » sau khi đệ trình bản đồ gian trá Đường Lưỡi Bò đứt khúc 9 đoạn ... lên Liên Hiệp Quốc !
    =================================



    http://www.youtube.com/watch?v=vinm8F8r1RI



    Mỗi Hồng Đế đeo một Đọan bánh thánh ! (1)

    Chín Vua Đỏ (2) trong Tử Cấm Thành

    Lưỡi Bò như tự đeo cùm vào cổ

    Yêu sách ma quỷ đường 9 đoạn phân gianh

    Đứt khúc trên Biển Đông như gông khép chặt

    Gian hiểm đi đến quyết định sai lầm !

    Đánh mất hai Thập kỷ khôn khéo địa chính trị

    Sa lầy tưởng thắng trận chiến tuyên bố chung (3) Asean !


    http://www.youtube.com/watch?v=MoAmGHmLzxQ



    Ảo tưởng phương Tây đi xuống nhanh

    Trật tự Thế giới Mới thuộc về châu Á quách thành

    Dẫn đầu là đầu tầu điện siêu tốc Trung Quốc ?

    Ai ngờ không khéo tai nạn Ô Châu (4) sụp tan tành !

    Mưu sĩ Mao-Đặng tính kế một Asean vững mạnh :

    « Vùng đệm tốt chắn Chiến lược kiềm chế Mỹ vây quanh …. »

    Nay bẻ đũa chia Asean, Tàu giúp Mỹ cơ hội trở lại !

    Nếu lão Đặng lùn đội mồ đứng dậy … chắc nổi tam bành

    Mới hay Hồ LẨM Cẩm Đào tự đeo LƯỠI BÒ vào cổ !


    Mất khôn chú Chệt khờ múa võ Sơn Đông lanh chanh ! !

    Khựa bốn bề thọ địch trong Kính viễn vọng Tương Lai Luận

    Xích Bích trên Biển Đông … Tàu phù chắc chết nhanh ! ! ! …..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    http://www.youtube.com/watch?v=ykskOK2JTGU



    (1) Bánh mì thánh làm chạp phô tạp pí lù ...


    (2) Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc HIỆN NAY là một ủy ban gồm 9 người là các Đảng viên có quyền lực lớn nhất (9 bác HỒNG ĐẾ - 9 bác VUA ĐỎ trong TỬ CẤM THÀNH Bắc Kinh...) trong Đảng Cộng sản Trung Quốc, những người này được gọi là các Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị hay đơn giản là Thường vụ Bộ chính trị.


    Vì Đảng Cộng sản Trung Quốc là đảng lãnh đạo của bộ máy chính trị Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nên Ban Thường vụ Bộ Chính trị có thể coi là cơ cấu có quyền lực cao nhất của nền Chính trị Trung Quốc từ sau năm 1949.


    (3) Cám ơn thằng phản bội HUN SEN ong nuôi tay áo ĐÃ DẪN DẮT VÀO BÃI THỦY LÔI TRÊN BIỂN ĐÔNG cái thằng tham hiểm Hồ LẨM Cẩm Đào tự đeo LƯỠI BÒ vào cổ HĂNG SAY CHIẾN THẮNG 1 trận nhỏ NHƯNG VỀ NGỌAI GIAO Tàu mất hẳn 30 năm khôn khéo về địa chính trị đã phạm sai lầm lớn tại hội nghị Asean ở Campuchia hồi tháng Bảy, khi Asean lần đầu tiên trong lịch sử không đưa ra được tuyên bố chung SAU KHI MU ĐỨT chủ nhà Campuchia không muốn bản tuyên bố nhắc đến tranh chấp Biển Đông.


    http://www.youtube.com/watch?v=q9Ap0aRUx8E


    (4) Tai nạn Ô Châu về ngành tầu điện siêu tốc Trung Quốc do gian tham ăn cắp công nghệ tầu điện cao tốc của Pháp và Nhật nhưng không quán triệt kỹ thuật về tín hiệu tự động !...gài trong hộp đen của các kỹ sư Nhật ...

    Trả lờiXóa